- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 28,305
- Động cơ
- 898,532 Mã lực
Đi vào đường trơn kiêng nhất là phanh, kể cả những cái xe có đầy đủ các hệ thống chống trơn, trượt bây giờ. Để giảm tốc độ nên chủ yếu sử dụng số+ga (xe AT vẫn có chế độ S, D1, 2 hay MT, tùy loại). Khi phanh, bánh chết không quay là lúc không còn điều khiển được xe nữa, cứ bánh còn quay là vô lăng còn tác dụng.
Đường ở VN có loại cũng rất trơn, đó là những đoạn đưởng đang được sửa lại, họ đã bóc hết lớp nhựa+đá rải cũ chỉ còn trơ mỗi đất sét đỏ, mà mình đi qua gặp đúng hôm mưa. Hay các bác công trường phải vào các bãi ủi san nền.
Cách đây khá lâu khi em đi từ Tuyên Quang sang Thái Nguyên theo QL37 (đường qua đèo Khế). Cả đoạn dài đến hơn 20 cây họ bóc hết mặt nhưng để đến vài năm không làm gì thêm. Đi hôm khô thì bụi mù mịt, trời mưa thì trơn. Hôm ấy em đi đường cũng vắng vì trời mưa. Đi một lúc thấy có 1 bác 4 chỗ trắng (em không nhớ là xe gì), chắc mới lái vì thấy đuôi đỏ liên tục. Cứ đuôi xe bác ấy đỏ là nó quay ngang. Đi sau 1 quãng dài mà không dám vượt vì 1 bên là taluy bên kia phía dưới là 1 con suối, đến ngang đúng lúc bác ấy quay thì oan gia. Mãi mới thấy 1 khúc cua khá rộng, bác ấy bám theo vết xe tải cũ khá sâu, không thể quay ngang được em mới luồn vào trong vượt qua. Đi 1 quãng không thấy bác ấy phía sau, hình như sợ nên bac ấy dừng lại không đi nữa!
Hôm ấy em cũng định đi tắt xuống dưới để ra QL3 chỗ Ba Hàng, lúc vượt qua cái ngầm đầu tiên thì nước chỉ ngang bánh xe, nhưng trước khi đến cái ngầm thứ 2 đã thấy đoàn xe tải xếp hàng dài phía trước, biết nước cao em vòng lại. Nhưng đến cái ngầm vừa qua nước đã ngập hết bánh vì mưa trên kia vẫn rất to. May vẫn qua được, nhưng mất đến hơn 15 cây đi vòng!
Đường ở VN có loại cũng rất trơn, đó là những đoạn đưởng đang được sửa lại, họ đã bóc hết lớp nhựa+đá rải cũ chỉ còn trơ mỗi đất sét đỏ, mà mình đi qua gặp đúng hôm mưa. Hay các bác công trường phải vào các bãi ủi san nền.
Cách đây khá lâu khi em đi từ Tuyên Quang sang Thái Nguyên theo QL37 (đường qua đèo Khế). Cả đoạn dài đến hơn 20 cây họ bóc hết mặt nhưng để đến vài năm không làm gì thêm. Đi hôm khô thì bụi mù mịt, trời mưa thì trơn. Hôm ấy em đi đường cũng vắng vì trời mưa. Đi một lúc thấy có 1 bác 4 chỗ trắng (em không nhớ là xe gì), chắc mới lái vì thấy đuôi đỏ liên tục. Cứ đuôi xe bác ấy đỏ là nó quay ngang. Đi sau 1 quãng dài mà không dám vượt vì 1 bên là taluy bên kia phía dưới là 1 con suối, đến ngang đúng lúc bác ấy quay thì oan gia. Mãi mới thấy 1 khúc cua khá rộng, bác ấy bám theo vết xe tải cũ khá sâu, không thể quay ngang được em mới luồn vào trong vượt qua. Đi 1 quãng không thấy bác ấy phía sau, hình như sợ nên bac ấy dừng lại không đi nữa!
Hôm ấy em cũng định đi tắt xuống dưới để ra QL3 chỗ Ba Hàng, lúc vượt qua cái ngầm đầu tiên thì nước chỉ ngang bánh xe, nhưng trước khi đến cái ngầm thứ 2 đã thấy đoàn xe tải xếp hàng dài phía trước, biết nước cao em vòng lại. Nhưng đến cái ngầm vừa qua nước đã ngập hết bánh vì mưa trên kia vẫn rất to. May vẫn qua được, nhưng mất đến hơn 15 cây đi vòng!
Chỉnh sửa cuối: