[Thảo luận] Kinh nghiệm Lùi chuồng

huyvumanh

Xe hơi
Biển số
OF-174005
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
157
Động cơ
343,180 Mã lực
Nơi ở
TP Thái Nguyên
Em mới học lái ô tô bằng B2, thấy trong quá trình học thấy bài " lùi chuồng" là khó nhất.
Vậy bác nào có nhiều kinh nghiệm chia sẻ để ACE mới biết đi xe học hỏi nhé.
Thanks các bác nhiều.
 

SimsSam

Xe container
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
5,876
Động cơ
395,796 Mã lực
tiến lên khó. lùi dễ mà.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,383
Động cơ
2,950,243 Mã lực
Nơi ở
Internet
Em mới học lái ô tô bằng B2, thấy trong quá trình học thấy bài " lùi chuồng" là khó nhất.
Vậy bác nào có nhiều kinh nghiệm chia sẻ để ACE mới biết đi xe học hỏi nhé.
Thanks các bác nhiều.
Chỗ nào không tiến được thì phải lùi, suy ra lùi dễ hơn tiến. Cụ yên tâm đê.
 

HoangGiang35

Xe buýt
Biển số
OF-101705
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
647
Động cơ
402,244 Mã lực
Tôi có 1 tí KN xin chia sẻ:Cụ chủ phải ra chỗ "lào" rộng rộng 1 tí mà tập lùi,cái mà Tôi nhắc nhở Cụ phải "bít" lúc đánh lái thì cái "mông"xe Nó theo tay Cụ đi "dư lào".Khi có cảm giác rồi thì cứ theo lời Thày giáo bài lùi chuồng là OK.Chúc may mắm.
 

new bee

Xe tải
Biển số
OF-81701
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
394
Động cơ
417,946 Mã lực
Đúng là mới học thấy lùi thì khó. Đi rồi thấy lùi dễ hơn vì nó có gương. Trong cuộc sống nhiều khi lùi còn khó hơn cả tiến
 

longkn

Xe tải
Biển số
OF-47760
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
435
Động cơ
463,640 Mã lực
lùi và tiến như nhau mà đi nhiều thành quen thôi kụ....
 

tuan_mazda3

Xe tăng
Biển số
OF-176166
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,701
Động cơ
352,132 Mã lực
Cứ lùi thật nhiều vào là tự khắc quen ngay thôi cụ ạ
 

tuancb

Xe tăng
Biển số
OF-109618
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,033
Động cơ
399,870 Mã lực
Nơi ở
vùng sâu vùng xa.
mới học lai nếu để căn cho vào chuồng thì lùi dễ hơn tiến vì tiến tài mới chưa căn được chuẩn còn lùi thì có 2 cái gương lù lù ở đấy thì chẳng lệch đi đâu được.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Đơn giản thôi .Vào bám lưng ra bám bụng ....Khi chuẩn bị vào lùi chuồng bác bám sát mép bên trái ,cách mép đường khoảng 20cm .(chuồng bên nào ,bám sát mép bên đấy )tiến từ từ ,khi gương bên mép trái gần ở vị trí giữa chuồng ,bác đánh hết lái sang bên phải ,từ từ tiến ,đồng thời nhìn gương bên phải .Khi nào trong gương bên phải nhìn thấy mép chuồng bên phải thì từ từ dừng lại .Trả lái ,về số từ từ lùi ,căn làm sao cho cự ly 2 bên mép chuồng tương ứng với 2 bên thành xe ,Trường hợp này E đang giả định là chuồng bên trái .(cái này phải tập nhiều lần mới có được cách quan sát ).Nhưng tuyệt đối ko được 1 bên nào rộng gấp 2 lần bên kia ,như thế là đè vạch rồi .tóm lại có nhiều cách tập ,nhưng bác cứ tập như ý của E ,và vào chuồng từ từ ,đánh lái chậm vài lần là ok thôi .Chúc bác sớm thành công .
 

hongfam

Xe buýt
Biển số
OF-58446
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
672
Động cơ
450,710 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội hoặc alo em 0977.51.51.68
Khi lùi cụ căn theo gương chiếu hậu, bám vào phía bên cụ chuẩn bị lùi vào. Thế là được.
Nếu cụ mới lái chưa quen dùng gương, em nghĩ cứ kiếm bãi đất rội rộng, tập lái lùi 1 ngày là cụ lùi veo véo cụ ạ.
Như các cụ nói đúng đấy cụ ạ. Lùi thì dễ, tiến mới khó. Nhiều khi muốn tiến cần phải có khoảng cách để căn xe.
 

Mr.meoU

Xe hơi
Biển số
OF-47885
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
119
Động cơ
460,990 Mã lực
Ngày e học,thầy giáo có dạy là khi rẽ vào khu vực lùi chuồng,bám sát,lái xong xong với đường vào,cách mép khoảng 20cm,sau đó khi đưa xe qua cổng chuồng,vai của người lái qua 1/3 cửa chuồng thì đánh hết lái thật nhanh sang bên phải,rồi trả láii thật nhanh (hoặc phanh lại luôn để trả lái) sau đó cài số lùi,bám mép bên trái chuồng,lùi dần đến khi thành xe bên trái song song vs thành chuồng thì phanh lại,trả thẳng lái rồi lùi đến khi có tín hiệu tu tu là okie thôi bác ạ.^^
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,680
Động cơ
640,957 Mã lực
Cụ cần làm chủ được không gian của xe, đầu, đuôi xe và vị trí lái thì sẽ thấy không vấn đề gì, muốn làm được điều này thì chỉ có cách luyện tập là nhanh nhất, ra bãi trống dựng 2 cái cọc lên tập lùi, chắc không đến quá 5 lần là cụ nắm được vấn đề ngay :)
 

nguyentoyotahn

Xe tăng
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
1,050
Động cơ
415,389 Mã lực
Đúng là mới học thấy lùi thì khó. Đi rồi thấy lùi dễ hơn vì nó có gương. Trong cuộc sống nhiều khi lùi còn khó hơn cả tiến
Cụ quen rồi thì nghĩ thế, lùi có bao nguy cơ rủi ro mà gương không nhìn thấy hết.
 

Vitara 1.6

Xe tải
Biển số
OF-124115
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
464
Động cơ
384,230 Mã lực
Cụ đọc xong tất cả các kiểu hướng dẫn trên này chắc Tẩu Hỏa Nhập Ma mất, em khuyên cụ nên ra các bãi xe theo dõi người ta lùi vào các vị trí chống giữa 2 xe mà đưa ra bài học rồi về luyện trên xe mình thì mới được. MUỐN HỌC KIỂU GÌ CŨNG PHẢI CÓ THỊ PHẠM cụ nhé!
 

quyennc

Xe tăng
Biển số
OF-127138
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
1,580
Động cơ
392,440 Mã lực
Nơi ở
167-Bùi Thị Xuân
Đơn giản thôi .Vào bám lưng ra bám bụng ....Khi chuẩn bị vào lùi chuồng bác bám sát mép bên trái ,cách mép đường khoảng 20cm .(chuồng bên nào ,bám sát mép bên đấy )tiến từ từ ,khi gương bên mép trái gần ở vị trí giữa chuồng ,bác đánh hết lái sang bên phải ,từ từ tiến ,đồng thời nhìn gương bên phải .Khi nào trong gương bên phải nhìn thấy mép chuồng bên phải thì từ từ dừng lại .Trả lái ,về số từ từ lùi ,căn làm sao cho cự ly 2 bên mép chuồng tương ứng với 2 bên thành xe ,Trường hợp này E đang giả định là chuồng bên trái .(cái này phải tập nhiều lần mới có được cách quan sát ).Nhưng tuyệt đối ko được 1 bên nào rộng gấp 2 lần bên kia ,như thế là đè vạch rồi .tóm lại có nhiều cách tập ,nhưng bác cứ tập như ý của E ,và vào chuồng từ từ ,đánh lái chậm vài lần là ok thôi .Chúc bác sớm thành công .
hướng dẫn chi tiết đây này, cụ chịu khó làm theo là chuẩn đấy
 

haibinhle

Xe hơi
Biển số
OF-96422
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
139
Động cơ
401,490 Mã lực
Hồi học lái xe, sau 2 buổi tập lùi trên sa bàn ở khu tập, em thuê xe ra bãi đỗ xe của sân bay nội bài để tập. Cứ lùi vào một chuồng, rồi lại xuống xem xét, tổng kết kinh nghiệm 5 phút lại ra đi tìm chuồng khác lùi.

Cụ cứ tập ở đây nửa ngày (chọn ngày trong tuần cho ít xe, còn chuồng để tập lùi) là em đảm bảo cái chuồng đứng ở sa bàn khu tập lái, cụ lùi tẹt ga luôn.

Hồi học lái là lùi chuồng đứng, đi ra ngoài đường tìm chỗ đỗ xe toàn chuồng ngang. Nên em cũng khuyên cụ tập kỹ lùi chuồng đứng (dễ hơn) rồi tập lùi chuồng ngang (Bên Pháp em thấy bài tập của chúng nó là chuồng ngang, khó hơn theo cảm nhận của em). Thực tế cuộc sống em thấy đa phần là chuồng ngang chứ chuồng đứng chỉ có vào garage thôi :D

Cơ bản như các cụ nói, cảm giác xe phải tốt (thân xe, hai hông xe và đuôi xe) thì mới ổn được.

Chúc cụ sớm có visa để đi vui thú với vợ 2 :D
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,368
Động cơ
414,416 Mã lực
Em mới học lái ô tô bằng B2, thấy trong quá trình học thấy bài " lùi chuồng" là khó nhất.
Vậy bác nào có nhiều kinh nghiệm chia sẻ để ACE mới biết đi xe học hỏi nhé.
Thanks các bác nhiều.
Chia sẻ thì cũng chỉ là lý thuyết thôi.
Tiến tốt - Tự khắc lùi sẽ tốt.
 

huyvumanh

Xe hơi
Biển số
OF-174005
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
157
Động cơ
343,180 Mã lực
Nơi ở
TP Thái Nguyên
...Như các cụ nói đúng đấy cụ ạ. Lùi thì dễ, tiến mới khó. Nhiều khi muốn tiến cần phải có khoảng cách để căn xe.
em thấy lùi khó hơn tiến, cũng vì vậy mà các xe đời mới có lắp thêm cảm biến lùi, camera lùi...
 

huyvumanh

Xe hơi
Biển số
OF-174005
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
157
Động cơ
343,180 Mã lực
Nơi ở
TP Thái Nguyên
Cụ quen rồi thì nghĩ thế, lùi có bao nguy cơ rủi ro mà gương không nhìn thấy hết.
Hôm mùng 4 tết vừa rồi ở Thái Nguyên quê em có vụ bố lùi xe tải đâm chết con trai đấy. khổ thân thằng cu mới được 3-4 tuổi gì đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top