[Thảo luận] Kinh nghiệm khi nhiệt độ lên quá cao và bó máy

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chẳng qua là giờ xe đời mới, ít hỏng và hao nước dẫn tới việc chủ quan. Ngày xưa xe đời cũ, cái việc kiểm tra nước và dầu là thao tác bắt buộc trước khi khởi hành.
Một phần là bây giờ các lái xe hầu như chỉ biết lái, có gì là ra gara. Chuyện kiểm tra nước, dầu máy, dầu phanh.. cũng không khó lắm nhưng em nghĩ ít người làm, toàn ỷ lại vào thợ. Em để ý bãi xe chỗ em, hình như chưa thấy ai lật nắp capo lên bao giờ, hoặc có thì ít tới mức em chưa gặp. Em thì cứ vài ba tuần hoặc trước khi đi đâu xa là lại bật lên để xăm xoi.
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
e chả thấy có kinh nghiệm gì ở đây cả, nhiệt độ máy cao lại đi soi bình nc phụ thì tèo là phải rồi :))
bình nc phụ chỉ là bình nc phụ, chả có nghĩa lý gì cả; trong trường hợp này phải để nguội máy soi bình nc chính làm mát máy.
e bị một lần khi giàn nóng bị hở, nhìn thấy nhiệt nó lên thì phải tắt máy, bật quạt gió sang nấc nóng cao nhất để nó lấy bớt hơi nóng đi. đợi nguội châm thêm nước đi đến garrage sửa thế là xong.
kinh nghiệm như của cụ thì chỉ có tốn xèng cứu hộ thôi :))
 

locnv1109

Xe hơi
Biển số
OF-389368
Ngày cấp bằng
28/10/15
Số km
117
Động cơ
239,260 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
hà nội
Kinh nghiệm đáng giá. Xe cơ quan mà cụ quan tâm vậy hẳn là người đáng trọng. Em thì thành thói quen rồi cứ mỗi ngày sau khi cho xe về nhà e vẫn cứ để nổ mây nguyên bật nắp capo lên nghe tiếng máy với nhìn nước làm mát xem tình hình thế nào K vấn đề gì thì e tắt máy. đi 1 vong quanh xe xem lốp có non hơi không rồi mới đi vào nhà. thấy hiện tượng lạ là em google luôn google k đc e mới bốc máy gọi chuyên gia. Trộm vía con ngựa nhà e bao nhiêu năm tháng nó vẫn cứ lành chỉ thay dầu định kì là đi thôi các cụ ak.
 

blaksunbo

Xe hơi
Biển số
OF-169693
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
113
Động cơ
345,230 Mã lực
cứ định kì tháng e kiểu tra dầu vs nước rửa kính , làm mát một lần, lười thì bảo mấy cu rửa xe xem xem hết chưa còn đổ thêm vào :))
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Cụ này bị giống hệt em hôm trước tết vừa rồi, nhưng trường hợp em nó bục cái ông dẫn nước vào dàn nóng điều hoà, xe em xe getz, đang đi bông nhiên có hiện tượng kêu tè tè từ khoang máy, nhả ga thì hết đi dc khoảng 1 km thì chết máy, kiểm tra hết sạch nước mát, em nghĩ quả này chắc toi máy rồi, chờ máy nguội, nổ máy thử, may quá vẫn nổ bình thường, em tắt máy đi vào quán nước dọc đường xin phích nước sôi châm vào, phat hiện bục ống, bắt xe ôm đi mua ống thay vào, châm nước lại chạy từ đó đến h, em đang lăn tăn qua Vụ đó liệu động cơ có bị ảnh hưởng gì ko các Cụ nhỉ, vì gần đây xe em có hiện tượng buổi sáng nổ máy phát đầu đi rất rễ bị chết máy, từ phát thứ 2 thì bình thường
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,873
Động cơ
332,291 Mã lực
cụ chủ sửa rẻ,e sửa ở Mitsu trung thượng chuột cắn dây xăng ,thợ tháo ra nối lại 380 ah
 

Nhiên Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-481424
Ngày cấp bằng
31/12/16
Số km
162
Động cơ
196,680 Mã lực
Theo em, khi xe hết nước làm mát. Tuyệt đối không được đổ nước lạnh khi đã tắt máy mà máy còn nóng (sẽ bị thổi đệm nắp máy). Cách khắc phục an toàn nhất là chờ nguội máy rồi khởi động lại , vừa nổ máy, vừa đổ nước và nhanh chóng về gara gần nhất để sử lý
 

Nhiên Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-481424
Ngày cấp bằng
31/12/16
Số km
162
Động cơ
196,680 Mã lực
Cụ này bị giống hệt em hôm trước tết vừa rồi, nhưng trường hợp em nó bục cái ông dẫn nước vào dàn nóng điều hoà, xe em xe getz, đang đi bông nhiên có hiện tượng kêu tè tè từ khoang máy, nhả ga thì hết đi dc khoảng 1 km thì chết máy, kiểm tra hết sạch nước mát, em nghĩ quả này chắc toi máy rồi, chờ máy nguội, nổ máy thử, may quá vẫn nổ bình thường, em tắt máy đi vào quán nước dọc đường xin phích nước sôi châm vào, phat hiện bục ống, bắt xe ôm đi mua ống thay vào, châm nước lại chạy từ đó đến h, em đang lăn tăn qua Vụ đó liệu động cơ có bị ảnh hưởng gì ko các Cụ nhỉ, vì gần đây xe em có hiện tượng buổi sáng nổ máy phát đầu đi rất rễ bị chết máy, từ phát thứ 2 thì bình thường
Cụ rút thước thăm dầu động cơ kiểm tra xem, nếu màu trắng cụ phải đưa em vào viện ngay. Nếu dầu ko vấn đề gì cụ cứ yên tâm
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
em làm y như Cụ

Theo em, khi xe hết nước làm mát. Tuyệt đối không được đổ nước lạnh khi đã tắt máy mà máy còn nóng (sẽ bị thổi đệm nắp máy). Cách khắc phục an toàn nhất là chờ nguội máy rồi khởi động lại , vừa nổ máy, vừa đổ nước và nhanh chóng về gara gần nhất để sử lý
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em, khi xe hết nước làm mát. Tuyệt đối không được đổ nước lạnh khi đã tắt máy mà máy còn nóng (sẽ bị thổi đệm nắp máy). Cách khắc phục an toàn nhất là chờ nguội máy rồi khởi động lại , vừa nổ máy, vừa đổ nước và nhanh chóng về gara gần nhất để sử lý
Chờ máy nguội thì mất time, nếu kiếm được phích nước sôi đổ vào cũng OK.
 

Nhiên Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-481424
Ngày cấp bằng
31/12/16
Số km
162
Động cơ
196,680 Mã lực
Thông thường khi nhiệt độ động cơ cao thì hệ thống cung cấp nhiên liệu ngừng hoạt động. Nhưng vẫn có một số xe ( sử dụng bộ chế hoà khí ) thì ko bạn ạ
 

Nhiên Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-481424
Ngày cấp bằng
31/12/16
Số km
162
Động cơ
196,680 Mã lực
T
vâng, theo Cụ, thì nếu quá nhiệt ecu nó có vô hiệu hoá bơm xăng vào
buồng đốt ko ợ, theo em là có, nếu ko thì rễ hòng hết máy lắm
Thông thường thì ngừng cung cấp nhiên liệu, nhưng vẫn có một số xe ( sử dụng chế hoà khí) thì ko bạn ạ
 

Nhiên Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-481424
Ngày cấp bằng
31/12/16
Số km
162
Động cơ
196,680 Mã lực
Chờ máy nguội thì mất time, nếu kiếm được phích nước sôi đổ vào cũng OK.
Giữa cánh đồng lấy đâu phích nước nóng cụ ơi?
Chờ máy nguội thì mất time, nếu kiếm được phích nước sôi đổ vào cũng OK.
Bạn phải hiểu hết nước làm mát do rất nhiều nguyên nhân. Ví như đứt dây đai, chết cảm biến quạt ko chạy..dẫn đến nhiệt độ động cơ cao,sôi nước trào hết ra ngoài hết nước mà bạn lại đổ nước sôi thì bằng hoà cả làng
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giữa cánh đồng lấy đâu phích nước nóng cụ ơi?
Bạn phải hiểu hết nước làm mát do rất nhiều nguyên nhân. Ví như đứt dây đai, chết cảm biến quạt ko chạy..dẫn đến nhiệt độ động cơ cao,sôi nước trào hết ra ngoài hết nước mà bạn lại đổ nước sôi thì bằng hoà cả làng
À đây là kinh nghiệm. Có lần bên em bị sôi nước trên đường, lết thêm 1 đoạn là tới quán nước :)). Chờ máy nguội có khi cả tiếng.
Lý do gì thì cũng phải cần bổ sung nước.
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
em đây cẩn thận vậy, kt nước mát dầu máy liên tục còn dính, nó mà bục ống thì chỉ trong vài phút là ko còn giọt nào Cụ ơi
Chẳng qua là giờ xe đời mới, ít hỏng và hao nước dẫn tới việc chủ quan. Ngày xưa xe đời cũ, cái việc kiểm tra nước và dầu là thao tác bắt buộc trước khi khởi hành.
 

Nhiên Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-481424
Ngày cấp bằng
31/12/16
Số km
162
Động cơ
196,680 Mã lực
vâng, vậy theo Cụ cái tiếng kêu te tet ở khoang may phát ra trước lúc chết máy là do cái gì ợ
Em ko đc nghe nên khó biết. Chỉ có thể phỏng đoán là một cơ cấu điều khiển nào đó nó làm việc bắt buộc động cơ ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top