[Thảo luận] Kinh nghiệm khi nhiệt độ lên quá cao và bó máy

Nhiên Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-481424
Ngày cấp bằng
31/12/16
Số km
162
Động cơ
196,680 Mã lực
À đây là kinh nghiệm. Có lần bên em bị sôi nước trên đường, lết thêm 1 đoạn là tới quán nước :)). Chờ máy nguội có khi cả tiếng.
Lý do gì thì cũng phải cần bổ sung nước.
Thì đây là ảnh em trao đổi kinh nghiệm mà cụ
 

Nhiên Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-481424
Ngày cấp bằng
31/12/16
Số km
162
Động cơ
196,680 Mã lực
Chuyện của mình là kinh nghiệm thực tế đấy, ko phải tự nghĩ ra đâu.
Của bác là trường hợp thực tế. Còn tôi muốn nói một hiện tượng với nhiều lý do, nhiều phương pháp khắc phục, và những điều tuyệt đối không được làm để đảm bảo an toàn, giảm thiệt hại cho người sử dụng
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Của bác là trường hợp thực tế. Còn tôi muốn nói một hiện tượng với nhiều lý do, nhiều phương pháp khắc phục, và những điều tuyệt đối không được làm để đảm bảo an toàn, giảm thiệt hại cho người sử dụng
Thì em chỉ bổ sung kn thôi, đôi khi chờ máy nguội rất mất time, có hàng nước bên đường (hoặc nhà dân), có thể xin một phích nước sôi là lại có thể lên đường.
Tất nhiên nếu hỏng thêm các món khác thì sẽ phải có phương án khác.
Kinh nghiệm khi mở nắp két nước là phải rất cẩn thận: đeo găng (hoặc lót giẻ), xả áp rồi mới mở hẳn ra.
 

Nhiên Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-481424
Ngày cấp bằng
31/12/16
Số km
162
Động cơ
196,680 Mã lực
Thì em chỉ bổ sung kn thôi, đôi khi chờ máy nguội rất mất time, có hàng nước bên đường (hoặc nhà dân), có thể xin một phích nước sôi là lại có thể lên đường.
Tất nhiên nếu hỏng thêm các món khác thì sẽ phải có phương án khác.
Kinh nghiệm khi mở nắp két nước là phải rất cẩn thận: đeo găng (hoặc lót giẻ), xả áp rồi mới mở hẳn ra.
Chuẩn ko phải chỉnh!
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
vâng, em nghĩ xe có hộp đen, và hệ thống phun xăng điện tử, lên việc bảo vệ quá nhiệt là hoàn toàn có, vì khi nó chết máy em mở lắp capo lên thấy nhiệt độ máy cũng ko nóng lắm
Em ko đc nghe nên khó biết. Chỉ có thể phỏng đoán là một cơ cấu điều khiển nào đó nó làm việc bắt buộc động cơ ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn thôi
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,939
Động cơ
753,413 Mã lực
Sáng nay em bị pan tương tự.
Bật điều hoà không mát, chứ nghĩ do điều hoà, nhưng check điều hoà thì đoán không phải.
Linh tính mách bảo, em đá mắt qua đồng hồ đo nhiệt, hãi, lên F rồi. Lúc này em phải tạt ngay vào lề đường, máy vẫn chưa bị bó. (Vụ điều hoà không mát khi két nước hết nước em đã từng bị như ca của cụ ở xe khác).
Ngồi chờ nguội máy, khi nhiệt độ an toàn em mở két nước, check choác thì thấy quạt két nước chạy, ko thấy nước đâu. Em tắt máy đi làm 3l nước tinh khiết về đổ. Đổ đến 2,5 lít thì két đầy.
Nổ thử máy, ơn giời, bơm sống quạt sống, nhiệt không tăng. Giờ tìm xem chỗ dò nước thì bị thủng một lỗ ở ống nhôm, đoạn chia T nước làm mát. Nước chảy ra rất từ từ.
Lại đi bộ ra tạp hoá mua dây chun chằng hàng, cuốn tạm để khắc phục đi tiếp.
Chỉnh chọt ok, nổ máy và theo dõi kim nhiệt, ok, kim vẫn ở mức cho phép.
Hên quá các Cụ ạ.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,939
Động cơ
753,413 Mã lực
Nguyên nhân tăng nhiệt độ nước giải nhiệt:
1. Chết quạt giải nhiệt (gồm quạt chính và quạt của điều hoà). Nguyên nhân điều hoà không mát cũng nên nhìn qua đồng hồ nhiệt để tránh toang máy.
2. Chết bơm nước
3. Thủng ống, thủng két nước
4. Các lỗi sai cảm biến khác.
 

Mr Sơn MD

Xe hơi
Biển số
OF-478982
Ngày cấp bằng
25/12/16
Số km
102
Động cơ
196,803 Mã lực
Tuổi
46
Sáng nay em bị pan tương tự.
Bật điều hoà không mát, chứ nghĩ do điều hoà, nhưng check điều hoà thì đoán không phải.
Linh tính mách bảo, em đá mắt qua đồng hồ đo nhiệt, hãi, lên F rồi. Lúc này em phải tạt ngay vào lề đường, máy vẫn chưa bị bó. (Vụ điều hoà không mát khi két nước hết nước em đã từng bị như ca của cụ ở xe khác).
Ngồi chờ nguội máy, khi nhiệt độ an toàn em mở két nước, check choác thì thấy quạt két nước chạy, ko thấy nước đâu. Em tắt máy đi làm 3l nước tinh khiết về đổ. Đổ đến 2,5 lít thì két đầy.
Nổ thử máy, ơn giời, bơm sống quạt sống, nhiệt không tăng. Giờ tìm xem chỗ dò nước thì bị thủng một lỗ ở ống nhôm, đoạn chia T nước làm mát. Nước chảy ra rất từ từ.
Lại đi bộ ra tạp hoá mua dây chun chằng hàng, cuốn tạm để khắc phục đi tiếp.
Chỉnh chọt ok, nổ máy và theo dõi kim nhiệt, ok, kim vẫn ở mức cho phép.
Hên quá các Cụ ạ.
Cụ thật là may mắn và có kinh nghiệm xử lý đấy.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,939
Động cơ
753,413 Mã lực

Huytq0003

Xe hơi
Biển số
OF-838621
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
100
Động cơ
27,086 Mã lực
Tuổi
37
Cảm ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm hay. Lưu lại để biết cách xử lý
 

CongLB

Xe đạp
Biển số
OF-367694
Ngày cấp bằng
22/5/15
Số km
28
Động cơ
254,026 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Cảm ơn cụ. Sắp tới em cũng được giao mấy em cổ cổ :))) phải bó cẩn hơn
 

Thai bp

Xe điện
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,070
Động cơ
341,314 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
xe mà từu 10 năm trở lên thì các cự cần quan tâm đến hệ thống làm mát, ddawcj biệt lại dùng nước suối để làm mát thì chỉ 1tgian sẽ đóng cặn két gây tắc kết, vỡ vai két. tốt nhất nên thay két. còn kinh nghiemj là xe đang chạy mà thấy điiều hòa không mát là phải để ý đồng hồ nhiệt, chạy xe có hiện tượng ỳ máy...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top