Em thì thường xuyên chạy Hà nội - Hải phòng và Pháp vân - Ninh bình. Kinh nghiệm thì cũng không có gì nhiều. Cơ bản như vầy:
Nhập lane: cụ đang chạy tốc độ thấp, chạy tiếp lane nhánh đủ tốc độ tối thiểu 60km/h hoặc lớn hơn. Dòm gương chắc chắn ko có xe sau, an toàn thì xi nhan rồi nhập lane. Chạy ko đủ tốc độ, cụ ăn phạt em không chịu trách nhiệm, tệ hơn ăn phát tông mit là khổ đó.
Chạy cao tốc tốc độ cao, HN-HP em chạy chừng 100-110 km/h, lane 2. Khi cần vượt thì dòm gương trái và giữa thi thoảng gương phải. Nếu an toàn, xi nhan trái, kể cả phía sau ko có cụ nào, rồi vượt. Vượt xong thì trả lane cho các cụ khoẻ hơn, em cứ tà tà 110 km/h em chạy. Xe em còi, các cụ thông cảm.
Pháp vân - Ninh bình em chạy 90 km/h lane phải. Nhưng đường đông, ko đi nhanh được. Long thành - Dầu giây và Sài gòn Trung lương cơ bản như đoạn Cầu giẽ - Ninh bình.
Nội bài - Lào cai em mới chạy 1 lần lên Yên bái, không có kinh nghiệm gì. Cuối tuần này định đi Bắc hà, em sẽ rì pọt sau nhá.
Đi cao tốc, cụ cũng từ tốn thôi, đừng chuyển lane như rang lạc, không loi choi cướp đường, đè đầu cưỡi cổ người ta. Chuyển lane xi nhan đàng hoàng. Trả lane ngay khi vượt xong hoặc phía trước an toàn. Không còi, không cần đá fa, chỉ xi nhan khi chuyển lane. Hà nôi, Sài gòn em chạy cả ngày không cần còi. Sau này bán lại xe được giá hơn vì còi em còn ngon, như mới ấy!
Nếu chạy đêm, cụ chú ý fa/cos. Đừng có dí mit mà ăn chửi ... thầm nhá. Ofers hay chử thầm trong xe, cụ không nghe được đâu.
Nếu mệt, muốn hát etc, cụ vào pit stop chứ đừng dừng lane khẩn cấp, vừa nguy hiểm, vừa dễ ăn cái trát phạt nguội. Cứ đi thong thả, rồi cũng tới nơi an toàn.
Cao tốc tây em chạy hơi khác tẹo, dưng mà cơ bản như trên thôi.
Chúc cụ lái xe an toàn!