[ATGT] Kinh nghiệm lái xe trời mưa

summer

Xe tăng
Biển số
OF-16245
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
1,151
Động cơ
522,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội city
Có cái này cũng hay xảy ra khi đi trời mưa
- Phanh cực bám...dễ bị xe sau húc vào
- Khi mưa to có nước ngập, nếu phải dừng đỗ thì tìm chỗ cao
Đề phòng dầu mỡ hoặc những thứ tương tự nổi trên mặt nước bám vào phanh...sẽ gây mất phanh
Em đã bị thế này 1 lần phải đánh xe ngay vào Long Vũ để làm sạch má phanh

Mong cả nhà lưu ý :69:
 

Cuteo03

Xe buýt
Biển số
OF-27722
Ngày cấp bằng
20/1/09
Số km
572
Động cơ
489,958 Mã lực
Mấy hôm nay trời mưa, E đi chẳn nhìn thấy gì phía sau cả, thỉnh thoảng lau 2 kính cũng không ăn thua. trời mưa đi nguy hiểm thật. hôm nay E đi đến ngã tư Liễu Giai - Kim mã sút bị 1 con Matit nó tạt đầu, kiếp thật
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
3,125
Động cơ
611,516 Mã lực
Hôm nay qua mợ Minh TKC thì hết mất cái Clearview rồi, qua Thanh Bình mua thì nó chém 74k 1 bình :^) (mợ Minh bảo bán có hơn 50k). Vừa hì hụi bôi vào 2 bên kính lái và kính phụ, xem mai đi ra ngoài nước có bám không.

Lượn qua chố mợ Minh mua cái bình cứu hỏa giá có 90k, trong khi bọn Thanh Bình nó bán cũng bình y chang mà hét 145k :^) :^)

Lau gương và kính bằng cái này trước khi đi ra trời mưa
Cũng đỡ hơn chút xíu
 

Goal

Xe tăng
Biển số
OF-54376
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,614
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Trần Hưng Đạo
Mấy bữa nay các bác có để ý không? Độ ẩm không khí toàn xấp xỉ 100%. Trong khi đó xe của mình thì lại được sưởi nóng vì động cơ thì làm sao mà trong xe không mờ mịt hơi nước. Chính vì thế chẳng cứ trời mưa, cứ hôm nào ẩm, trời nồm thì lái xe cần mở kính hoặc bật điều hòa mới hết mờ kính lái được.:69::69::69:

Kinh nghiệm bôi thuốc lào lên kính để tránh bị dính nước mưa em thấy nhiều bác nói là áp dụng tốt đấy!
Một số xe xịn thì họ phủ nano lên gương kính, cũng tránh nước mưa bám rất tốt!:):):)

Ngoài ra, theo em nên để sẵn 1 vài cái khăn khô trong xe để lau gương chiếu hậu lúc trời mưa.:):):)
 

nothing

Xe tải
Biển số
OF-1248
Ngày cấp bằng
11/8/06
Số km
448
Động cơ
575,504 Mã lực
Trởi mưa thì đầu tiên là đi chậm lại. Xe em phủ nano cả kính lái, kính sườn 2 bên và gương chống đọng nước rồi nhưng e chỉ thấy tác dụng nhất kính sườn đỡ lờ mờ hơn vì nước nó vo tròn tự lăn. Gương thì có nano thì tác dụng cũng kg nhiều, vẫn mờ mờ và kg rõ. Quả kính lái thì e thấy gạt nước nó bị rít, cứ kêu cùng cục giật đùng đùng chứ kg êm, nghe khó chịu lắm.
 

dam_duong_xa

Xe buýt
Biển số
OF-28926
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
587
Động cơ
488,570 Mã lực
Nơi ở
Giữa vườn Lạc
Kinh nghiệm của E khi lái xe trời mưa là bật sấy gương, bật sấy kính. Đúng là sấy gương hậu và sấy kính phát huy hiệu quả tuyệt vời:41::41::41:. Lại nói chuyện trời mưa, hôm nay tý nữa thì E tiễn 1 chú vào viện hoặc vể quê Thiên Lôi. *** nó, trời mưa tầm nhìn thì kém, nó phóng 2B sang đường như đúng rồi, E vừa phanh vừa đánh lái:77::77:đến lúc dừng được xe thì bánh trước cách sườn 2B 15cm:77::77::77: đã thế thằng 2B coi như ko biết miết ga chạy thẳng, E điên quá đuổi theo đến đèn đỏ Lạc Trung Kim Ngưu thì bắt kịp, E hạ kính quay sang lườm cho phát hỏi "Sang đường kiểu gì thế?". Chắc nó thấy đầu E có 1 cái thẹo, cắt kiểu 5 ly nên toét *** cầu hòa, "mưa quá ạnh ạ". E lên kính rồi về đây chuyện với các cụ. :21::21::21:
 

mio

Xe hơi
Biển số
OF-8981
Ngày cấp bằng
28/8/07
Số km
129
Động cơ
537,680 Mã lực
Trời mưa thế này xe có dán kính, nhất là cụ nào dán kính đen chỉ chừa cái lỗ để nhìn gương và xe không hề dán kính có khác nhau không các cụ nhỉ ?
 

dongkysot_hn

Xe hơi
Biển số
OF-34823
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
140
Động cơ
475,980 Mã lực
Trời có mưa tí tẹo mà các cụ đã kêu nhỉ?
Nhà cháu trời mưa to hơn cũng chả sợ, xe cứ phóng tít mù, các cụ OF toàn người cẩn thận nên phải tránh xa nhể :21:
Dưng mà nhà cháu ngồi xe buýt à :)) fun tý các cụ nhể

PS: trời mưa đi đường sợ thật, 2 cái kính sườn chả thấy je` lun, hôm qua nhà cháu quay đầu bị xe buýt ló tạt đầu sợ gần chít, phải tấp vào lề một lúc mới dám đi tiếp
Seo bọn hãng nó k làm cái je` kiểu như cái gạt mưa ở kính sườn hả các cụ :^)
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
3,125
Động cơ
611,516 Mã lực
Hôm nay trời mưa nhỏ quá nên không thử được cái Clearview :-/. Về nhà lấy gáo nước tạt vào cửa kính thì thấy bên kính bôi Clearview nước trôi sạch ngay, còn bên kính không bôi thì nước bám mờ kính luôn :41:

Hôm nay qua mợ Minh TKC thì hết mất cái Clearview rồi, qua Thanh Bình mua thì nó chém 74k 1 bình :^) (mợ Minh bảo bán có hơn 50k). Vừa hì hụi bôi vào 2 bên kính lái và kính phụ, xem mai đi ra ngoài nước có bám không.

Lượn qua chố mợ Minh mua cái bình cứu hỏa giá có 90k, trong khi bọn Thanh Bình nó bán cũng bình y chang mà hét 145k :^) :^)
 

vubinh47

Xe đạp
Biển số
OF-33582
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
48
Động cơ
476,690 Mã lực
Em sáng nay ra đường nhìn trước thì OK còn hai bên sườn với đằng sau em toàn ước lượng. Xi nhan rẽ từ xa, đi 20 đến 30km/h cho nó lành. Chúc các cụ lái xe an toàn
Đúng là nhiều khi phải đi bằng cảm giác cụ nhể!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trời mưa các cụ đi chậm lại so với bình thường vì có mấy lý do:
- Đường ướt, vệt phanh sẽ dài hơn. Thậm chí nếu đi đừong cao tốc mà đi nhanh thì có thể mất lái vì hiệu ứng bề mặt, nhất là với những quả lốp đã mòn.
- Tầm nhìn hạn chế, nếu đi nhanh thì khi phát hiện ra ko còn đủ thời gian xử lý.
- Xe 2b hay có áo mưa tùm hụp, chẳng đoán được cái gì cả. Gặp người biết xi nhan khi rẽ thì xi nhan đa phần cũng bị áo mưa che. Đèn pha cũng bị che. Còn bình thường nhiều khi phải đoán xem ý đồ của 2b bằng cách nhìn cử động quay đầu, nghiêng người. Trời mưa, áo mưa che hết nên ko cảm thấy gì hết. Khá nguy hiểm. Đi chậm lại cho an toàn.
- Khoảng cách bám đuôi các xe khác trên đường trường là phải gấp rưỡi so với trời khô.
- Vũng nước trên đường chớ chạy bừa. Nếu ở quê, đường lạ , có thể dưới đó là 1 cái hố hoặc 1 viên gạch, một cái ổ gà. Còn nếu là đường quen, nước bắn mạnh vào gầm có thể lọt lên khoang máy và làm hại một số thứ. Hãy giảm tốc khi đi qua vũng nước. Hơn nữa, đi chậm còn giảm sự bắn nước vào người xung quanh.
- Trời mưa, kính lái cần phải trong veo nên các cụ đừng tiếc điều hòa. Phải bật đầy đủ và nếu lạnh thì tăng sưởi lên.
-
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenTienDung

Xe hơi
Biển số
OF-16145
Ngày cấp bằng
9/5/08
Số km
123
Động cơ
512,130 Mã lực
Trời mưa xe đời mới thì bắt buộc bật điều hòa, như mấy ngày vừa rồi, mưa lạnh bật sun cả chum...=))
Xe đời cũ dùng tý nước rửa bát là ok.

Đi cao tốc sợ nhất là các vũng nước đọng bên làn trái, không quan sát kỹ phi vào nguy cơ mất lái thăng là rất cao...8-x
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Trời mưa xe đời mới thì bắt buộc bật điều hòa, như mấy ngày vừa rồi, mưa lạnh bật sun cả chum...=))
Xe đời cũ dùng tý nước rửa bát là ok.

Đi cao tốc sợ nhất là các vũng nước đọng bên làn trái, không quan sát kỹ phi vào nguy cơ mất lái thăng là rất cao...8-x
Em thử nước rửa bát vào gương trong nhà tắm thấy tuyệt vời! mọi khi mù mịt. bây giờ em vừa tắm vừa soi gương các mợ ạ!
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,489
Động cơ
468,253 Mã lực
Mấy hôm trời mưa, trước khi về em toàn phải ấy khăn lau cửa kính và gương, thấy thế mấy lính lái xe của em nó mách: Sếp cứ lấy chai nước đổ vào mặt gương và 2 kính trước là không bị đọng nước nữa (Có lý phết). Không biết có đúng không, em cũng chưa làm bao giờ, hôm nào Cụ nào thử xem hiệu quả không nhé.
 

damkhanh

Xe điện
Biển số
OF-69208
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
2,316
Động cơ
452,440 Mã lực
Em thử nước rửa bát vào gương trong nhà tắm thấy tuyệt vời! mọi khi mù mịt. bây giờ em vừa tắm vừa soi gương các mợ ạ!
Cụ đọc bài "Kinh nghiệm xử lý đọng sương trên kính lái, QUÁ TUYỆT!" của em rồi về nhà thử, thấy hay mà chẳng vodka lại cho em gì cả. Mà khi tắm cụ hay soi cái gì thế???=))
 

phongvvv

Xe tải
Biển số
OF-13597
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
424
Động cơ
522,212 Mã lực
Mưa là khó lái nhất rồi, không những mình bị hạn chế tầm nhìn mà 2b cũng vậy thôi...Nói chung phải cẩn thận gấp đôi gấp 3 bình thường các cụ ợ ! Riêng lái xe trên đường cao tốc phải cẩn thận, nếu có vũng nước sẽ rất nguy hiểm... Mộ lần trên đường 5 em đi từ HP về mưa rất to, gạt nước không xuể nhưng vì đường vắng nên em vẫn đi tầm gần 50km/h, qua vũng nước chắc phải hơn 30cm có cảm giác như bị ai đó giằng lái về một bên, hãi lắm...Một phần hồi đó em đi xe dạng SUV nên cảm giác đó kinh hơn xe gầm thấp
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,119
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Nước mưa chính là nguyên nhân chính khiến xe ô tô dễ bị gỉ sét, nhất là phần gầm xe và mép cửa.

Gỉ sét xuất hiện báo hiệu tình trạng xuống cấp, hư hỏng liên quan tới những bộ phận thân vỏ xe ô tô. Để lâu liên lụy tới hệ thống máy móc và động cơ bên trong. Các nhà nghiên cứu khuyến cáo rằng hãy giảm thiểu khả năng tiếp xúc bề mặt xe với các tác nhân thúc đẩy quá trình gỉ sét xảy ra nhanh hơn như nước mưa, nước biển, bùn lầy,…
Bởi trong các loại nước đó có muối hoặc muối khoáng bên trong. Muối là chất xúc tác làm cho các dòng electron lưu thông hiệu quả hơn. Việc này tạo điều kiện cho các bề mặt kim loại bị ăn mòn một cách nhanh chóng. Vật lý cơ bản cho chúng ta biết rằng các electron chuyển giao qua lại từ kim loại với không khí sẽ tạo ra ôxit sắt mà mắt thường nhìn thấy được. Đó chính là gỉ sắt. Mặc dù ngày nay kỹ thuật hiện đại chống ăn mòn từ các nhà sản xuất đã đạt trình độ cao, gỉ sét vẫn là một kẻ địch đáng gờm của tất cả các dòng xe ô tô trên thế giới. Khi gỉ sét bắt đầu xuất hiện, bạn nên biết rằng mình cần bảo dưỡng xe ô tô nhiều hơn.
Hãy rửa xe ngay khi có thể sau khi ô tô dầm mưa
Khi xe ô tô vừa trải qua những chặng đường dài dính mưa, nước mưa và các lớp bùn đất (có chứa nhiều muối khoáng) bám dính vào nhiều bộ phận trên xe như khung gầm xe, mũi xe, nếu bị nặng, phần khoang máy cũng có thể dính bẩn. Các chi tiết này tuy đều được sơn chống gỉ, nhưng theo thời gian và do nhiều nhân tố tác động, lớp sơn cũng mài mòn nhanh hơn. Do đó, khi bị bùn đất hoặc cát và nước bẩn bám vào sẽ xuất hiện quá trình oxy hóa ăn mòn dần những chi tiết này, đặc biệt là ở khung gầm của xe.

Kèm theo đó, bạn cũng cần lưu ý gara để xe hơi của nhà mình phải đảm bảo độ ẩm và nhiệt độ để hong khô ô tô sau khi vệ sinh xe. Điều này sẽ hạn chế các điệu kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển và tránh xa được phản ứng gây gỉ sét.Để đảm bảo an toàn cho xe ô tô, chủ xe nên thường xuyên để ý chiếc xe của mình.
Sau khi đi dưới trời mưa nhiều lần liên tục, bạn hãy đưa xe đến gara để vệ sinh xe toàn diện. Tất nhiên, không thể nào mỗi lần xe dầm mưa bạn đều mang xe đi rửa. Bởi vào mùa mưa, ô tô tất nhiên phải tắm mưa liên tục. Do đó, nếu không có thời gian hoặc để tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể tận dụng vòi nước ở nhà để rửa bề mặt xe và vệ sinh gầm xe cho sạch sẽ, như vậy cũng có thể hạn chế được những phản ứng gây hoen gỉ.
Theo dõi lớp sơn trên xe ô tô
Mỗi chiếc xe ô tô sau khi lắp ráp xong và tung ra thị trường đều được nhà sản xuất phủ lên một lớp sơn bảo vệ, ngăn chặn hiệu quả quá trình gỉ sét từ các nhân tố bên ngoài. Vì vậy, khi bạn sử dụng xe nhiều và thường xuyên xe bị dầm nước, lấm lem, bạn nên kiểm tra để phủ một lớp sơn mới kịp thời. Đảm bảo các bề mặt xe đều được bảo vệ một cách tốt nhất.
Bạn cần lưu ý tình trạng vết trầy xước, bong bóng hay bong sơn để lâu không khắc phục sẽ làm xe của bạn chắc chắn bị gỉ. Các vết bong bóng xuất hiện chứng tỏ rằng bề mặt kim loại dưới lớp sơn đó đã bị hoen gỉ. Tại những vết bong tróc nước sẽ thẩm thấu vào vỏ bọc kim loại của xe và dẫn đến phản ứng ăn mòn gây ra vết gỉ đỏ. Nếu chỉ một vài đốm nhỏ bạn có thể tự xử lý được nhưng khi trên xe có rất nhiều chỗ bị như vậy, bạn cần đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng. Mặc dù sơn xe tốn khá nhiều chi phí nhưng tính toán về lâu dài thì chủ xe được lợi nhiều hơn. Do đó, đừng ngần ngại kiểm tra và phủ lại xe khi cần thiết.
Chú ý những vết lồi, lõm trên bề mặt xe
Các vị trí lồi lõm trên bề mặt xe là những khu vực tiềm ẩn nguy cơ bị gỉ sét nhiều nhất. Bởi vì, đó là những chỗ dễ bị va quẹt hoặc dễ đọng lại chất bẩn nhiều nhất. Do đó, dù xe chỉ bị dầm mưa phùn hay những cơn mưa rất nhỏ, bạn đều cần kiểm tra vị trí lồi lõm và lau khô những nó. Sau đó, hãy mang ra tiệm để khắc phục những chỗ lõm đó. Việc này không hề thừa thải để chắc chắn rằng chiếc xe của mình an toàn.
Hệ thống dây cu-roa là một bộ phận kéo tải và thường được lắp đặt ở vị trí khá thấp. Ngày nay, đa số khoang động cơ của xe ô tô được thiết kế theo cấu trúc không kín hoàn toàn. Vì vậy, bùn đất và nước mưa, bụi bẩn rất dễ bám dính vào chi tiết này. Chủ xe nên mở nắp ca-pô xe lên và tự mình kiểm tra bằng mắt thường, nếu phát hiện bộ phận dây cu-roa và những nơi lân cận có bám nước hoặc dính bùn, đất hãy dùng khăn khô lau sạch bánh đai và dây đai. Lưu ý, những hành động trên chỉ nên thực hiện khi động cơ máy đã nguội để tránh bị bỏng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top