[ATGT] Kinh nghiệm lái xe ban đêm

dung_155

Xe đạp
Biển số
OF-152584
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
44
Động cơ
355,640 Mã lực
Đặc tính của lái xe ban đêm là khả năng phản xạ không tốt như ban ngày, tầm nhìn bị hạn chế do vậy sự phán đoán tình huống, quan sát các phương tiện khác và vật cản trên đường khó khăn hơn.
Trước khi lên xe, để có chuyến hành trình tốt về ban đêm bạn nên kiểm tra hệ thống điện: đèn pha, đèn gần, đèn trước, sau và không quên cả đèn báo biển số. Cách tốt nhất là bạn nên có bóng đèn sơ cua (vì thực tế là giá thành bóng đèn cũng không cao và mỗi bóng đèn chỉ có thể chịu đến 500 giờ phát sáng). Lái xe trên đường không nên bật đèn pha khi có xe đi ngược chiều sẽ làm lóa mắt cho lái xe đối diện, dễ gây tai nạn. Nên bật đèn cốt, hãy tập thói quen không nên nhìn vào đèn ô tô đi ngược chiều bởi vì như vậy sẽ gây cho bạn hoa mắt và căng thẳng. Cách tốt nhất là nhìn vào dải phân cách và cọc tiêu bên đường. Lấy chân ga làm tim đường để đưa xe vào giữa làn đường của mình. Nhìn xa và thỉnh thoảng nhìn gần vào taplo(bảng đồng hồ chỉ dẫn) sẽ giúp bạn:
1. Khống chế tốc độ xe
2. Kiểm soát thông số, kỹ thuật xe.
3. Chống hoa mắt, mỏi mắt.
Hãy luôn luôn cẩn thận mang theo bảng báo hiệu phản quang và một đèn pin phòng khi xe có sự cố giữa đường. Một trong những kinh nghiệm của lái xe an toàn là phải nghỉ trước khi mệt.
Lý do: Lái xe lâu sẽ gây căng thẳng thần kinh và hiện tượng ngủ thực vật (lúc đó mắt vẫn mở, tay vẫn lái nhưng không có phản xạ).
Bạn không nên lái xe ban đêm quá 2 tiếng đồng hồ. Bật nhạc vừa phải (không quá bốc và không buồn). Cần nghỉ ngơi sau 2 tiếng và uống nhiều nước.
Chúc các bạn lái xe an toàn!
 

Slow&Fast

Xe hơi
Biển số
OF-149011
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
168
Động cơ
360,090 Mã lực
Một điều nhỏ em bổ sung:

Chuyển gương hậu sang chế độ ban đêm để tránh lóa mắt
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,170
Động cơ
1,233,119 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Một điều nhỏ em bổ sung:

Chuyển gương hậu sang chế độ ban đêm để tránh lóa mắt
Nếu lười chỉnh gương hậu thì kiếm cái xe hịn mà đi nó có cảm biến tự động chỉnh giúp luôn. :))
 

taylailuapt

Xe hơi
Biển số
OF-147310
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
100
Động cơ
360,900 Mã lực
Ban đêm thì đèn đuốc quan trọng cực.
Mấy cụ độ lại mắt vợ 2 nhìn trong đêm "sắc nét" phải biết.
Nói chung là phải thường xuyên kiểm tra hệ thống đèn xe cho an toàn ban đêm, trời mưa, sương mù,... nói chung là trong điều kiện thời tiết bất lợi.
 

sieuquaybt

Xe đạp
Biển số
OF-146323
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
25
Động cơ
360,950 Mã lực
Để chạy ban đêm an toàn thì các cụ cứ dùng đèn.
 

sh8389

Xe tải
Biển số
OF-56398
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
328
Động cơ
451,591 Mã lực
Nơi ở
Sống về đêm
ban ngày chạy 80 km đúng tốc độ,ban đêm cứ tranh thủ trên 100 cây chuối đến nơi cho nhanh...:))
 

taylailuapt

Xe hơi
Biển số
OF-147310
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
100
Động cơ
360,900 Mã lực
ban ngày chạy 80 km đúng tốc độ,ban đêm cứ tranh thủ trên 100 cây chuối đến nơi cho nhanh...:))
Bác chỉ được cái...xúi bậy!:D
Đang kéo 100 mà phải thắng gấp thì thôi rồi...
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,126 Mã lực
Em thấy lái xe đêm hay uống bò húc, có 2-3 người thay nhau chạy nếu đi xuyên đêm
Sedan không nên đi đường dài ban đêm vì lúc đấy ngoài đường quốc lộ toàn xe tải với xe khách đèn pha cao chiếu vào mắt hay chói nhiều dù là xe ngược chiều để cốt hơn nữa đèn của sedan thấp nên tầm nhìn cũng hạn chế kể cả bật pha. Ban đêm mà đi sedan leo đèo em thấy kinh lắm. Nếu đi xe con ra đường giờ đấy thì nên chọn xe cao, nếu muốn đi nhanh hơn tốc độ cho phép thì tìm những xe chạy tuyến cố định để bám theo, thường họ chạy nhiều xe và thông tin với nhau những điểm công an đang làm. Mọi người nói đi xe khách nguy hiểm chứ em thấy ban đêm đi xe khách lành hơn đi xe con nhiều lần mà thường là nhanh tới hơn đi xe con. Em chạy đi ĐN 2 lần, lần thứ nhất 2 anh em đi xe fortuner mất 15 tiếng từ 4h chiều đến 7h sáng (em bám đuôi chú Kim Chi chuyên chạy tuyến này từ Thanh Hóa vào đến Quảng Trị), lần thứ 2 đi cái sedan đường HCM đường vắng hơn mà đi từ 4h sáng đến tận 1h đêm mới đến, tính em hay ngủ muộn nên bắt em dậy từ 4h sáng thì đến7h tối em không còn khả năng nhìn thấy cái gì trên đường nữa rồi đi đến đèo Phước Tượng với Phú Gia là khoảng 11h đêm, ông anh lái lò dò mà em vẫn sợ vãi cả lái, ngồi xe đấy em mới hiểu tại sao lần trước đi mình nhiều đoạn đường vắng mà em cứ phải vượt các bác sedan vèo vèo.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,919
Động cơ
605,772 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Một điều nhỏ em bổ sung:

Chuyển gương hậu sang chế độ ban đêm để tránh lóa mắt
Cái này nhiều người không biết nên đi mua gương chống chói giá vài củ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top