[CCCĐ] Kinh nghiệm leo Fansipan – Đừng bao giờ đặt ra điểm giới hạn cho bản thân

_MQ_

Xe tăng
Biển số
OF-372338
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,359
Động cơ
271,560 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Xó
Porter các cụ liên hệ ai để thuê nhỉ.
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Một ít hình ảnh em chụp được trên đỉnh fansipan lúc sáng sớm













 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Biển mây thật lung linh cứ như trên tiên cảnh, mà không biết Sun group mang mấy tượng phật lên chốn quanh năm lạnh lẽo này để làm gì, những công trình xây dựng thật ngổn ngang chẳng thấy chút thanh tịnh và thành kính của nơi cửa phật. Chỉ thấy nặng một mùi tanh của tiền và tiền, với 700k các bác có thể thong dong ngồi 15p cab treo để lên đỉnh và trở xuống nhưng đâu phải 700k đã lên được đến cục inox kia, phải tốn thêm 150k combo cho xe lửa, xe điện nếu không muốn cuốc bộ thêm 200 bậc thang chót vót, chả là tận thu thì là gì các bác nhỉ














































 

Ngô Nghê

Công nông
Biển số
OF-456789
Ngày cấp bằng
29/6/16
Số km
790
Động cơ
3,326,367 Mã lực
Nơi ở
𝕸𝖆̀𝖓 𝖙𝖗𝖔̛̀𝖎, 𝖈𝖍𝖎𝖊̂́𝖚 đ𝖆̂́𝖙!
Website
www.otophang.net
Om dưa vừa tưới hoa xong thì có một đoàn cũng vừa bắt kịp với bọn em, đoàn này là đi theo tour, khá đông. Em đếm vội chắc phải hơn chục người, gái trai đủ cả. Một số gương mặt còn rất non và nhìn tướng thì hơi thiếu nắng tí, thế mà cũng leo được thì om dưa và cu cận chắc chắn là leo ngon rồi. Mà đoàn này đi đông nhưng chả vui tý nào vì em thấy họ hầu như không nói chuyện với nhau, mãi sau bọn em có hỏi được một bạn trong đoàn này thì được biết, đoàn này do công ty tổ chức tour họ ghép vào. Một số ở HN một số ở SG nên chả quen nhau là đúng xừ nó rồi. Và họ bắt đầu leo từ đường Trạm Tôn, thảo nào đuổi kịp bọn em nhanh thế :D
Lên đường tiếp nào.


Bạn này trông như học sinh trung học ý cụ chủ thớt nhỉ?
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Đoàn em lúc lên thì cả thảy 7 mạng nhưng trong quá trình đi lên thì vài thành viên đã cố gắng hết sức đam ra lúc xuống không còn sức để cố đành phải ngậm ngùi ra xếp hàng mua vé đi cab treo xuống. Thế là cả đoàn làm một quả hình chia tay chia chân luôn trên đỉnh, sau quả này chỉ còn em và anh N cùng cu Gà và bạn của cu Gà tản bộ xuống núi. Cu cậu, om dưa và cu cận ngồi cab thong dong đi xuống, đứt ruột vì tiếc ngẩn tiếc ngơ 700k.


 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Con đường hồi sáng đã đi giờ đi lại nhưng vẫn đầy thú vị vì khi đi trời tối mù mịt chả thấy gì nhưng giờ nắng đã lên và ánh sáng tràn ngập khắp mọi nơi, tầm nhìn cũng khá khẩm hơn rất nhiều. Đúng là dưới ánh sáng trần trụi của mặt trời, mọi thứ đều lung linh với cái đẹp nguyên bản không lẫn vào đâu được.







 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Sáng hỳ hục mất hẳn 3h đồng hồ mới leo được lên đỉnh thì giờ chỉ có 1h đồng hồ bọn em đã xuống được điểm dừng nghỉ 2800m
















 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Đi xuống đoạn gặp cái bể nước lớn, bọn em tranh thủ chui vào rửa mặt cái cho tỉnh. Ôi cha mẹ ôi nó mát tê tái cả người. Xong chui ra ngồi phơi nắng đợi ăn trưa sớm thôi các bác ôi










 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Mời các bác dùng bữa trưa nhẹ với bánh mỳ

 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Đoạn bậc thang khủng khiếp mà hôm qua bọn em đã vất vả mãi mới leo được lên, cũng đúng lúc trời mù mịt chả thấy gì thì hôm nay đi xuống khung cảnh thật hùng vĩ. Cả một biển mây vờn phía trước mặt




























 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Qua đoạn này thì đến quả trập trùng lên xuống rất trơn trượt, em đã hơi chủ quan tý thế là bị trượt chân. Tý nữa thì cắm đầu xuống vực, may sao vịn được vào gốc cây ven đường, người không sao nhưng chân đã bị chấn thương. Đoạn đường đương ngon, tốc độ vù vù nhưng bây giờ em phải tập tễnh đi xuống, tốc độ giảm đi khá nhiều.





























 

titrangden

Xe đạp
Biển số
OF-140078
Ngày cấp bằng
28/4/12
Số km
23
Động cơ
366,130 Mã lực
Chúc mừng bác đã lên đỉnh thành công, đúng là phải leo bằng ý chí chứ sức khoẻ chỉ một phần, dưng mà cảnh Fan bây giờ bàn tan người phá hết nhìn nản quá, được cái dễ đi hơn, ngày trước em leo đường đi vất vả, toàn đường mòn, vách đá dưng mà hoang sơ, đẹp hơn nhiều
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Từ lúc bị bong gân, cái chân của em nó tê tái quá. Mỗi bước đi là một sự đau đớn, để không gây ảnh hưởng tới các thành viên trong đoàn, em cứ cố gắng lết đi từng bước một. Tốc độ không thể nhanh thì thôi cố gắng đi chậm đi từng bước nhỏ miễn sao mình không làm ảnh hưởng tới đoàn. Các thành viên còn lại như cũng hiểu ý, luôn để cho em đi trước, lúc nào thấy em đi chậm quá thì họ ngồi nghỉ một lúc rồi đuổi theo em sau.
Mỗi lần xuống bậc thang dốc là em phải dùng đến 2 tay để vịn vào vách đá, thò cái chân đau xuống trước rồi đu người xuống sau. Đau muốn chảy nước mắt các bác ạ. Đường xuống tưởng dễ mà không hề dễ một tý nào. Ở lúc nào, không còn cách nào khác là phải lết bằng được xuống chứ không ai có thể giúp chính bản thân mình vào lúc này. Sau chuyến đi này em không ngờ rằng sức chịu đựng của em lại cao đến thế.




 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Dự tính là 13h sẽ checkin được ở Sapa thế nhưng giờ đây là 13h20 mà bọn em vẫn còn cách điểm Trạm Tôn là 5km nữa. Đứng ở đây mà nhìn ngược lại lên lên trên thật không ngờ mình đã bò lết được qua quãng đường dài như thế. Đúng là chỉ đứng nhìn thì con đường sẽ rất dài, nhưng thôi mặc kệ hết tất cả. Cứ đi rồi sẽ tới, rồi những đau đớn, những cảnh đẹp trên đường sẽ cuốn ta vào với tốc độ của cuộc chơi khi đó điểm đến sẽ tự khắc gần lại.







 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Khi xuống gần đến nơi, thấy con đường lộ phía trước mặt, nghe tiếng còi của xe ô tô. Ôi cuộc sống văn minh đây rồi, em mừng muốn rơi nước mắt các bác ạ.







 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Nhìn thế thôi nhưng để ra được đến đó lại là cả một vấn đề lớn. Bọn em sẽ không đi vào lối ra Trạm Tôn mà sẽ vòng sang bên suối Tình Yêu, tim em thắt lại khi nghe cu Gà bảo đi đường đó sẽ phải leo tiếp khoảng gần 200 bậc thang nữa mới ra đến đường. Thôi kệ, còn nhiêu sức dốc chơi hết luôn. Trong đầu em giờ chỉ nghĩ bằng cách nào nhanh nhất để về Sapa, chui ngay vào quán bún làm một bát thật to, rồi té đi uống cốc cafe nóng, cuộc sống bây giờ chỉ cần nhiêu đó thôi mà hạnh phúc lắm rồi.






Còn bao nhiêu sức em dồn một mạch, cắn chặt răng chạy cật lực ra đến đây thì đuối không tài nào lết được nữa. Ôi em muốn khóc quá...

 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Từ đây về đến trung tâm Sapa đi taxi hết gần 20km các bác ạ, cu Gà gọi cho bọn em chiếc xe của người quen. Em trèo lên xe ôm cái chân đau nhắm mắt thiu thiu ngủ mà mãi chả ngủ được, mừng mừng tủi tủi. Cuộc chinh phục fan đã thành công.
Sau đây em xin làm một bài đánh giá chi tiết về lịch trình và các công tác chuẩn bị để các bác tham khảo nhé. Ai chưa rót cho em thì rót đi ạ.
 

XetăngT34

Xe buýt
Biển số
OF-584537
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
762
Động cơ
160,912 Mã lực
Biển mây thật lung linh cứ như trên tiên cảnh, mà không biết Sun group mang mấy tượng phật lên chốn quanh năm lạnh lẽo này để làm gì, những công trình xây dựng thật ngổn ngang chẳng thấy chút thanh tịnh và thành kính của nơi cửa phật. Chỉ thấy nặng một mùi tanh của tiền và tiền, với 700k các bác có thể thong dong ngồi 15p cab treo để lên đỉnh và trở xuống nhưng đâu phải 700k đã lên được đến cục inox kia, phải tốn thêm 150k combo cho xe lửa, xe điện nếu không muốn cuốc bộ thêm 200 bậc thang chót vót, chả là tận thu thì là gì các bác nhỉ














































Cụ chủ nhiệt tình, câu chuyện chi tiết nhưng hài hước. Mong gặp cụ để mời chén “apple cat” thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top