[ATGT] Kinh nghiệm lái xe oto trên trên đường cao tốc

hieusghd

Xe hơi
Biển số
OF-300196
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
111
Động cơ
309,010 Mã lực
Kinh nghiệm lái xe oto trên trên đường cao tốc

Trên đường cao tốc mọi xử lý của bạn cần độ chính xác cao và cần tâm lý thật tốt để xử lý các tính huống bất ngờ. Do tốc độ cao nên dù 1 va chạm nhỏ cũng có thể gây tai nạn lớn.

Để giải quyết vấn đề này có 3 điểm cần lưu ý sau:

- Giữ đều tốc độ, không thay đổi tốc độ đột ngột dễ gây bất ngờ với những xe di chuyển quanh xe mình.

- Lấy chân ga làm tim đường điều khiển xe giữa làn đường , giúp cho xe sau vượt lên không va chạm với xe của mình.

- Trong quá trình lái xe mắt nhìn xa nhưng thỉnh thoảng nhìn vào táp lô đồng hồ, sẽ giúp cho người lái xe điều khiển tốc độ theo ý muốn. ví dụ : xe đang đi tốc độ 70km/ h nếu không chú ý thì theo quán tính,xe sẽ tự động tăng tốc dần lên, điều đó rất nguy hiểm .

Nhìn vào táp lô đồng hồ sẽ kiểm soát thông số kỹ thuật xe, khi có hiện tượng không bình thường xuất hiện cảnh báo :ví dụ :hết xăng,hết dầu, nhiệt độ cao …. ảnh hưởng đến sự an toàn.Nhờ việc nhìn xa chuyển nhìn gần sẽ giúp chống mỏi mắt, Khi mỏi mắt sẽ mất tập trung dễ gây tai nạn.



Kỹ thuật vượt xe trên đường cao tốc

Nếu muốn vượt ta cần làm như sau :

1- Nhìn gương trái đánh mắt sang bên trái để kiểm soát xem có xe đi bên cạnh không? Lưu ý mặt gương chiếu hậu của xe phải để vuông góc 90 độ so với thành xe .Khi nhìn gương thấy xe bên cạnh soi kín hết mặt gương hoặc xe ở làn đường bên trái nằm gọn trong gương của xe mình lúc đó có thể vượt được .

Lúc này ta tăng tốc nhanh hơn tốc độ xe bi vượt .Khi đi ngang bằng xe bị vượt ta dùng còi để tránh họ bất ngờ chuyển làn sang bên trái.

Tiếp theo ta nhìn sang gương phải thấy xe sau chui gọn trong gương tức là đã có khoảng cách an toàn và ta có thể lái xe chếch tối đa là 30 độ sang phải để trở về làn đường.

Kỹ thuật ra vào đường cao tốc

Khi xe đang ở đường ngoài và bắt đầu vào đường cao tốc

Bước1: đánh mắt sang trái quan sát tránh không vào đường cao tốc khi có xe đi ngay bên cạnh.

Bước 2: nhìn gương chiếu hậu bên trái tránh không vào làn đường cao tốc khi xe sau soi kín hết mặt gương, vì như vậy xe sau đang rất gần xe của mình.

Bước 3: đảm bảo chắc chắn không có hai điều kiên trên thì mới tăng tốc để đưa xe vào đương cao tốc.

Kỹ thuật lái xe ra khỏi đường cao tốc

Lái xe chuyển làn về bên phải, trong quá trình chuyển làn phải liên tục quan sát bên phải và giảm tốc độ .



Tránh xung đột. lái xe chếch tối đa 30 độ sang bên phải, nếu nhìn ở gương chiếu hậu vẫn có nhiều xe thì chưa được ra khỏi đường cao tốc.Sau khi ra khỏi đường cao tốc vẫn phải tiếp tục đánh mắt nhìn phải và nhìn gương phải để bảo đảm an toàn.
 

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,652
Động cơ
427,479 Mã lực
Đi cao tốc không được đưa bồ chân dài đi cùng=))
 

khalata299

Xe đạp
Biển số
OF-348331
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
39
Động cơ
269,090 Mã lực
- Về vấn đề an toàn : giữ khoảng cách với xe đi trước cứ áng áng thấy an toàn là được, trước khi đánh lái chuyển hướng kiểu gì cũng phải liếc gương, khi đi sau xe khách hoặc xe tải mà muốn vượt thì nhớ là nếu 2 xe thẳng hàng thì dù có xi nhan nháy đèn họ cũng không nhìn thấy mình đằng sau đâu... Đấy là ít kinh nghiệm của em để tránh đâm người khác, còn trường hợp người khác đâm mình thì em chưa nghĩ ra cách gì đâu hehe, em mong là lái xe nào cũng đọc được những điều cụ chủ đã chia sẻ ở đây, thực sự là rất bổ ích.
- Còn vấn đề CSGT em thấy ở đường cao tốc chủ yếu bắt các lỗi sau các cụ xem nếu thiếu thì bảo em : quá tốc độ, chuyển làn không xi nhan, đường có nhiều làn mỗi làn quy định 1 tốc độ, ở những đoạn ra vào đường cao tốc cần chú ý 1 là tốc độ 2 là xi nhan 3 là đẹn vạch liền
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
596
Động cơ
283,778 Mã lực
Kinh nghiệm lái xe oto trên trên đường cao tốc

Trên đường cao tốc mọi xử lý của bạn cần độ chính xác cao và cần tâm lý thật tốt để xử lý các tính huống bất ngờ. Do tốc độ cao nên dù 1 va chạm nhỏ cũng có thể gây tai nạn lớn.

Để giải quyết vấn đề này có 3 điểm cần lưu ý sau:

- Giữ đều tốc độ, không thay đổi tốc độ đột ngột dễ gây bất ngờ với những xe di chuyển quanh xe mình.

- Lấy chân ga làm tim đường điều khiển xe giữa làn đường , giúp cho xe sau vượt lên không va chạm với xe của mình.

- Trong quá trình lái xe mắt nhìn xa nhưng thỉnh thoảng nhìn vào táp lô đồng hồ, sẽ giúp cho người lái xe điều khiển tốc độ theo ý muốn. ví dụ : xe đang đi tốc độ 70km/ h nếu không chú ý thì theo quán tính,xe sẽ tự động tăng tốc dần lên, điều đó rất nguy hiểm .

Nhìn vào táp lô đồng hồ sẽ kiểm soát thông số kỹ thuật xe, khi có hiện tượng không bình thường xuất hiện cảnh báo :ví dụ :hết xăng,hết dầu, nhiệt độ cao …. ảnh hưởng đến sự an toàn.Nhờ việc nhìn xa chuyển nhìn gần sẽ giúp chống mỏi mắt, Khi mỏi mắt sẽ mất tập trung dễ gây tai nạn.



Kỹ thuật vượt xe trên đường cao tốc

Nếu muốn vượt ta cần làm như sau :

1- Nhìn gương trái đánh mắt sang bên trái để kiểm soát xem có xe đi bên cạnh không? Lưu ý mặt gương chiếu hậu của xe phải để vuông góc 90 độ so với thành xe .Khi nhìn gương thấy xe bên cạnh soi kín hết mặt gương hoặc xe ở làn đường bên trái nằm gọn trong gương của xe mình lúc đó có thể vượt được .

Lúc này ta tăng tốc nhanh hơn tốc độ xe bi vượt .Khi đi ngang bằng xe bị vượt ta dùng còi để tránh họ bất ngờ chuyển làn sang bên trái.

Tiếp theo ta nhìn sang gương phải thấy xe sau chui gọn trong gương tức là đã có khoảng cách an toàn và ta có thể lái xe chếch tối đa là 30 độ sang phải để trở về làn đường.

Kỹ thuật ra vào đường cao tốc

Khi xe đang ở đường ngoài và bắt đầu vào đường cao tốc

Bước1: đánh mắt sang trái quan sát tránh không vào đường cao tốc khi có xe đi ngay bên cạnh.

Bước 2: nhìn gương chiếu hậu bên trái tránh không vào làn đường cao tốc khi xe sau soi kín hết mặt gương, vì như vậy xe sau đang rất gần xe của mình.

Bước 3: đảm bảo chắc chắn không có hai điều kiên trên thì mới tăng tốc để đưa xe vào đương cao tốc.

Kỹ thuật lái xe ra khỏi đường cao tốc

Lái xe chuyển làn về bên phải, trong quá trình chuyển làn phải liên tục quan sát bên phải và giảm tốc độ .



Tránh xung đột. lái xe chếch tối đa 30 độ sang bên phải, nếu nhìn ở gương chiếu hậu vẫn có nhiều xe thì chưa được ra khỏi đường cao tốc.Sau khi ra khỏi đường cao tốc vẫn phải tiếp tục đánh mắt nhìn phải và nhìn gương phải để bảo đảm an toàn.
Bác nói tỉ mỉ nhưng em thấy thiếu. 1. Bác không đề cập gì đến biển báo. Biển báo là pháp luật (giao thông) đó bác. Chạy trong thành phố quên cái này bị phạt sặc máu. 2. Trên cao tốc chỉ cần đi giữa, duy trì đều và đúng tốc độ quy định là an toàn (chạy chậm thì vào làn trong, nhanh làn ngoài. 3. Chuyển làn phải bật tín hiệu xi nhan. 4. Vào cao tốc phải chậm xe lại, quay hẳn người nhin cao tốc chứ không phải nhìn qua gương chiếu hậu không đâu... (còn nhiều điều nữa bác ah).
 
Chỉnh sửa cuối:

lequang42dk

Xe tải
Biển số
OF-180001
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
416
Động cơ
341,860 Mã lực
Kinh nghiệm của các cụ thật quý báu.
 

Tuanhang9193

Xe buýt
Biển số
OF-118074
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
603
Động cơ
390,136 Mã lực
Nơi ở
Gia Lam _ Ha Noi
Xe con chạy làn xe tải dc ko các cụ ? Vận tốc của làn xe tải là bao nhiêu vậy các cụ
 

laovietlao

Xe tải
Biển số
OF-317198
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
425
Động cơ
297,650 Mã lực
Nơi ở
ສາລະວັນ,ສປປລາວ
Xe con chạy làn xe tải dc ko các cụ ? Vận tốc của làn xe tải là bao nhiêu vậy các cụ
Làn thứ nhất hình như là: 100 hay 80 (tùy từng đoạn) ,một làn hình như là: 60 thì phải....
Hôm nọ vừa bị xxxxxx ninh bình chặn ngay đầu ra cao tốc...thông báo: anh chạy quá tốc độ khúc "giới hạn tốc độ"....sau khi kiểm tra zái tờ xong...bảo: thôi,anh zui zẻ với anh em tý rồi đi "mình cũng quên ko hỏi là chạy quá bao nhiêu nữa"....thế là đi toi một cân thịt bò...
 

roni

Xe tăng
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
1,056
Động cơ
342,551 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Cháu chạy cao tốc cứ làn giữa mà chạy, đi cái làn ngoài cùng nhiều lúc cũng hơi ghê, vì nó sát giải phân cách quá
 

hieusghd

Xe hơi
Biển số
OF-300196
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
111
Động cơ
309,010 Mã lực
Chạy chỗ nào cũng vậy, cẩn thận là chính các cụ ah - Trên đường cao tốc thì cần phải tập trung hơn nữa
 

Traianninh

Xe đạp
Biển số
OF-365175
Ngày cấp bằng
2/5/15
Số km
10
Động cơ
256,100 Mã lực
Đi cao tốc tầm 1 tiếng là mắt e díu hết cả lại.
 

Traianninh

Xe đạp
Biển số
OF-365175
Ngày cấp bằng
2/5/15
Số km
10
Động cơ
256,100 Mã lực
Kinh nghiệm lái xe oto trên trên đường cao tốc

Trên đường cao tốc mọi xử lý của bạn cần độ chính xác cao và cần tâm lý thật tốt để xử lý các tính huống bất ngờ. Do tốc độ cao nên dù 1 va chạm nhỏ cũng có thể gây tai nạn lớn.

Để giải quyết vấn đề này có 3 điểm cần lưu ý sau:

- Giữ đều tốc độ, không thay đổi tốc độ đột ngột dễ gây bất ngờ với những xe di chuyển quanh xe mình.

- Lấy chân ga làm tim đường điều khiển xe giữa làn đường , giúp cho xe sau vượt lên không va chạm với xe của mình.

- Trong quá trình lái xe mắt nhìn xa nhưng thỉnh thoảng nhìn vào táp lô đồng hồ, sẽ giúp cho người lái xe điều khiển tốc độ theo ý muốn. ví dụ : xe đang đi tốc độ 70km/ h nếu không chú ý thì theo quán tính,xe sẽ tự động tăng tốc dần lên, điều đó rất nguy hiểm .

Nhìn vào táp lô đồng hồ sẽ kiểm soát thông số kỹ thuật xe, khi có hiện tượng không bình thường xuất hiện cảnh báo :ví dụ :hết xăng,hết dầu, nhiệt độ cao …. ảnh hưởng đến sự an toàn.Nhờ việc nhìn xa chuyển nhìn gần sẽ giúp chống mỏi mắt, Khi mỏi mắt sẽ mất tập trung dễ gây tai nạn.



Kỹ thuật vượt xe trên đường cao tốc

Nếu muốn vượt ta cần làm như sau :

1- Nhìn gương trái đánh mắt sang bên trái để kiểm soát xem có xe đi bên cạnh không? Lưu ý mặt gương chiếu hậu của xe phải để vuông góc 90 độ so với thành xe .Khi nhìn gương thấy xe bên cạnh soi kín hết mặt gương hoặc xe ở làn đường bên trái nằm gọn trong gương của xe mình lúc đó có thể vượt được .

Lúc này ta tăng tốc nhanh hơn tốc độ xe bi vượt .Khi đi ngang bằng xe bị vượt ta dùng còi để tránh họ bất ngờ chuyển làn sang bên trái.

Tiếp theo ta nhìn sang gương phải thấy xe sau chui gọn trong gương tức là đã có khoảng cách an toàn và ta có thể lái xe chếch tối đa là 30 độ sang phải để trở về làn đường.

Kỹ thuật ra vào đường cao tốc

Khi xe đang ở đường ngoài và bắt đầu vào đường cao tốc

Bước1: đánh mắt sang trái quan sát tránh không vào đường cao tốc khi có xe đi ngay bên cạnh.

Bước 2: nhìn gương chiếu hậu bên trái tránh không vào làn đường cao tốc khi xe sau soi kín hết mặt gương, vì như vậy xe sau đang rất gần xe của mình.

Bước 3: đảm bảo chắc chắn không có hai điều kiên trên thì mới tăng tốc để đưa xe vào đương cao tốc.

Kỹ thuật lái xe ra khỏi đường cao tốc

Lái xe chuyển làn về bên phải, trong quá trình chuyển làn phải liên tục quan sát bên phải và giảm tốc độ .



Tránh xung đột. lái xe chếch tối đa 30 độ sang bên phải, nếu nhìn ở gương chiếu hậu vẫn có nhiều xe thì chưa được ra khỏi đường cao tốc.Sau khi ra khỏi đường cao tốc vẫn phải tiếp tục đánh mắt nhìn phải và nhìn gương phải để bảo đảm an toàn.
Bác chủ ko thấy đề cập đến việc kiểm tra áp xuất lốp nhỉ. Hôm trc có ông thầy e đi cao tốc hn - lc. Đi nửa đường thì ẳng mất quả lốp. Gỡ lốp sơ cua xuống thì lốp mỏng. Đi tốc độ 40 mãi mới đến lc luôn.
Các bác có kinh nghiệm chỉ giúp e về cái áp xuất lốp vs ạ. Thấy bảo mua xe mới về nên lắp thêm bộ báo áp xuất lốp. Có mắc ko hả các bác.
Em cám ơn trc
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Có một điều tưởng chừng đơn giản nhưng đa số mắc phải thì không thấy đề cập đến. Đó là giữ khoảng cách an toàn với xe trước. Cái này cần tuân thủ chính xác chứ không đc theo cảm giác.
 

30U_9097

Xe buýt
Biển số
OF-10003
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
927
Động cơ
542,072 Mã lực
Làn thứ nhất hình như là: 100 hay 80 (tùy từng đoạn) ,một làn hình như là: 60 thì phải....
Hôm nọ vừa bị xxxxxx ninh bình chặn ngay đầu ra cao tốc...thông báo: anh chạy quá tốc độ khúc "giới hạn tốc độ"....sau khi kiểm tra zái tờ xong...bảo: thôi,anh zui zẻ với anh em tý rồi đi "mình cũng quên ko hỏi là chạy quá bao nhiêu nữa"....thế là đi toi một cân thịt bò...
Hôm này em cũng bị phạt giống cụ, nhưng em thấy biển xanh ghi 60km/h nghĩa là tốc độ tối thiểu là 60km/h sao em chạy 65 làn giữa vẫn bị phạt nhỉ.
 

Starmovies

Xe tăng
Biển số
OF-183178
Ngày cấp bằng
3/3/13
Số km
1,050
Động cơ
346,460 Mã lực
Bác chủ ko thấy đề cập đến việc kiểm tra áp xuất lốp nhỉ. Hôm trc có ông thầy e đi cao tốc hn - lc. Đi nửa đường thì ẳng mất quả lốp. Gỡ lốp sơ cua xuống thì lốp mỏng. Đi tốc độ 40 mãi mới đến lc luôn.
Các bác có kinh nghiệm chỉ giúp e về cái áp xuất lốp vs ạ. Thấy bảo mua xe mới về nên lắp thêm bộ báo áp xuất lốp. Có mắc ko hả các bác.
Em cám ơn trc
Cái này chuẩn, theo em nghĩ nên lắp thêm bổ cảm biết áp suất lốp, hôm trước em đi cao tốc, trời nắng cảm biến báo lốp 3kg em phải nghỉ một lúc xì bớt hơi để tiếp tục đi :(
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,639
Động cơ
481,749 Mã lực
Nơi ở
..
Em thì hay bị bệnh buồn ngủ, cụ nào có kinh nghiệm giúp em cái. Em toán phải đỗ lại chợp mắt rồi lấy nước lạnh rửa mặt :((
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Mình thì lại bị bệnh lạ, đi cao tốc vào ban đêm cứ tỉnh queo mà ban ngày thì lại buồn ngủ.

Ban đêm thì người ta cố ý làm cứ một đoạn đường đèn đuốc sáng trưng thì kế đến lại một đoạn tối đen như mực phải căng mắt nhìn mấy cái đèn phản quang mà chạy cho đúng làn. Căng mắt một hồi thì đèn lại sáng rực, thở phào nhẹ nhõm chạy một hồi thì lại tối thui. Cứ thế mà chả bao giờ buồn ngủ.

Trong khi ban ngày thì cứ đều đều ru ru suốt đường buồn ngủ chết được, cứ phải tự nói chuyện với mình để bớt buồn ngủ. Chuyện cứ vu vơ tỷ như : "Bà mẹ, thằng tải này chạy có 90 sao ko vô làn phải mà chạy làm mình mất công phải đổi làn mà vượt." Hay: "Á đù, thằng vừa vượt mình chạy phải 140 là ít, bọn biển số xanh nó bố đời người ta!"......
 

tupa12

Xe hơi
Biển số
OF-359926
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
159
Động cơ
261,945 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ..bài rất bổ ích ợ
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,475
Động cơ
350,826 Mã lực
Có chút kinh nghiệp em cứ mạnh dạn nói[-X
Khi vào ra cao tốc,hoặc vượt các cụ chịu khó đánh mặt hẳn lại bên nào các cụ định chuyển làn ( nhìn gương,chưa đủ ) để tránh điểm chết của gương,
Đọc nghe hơi phức tạp nhưng rất hữu hiệu các cụ ẹ( em nghĩ trong đời lái xe các cụ sẽ dính một lần nêu không đánh hẳn mặt lại khi chuyển làn)
Chúc các cụ lái xe an toàn.=D>
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top