Kinh nghiệm lái xe của em sau ................... 1 năm lái xe

Liquani

Xe máy
Biển số
OF-380734
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
97
Động cơ
244,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đem in thành quyển bán cho mấy chú đang học lái đây!:bz:bz:bz
 

thlong

Xe đạp
Biển số
OF-136910
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
40
Động cơ
368,900 Mã lực
E có thói quen đi số sàn 1 tay vô lăng 1 tay cần số h sang lái tự động cho cty vẫn quen cái kiểu số sàn mặc dù ko ấn vào cua thì vẫn 2 tay ko biết có sai ko
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
6-"Vượt phải" trên đường có nhiều làn đường
Lỗi mà nhiều lái mới mắc phải (em là 1 trong số đó), mọi người hay bị dính cái này làm cho giao thông trên cao tốc rất "bức xúc" và hay bị mất bánh mì =))))) Hiểu được phần này sẽ giúp tránh bị dồn toa trên cao tốc, tránh bức xúc và tránh mất bánh mì ;)
-Với đường có nhiều làn đường, em sẽ lấy ví dụ
+Làn 1: oto max 80 (ngoài cùng bên trái)
+Làn 2: oto max 80
+Làn 3: oto max 60
+Làn 4: xe máy
Có 1 "đại ca" đang đi ở làn 1 với tốc độ 60, các cụ đang đi sau, khi muốn vượt các cụ chuyển sang các làn bên phải để đi giúp giao thông trên đường thoáng đãng và kịp thời gian cho công việc của mình 8->Nếu các cụ làm như sau
+Chuyển sang làn 2: đi với tốc độ 80 => ok => Đây gọi là chuyển làn, xxx sẽ vịn vào cái này bảo là vượt phải nhé, các cụ cứ cãi đi yên tâm đúng
+Chuyển sang làn 3: đi với tốc độ 60 => Quá tốc độ cho phép
+Chuyển sang làn 4: đi tốc độ 60 => Sai làn
- Với đường có 1 làn đường rộng mà các cụ đi sang bên phải để vượt là sai vì 2 xe vẫn đang trong cùng 1 làn => Vượt phải
Cảm ơn cụ với những kinh nghiệm rất hay. Xin bổ sung vào kinh nghiệm 6 là luôn chọn đi làn bên phải phù hợp. Tức là nếu đi chậm (dưới 60km/h) thì đi làn 3. Nếu đi nhanh (tốc độ max) thì đi làn 2 và chỉ chuyển sang làn bên trái khi cần vượt. Đi như vậy có ưu điểm sau:
- Không bức xúc khi có "đại ca" đi chậm bám trái.
- Không cần quan tâm lắm đến có xe xin vượt hay không. Thực tế chỉ một chút lơ là không phát hiện kịp thời tín hiệu xin vượt của xe sau sẽ làm cho xe sau bức xúc nghĩ rằng xin không cho vượt.
- Việc chuyển làn là mình chủ động (khi mình muốn vượt) nên rủi ro khi chuyển làn bị hạn chế.
 

plymouth

Xe đạp
Biển số
OF-104873
Ngày cấp bằng
5/7/11
Số km
21
Động cơ
395,900 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
THÁI LỌ CITY
đúng là lái xe 1 năm viết có khác. cám ơn tinh thần của bác nhưng đúng là múa rìa qua mắt thợ, mà ở đây toàn thợ cả. Cái bác viết không phải kinh nghiệm lái xe mà là quy tắc lái xe an toàn... bác lập hẳn 1 thớt cơ mà hơi...nhạt.
có nhiều câch để chứng tỏ mình là thợ mà cụ ....
 

laovietlao

Xe tải
Biển số
OF-317198
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
425
Động cơ
297,650 Mã lực
Nơi ở
ສາລະວັນ,ສປປລາວ
Giờ nhà em cũng phải tập lái bằng 2 tay để còn an toàn thế nào, nhưng ở ta nhà em nghĩ lái xe an toàn không phải do 1 hay 2 tay mà do cái đầu của thèn lái ạ
Lái một tay cũng có cái hay của nó....nhất là trong trường hợp đi đường đèo dốc nhiều ,vì tốc độ lúc này ko thể nhanh hơn được nên một tay cũng đủ để sử lý vô lăng ,còn tay phải đảm nhiệm việc số má cho kịp...
 

mrdat95

Xe máy
Biển số
OF-356572
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
78
Động cơ
262,680 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Lái một tay cũng có cái hay của nó....nhất là trong trường hợp đi đường đèo dốc nhiều ,vì tốc độ lúc này ko thể nhanh hơn được nên một tay cũng đủ để sử lý vô lăng ,còn tay phải đảm nhiệm việc số má cho kịp...
Sau khi có bằng, bài tập của e là lái ở HN khoảng chiều tối, hôm nào cũng như hôm nào =)) K chuyển số liên tục không đc ....
 

laovietlao

Xe tải
Biển số
OF-317198
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
425
Động cơ
297,650 Mã lực
Nơi ở
ສາລະວັນ,ສປປລາວ
- Với đường có 1 làn đường rộng mà các cụ đi sang bên phải để vượt là sai vì 2 xe vẫn đang trong cùng 1 làn => Vượt phải
Ko nên vượt kiểu này...ko phải là sợ lỗi vượt phải nữa mà là coi thường tính mạng "rễ bị ép bay xuống mương hay vực lắm"
 

laovietlao

Xe tải
Biển số
OF-317198
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
425
Động cơ
297,650 Mã lực
Nơi ở
ສາລະວັນ,ສປປລາວ
Sau một năm lái xe...mình toàn bị lỗi quá tốc độ...chi tiết:
I. Lỗi tốc độ:
1, lần đầu là ở Thanh hóa....lỗi quá tốc độ do vượt xe trên cầu.
2, lần hai trên cao tốc "cầu giẽ - ninh bình"....lỗi chạy trên trăm.
3, lần ba trong hầm đèo ngang (Hà tĩnh)....lỗi chạy 65 / 50.
II. Lỗi va quệt:
1, lỗi rẽ phải...đã xi nhan ,nhìn gương bên phụ ,khi vừa đánh lái thì lòi ra đâu một chú xe máy vượt phải...cũng may là chú xe máy chỉ bị trầy xước nhẹ.
 

mimoza07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385919
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
1,254
Động cơ
252,890 Mã lực
Nơi ở
Ecohome
Sau một năm lái xe...mình toàn bị lỗi quá tốc độ...chi tiết:
I. Lỗi tốc độ:
1, lần đầu là ở Thanh hóa....lỗi quá tốc độ do vượt xe trên cầu.
2, lần hai trên cao tốc "cầu giẽ - ninh bình"....lỗi chạy trên trăm.
3, lần ba trong hầm đèo ngang (Hà tĩnh)....lỗi chạy 65 / 50.
II. Lỗi va quệt:
1, lỗi rẽ phải...đã xi nhan ,nhìn gương bên phụ ,khi vừa đánh lái thì lòi ra đâu một chú xe máy vượt phải...cũng may là chú xe máy chỉ bị trầy xước nhẹ.
cụ nhiều lỗi thế:))
 

botreconvt

Đi bộ
Biển số
OF-386579
Ngày cấp bằng
11/10/15
Số km
8
Động cơ
239,880 Mã lực
Lái 1 tay tiện cái tay phải sờ soạng người ghế phụ :)). e chạy taxi thì kinh nghiệm toàn phải thủ sẵn bcs trên xe phòng trường hợp khách nữ ... trừ nợ :D
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
229
Động cơ
403,522 Mã lực
Lỗi của e là để bọn bảo hiểm thân vỏ ghét.
 

mrdat95

Xe máy
Biển số
OF-356572
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
78
Động cơ
262,680 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
229
Động cơ
403,522 Mã lực
Thì e ký hợp đồng bảo hiểm thân vỏ 1 năm, mới có 3 tháng đã thu hồi đủ vốn rồi. Với tốc độ này còn 9 tháng nữa thì các bác bảo hiểm lỗ nặng. Làm gì mà chẳng ghét!
 

mrdat95

Xe máy
Biển số
OF-356572
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
78
Động cơ
262,680 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Thì e ký hợp đồng bảo hiểm thân vỏ 1 năm, mới có 3 tháng đã thu hồi đủ vốn rồi. Với tốc độ này còn 9 tháng nữa thì các bác bảo hiểm lỗ nặng. Làm gì mà chẳng ghét!
:">:">:">:)):)):))
 

Realred

Xe buýt
Biển số
OF-371261
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
776
Động cơ
250,445 Mã lực
Tiện các cụ cho em hỏi đối với cầu vượt trong thành phố (cầu vượt Ngã tư Sở, Vọng, Thái Hà...) có 2 làn, thường làn bên trái oto hay đi, thì nếu ô tô hoặc bus đi làn bên phải có gọi là sai làn không ạ?
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,597
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng mới 1 năm thôi, em đi cũng nhiều nên share với các cụ 1 chút kinh nghiệm, cụ nào có kinh nghiệm hay thì chia sẻ với mọi người nhé^^ Có gì buồn cười các cụ bỏ qua còn không thì vodka ủng hộ em nhé ^^
1- Lái xe ban đêm:
-Lái xe ban đêm bị xe máy hoặc oto chiếu đèn vào mặt là điều không tránh khỏi:có lần em đi trên đê (1 bên là đường, 1 bên là ruông) thành phố Vĩnh Phúc vào buổi tối, xe ngược chiều rất đông và 100 xe thì 99 xe chiếu pha, sau hôm đó em ở nhà mất 1 ngày hồi sức =))
Tránh nhìn vào đèn xe đi đối diện để giảm hoa mắt, nhìn theo lề đường và phần đường bên mình.
- Đi những nơi không có đèn hoặc tối: Khi gặp xe đối diện các cụ nên hạ pha để thể hiện mình là người có văn hóa giao thông, thấy xe đối diện bật pha thì nháy pha cho họ biết để hạ pha. Khi gặp biển báo hoặc biển chỉ đường thì đi chậm lại, nháy pha vào biển để nhìn biển rõ hơn vì bây giờ biển báo có phản quang hết
2- Lên, xuống dốc
-
Kiểm tra côn, phanh, ga, lốp, còi v.v...........
- Với xe số (như xe máy): lên dốc số thấp => Leo dễ, xuống dốc số thấp => ghì tốc giúp cho tốc độ giữ ở 20-30km/h. Phải đi xe quen tránh đi xe lạ (chân côn xử lí chuẩn), máy khỏe để leo dốc an toàn nhất
- Khi xe xuống dốc vào khúc cua: Xử lí tốc độ thật chậm từ 1 đoạn trước đó để tránh khi vào cua tốc độ vẫn nhanh sẽ dẫn đến không xử lí tình huống kịp, đâm ngang vào xe đang đi lên dốc hoặc lật xe ( lực li tâm trong vật lí ^^ )
3- Ghép xe, lùi xe
- Không quen địa hình hoặc không quen xe thì nên xuống quan sát, lùi được 1 chút lại xuống quan sát 1 chút để căn chỉnh cho hợp lí
- Bằng B2 ở VN không có kỹ thuật ghép xe song song nên khi phải ghép xe song song nên có 1 người hoa tiêu chứ không nên tự ghép xe dẫn đến việc đâm đụng hoặc ghép cả tiếng đồng hồ không xong :-q Khi đã quen r thì tất nhiên có thể tự làm 1 mình:D
4-Khi đang mệt hoặc buồn ngủ
Tuyệt đối không nên lái tiếp vì tai nạn sẽ hay xảy ra vào lúc đó ^^ Các cụ nên trang bị 1 chiếc khăn mặt để sử dụng những lúc thế này. Dừng xe vào làn dừng khẩn cấp, bật cảnh báo nguy hiểm, làm 1 điếu thuốc, lau mặ(bằng khăn lạnh càng tốt-xe previa nhà em có tủ lạnh phê lắm) , uống nước. Nếu quá mệt có thể làm luôn 1 giấc ở đó mà không sợ xxx đâu nhé b-) việc này khẩn cấp lắm đó các cụ
5- KHI LÁI XE KHÔNG NHÌN VÀO 1 ĐIỂM
Nhiều người lái xe thường chỉ nhìn vào xe đằng trước
Chúng ta nên quan sát xa gần xa gần liên tục để phán đoán được tình hình và đi đỡ tốn xăng :))
-Nhìn đèn tín hiệu giao thông từ xa để điều chỉnh ga, phán đoán khi mình đến là xanh hay đỏ, có kịp vượt không
-Nhìn tình hình giao thông ở xa để tránh bị nhấn ga không đúng lúc giúp đỡ tốn xăng và tăng tuổi thọ xe
- Nhìn biển báo từ xa để tránh bị mất bánh mì cho xxx :v
- Theo em được biết và trải nghiệm thì đi xe oto trong HN luôn phải bám sát mít xe trước để tránh bị cướp chỗ bởi oto hay xe máy (đặc biệt lúc tắc đường), như vậy việc nhìn ra xa phán đoán tình hình sẽ giúp các cụ tránh hôn mít cụ đằng trước =)):D
6-"Vượt phải" trên đường có nhiều làn đường
Lỗi mà nhiều lái mới mắc phải (em là 1 trong số đó), mọi người hay bị dính cái này làm cho giao thông trên cao tốc rất "bức xúc" và hay bị mất bánh mì =))))) Hiểu được phần này sẽ giúp tránh bị dồn toa trên cao tốc, tránh bức xúc và tránh mất bánh mì ;)
-Với đường có nhiều làn đường, em sẽ lấy ví dụ
+Làn 1: oto max 80 (ngoài cùng bên trái)
+Làn 2: oto max 80
+Làn 3: oto max 60
+Làn 4: xe máy
Có 1 "đại ca" đang đi ở làn 1 với tốc độ 60, các cụ đang đi sau, khi muốn vượt các cụ chuyển sang các làn bên phải để đi giúp giao thông trên đường thoáng đãng và kịp thời gian cho công việc của mình 8->Nếu các cụ làm như sau
+Chuyển sang làn 2: đi với tốc độ 80 => ok => Đây gọi là chuyển làn, xxx sẽ vịn vào cái này bảo là vượt phải nhé, các cụ cứ cãi đi yên tâm đúng
+Chuyển sang làn 3: đi với tốc độ 60 => Quá tốc độ cho phép
+Chuyển sang làn 4: đi tốc độ 60 => Sai làn
- Với đường có 1 làn đường rộng mà các cụ đi sang bên phải để vượt là sai vì 2 xe vẫn đang trong cùng 1 làn => Vượt phải
7-Chuyển hướng, chuyển làn luôn luôn bật xi nhan trước 1 đoạn và đá gương trước khi rẽ
8- Lái xe số em được bố dạy là đi 1 tay, 1 tay để cần số để chủ động chuyển số, khi nào gần vào cua mới dùng 2 tay vê tròn vô lăng để cua êm ái ^^

-Thường trong đường phố HN do đông đúc, phải thay đổi tốc độ liên tục nên e 1 tay lái, 1 tay chuyển số
-Khi ra cao tốc hoặc đi với tốc độ ổn định nên dùng 2 tay để điều chỉnh vô lăng tốt ^^

CHÚC CÁC CỤ CÓ 1 NGÀY CUỐI TUẦN VUI VẺ ĐỂ CHUẨN BỊ CHO NHỮNG CHẶNG ĐƯỜNG ĐANG CHỜ PHÍA TRƯỚC
VODKA TẤT CẢ CÁC CỤ. ZÔ ZÔ ^^
Bài viết hay quá. Tks cụ chủ. Em tâm đắc đoạn ghép xe song song thế, dù có bằng từ năm 95 và cũng lái tương đối nhiếu thế nhưng vụ ghép xe song song lần nào cũng hơi có tí hồi hộp vì nhìn đâu cũng thấy mất xiền cả.
 

mrdat95

Xe máy
Biển số
OF-356572
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
78
Động cơ
262,680 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Tiện các cụ cho em hỏi đối với cầu vượt trong thành phố (cầu vượt Ngã tư Sở, Vọng, Thái Hà...) có 2 làn, thường làn bên trái oto hay đi, thì nếu ô tô hoặc bus đi làn bên phải có gọi là sai làn không ạ?
Theo em nghĩ là không sai, vì không có biển phân làn. Nhưng không nên đi vậy vì dễ gây ức chế cho xe máy mà không giải quyết được vấn đề gì :-bd
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top