- Biển số
- OF-356572
- Ngày cấp bằng
- 4/3/15
- Số km
- 95
- Động cơ
- 262,680 Mã lực
- Tuổi
- 29
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www.facebook.com
Em cũng mới 1 năm thôi, em đi cũng nhiều nên share với các cụ 1 chút kinh nghiệm, cụ nào có kinh nghiệm hay thì chia sẻ với mọi người nhé^^ Có gì buồn cười các cụ bỏ qua còn không thì vodka ủng hộ em nhé ^^
1- Lái xe ban đêm:
-Lái xe ban đêm bị xe máy hoặc oto chiếu đèn vào mặt là điều không tránh khỏi:có lần em đi trên đê (1 bên là đường, 1 bên là ruông) thành phố Vĩnh Phúc vào buổi tối, xe ngược chiều rất đông và 100 xe thì 99 xe chiếu pha, sau hôm đó em ở nhà mất 1 ngày hồi sức
Tránh nhìn vào đèn xe đi đối diện để giảm hoa mắt, nhìn theo lề đường và phần đường bên mình.
- Đi những nơi không có đèn hoặc tối: Khi gặp xe đối diện các cụ nên hạ pha để thể hiện mình là người có văn hóa giao thông, thấy xe đối diện bật pha thì nháy pha cho họ biết để hạ pha. Khi gặp biển báo hoặc biển chỉ đường thì đi chậm lại, nháy pha vào biển để nhìn biển rõ hơn vì bây giờ biển báo có phản quang hết
2- Lên, xuống dốc
- Kiểm tra côn, phanh, ga, lốp, còi v.v...........
- Với xe số (như xe máy): lên dốc số thấp => Leo dễ, xuống dốc số thấp => ghì tốc giúp cho tốc độ giữ ở 20-30km/h. Phải đi xe quen tránh đi xe lạ (chân côn xử lí chuẩn), máy khỏe để leo dốc an toàn nhất
- Khi xe xuống dốc vào khúc cua: Xử lí tốc độ thật chậm từ 1 đoạn trước đó để tránh khi vào cua tốc độ vẫn nhanh sẽ dẫn đến không xử lí tình huống kịp, đâm ngang vào xe đang đi lên dốc hoặc lật xe ( lực li tâm trong vật lí ^^ )
3- Ghép xe, lùi xe
- Không quen địa hình hoặc không quen xe thì nên xuống quan sát, lùi được 1 chút lại xuống quan sát 1 chút để căn chỉnh cho hợp lí
- Bằng B2 ở VN không có kỹ thuật ghép xe song song nên khi phải ghép xe song song nên có 1 người hoa tiêu chứ không nên tự ghép xe dẫn đến việc đâm đụng hoặc ghép cả tiếng đồng hồ không xong Khi đã quen r thì tất nhiên có thể tự làm 1 mình
4-Khi đang mệt hoặc buồn ngủ
Tuyệt đối không nên lái tiếp vì tai nạn sẽ hay xảy ra vào lúc đó ^^ Các cụ nên trang bị 1 chiếc khăn mặt để sử dụng những lúc thế này. Dừng xe vào làn dừng khẩn cấp, bật cảnh báo nguy hiểm, làm 1 điếu thuốc, lau mặ(bằng khăn lạnh càng tốt-xe previa nhà em có tủ lạnh phê lắm) , uống nước. Nếu quá mệt có thể làm luôn 1 giấc ở đó mà không sợ xxx đâu nhé việc này khẩn cấp lắm đó các cụ
5- KHI LÁI XE KHÔNG NHÌN VÀO 1 ĐIỂM
Nhiều người lái xe thường chỉ nhìn vào xe đằng trước
Chúng ta nên quan sát xa gần xa gần liên tục để phán đoán được tình hình và đi đỡ tốn xăng
-Nhìn đèn tín hiệu giao thông từ xa để điều chỉnh ga, phán đoán khi mình đến là xanh hay đỏ, có kịp vượt không
-Nhìn tình hình giao thông ở xa để tránh bị nhấn ga không đúng lúc giúp đỡ tốn xăng và tăng tuổi thọ xe
- Nhìn biển báo từ xa để tránh bị mất bánh mì cho xxx :v
- Theo em được biết và trải nghiệm thì đi xe oto trong HN luôn phải bám sát mít xe trước để tránh bị cướp chỗ bởi oto hay xe máy (đặc biệt lúc tắc đường), như vậy việc nhìn ra xa phán đoán tình hình sẽ giúp các cụ tránh hôn mít cụ đằng trước
6-"Vượt phải" trên đường có nhiều làn đường
Lỗi mà nhiều lái mới mắc phải (em là 1 trong số đó), mọi người hay bị dính cái này làm cho giao thông trên cao tốc rất "bức xúc" và hay bị mất bánh mì ))) Hiểu được phần này sẽ giúp tránh bị dồn toa trên cao tốc, tránh bức xúc và tránh mất bánh mì
-Với đường có nhiều làn đường, em sẽ lấy ví dụ
+Làn 1: oto max 80 (ngoài cùng bên trái)
+Làn 2: oto max 80
+Làn 3: oto max 60
+Làn 4: xe máy
Có 1 "đại ca" đang đi ở làn 1 với tốc độ 60, các cụ đang đi sau, khi muốn vượt các cụ chuyển sang các làn bên phải để đi giúp giao thông trên đường thoáng đãng và kịp thời gian cho công việc của mình Nếu các cụ làm như sau
+Chuyển sang làn 2: đi với tốc độ 80 => ok => Đây gọi là chuyển làn, xxx sẽ vịn vào cái này bảo là vượt phải nhé, các cụ cứ cãi đi yên tâm đúng
+Chuyển sang làn 3: đi với tốc độ 60 => Quá tốc độ cho phép
+Chuyển sang làn 4: đi tốc độ 60 => Sai làn
- Với đường có 1 làn đường rộng mà các cụ đi sang bên phải để vượt là sai vì 2 xe vẫn đang trong cùng 1 làn => Vượt phải
7-Chuyển hướng, chuyển làn luôn luôn bật xi nhan trước 1 đoạn và đá gương trước khi rẽ
8- Lái xe số em được bố dạy là đi 1 tay, 1 tay để cần số để chủ động chuyển số, khi nào gần vào cua mới dùng 2 tay vê tròn vô lăng để cua êm ái ^^
-Thường trong đường phố HN do đông đúc, phải thay đổi tốc độ liên tục nên e 1 tay lái, 1 tay chuyển số
-Khi ra cao tốc hoặc đi với tốc độ ổn định nên dùng 2 tay để điều chỉnh vô lăng tốt ^^
CHÚC CÁC CỤ CÓ 1 NGÀY CUỐI TUẦN VUI VẺ ĐỂ CHUẨN BỊ CHO NHỮNG CHẶNG ĐƯỜNG ĐANG CHỜ PHÍA TRƯỚC
VODKA TẤT CẢ CÁC CỤ. ZÔ ZÔ ^^
1- Lái xe ban đêm:
-Lái xe ban đêm bị xe máy hoặc oto chiếu đèn vào mặt là điều không tránh khỏi:có lần em đi trên đê (1 bên là đường, 1 bên là ruông) thành phố Vĩnh Phúc vào buổi tối, xe ngược chiều rất đông và 100 xe thì 99 xe chiếu pha, sau hôm đó em ở nhà mất 1 ngày hồi sức
Tránh nhìn vào đèn xe đi đối diện để giảm hoa mắt, nhìn theo lề đường và phần đường bên mình.
- Đi những nơi không có đèn hoặc tối: Khi gặp xe đối diện các cụ nên hạ pha để thể hiện mình là người có văn hóa giao thông, thấy xe đối diện bật pha thì nháy pha cho họ biết để hạ pha. Khi gặp biển báo hoặc biển chỉ đường thì đi chậm lại, nháy pha vào biển để nhìn biển rõ hơn vì bây giờ biển báo có phản quang hết
2- Lên, xuống dốc
- Kiểm tra côn, phanh, ga, lốp, còi v.v...........
- Với xe số (như xe máy): lên dốc số thấp => Leo dễ, xuống dốc số thấp => ghì tốc giúp cho tốc độ giữ ở 20-30km/h. Phải đi xe quen tránh đi xe lạ (chân côn xử lí chuẩn), máy khỏe để leo dốc an toàn nhất
- Khi xe xuống dốc vào khúc cua: Xử lí tốc độ thật chậm từ 1 đoạn trước đó để tránh khi vào cua tốc độ vẫn nhanh sẽ dẫn đến không xử lí tình huống kịp, đâm ngang vào xe đang đi lên dốc hoặc lật xe ( lực li tâm trong vật lí ^^ )
3- Ghép xe, lùi xe
- Không quen địa hình hoặc không quen xe thì nên xuống quan sát, lùi được 1 chút lại xuống quan sát 1 chút để căn chỉnh cho hợp lí
- Bằng B2 ở VN không có kỹ thuật ghép xe song song nên khi phải ghép xe song song nên có 1 người hoa tiêu chứ không nên tự ghép xe dẫn đến việc đâm đụng hoặc ghép cả tiếng đồng hồ không xong Khi đã quen r thì tất nhiên có thể tự làm 1 mình
4-Khi đang mệt hoặc buồn ngủ
Tuyệt đối không nên lái tiếp vì tai nạn sẽ hay xảy ra vào lúc đó ^^ Các cụ nên trang bị 1 chiếc khăn mặt để sử dụng những lúc thế này. Dừng xe vào làn dừng khẩn cấp, bật cảnh báo nguy hiểm, làm 1 điếu thuốc, lau mặ(bằng khăn lạnh càng tốt-xe previa nhà em có tủ lạnh phê lắm) , uống nước. Nếu quá mệt có thể làm luôn 1 giấc ở đó mà không sợ xxx đâu nhé việc này khẩn cấp lắm đó các cụ
5- KHI LÁI XE KHÔNG NHÌN VÀO 1 ĐIỂM
Nhiều người lái xe thường chỉ nhìn vào xe đằng trước
Chúng ta nên quan sát xa gần xa gần liên tục để phán đoán được tình hình và đi đỡ tốn xăng
-Nhìn đèn tín hiệu giao thông từ xa để điều chỉnh ga, phán đoán khi mình đến là xanh hay đỏ, có kịp vượt không
-Nhìn tình hình giao thông ở xa để tránh bị nhấn ga không đúng lúc giúp đỡ tốn xăng và tăng tuổi thọ xe
- Nhìn biển báo từ xa để tránh bị mất bánh mì cho xxx :v
- Theo em được biết và trải nghiệm thì đi xe oto trong HN luôn phải bám sát mít xe trước để tránh bị cướp chỗ bởi oto hay xe máy (đặc biệt lúc tắc đường), như vậy việc nhìn ra xa phán đoán tình hình sẽ giúp các cụ tránh hôn mít cụ đằng trước
6-"Vượt phải" trên đường có nhiều làn đường
Lỗi mà nhiều lái mới mắc phải (em là 1 trong số đó), mọi người hay bị dính cái này làm cho giao thông trên cao tốc rất "bức xúc" và hay bị mất bánh mì ))) Hiểu được phần này sẽ giúp tránh bị dồn toa trên cao tốc, tránh bức xúc và tránh mất bánh mì
-Với đường có nhiều làn đường, em sẽ lấy ví dụ
+Làn 1: oto max 80 (ngoài cùng bên trái)
+Làn 2: oto max 80
+Làn 3: oto max 60
+Làn 4: xe máy
Có 1 "đại ca" đang đi ở làn 1 với tốc độ 60, các cụ đang đi sau, khi muốn vượt các cụ chuyển sang các làn bên phải để đi giúp giao thông trên đường thoáng đãng và kịp thời gian cho công việc của mình Nếu các cụ làm như sau
+Chuyển sang làn 2: đi với tốc độ 80 => ok => Đây gọi là chuyển làn, xxx sẽ vịn vào cái này bảo là vượt phải nhé, các cụ cứ cãi đi yên tâm đúng
+Chuyển sang làn 3: đi với tốc độ 60 => Quá tốc độ cho phép
+Chuyển sang làn 4: đi tốc độ 60 => Sai làn
- Với đường có 1 làn đường rộng mà các cụ đi sang bên phải để vượt là sai vì 2 xe vẫn đang trong cùng 1 làn => Vượt phải
7-Chuyển hướng, chuyển làn luôn luôn bật xi nhan trước 1 đoạn và đá gương trước khi rẽ
8- Lái xe số em được bố dạy là đi 1 tay, 1 tay để cần số để chủ động chuyển số, khi nào gần vào cua mới dùng 2 tay vê tròn vô lăng để cua êm ái ^^
-Thường trong đường phố HN do đông đúc, phải thay đổi tốc độ liên tục nên e 1 tay lái, 1 tay chuyển số
-Khi ra cao tốc hoặc đi với tốc độ ổn định nên dùng 2 tay để điều chỉnh vô lăng tốt ^^
CHÚC CÁC CỤ CÓ 1 NGÀY CUỐI TUẦN VUI VẺ ĐỂ CHUẨN BỊ CHO NHỮNG CHẶNG ĐƯỜNG ĐANG CHỜ PHÍA TRƯỚC
VODKA TẤT CẢ CÁC CỤ. ZÔ ZÔ ^^
Chỉnh sửa cuối: