[ATGT] Kinh nghiệm lái xe của em sau ................... 1 năm lái xe

mrdat95

Xe máy
Biển số
OF-356572
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
95
Động cơ
262,680 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em cũng mới 1 năm thôi, em đi cũng nhiều nên share với các cụ 1 chút kinh nghiệm, cụ nào có kinh nghiệm hay thì chia sẻ với mọi người nhé^^ Có gì buồn cười các cụ bỏ qua còn không thì vodka ủng hộ em nhé ^^
1- Lái xe ban đêm:
-Lái xe ban đêm bị xe máy hoặc oto chiếu đèn vào mặt là điều không tránh khỏi:có lần em đi trên đê (1 bên là đường, 1 bên là ruông) thành phố Vĩnh Phúc vào buổi tối, xe ngược chiều rất đông và 100 xe thì 99 xe chiếu pha, sau hôm đó em ở nhà mất 1 ngày hồi sức =))
Tránh nhìn vào đèn xe đi đối diện để giảm hoa mắt, nhìn theo lề đường và phần đường bên mình.
- Đi những nơi không có đèn hoặc tối: Khi gặp xe đối diện các cụ nên hạ pha để thể hiện mình là người có văn hóa giao thông, thấy xe đối diện bật pha thì nháy pha cho họ biết để hạ pha. Khi gặp biển báo hoặc biển chỉ đường thì đi chậm lại, nháy pha vào biển để nhìn biển rõ hơn vì bây giờ biển báo có phản quang hết
2- Lên, xuống dốc
-
Kiểm tra côn, phanh, ga, lốp, còi v.v...........
- Với xe số (như xe máy): lên dốc số thấp => Leo dễ, xuống dốc số thấp => ghì tốc giúp cho tốc độ giữ ở 20-30km/h. Phải đi xe quen tránh đi xe lạ (chân côn xử lí chuẩn), máy khỏe để leo dốc an toàn nhất
- Khi xe xuống dốc vào khúc cua: Xử lí tốc độ thật chậm từ 1 đoạn trước đó để tránh khi vào cua tốc độ vẫn nhanh sẽ dẫn đến không xử lí tình huống kịp, đâm ngang vào xe đang đi lên dốc hoặc lật xe ( lực li tâm trong vật lí ^^ )
3- Ghép xe, lùi xe
- Không quen địa hình hoặc không quen xe thì nên xuống quan sát, lùi được 1 chút lại xuống quan sát 1 chút để căn chỉnh cho hợp lí
- Bằng B2 ở VN không có kỹ thuật ghép xe song song nên khi phải ghép xe song song nên có 1 người hoa tiêu chứ không nên tự ghép xe dẫn đến việc đâm đụng hoặc ghép cả tiếng đồng hồ không xong :-q Khi đã quen r thì tất nhiên có thể tự làm 1 mình:D
4-Khi đang mệt hoặc buồn ngủ
Tuyệt đối không nên lái tiếp vì tai nạn sẽ hay xảy ra vào lúc đó ^^ Các cụ nên trang bị 1 chiếc khăn mặt để sử dụng những lúc thế này. Dừng xe vào làn dừng khẩn cấp, bật cảnh báo nguy hiểm, làm 1 điếu thuốc, lau mặ(bằng khăn lạnh càng tốt-xe previa nhà em có tủ lạnh phê lắm) , uống nước. Nếu quá mệt có thể làm luôn 1 giấc ở đó mà không sợ xxx đâu nhé b-) việc này khẩn cấp lắm đó các cụ
5- KHI LÁI XE KHÔNG NHÌN VÀO 1 ĐIỂM
Nhiều người lái xe thường chỉ nhìn vào xe đằng trước
Chúng ta nên quan sát xa gần xa gần liên tục để phán đoán được tình hình và đi đỡ tốn xăng :))
-Nhìn đèn tín hiệu giao thông từ xa để điều chỉnh ga, phán đoán khi mình đến là xanh hay đỏ, có kịp vượt không
-Nhìn tình hình giao thông ở xa để tránh bị nhấn ga không đúng lúc giúp đỡ tốn xăng và tăng tuổi thọ xe
- Nhìn biển báo từ xa để tránh bị mất bánh mì cho xxx :v
- Theo em được biết và trải nghiệm thì đi xe oto trong HN luôn phải bám sát mít xe trước để tránh bị cướp chỗ bởi oto hay xe máy (đặc biệt lúc tắc đường), như vậy việc nhìn ra xa phán đoán tình hình sẽ giúp các cụ tránh hôn mít cụ đằng trước =)):D
6-"Vượt phải" trên đường có nhiều làn đường
Lỗi mà nhiều lái mới mắc phải (em là 1 trong số đó), mọi người hay bị dính cái này làm cho giao thông trên cao tốc rất "bức xúc" và hay bị mất bánh mì =))))) Hiểu được phần này sẽ giúp tránh bị dồn toa trên cao tốc, tránh bức xúc và tránh mất bánh mì ;)
-Với đường có nhiều làn đường, em sẽ lấy ví dụ
+Làn 1: oto max 80 (ngoài cùng bên trái)
+Làn 2: oto max 80
+Làn 3: oto max 60
+Làn 4: xe máy
Có 1 "đại ca" đang đi ở làn 1 với tốc độ 60, các cụ đang đi sau, khi muốn vượt các cụ chuyển sang các làn bên phải để đi giúp giao thông trên đường thoáng đãng và kịp thời gian cho công việc của mình 8->Nếu các cụ làm như sau
+Chuyển sang làn 2: đi với tốc độ 80 => ok => Đây gọi là chuyển làn, xxx sẽ vịn vào cái này bảo là vượt phải nhé, các cụ cứ cãi đi yên tâm đúng
+Chuyển sang làn 3: đi với tốc độ 60 => Quá tốc độ cho phép
+Chuyển sang làn 4: đi tốc độ 60 => Sai làn
- Với đường có 1 làn đường rộng mà các cụ đi sang bên phải để vượt là sai vì 2 xe vẫn đang trong cùng 1 làn => Vượt phải
7-Chuyển hướng, chuyển làn luôn luôn bật xi nhan trước 1 đoạn và đá gương trước khi rẽ
8- Lái xe số em được bố dạy là đi 1 tay, 1 tay để cần số để chủ động chuyển số, khi nào gần vào cua mới dùng 2 tay vê tròn vô lăng để cua êm ái ^^

-Thường trong đường phố HN do đông đúc, phải thay đổi tốc độ liên tục nên e 1 tay lái, 1 tay chuyển số
-Khi ra cao tốc hoặc đi với tốc độ ổn định nên dùng 2 tay để điều chỉnh vô lăng tốt ^^

CHÚC CÁC CỤ CÓ 1 NGÀY CUỐI TUẦN VUI VẺ ĐỂ CHUẨN BỊ CHO NHỮNG CHẶNG ĐƯỜNG ĐANG CHỜ PHÍA TRƯỚC
VODKA TẤT CẢ CÁC CỤ. ZÔ ZÔ ^^
 
Chỉnh sửa cuối:

mrdat95

Xe máy
Biển số
OF-356572
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
95
Động cơ
262,680 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Ố..ồ....hỏi thăm em chút...papa h còn kéo pháo đc hông hè?

Mà...em bẩu sau 1 năm, chệ ếu tin...đc dư lày.. chắc phải sau năm rưỡi..
:'( huhu em biết mợ là chuyên gia dạy lái xe r :'( em thua =))
 

hunggeo

Xe tải
Biển số
OF-304331
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
216
Động cơ
305,980 Mã lực
Nơi ở
thường ở trên ô tô
Về cái vụ bị chiếu pha, thì em đang định trang bị cho mình một cái kính phân cực. Nhưng kính xịn đắt quá, hàng nhái vài trăm thì không biết có đúng tác dụng không. Bác nào dùng kính này cho em xin tí cảm nghĩ với.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lái xe một tay, một tay cần số là tùy trường hợp: chỉ khi nhất thiết quá mới cần như vậy. Lái xe 2 tay luôn chính xác và xử lý nhanh nhẹn hơn 1 tay nhiều. Đôi lúc cần đánh lái trước rồi về số (hoặc lên số) sau cũng chưa muộn.
 

hunggeo

Xe tải
Biển số
OF-304331
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
216
Động cơ
305,980 Mã lực
Nơi ở
thường ở trên ô tô
tốn tiền
ko lẽ mỗi lần nó chiếu pha .. loay hoay mò kính đeo ah?

thực tế cho thấy, dương pha & đâm thẳng vô nó...
nó sẽ sợ... còn ếu sợ...thì mình sợ cũng chưa muộn
Mắt tôi thì rất tốt, chả cần kính. Nhưng nghe thấy loại kính đó có nhiều ưu điểm khi lái xe trời mưa, trời tối, bị chiếu đèn, chói mặt trời ... thì tôi cũng muốn hỏi cho biết, nếu tốt thì cũng luyện thói quen đeo kính trên xe chứ không phải chói mới đeo.
 

hunggeo

Xe tải
Biển số
OF-304331
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
216
Động cơ
305,980 Mã lực
Nơi ở
thường ở trên ô tô
Lái xe một tay, một tay cần số là tùy trường hợp: chỉ khi nhất thiết quá mới cần như vậy. Lái xe 2 tay luôn chính xác và xử lý nhanh nhẹn hơn 1 tay nhiều. Đôi lúc cần đánh lái trước rồi về số (hoặc lên số) sau cũng chưa muộn.
Trước đây không như vậy, nhưng gần đây tự nhiên tôi cũng hình thành thói quen 1 tay vô lăng, 1 tay cần số, nhất là đi trong thành phố. Tôi đang cố luyện để bỏ cái tật này, thấy nó không hay gì. Đôi khi có sự cố cần đánh lái mạnh thì 1 tay trái sợ đánh không kịp.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước đây không như vậy, nhưng gần đây tự nhiên tôi cũng hình thành thói quen 1 tay vô lăng, 1 tay cần số, nhất là đi trong thành phố. Tôi đang cố luyện để bỏ cái tật này, thấy nó không hay gì. Đôi khi có sự cố cần đánh lái mạnh thì 1 tay trái sợ đánh không kịp.
Chính xác là như vậy. Khi cần em vẫn phải giữ cần số để sang cho kịp, nhưng rảnh tay là lại phải 2 tay ôm vô lăng.
Có một chuyện mà anh lái xe cty có kể lại. Một cậu bạn anh ta cũng là lái xe cứng, thi tuyển vào một đại sứ quán một nước châu Âu. Anh này gần như là đỗ vì lái tốt, thâm niên OK, hình thức được, có tiếng Anh giao tiếp. Hôm thử việc, anh chàng lại thể hiện cho sếp tây thấy trình của mình bằng cách lái 1 tay. Sau bị loại vì đúng lý do "lái một tay" mặc dù thực sự anh chàng lái xe khá nhuyễn. Một bài học nhớ đời, nhưng cũng thấy bọn tây rất cẩn thận với các nguyên tắc an toàn.
 

mrdat95

Xe máy
Biển số
OF-356572
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
95
Động cơ
262,680 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cảm ơn cụ vì bài viết rất bổ ích cho new driver nhưng có 1 diêm là lái 1 tay trong phố như Hà Nội thì ok còn ra đường trường hoặc cao tốc mình khuyên bạn nên đi bằng 2 tay vì lúc này xe chạy tốc độ cao cần giữ vô lăng tốt. Thanks vì đã chia sẻ =D>
Vodka cụ, cảm ơn cụ đã góp ý ^^
 

tonionrobin

Xe đạp
Biển số
OF-337659
Ngày cấp bằng
7/10/14
Số km
23
Động cơ
277,030 Mã lực
Uống tí rượu, ko say, nhưng lái đường dài 1 tí hay buồn ngủ. Cái này e chắc cạch đến già. Phải luôn mua khăn ướt để trên xe bác ạ ^^
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,613
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Giờ nhà em cũng phải tập lái bằng 2 tay để còn an toàn thế nào, nhưng ở ta nhà em nghĩ lái xe an toàn không phải do 1 hay 2 tay mà do cái đầu của thèn lái ạ
 

quá nhanh.

Xe tải
Biển số
OF-161188
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
373
Động cơ
352,400 Mã lực
kinh nghiệm của em là mắt đảo như lạc rang ợ :))
 

Quân bùi 918

Xe hơi
Biển số
OF-379850
Ngày cấp bằng
27/8/15
Số km
107
Động cơ
245,370 Mã lực
đúng là lái xe 1 năm viết có khác. cám ơn tinh thần của bác nhưng đúng là múa rìa qua mắt thợ, mà ở đây toàn thợ cả. Cái bác viết không phải kinh nghiệm lái xe mà là quy tắc lái xe an toàn... bác lập hẳn 1 thớt cơ mà hơi...nhạt.
 

BINvsZIN

Xe máy
Biển số
OF-334780
Ngày cấp bằng
14/9/14
Số km
96
Động cơ
279,960 Mã lực
Lái xe đường xa (50km trở lên) mà phải uống rượu, nếu có thể thì nên dủ thêm người khác biết lái xe đi cùng, em toàn làm thế để thay nhau lái, nếu ko dủ đc ng đi cùng thì không uống hoặc ko đi lun
 

nhihuongxp

Xe tải
Biển số
OF-377654
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
363
Động cơ
248,580 Mã lực
Tuổi
32
Website
www.facebook.com
Em cũng mới 1 năm thôi, em đi cũng nhiều nên share với các cụ 1 chút kinh nghiệm, cụ nào có kinh nghiệm hay thì chia sẻ với mọi người nhé^^ Có gì buồn cười các cụ bỏ qua còn không thì vodka ủng hộ em nhé ^^
1- Lái xe ban đêm:
-Lái xe ban đêm bị xe máy hoặc oto chiếu đèn vào mặt là điều không tránh khỏi:có lần em đi trên đê (1 bên là đường, 1 bên là ruông) thành phố Vĩnh Phúc vào buổi tối, xe ngược chiều rất đông và 100 xe thì 99 xe chiếu pha, sau hôm đó em ở nhà mất 1 ngày hồi sức =))
Tránh nhìn vào đèn xe đi đối diện để giảm hoa mắt, nhìn theo lề đường và phần đường bên mình.
- Đi những nơi không có đèn hoặc tối: Khi gặp xe đối diện các cụ nên hạ pha để thể hiện mình là người có văn hóa giao thông, thấy xe đối diện bật pha thì nháy pha cho họ biết để hạ pha. Khi gặp biển báo hoặc biển chỉ đường thì đi chậm lại, nháy pha vào biển để nhìn biển rõ hơn vì bây giờ biển báo có phản quang hết
2- Lên, xuống dốc
-
Kiểm tra côn, phanh, ga, lốp, còi v.v...........
- Với xe số (như xe máy): lên dốc số thấp => Leo dễ, xuống dốc số thấp => ghì tốc giúp cho tốc độ giữ ở 20-30km/h. Phải đi xe quen tránh đi xe lạ (chân côn xử lí chuẩn), máy khỏe để leo dốc an toàn nhất
- Khi xe xuống dốc vào khúc cua: Xử lí tốc độ thật chậm từ 1 đoạn trước đó để tránh khi vào cua tốc độ vẫn nhanh sẽ dẫn đến không xử lí tình huống kịp, đâm ngang vào xe đang đi lên dốc hoặc lật xe ( lực li tâm trong vật lí ^^ )
3- Ghép xe, lùi xe
- Không quen địa hình hoặc không quen xe thì nên xuống quan sát, lùi được 1 chút lại xuống quan sát 1 chút để căn chỉnh cho hợp lí
- Bằng B2 ở VN không có kỹ thuật ghép xe song song nên khi phải ghép xe song song nên có 1 người hoa tiêu chứ không nên tự ghép xe dẫn đến việc đâm đụng hoặc ghép cả tiếng đồng hồ không xong :-q Khi đã quen r thì tất nhiên có thể tự làm 1 mình:D
4-Khi đang mệt hoặc buồn ngủ
Tuyệt đối không nên lái tiếp vì tai nạn sẽ hay xảy ra vào lúc đó ^^ Các cụ nên trang bị 1 chiếc khăn mặt để sử dụng những lúc thế này. Dừng xe vào làn dừng khẩn cấp, bật cảnh báo nguy hiểm, làm 1 điếu thuốc, lau mặ(bằng khăn lạnh càng tốt-xe previa nhà em có tủ lạnh phê lắm) , uống nước. Nếu quá mệt có thể làm luôn 1 giấc ở đó mà không sợ xxx đâu nhé b-) việc này khẩn cấp lắm đó các cụ
5- KHI LÁI XE KHÔNG NHÌN VÀO 1 ĐIỂM
Nhiều người lái xe thường chỉ nhìn vào xe đằng trước
Chúng ta nên quan sát xa gần xa gần liên tục để phán đoán được tình hình và đi đỡ tốn xăng :))
-Nhìn đèn tín hiệu giao thông từ xa để điều chỉnh ga, phán đoán khi mình đến là xanh hay đỏ, có kịp vượt không
-Nhìn tình hình giao thông ở xa để tránh bị nhấn ga không đúng lúc giúp đỡ tốn xăng và tăng tuổi thọ xe
- Nhìn biển báo từ xa để tránh bị mất bánh mì cho xxx :v
- Theo em được biết và trải nghiệm thì đi xe oto trong HN luôn phải bám sát mít xe trước để tránh bị cướp chỗ bởi oto hay xe máy (đặc biệt lúc tắc đường), như vậy việc nhìn ra xa phán đoán tình hình sẽ giúp các cụ tránh hôn mít cụ đằng trước =)):D
6-"Vượt phải" trên đường có nhiều làn đường
Lỗi mà nhiều lái mới mắc phải (em là 1 trong số đó), mọi người hay bị dính cái này làm cho giao thông trên cao tốc rất "bức xúc" và hay bị mất bánh mì =))))) Hiểu được phần này sẽ giúp tránh bị dồn toa trên cao tốc, tránh bức xúc và tránh mất bánh mì ;)
-Với đường có nhiều làn đường, em sẽ lấy ví dụ
+Làn 1: oto max 80 (ngoài cùng bên trái)
+Làn 2: oto max 80
+Làn 3: oto max 60
+Làn 4: xe máy
Có 1 "đại ca" đang đi ở làn 1 với tốc độ 60, các cụ đang đi sau, khi muốn vượt các cụ chuyển sang các làn bên phải để đi giúp giao thông trên đường thoáng đãng và kịp thời gian cho công việc của mình 8->Nếu các cụ làm như sau
+Chuyển sang làn 2: đi với tốc độ 80 => ok => Đây gọi là chuyển làn, xxx sẽ vịn vào cái này bảo là vượt phải nhé, các cụ cứ cãi đi yên tâm đúng
+Chuyển sang làn 3: đi với tốc độ 60 => Quá tốc độ cho phép
+Chuyển sang làn 4: đi tốc độ 60 => Sai làn
- Với đường có 1 làn đường rộng mà các cụ đi sang bên phải để vượt là sai vì 2 xe vẫn đang trong cùng 1 làn => Vượt phải
7-Chuyển hướng, chuyển làn luôn luôn bật xi nhan trước 1 đoạn và đá gương trước khi rẽ
8- Lái xe số em được bố dạy là đi 1 tay, 1 tay để cần số để chủ động chuyển số, khi nào gần vào cua mới dùng 2 tay vê tròn vô lăng để cua êm ái ^^

-Thường trong đường phố HN do đông đúc, phải thay đổi tốc độ liên tục nên e 1 tay lái, 1 tay chuyển số
-Khi ra cao tốc hoặc đi với tốc độ ổn định nên dùng 2 tay để điều chỉnh vô lăng tốt ^^

CHÚC CÁC CỤ CÓ 1 NGÀY CUỐI TUẦN VUI VẺ ĐỂ CHUẨN BỊ CHO NHỮNG CHẶNG ĐƯỜNG ĐANG CHỜ PHÍA TRƯỚC
VODKA TẤT CẢ CÁC CỤ. ZÔ ZÔ ^^
thanhk cụ thật chi tiết và rễ hiểu
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Lái ít thì không sao nhưng lái nhiều thì hầu hết đều có thói quen lái một tay mỗi khi có thể các cụ ạ.

Lái một tay đồng ý là sẽ đánh lái dài hơi khó (chỉ đánh lái dài khó, chứ vẫn đánh nhanh tốt), nhưng bù lại sẽ dưỡng sức cho tài xế khi phải lái nhiều.

Em chạy luôn lái hai tay, nhưng mỗi khi vào đô thị (50 hoâc 60 km/h) là bỏ ngay tay kia vào cần số.
1. Thả lỏng, dưỡng sức để hết đô thị mới tập trung lái hai tay cho tốc độ cao.
2. Trong môi trường đô thị, xe bên cạnh nhiều, khi gặp tình huống bất ngờ cũng không cho phép đánh lái dài, đánh lái dài là bị xe bên cạnh húc ngay.
3. Trong đô thị, phải chuyển số nhiều, một tay lái một tay số là thích hợp hơn.

Bọn Tây nó không nhận anh kia lái xe vì lý do lái một tay là bọn nó áp theo tiêu chuẩn giao thông chúng nó. Mà bọn đó cũng kỳ cục, hôm trước em chở hai thằng Úc đi ăn xã giao giữa Sài Gòn giờ cao điểm, xe máy đặc kín chung quanh. Một cu cậu nhận xét rất đơn giản: "Nếu đưa tao lái bây giờ, tao sẽ dừng xe luôn tại chỗ vì không biết khi nào phải chạy khi nào phải dừng."
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
2- Lên, xuống dốc
-
Kiểm tra côn, phanh, ga, lốp, còi v.v...........
- Với xe số (như xe máy): lên dốc số thấp => Leo dễ, xuống dốc số thấp => ghì tốc giúp cho tốc độ giữ ở 20-30km/h. Phải đi xe quen tránh đi xe lạ (chân côn xử lí chuẩn), máy khỏe để leo dốc an toàn nhất
- Khi xe xuống dốc vào khúc cua: Xử lí tốc độ thật chậm từ 1 đoạn trước đó để tránh khi vào cua tốc độ vẫn nhanh sẽ dẫn đến không xử lí tình huống kịp, đâm ngang vào xe đang đi lên dốc hoặc lật xe ( lực li tâm trong vật lí ^^ )
Em xin góp ý với cụ trẻ tuổi

Đi xe máy lên hay xuống hoặc ôm cua cần về số giữ tốc chứ không ghìm tốc.Phần lớn nhiều người lái xe ô tô và xe máy đều đạp phanh khi cua chứ ít người chịu về số giữ đà giữ tốc để ôm cua.Xe máy nếu cụ ôm cua cần giữ đều ga thậm chí hơi ga một chút.Khi ôm cua xe cua theo độ nghiêng của đường và người lái còn tay lái bị đánh ngược.Không phải cụ ôm của phải là tay lái sang phải đâu nhé,lệch trái.Nên khi cua chỉ cần ngớt ga thì trọng tâm xe bị thay đổi,xe khó kiểm soát.Hôm nào em rảnh rỗi em tìm cho cụ cái bí kíp dạy lái mô tô

Đối với ô tô xe cầu trước và cầu sau,xe 2 cầu đều có cách xử lý khác nhau nhất là xe không có cân bằng điện tử.Việc ôm cua thiếu lái xảy ra nhiều ở xe cầu trước,xe không có cần bằng càng xảy ra thiếu lái nhiều.Còn xe có cân bằng và cầu sau xử lý khác với cầu trước.Do phần lớn để kiểm soát tốc độ nhiều người phanh cả khi đường thẳng đến khi ôm hết cua mới chịu nhả phanh mà không chịu về số đấy là sai lầm cơ bản


Mỗi xe cấu tạo khác nhau,nhiều xe tay lái trợ lực dầu,xe trợ lực điện.Xe tay lái nhẹ thì dùng 1 tay chả sao.nhưng như em trợ lực dầu chạy đều dùng 2 tay để giữ.Đề phòng nhưng lúc xe vào ổ gà hoặc nước mà bị lạng lái
 
Chỉnh sửa cuối:

Hổ Hiền

Xe hơi
Biển số
OF-377066
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
179
Động cơ
247,680 Mã lực
Tuổi
31
Hồi Em biết lái 1 năm làm gì có kinh nghiệm thế này :( (cách đây 19 năm)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top