[Thảo luận] Kinh nghiệm khi gửi xe dưới đường.

longmd

Xe tải
Biển số
OF-87606
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
306
Động cơ
409,583 Mã lực
Em thấy có lẽ các cụ đang cố làm cái phi kỹ thuật gì đó, người ta thiết kế ra số P là để đỗ xe (Packing) chả lẽ lại không an toàn (cho cả bản thân cái xe nữa) bằng để N thế thì thiết kế P làm gì cho tốn kém. Nữa là đa số các xe nếu không về P sẽ không rút được chìa khóa điều đó càng chứng tỏ cần phải về P trước khi rời xe.

Có cụ nào nắm rõ cơ cấu của cái số P chỉ giáo xem liệu để P nó có phá hộp số khi bị đâm không nhỉ? Cái này em thấy nghi ngờ vì các cụ suy luận thôi, chưa có chứng minh kỹ thuật và thực tế.
Vâng ạ.
Cháu kính mong cụ nào hiểu rõ về cơ cấu và hoạt động của hộp số AT giải thích giúp, để cháu đỡ phải làm động tác mà cụ Tribute bảo là thừa ấy ạ ~X(
Nếu không lại bị xe khác táng vào thì cháu lại đau tim lắm ạ
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,996
Động cơ
3,527,022 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Về N và kéo phanh tay thì các anh TTGT mới kéo đi bằng đuôi được :D
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,174
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
727
Động cơ
562,794 Mã lực
Em cứ đỗ là N và kéo phanh tay để đề phòng người khác có sự cố húc vào đuôi xe kể cả ở bãi gửi tối! Đôi khi ở đời chả ai biết chữ ngờ, cứ phòng bị trước để thiệt hại là nhỏ nhất (nếu có).
Quy trình của em là ( xe Altis số tự động): về P, kéo phanh tay, tắt máy, rút chìa khoá điện, ấn nút shift rồi chuyển cần số từ P ra N, ra xe, khoá cửa, về nhà :D
Em chưa đi AT nên hỏi cụ là đã về P rồi lại cần ấn nút shift để chuyển cần số từ P ra N làm gì nữa ạ? Lúc này thì xe thực chất ở trạng thái P hay N?
 

chilli

Xe tải
Biển số
OF-94547
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
431
Động cơ
405,555 Mã lực
lần nào e để dưới đường cũng sợ thằng đằng trước lùi vào đầu và thằng đằng sau ra húc vào ***...đi 4b đôi khi vất vả khoản đỗ ghê.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top