Kinh nghiệm khắc phục sự cố máy phát

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
346
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
Đã phải nằm đường (lần đầu tiên). Nguyên nhân là do em thấy đèn acquy không báo sáng, nên nghĩ máy phát vẫn ok. ra thợ họ nổ máy rồi rút cọc bình máy tắt, phán máy phát chết. Đang hy vọng bị trường hợp 2 nhưng ra thợ họ không chịu làm mà toàn bảo phải thay máy phát mới. Trường hợp 2 kiểm tra và xử lý như thế nào hả cụ? cụ có thể nói rõ hơn không để em tự làm.
Rút cọc bình máy chết là bệnh máy phát rồi, nhưng đèn ACu phải sấng, kể cả khi mấy đã nổ. Nhưng nếu đèn Acu ko báo sáng thì cụ kiểm tra dây điện trong bó dây gần ACu bị chuột cắn, nối lại là xong.

Nếu phải thay tiết chế, thì cụ nên làm con máy mới hàng Valeo xin của Dũng Huế có 5,5 củ thoai cho nó sướng
Nếu lấy đồ cũ tháo xe thì liên hệ 0913545093,
Nếu chế cháo hàng bãi NIsan khoảng 1,5 - 2 củ cũng được
Chúc cụ chỉ nối lại dây chuột cắn là xong
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,520
Động cơ
471,407 Mã lực
Cái máy phát thì hỏng ở phần điều tiết(như tiết chế,...) chứ phần máy phát(Sitato vả Roto) thì hiếm khi hỏng phỏng các cụ?
 

Otobanhgo

Đi bộ
Biển số
OF-162260
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
6
Động cơ
348,160 Mã lực
Chào các cụ.
Nhà em cũng có con FIat Senia HLX, ông cụ thân sinh em đi chưa dc 1 năm mà đã phải thay 3 lần ắc qui roài, hic hic. Lần đầu, ông thợ (có quen biết) đã phán thay tiết chế hay IC gì gì đó. Xong 1 thời gian sau vẫn tạch, ắc qui chạy 1 vài tháng là hết điện đứng đường luôn, thay ắc qui lại chạy phè phè. Máy phát nghe nói thì vẫn ngon !?.
Các cụ có kinh nghiệm nhiều có thế phán hộ em xem bệnh của em Fiat ở đây nó có khả năng nằm ở bộ phận nào hay ko ạ, để em còn biết mà đề phòng. Ông cụ nhà em đi nhiều chứ em ko đi mấy, nhưng mà sợ đến cái cảnh em sờ vào xe mà nó đứt giữa đường thì ngán lắm (Hic, nói về máy tính thì em còn biết sơ sơ chứ em mù tịt về xe cộ.. :( )
Thanks các cụ nhiều.. hì hì
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Chào các cụ.
Nhà em cũng có con FIat Senia HLX, ông cụ thân sinh em đi chưa dc 1 năm mà đã phải thay 3 lần ắc qui roài, hic hic. Lần đầu, ông thợ (có quen biết) đã phán thay tiết chế hay IC gì gì đó. Xong 1 thời gian sau vẫn tạch, ắc qui chạy 1 vài tháng là hết điện đứng đường luôn, thay ắc qui lại chạy phè phè. Máy phát nghe nói thì vẫn ngon !?.
Các cụ có kinh nghiệm nhiều có thế phán hộ em xem bệnh của em Fiat ở đây nó có khả năng nằm ở bộ phận nào hay ko ạ, để em còn biết mà đề phòng. Ông cụ nhà em đi nhiều chứ em ko đi mấy, nhưng mà sợ đến cái cảnh em sờ vào xe mà nó đứt giữa đường thì ngán lắm (Hic, nói về máy tính thì em còn biết sơ sơ chứ em mù tịt về xe cộ.. :( )
Thanks các cụ nhiều.. hì hì
- Xe chết accu thường là do nạp không đủ. Hay gặp đối với các bác xe gia đình lâu lâu mới chạy trong khi hàng tuần không khởi động nổ để nạp accu.
- Accu nhanh xuống chất lượng nếu không được nạp no, đúng, và do phóng quá mức (kiệt).
- Xuống xe mà quên tắt đèn trần hoặc hoặc một thiết bị nào đó không bị ngắt theo khi ngắt chìa khóa điện thì...không accu nào cung cấp đủ điện cho nó chạy mấy hôm được. Cứ số ampe x số giờ là ra dung lượng accu và nếu một cái đèn 5w (đèn trần) mà sáng trong 5 ngày thì sẽ hết sạch cái accu 55 ampe giờ rồi. (đấy là với điều kiện accu mới đã được nạp đủ no theo lý thuyết). Thường thì 55 ampe giờ ghi thế chắc gì đã được 90% nếu nạp no. Chưa kể nhiều bác chả bao giờ biết xe mình accu còn ngon hay không. Thế nên mới có chuyện có người đi một năm 2 cái accu mà thông thường phải 3-4 năm mới phải thay. Việc này đúng với câu "của bền tại người".
- Trường hợp nữa là có chế cháo đấu tắt điện một số thứ không qua chìa khóa nên khi tắt máy rồi nó vẫn chạy. Quạt gió ăn điện mới ác. Hoặc các thiết bị cảnh báo...
Một số dự đoán để bác tham khảo. Quyết định cuối cùng hãy để cho thợ điện ô tô nhưng phải là thợ đúng nghĩa.

P/S: Tiện đây xin nhắc các bác là hiện nay suy thoái kinh tế nên số giờ xe chạy là rất ít so với mấy năm trước cho nên accu ít khi được nạp no. Các bác lưu ý nổ máy nạp bổ sung mỗi tuần cho đỡ tiền mua accu mới. Tất nhiên lại tốn xăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Thôi sợ tốn săng thì chịu khó tháo mang đi sạc vậy
 

banmerc200

Xe hơi
Biển số
OF-163193
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
119
Động cơ
346,648 Mã lực
Đúng rồi, thường chết tiết chế hoặc chuột cắn dây thôi, máy phát là cuộn dây giống máy bơm ý! đồ của Ý bền lắm ít chết, trước khi chết nó sẽ bị om dây.
 

Otobanhgo

Đi bộ
Biển số
OF-162260
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
6
Động cơ
348,160 Mã lực
ĐÚng bệnh rồi ạ.. xe nhà em có đợt thỉnh thoảng mới đi. Đợt đầu mới mua còn lắp thêm khóa điện điều khiển từ xa, vậy nên nó mới đi tong 1 cái ắc qui. Kiểu này đúng là phải đi hàng tuần rồi..
 

vipho65

Xe đạp
Biển số
OF-163232
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
22
Động cơ
348,220 Mã lực
Theo e mỗi khi đỗ xe lâu(vài ngày) tháo hẳn cọc mát acqui ra.thứ nhất là kg tốn điẹn vì nhừng thiết bị ăn đien kg qua cong tắc chìa khóa..thứ hai là an toàn cho xe chống cháy nổ do chập đien.... chỉ cần có chìa khóa 10 trg xe là ok...
 

doanvieth

Xe hơi
Biển số
OF-12120
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
149
Động cơ
526,990 Mã lực
Xe em nghe có tiếng gù lạ ở máy phát, em mang xuông Mekong thanh trì, các bác thợ tháo ra kiểm tra thì thấy bị đuôi của máy phát bị dơ. Thay bi vào máy nổ lại êm êm. Nói chung là hài lòng, em nghĩ các bác cứ mang xuống Mekong thanh trì kiểm tra, sửa chữa cho yên tâm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top