[Thảo luận] Kinh nghiệm lái xe số tự động

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
566
Động cơ
487,250 Mã lực
em cũng ghét nhất ông nào cứ đòi vượt nháy đèn trong khi đó phía trước là không thể đi nhanh được đèn đỏ chẳng hạn
Ghét ông đi đằng sau đòi vượt mà đỡ tốn xăng khi đi xe số tự động thì dễ nhỉ?
 

ANPHAT

Xe hơi
Biển số
OF-30142
Ngày cấp bằng
27/2/09
Số km
120
Động cơ
482,690 Mã lực
Em đi Vịt 2.0, cảm giác cũng hơi ăn xăng. Thực hành theo các cụ bảo xem sao, dư tiền bà cả cho đổ xăng lại làm được khối việc chứ nhỉ (l)
 

MIG21

Xe hơi
Biển số
OF-23258
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
170
Động cơ
495,090 Mã lực
Từ kinh nghiệm của em, đi xe số tự động sẽ bớt tốn xăng nếu:

- Đi từ tốn, như cụ gì vừa nói. Đi trong phố thì ko vội gì mà phải đè mặt, vượt nhau cả. Em thường cười khẩy khi nhòm thấy mấy cụ đi Camry, Lexus hay Civic nháy đèn loạn xạ, đè trái- vượt phải để vượt bằng được, kết quả đến ngã 4 sau, hơn em được đúng 1 cái thân xe. Đi đứng kiểu đấy chắc nhà phải có cây xăng!.

- Dìu ga- dòm thấy chướng ngại vật hay đèn đỏ còn vài giây nữa, mình ko thể vượt được- thì ngớt ga để xe trôi theo quán tính đến đèn đỏ hoặc chướng ngại vật phanh lại từ từ. 1 số cụ do gia đình có điều kiện kinh doanh xăng dầu thường thốc ga cho kỳ đến đèn đỏ mới thôi, rồi phanh giật lại. Ngoài ra trên phố, cần phải ước lượng vận tốc của xe hoặc dòng phương tiện đang đi để điều chỉnh chân ga cho phù hợp, tránh việc đi kiểu giật cục, cứ ga rồi lại phanh, rồi ga...

- Số tự động (trừ loại vô cấp) cũng lên số từ 1,2,..4,5 như thường. Khi đi quen xe bác sẽ cảm nhận được vòng tua từ số thấp sang cao; khi đó bác khẽ nới chân ga rồi tăng lại ga từ từ (cho mỗi lần lên số). Hơi rách việc, nhưng mỗi lần đi theo kiểu này- em thấy tiết kiệm kha khá xăng.
Chuẩn không phải chỉnh! Em cũng đang luyện tập, ví dụ cố gắng khi qua cầu Chương Dương, chỉ có 1 làn, tốc độ tương đối ổn định, thì không phải phanh phát nào, chỉ điều chỉnh tốc độ bằng chân ga.
 

redarcher

Xe buýt
Biển số
OF-40761
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
844
Động cơ
476,030 Mã lực
Chuẩn không phải chỉnh! Em cũng đang luyện tập, ví dụ cố gắng khi qua cầu Chương Dương, chỉ có 1 làn, tốc độ tương đối ổn định, thì không phải phanh phát nào, chỉ điều chỉnh tốc độ bằng chân ga.
Em chúa ghét và coi thường bác nào cứ cố vượt mặt, đè trái đè phải, lại còn chèn nữa khi đi trong phố - đó gọi là sự thiếu văn minh, bệnh chưa chữa được.
 

ntlong2000

Xe tải
Biển số
OF-34996
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
211
Động cơ
476,510 Mã lực
Nơi ở
Người Thăng Long
Thêm nữa, nếu từ xa mà nhìn thấy đèn đỏ thì bác về số N rồi để xe tự trôi và đạp phanh để dừng từ từ.

Lúc đi lại thì vào D rồi mớm ga để xe có đà, đừng đạp ga tới số để có cảm giác bị ghế thúc vào lưng.

1000km đầu tiên, bác hạn chế phanh gấp. Đi xe sao như bác đang tiết kiệm xăng tối đa. Đó là quy trình chạy rô-đa mà TOY cũng hướng dẫn.
 

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
835
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Nói chung là cứ tà tà mà đi. Đi số tự động trong phố là nhứt roài. Chuyện uống xăng cũng không hơn số sàn là bao đâu.
 

sunsun

Xe tải
Biển số
OF-40976
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
469
Động cơ
472,080 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
cứ đi từ tốn thôi bác..lên ga từ từ đừng đạp mạnh, phanh gấp quá. Đèn đỏ 60 s nên về chế độ P, còn không cứ đạp phanh.
em nghĩ là ~30s thì về N thôi, ai lại về tận P:^) (về N chỉ cần gạt nhẹ một cái, không phải bấm bấm gì cả, nhanh hơn:21:)
 

sunsun

Xe tải
Biển số
OF-40976
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
469
Động cơ
472,080 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Chuẩn không phải chỉnh! Em cũng đang luyện tập, ví dụ cố gắng khi qua cầu Chương Dương, chỉ có 1 làn, tốc độ tương đối ổn định, thì không phải phanh phát nào, chỉ điều chỉnh tốc độ bằng chân ga.
iem:77::77::77:, chưa bao giờ iem đi qua cái Chương Dương cầu mà không phải dùng phanh:77::77:
 

ga.quay

Xe tải
Biển số
OF-45062
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
480
Động cơ
467,870 Mã lực
em mới lái, cảm ơn các cụ nhiều (b)
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Đối với người mới đi xe AT thì một điều quan trọng cần biết là hộp số của xe tự động chuyển lên số cao nhất ở bao nhiêu km/h (việc chuyển số này không chỉ phụ thuộc vào vòng tua của máy mà còn tùy vào tốc độ xe). Ví dụ tôi biết xe tôi sẽ lên số 4 là số cao nhất ở khoảng 65km/h sau vài giây nên khi đến đoạn nào vắng xe và biết chắc không có camera tôi tranh thủ thốc lên tới số 4 rồi sau đó đi đúng theo tốc độ quy định (50km/h hay 40km/h tùy), lúc này vòng tua máy hạ xuống chỉ ở khoảng 1.500rmp tiếng máy rất êm và tiết kiệm xăng vì nếu ở số 3 thì để chạy 50km/h rpm của máy thường khoảng 2.000

Lúc này nên chú ý giữ khoảng cách với xe trước sao cho không phải dùng tới chân phanh vì nếu nhấp phanh lâu hơn 3s (tùy xe) xe sẽ chuyển xuống số thấp hơn => lại phải làm lại từ đầu, lúc này nếu tới quãng đường đông hay có camera thì rất khó thực hiện.
 

Quất Lâm

Xe tăng
Biển số
OF-12211
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,440
Động cơ
539,791 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
nhà bế con ! Xổng ra là đi nhậu
Theo em . Xe số tự động muốn ăn ít xăng là do chân ga của mình , bắt đầu xuất bến cụ cứ nhẹ nhà đừng rú ằm ĩ lên là đỡ tốn ngay ấy mà , em thì chỉ có chạy số tự động , giờ cho em chạy số sàn thì không biết sẽ ntn :102:
 

vdungsu

Xe hơi
Biển số
OF-22081
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
151
Động cơ
497,390 Mã lực
Thảo nào dạo gần đây e thấy xe e hao xăng hóa ra đứa nào để O/D ON mà không để ý :'(
 

FutureCar

Xe hơi
Biển số
OF-13214
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
114
Động cơ
520,340 Mã lực
Đối với người mới đi xe AT thì một điều quan trọng cần biết là hộp số của xe tự động chuyển lên số cao nhất ở bao nhiêu km/h (việc chuyển số này không chỉ phụ thuộc vào vòng tua của máy mà còn tùy vào tốc độ xe). Ví dụ tôi biết xe tôi sẽ lên số 4 là số cao nhất ở khoảng 65km/h sau vài giây nên khi đến đoạn nào vắng xe và biết chắc không có camera tôi tranh thủ thốc lên tới số 4 rồi sau đó đi đúng theo tốc độ quy định (50km/h hay 40km/h tùy), lúc này vòng tua máy hạ xuống chỉ ở khoảng 1.500rmp tiếng máy rất êm và tiết kiệm xăng vì nếu ở số 3 thì để chạy 50km/h rpm của máy thường khoảng 2.000

Lúc này nên chú ý giữ khoảng cách với xe trước sao cho không phải dùng tới chân phanh vì nếu nhấp phanh lâu hơn 3s (tùy xe) xe sẽ chuyển xuống số thấp hơn => lại phải làm lại từ đầu, lúc này nếu tới quãng đường đông hay có camera thì rất khó thực hiện.
có cụ nào biết có thể chỉnh được tốc độ (giảm) và vòng tua khi chuyển số cao hơn không? nhà cháu phải dạt được 40km/h mới đổi sang số 3, đi rất tốn bia trong thành phố vì ít khi đạt được tốc độ đó.

Xim cảm ơn
 

titot0509

Xe hơi
Biển số
OF-19651
Ngày cấp bằng
7/8/08
Số km
128
Động cơ
503,190 Mã lực
Nơi ở
Ph­ương Mai - HN
Em đang đi Getz 1.4 AT, uống 13l/100km trong phố các bác ạ. Kinh nghiệm là kệ nó:21: vì tiết kiệm lắm cũng giảm được tý chút thôi. Hôm vừa rồi than vãn với ông bác về việc tốn xăng, ông ấy cho em 1 kinh nghiệm hay ra phết, bác nào có điều kiện áp dụng xem sao: đổi sang Camry 2.4 xuất Mỹ như ông ấy, cũng AT mà chỉ tầm 9l/100km thôi:^)
 

Ruarualady

Xe tăng
Biển số
OF-22958
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
1,332
Động cơ
507,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
(b)(b)(b)
đi xe số AT thì đầu tiên phải biết cái chân phanh nó ở đâu, đạp nó bg chân nào
 

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
835
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Em đang đi Getz 1.4 AT, uống 13l/100km trong phố các bác ạ. Kinh nghiệm là kệ nó:21: vì tiết kiệm lắm cũng giảm được tý chút thôi. Hôm vừa rồi than vãn với ông bác về việc tốn xăng, ông ấy cho em 1 kinh nghiệm hay ra phết, bác nào có điều kiện áp dụng xem sao: đổi sang Camry 2.4 xuất Mỹ như ông ấy, cũng AT mà chỉ tầm 9l/100km thôi:^)
Sao Getz lại tốn ngang Magnus của em thế này?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top