Kinh nghiệm lái xe buổi tối

camovie

Xe tải
Biển số
OF-98029
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
230
Động cơ
401,470 Mã lực
Website
www.youtube.com
nhìn vạch kẻ đường mà đi từ từ thôi chứ bít sao giờ, mà lạ đường bữa nay nhiều thằng vô văn hóa kinh, chả hiểu sao lại có bằng, ức vật >"<
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
aduaatong viết
Cụ ứ phải là người VN rồi
Em 100% ng VN mà cũng giải thích được :)
Đơn giản là người VN thì ít nghĩ tới người khác cụ ạ. Nếu ta nghĩ tới người khác, ta bị chói khi bị chiếu pha thì người đối diện cũng bị chói khi bị ta chiếu pha, vậy nếu nghĩ tới người khác, ta chuyển pha --> cos. Nhưng VN ít người nghĩ được như vậy nên pha cứ giương chòng chọc khi đi đối diện hoặc đi sau người khác.
 

quocchim

Xe buýt
Biển số
OF-116721
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
619
Động cơ
391,831 Mã lực
Lúc bị đèn pha ngược chiều rọi vào mắt thì cụ cố gắng đừng nhìn vào ánh đèn đó mà nhìn xuống phía dưới đường, tầm mắt nhìn vào mặt đường trước mũi xe của bác và dưới tầm ánh đèn pha của xe ngược chiều ợ. Thời gian đầu mới lái xe, em cũng học được kinh nghiệm đi đường buổi tối này của các cụ trên OF và thấy rất có hiệu quả. Tuy nhiên nhiều lúc đèn pha của xe ngược chiều sáng quá và đường đông quá thì cũng sẽ bị một khoảng mù trong vài giây.

Đi nhiều sẽ quen thôi cụ, lúc đó cố gắng giữ chắc tay lái cho xe chạy thẳng và chạy chậm lại một chút là ổn thôi ợ.
Kèm theo việc cụ cố gắng cưới được vợ 2 gầm cao thì cũng giảm chói được nhiều đấy ạ =)))))
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,148
Động cơ
502,247 Mã lực
Lái xe ban đêm có bi lóa hay không, bi lóa nhiều hay ít còn phụ thuộc vào mắt của từng người nữa đấy.
 

solar.

Xe máy
Biển số
OF-193310
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
99
Động cơ
329,290 Mã lực
e cũng chưa đi buổi tối bao giờ nên cũng cần kinh nghiệm :D
 

arsenal8660

Xe tăng
Biển số
OF-89056
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
1,824
Động cơ
420,132 Mã lực
Đơn giản là người VN thì ít nghĩ tới người khác cụ ạ. Nếu ta nghĩ tới người khác, ta bị chói khi bị chiếu pha thì người đối diện cũng bị chói khi bị ta chiếu pha, vậy nếu nghĩ tới người khác, ta chuyển pha --> cos. Nhưng VN ít người nghĩ được như vậy nên pha cứ giương chòng chọc khi đi đối diện hoặc đi sau người khác.
vì người VN nhiều người chả biết đèn pha có 2 chế độ Pha- Cos nữa cụ ạ,nhiều người biết nhưng cũng chả hiểu dùng Pha-cos trong trường hợp nào nhất là tài 2 bánh.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vì người VN nhiều người chả biết đèn pha có 2 chế độ Pha- Cos nữa cụ ạ,nhiều người biết nhưng cũng chả hiểu dùng Pha-cos trong trường hợp nào nhất là tài 2 bánh.
2b thì bảo không học luật (mua bằng, chống trượt), nhưng 4b không thể đổ lỗi đó được. Hồi em học bằng 2b, em được học hầu hết các luật mà tới khi học 4b là chỉ bổ sung thôi.
Em nhớ có 1 lần như lày: em vào cửa hàng sửa xe máy, có 1 cậu đi chiếc dream (hồi đó dream là cực hiếm, cỡ năm 90-92) vào chỉnh chọt gì đó. Bác thợ bảo: xe để đèn pha vềnh cao quá, để tôi chỉnh xuống. Tay thanh niên bảo: kệ, để soi vào mặt chúng nó cho sướng !
 

thanhnamdinh

Xe tăng
Biển số
OF-184968
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,272
Động cơ
346,770 Mã lực
em được 1 bác tài già đã nghỉ hưu chỉ thế này ạ , những lúc rảnh rỗi mà thấy có mặt trời thì cháu cứ nhìn lên thẳng vào mặt trời khoảng 1 phút và cứ như thế trong khoảng thời gian 1 tháng là sau này sẽ đỡ bị lóa rất nhiều khi đi vào buổi tối
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em được 1 bác tài già đã nghỉ hưu chỉ thế này ạ , những lúc rảnh rỗi mà thấy có mặt trời thì cháu cứ nhìn lên thẳng vào mặt trời khoảng 1 phút và cứ như thế trong khoảng thời gian 1 tháng là sau này sẽ đỡ bị lóa rất nhiều khi đi vào buổi tối
Cẩn thận, kết quả chưa thấy đâu lại bị hỏng mắt hoặc giảm thị lực đó cụ.
 

phuchung11a3

Xe buýt
Biển số
OF-142996
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
570
Động cơ
369,190 Mã lực
Nơi ở
góc trên bên phải màn hình máy tính của cụ
có cái này thì ở việt nam mình mấy hàng đò chơi độ đẽo o to mới có việc để làm cụ ạ :))
cụ cứ sắm bộ bi xenon bóng nhiệt độ màu cỡ >4500 :)) trương pha lên xem có mấy ông ko sập cos xuống :))
tuy nhiên là khuyến cáo ko nên thử cách này với mấy anh xe tải 30 tấn 4 chân hay mây bác giường nằm 45 chỗ :)) ko ăn thua ợ :))

fun cho vui chứ e cũng ghét mấy cái thể loại này lắm. nhiều khi đi trong nội thành mà cứ để pha là đã mất dạy lắm r. có lần e gỗ kính cụ forte xuống bảo sao ông đi cứ để pha thế hả. cụ ý bẩu lại là ồ thế à, quên mất, lái mới, em thông cảm :-ss có mợ còn hỏi pha cos tắt bật ở đâu, xe chị thấy ông xã bảo đèn tự động chị cũng ko đẻ ý :-ss
e hay chạy đêm trên quốc lộ thì thấy lịch sự nhất vẫn là xe tải, do tài già ng ta chủ động
chứ lái xe con nhiều khi ko biết mệt hay buồn ngủ đi đèn mất lịch sự lăm
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-193221
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2
Động cơ
328,420 Mã lực
Website
www.taxitructuyen.com
em thấy cứ từ từ mà đi... chói quá thì đá pha 1 các cho giang hồ biết mà tránh ah(cái này em cũng chưa thử) ^_^
còn biện pháp chính là cứ chậm chậm mà đi... đi lâu rồi nó cũng sẽ quen thôi....
chúc các bác đi đường gặp nhiều may mắn ah
 

anhtuanhk2003

Xe hơi
Biển số
OF-129644
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
137
Động cơ
375,633 Mã lực
gặp tình huống như cụ chủ là em nép vào lề giảm tốc gấp. quả đeo kính cận như em mà đèn nó chiềú vào thì toi
 

Sunlight86

Đi bộ
Biển số
OF-191624
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
6
Động cơ
329,660 Mã lực
Em toàn chơi phương án nháy đèn để xe đối diện xuống cos. Nếu không xuống thì mình cũng pha và chạy châml lại.
 

Phung Dung

Xe máy
Biển số
OF-193253
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
86
Động cơ
329,160 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Bách Khoa - Hà Nội
Nói như các bác là bật đèn fa là k được rồi
1. Giảm tốc độ hac đèn cốt xuống
2. trước khi đến điểm 2 xe giao nhau nhìn bên phu xem còn khoảng cách đường là bao nhiêu để còn biết mà tránh
3. khi hai xe tiếp giáp nhau hất ngay đèn fa lên
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Lúc bị đèn pha ngược chiều rọi vào mắt thì cụ cố gắng đừng nhìn vào ánh đèn đó mà nhìn xuống phía dưới đường, tầm mắt nhìn vào mặt đường trước mũi xe của bác và dưới tầm ánh đèn pha của xe ngược chiều ợ. Thời gian đầu mới lái xe, em cũng học được kinh nghiệm đi đường buổi tối này của các cụ trên OF và thấy rất có hiệu quả. Tuy nhiên nhiều lúc đèn pha của xe ngược chiều sáng quá và đường đông quá thì cũng sẽ bị một khoảng mù trong vài giây.

Đi nhiều sẽ quen thôi cụ, lúc đó cố gắng giữ chắc tay lái cho xe chạy thẳng và chạy chậm lại một chút là ổn thôi ợ.
Cảm giác mù vài giây là đúng, lúc đàu thì em hơi hoảng , bây giờ thì cũng quen
 

CIVIC1.8AT_2009

Xe hơi
Biển số
OF-51220
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
100
Động cơ
455,561 Mã lực
Cám ơn cụ đã chia sẻ,
Có mấy cách cho bác lựa chọn:
Cách 1. Đeo kính đen vào cho máu, đảm bảo pha ... máy bay cũng chấp hết.
Cách 2. Cũng bật pha chiếu thẳng vào xe ngược chiều, cả 2 cùng để xe ... tự chạy và đi chậm khỏi lo phang nhau.
Cách 3. Nháy pha cho người đi ngược chiều biết mình đang bị ... lóa (chống chỉ định với những người không hiểu, họ vẫn cứ bật pha thì dùng cách 2)

... Sáng ra em fun tí ... chúc bác 1 ngày vui vẻ. :))
 

PhuongAnh_Cun

Xe máy
Biển số
OF-193549
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
87
Động cơ
329,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tốt nhất là cụ đi đêm thì đi chậm lại cho an toàn, vì mấy ông đi đêm cậy xe to, phóng nhanh vượt ẩu lắm.
Chúc cụ lên đường thượng lộ bình an.....:)))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top