[Kinh Nghiệm] Kỹ thuật phanh khi đổ dốc tức, dốc cua tay áo.

pham_thanhtung

Xe điện
Biển số
OF-123597
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,505
Động cơ
425,033 Mã lực
Nơi ở
Mắc võng dưới gầm xe
Website
www.otofun.net
Em mới tập đạp xe thôi, hôm nay lên đền Gióng chơi, thực sự là phát hoảng với cái dốc 10% các cụ/mợ ạ. Cháu đổ dốc nó trôi lên đến 45-46km/h, bóp phanh chỉ ăn được 1 đoạn đầu, xong là trơ luôn ạ (phanh cháu là phanh đĩa cơ-không biết các cụ phanh dầu có bị thế không) Cháu áp dụng cả kỹ thuật ABS nhưng mà không ăn thua :)) Bóp rà rà phanh được 1 lúc thì bắt đầu có hiện kêu to. Cháu xuống sờ đĩa phanh cái thì ôi thôi ngu quá, xùi mất tí thịt ạ. Vì phanh rất trơ (cháu lại sợ bị đạp xe bay nên cứ xuống hết 1 đoạn là cháu lại dừng tưới nước. Và tình hình là hỏng mất cái má trước ạ.
-> Vậy nhân đây có cụ nào có kinh nghiệm phanh làm sao đạt hiệu quả cao và an toàn thì chỉ giáo nhà cháu vỡi ạ. Và cháu cũng hỏi thêm là liệu cháu chế nước mui(giống xe tải) để nước dò vào phanh thì có bị làm sao không ạ :) Tks các cụ/mợ.
 

pham_thanhtung

Xe điện
Biển số
OF-123597
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,505
Động cơ
425,033 Mã lực
Nơi ở
Mắc võng dưới gầm xe
Website
www.otofun.net

win2170

Xe buýt
Biển số
OF-82925
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
504
Động cơ
417,630 Mã lực
cha này đang nói ô tô hay xe đạp nhỉ.
 

haison77

Xe buýt
Biển số
OF-27964
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
677
Động cơ
490,390 Mã lực
ơ, sao càng ngày xe càng xịn mà lại dỏm thế nhỉ? Em nhớ hồi xưa chạy xe Thống Nhất (hay Chiến Thắng gì đó, lâu quá không nhớ nổi tên), chỉ là cục cao su cạ vô niềng xe, và chỉ có mỗi thắng sau mà em dám thả dốc ầm ầm. Cụ nào trên khu vực Đaklak sẽ biết mấy con dốc nó cao thế nào.
Hay cụ tháo thắng dĩa ra, quay lại chơi thắng niềng "classic" đi nhở. Còn xịn hơn thì chơi dép tông rồi cạ thẳng vào lốp xe :D
 

sparkvan

Xe điện
Biển số
OF-83628
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,307
Động cơ
433,220 Mã lực
Em mới tập đạp xe thôi, hôm nay lên đền Gióng chơi, thực sự là phát hoảng với cái dốc 10% các cụ/mợ ạ. Cháu đổ dốc nó trôi lên đến 45-46km/h, bóp phanh chỉ ăn được 1 đoạn đầu, xong là trơ luôn ạ (phanh cháu là phanh đĩa cơ-không biết các cụ phanh dầu có bị thế không) Cháu áp dụng cả kỹ thuật ABS nhưng mà không ăn thua :)) Bóp rà rà phanh được 1 lúc thì bắt đầu có hiện kêu to. Cháu xuống sờ đĩa phanh cái thì ôi thôi ngu quá, xùi mất tí thịt ạ. Vì phanh rất trơ (cháu lại sợ bị đạp xe bay nên cứ xuống hết 1 đoạn là cháu lại dừng tưới nước. Và tình hình là hỏng mất cái má trước ạ.
-> Vậy nhân đây có cụ nào có kinh nghiệm phanh làm sao đạt hiệu quả cao và an toàn thì chỉ giáo nhà cháu vỡi ạ. Và cháu cũng hỏi thêm là liệu cháu chế nước mui(giống xe tải) để nước dò vào phanh thì có bị làm sao không ạ :) Tks các cụ/mợ.
Phanh đang nóng mà cụ sờ và tưới nước thì e đến ạ cụ
 

pham_thanhtung

Xe điện
Biển số
OF-123597
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,505
Động cơ
425,033 Mã lực
Nơi ở
Mắc võng dưới gầm xe
Website
www.otofun.net

pham_thanhtung

Xe điện
Biển số
OF-123597
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,505
Động cơ
425,033 Mã lực
Nơi ở
Mắc võng dưới gầm xe
Website
www.otofun.net
ơ, sao càng ngày xe càng xịn mà lại dỏm thế nhỉ? Em nhớ hồi xưa chạy xe Thống Nhất (hay Chiến Thắng gì đó, lâu quá không nhớ nổi tên), chỉ là cục cao su cạ vô niềng xe, và chỉ có mỗi thắng sau mà em dám thả dốc ầm ầm. Cụ nào trên khu vực Đaklak sẽ biết mấy con dốc nó cao thế nào.
Hay cụ tháo thắng dĩa ra, quay lại chơi thắng niềng "classic" đi nhở. Còn xịn hơn thì chơi dép tông rồi cạ thẳng vào lốp xe :D
Em hỏi mấy cụ đi thì không bị sao hết ạ...do em lần đầu đi dốc nên cũng không bít kỹ thuật phanh nên mới mạo muội lên hỏi các cụ. Chứ xe em, em thả dốc rà rà phanh thôi, mà nó kêu với trơ lắm...
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Dốc đền Gióng thì có đoạn giữa & đoạn cuối là em thả nhanh, các đoạn còn lại chỉ giữa tầm 40, đoạn cuối thả được 58 là thôi không dám liều nữa.
Khi thả dốc để tránh xe bị chiềng (shimmy) thì cần lấy 2 đầu gồi kẹp vào gióng ngang của xe.
Xe em phanh V, sau quả đổ dốc đó 2 má phanh & vành mòn đi trông thấy.
---
Video về kỹ thuật đổ dốc thì cụ tìm trên youtube hoặc GG, từ khóa là "bicycle descending technique"
 

meocon07

Xe hơi
Biển số
OF-66044
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
166
Động cơ
436,330 Mã lực
Em mới tập đạp xe thôi, hôm nay lên đền Gióng chơi, thực sự là phát hoảng với cái dốc 10% các cụ/mợ ạ. Cháu đổ dốc nó trôi lên đến 45-46km/h, bóp phanh chỉ ăn được 1 đoạn đầu, xong là trơ luôn ạ (phanh cháu là phanh đĩa cơ-không biết các cụ phanh dầu có bị thế không) Cháu áp dụng cả kỹ thuật ABS nhưng mà không ăn thua :)) Bóp rà rà phanh được 1 lúc thì bắt đầu có hiện kêu to. Cháu xuống sờ đĩa phanh cái thì ôi thôi ngu quá, xùi mất tí thịt ạ. Vì phanh rất trơ (cháu lại sợ bị đạp xe bay nên cứ xuống hết 1 đoạn là cháu lại dừng tưới nước. Và tình hình là hỏng mất cái má trước ạ.
-> Vậy nhân đây có cụ nào có kinh nghiệm phanh làm sao đạt hiệu quả cao và an toàn thì chỉ giáo nhà cháu vỡi ạ. Và cháu cũng hỏi thêm là liệu cháu chế nước mui(giống xe tải) để nước dò vào phanh thì có bị làm sao không ạ :) Tks các cụ/mợ.
Em nghi phanh xe bác có vấn đề rồi. Em dùng phanh dầu decipher theo xe cannon trail6, thả dốc tầm 45km/h, nhấp khoảng 3 lần là có thể dừng lại được. Nếu có khả năng thì bác nên upgrade bộ thắng deore hoặc nhiều $ thì lên hẳn bộ thắng XT.
 

hieu hiekeng

Xe tải
Biển số
OF-189931
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
442
Động cơ
334,140 Mã lực
Chac la do cu ra phanh nen no moi nong nhu the. Con so thi cu cu bop cho xe dung roi lai tha tiep
 

buddyphuong

Xe máy
Biển số
OF-3165
Ngày cấp bằng
21/1/07
Số km
56
Động cơ
558,860 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em đổ dốc ầm ầm mà tháo má phanh cũng chả mòn hơn bao nhiêu, Gióng có mỗi 2km thì sao mà mòn phanh đc...theo kinh nghiệm bản thân thì, nếu đường thẳng tầm nhìn tốt thì cứ dưới 60km/h mà lao, còn nếu gặp khúc cua, hay có chướng ngại vật thì bác cứ bóp nhả liên tục là được....phanh nào cũng thế thôi, chủ yếu là do người điều khiển, phanh xịn mua không cẩn thận lại bị bó dầu thì khổ ;-(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top