[Thảo luận] Kinh nghiệm hụt chết lần đầu chạy xe tải chở hàng có nước

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
9,992
Động cơ
322,454 Mã lực
Xe nhỏ k đi quá 80km/h. Thế mà ông a e chay morning nói là vit được 120km trên cao tốc?
Được mà,với điều kiện thẳng lái,ôm chặt vô lăng,xe chở đủ 5 người...cơ mà tim phải to cơ...thần kinh phải bằng inox
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,058
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Được mà,với điều kiện thẳng lái,ôm chặt vô lăng,xe chở đủ 5 người...cơ mà tim phải to cơ...thần kinh phải bằng inox
Hồi đường cao tốc CG NB mới mở, chưa có biển báo gì, em cũng thử lên tới 125, tầm 5km thì thôi, chả dại :) Thử cho biết. Mà chỉ là Getz 1.1 thôi ạ. Có cụ chạy Getz 1.1 còn lên tới 140 kia mà :)).
 
Chỉnh sửa cuối:

tdungktnl

Xe hơi
Biển số
OF-86174
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
123
Động cơ
410,240 Mã lực
Đau tim quá, nhưng lúc đấy có đổ thì chắc thiệt hại cũng nhỏ thôi Cụ nhỉ, vì cũng chậm mà.
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
9,992
Động cơ
322,454 Mã lực
Hồi đường cao tốc CG NB mới mở, chưa có biển báo gì, em cũng thử lên tới 125, tầm 5km thì thôi, chả dại :) Thử cho biết. Mà chỉ là Getz 1.1 thôi ạ. Có cụ chạy Getz 1.1 còn lên tới 140 kia mà :)).
Ờ lên tới đó là mệt phết 140 cơ mừ...thêm tí tẹo là ...lên trên luôn...rồi ngó xuống lại thèm....hix...
 

thanh0701

Xe đạp
Biển số
OF-421993
Ngày cấp bằng
12/5/16
Số km
21
Động cơ
218,602 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
binh duong
Hic.. Đúng là kinh nghiệm hụt chết sởn da gà, ngồi kể lại các cụ mà em vẫn còn run. Em chia sẻ ra đây cụ nào chưa dính thì coi chừng ạ.
Số là đêm hôm trước ô anh nhờ đi giao hàng thủy sản bằng xe 1,4 tấn. Còn chặng cuối đi từ Ninh Hiệp sang đoạn Đông Xuân - Sóc sơn. Gần sáng, do thằng lái chạy cả đêm mệt quá nên em phải cẩm thay. Lái xe con thì mười mấy năm rồi, xe tải cỡ này em cũng thỉnh thoảng chạy, nhưng chở hàng có nước đằng sau thì chưa bao giờ.
Em chọn lộ trình chạy đường cao tốc Từ Sơn - Thái Nguyên (CT07), rẽ xuống đường QL 18 để sang Đông Xuân.
Vì đường CT07 ngon, xe vừa tải nên em vít rất đều, đến đoạn rẽ phải vòng cung để rẽ xuống đường 18, nghĩ như bình thường thì em vẫn giảm tốc và đệm chân phanh, thấy đủ chậm rồi nên cứ vào cua như bình thường (vì em cũng chưa đi đoạn này bao giờ, nhìn trên map thấy nó cua vậy nhưng cứ nghĩ vòng cua nó lớn hơn), vào được 1/4 vòng nhìn toàn bộ vòng cua 360 độ quá gấp em mới tá hỏa, vòng vẫn cua mà xe vẫn lao, lúc ấy em bẻ lái đã thấy thấy nặng chịch mà bị ghìm rồi, loáng qua trong tích tắc mồ hôi em vã ra lạnh gáy, chết cha rồi, xe nhanh quá, theo bản năng em đệm nhẹ chân phanh thì ôi thôi .... thấy xe nghiêng nghiêng dềnh ngửa ra 1 tí về phía trái. Chết cha thật, chắc là mặt em lúc đấy cắt không còn giọt máu, mà may quá, xe nó hơi chậm lại, chạy sát sạt vào lề trái đường cua rồi nó lại dềnh xuống và cuối cùng vẫn qua vòng mà sát sạt lề trái.
Hú vía, thằng lái đag ngủ gà gật ghế phụ bị xô bật thót dậy giật mình mà em thì trống ngực đánh thình thịch.
Hú vía, chắc chỉ trong tích tắc nữa là toi.
Nguyên nhân thì chắc các cụ cũng hiểu là do đâu rồi.
Chỉ có điều cũng không ngờ 1 vòng cua từ cao tốc xuống mà các thánh làm quá gấp và đường thì quá hẹp. Lạ đường chắc cũng không ít người giật mình.
Còn em cũng vừa lạ đường, vừa chủ quan vì trên xe tải hàng có nước, khi vào cua thì nước nó dềnh ra ngoài theo lực ly tâm nên tí chết. Sau vụ này thì em cũng mới biết luôn việc vì sao các xe chở téc có nước thì téc nó lại làm hình elip dẹt dẹt như thế.
Vài dòng kể lại chia sẻ với các cụ tình huống này, lỡ có cụ nào như em ạ :D

Đây là đoạn cua vòng xém tí lấy mạng em ạ.

số cụ con may đó, âu cũng là king nghiệm cho mọi người
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
17,692
Động cơ
655,041 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net

xelu1984

Xe buýt
Biển số
OF-296103
Ngày cấp bằng
21/10/13
Số km
818
Động cơ
239,936 Mã lực
hồi mới có giường nằm 2 tầng, ông anh chơi vs cháu cũng xòe vì nguyên nhân như cụ chủ
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,358
Động cơ
495,162 Mã lực
Năm 2000 em dính một quả cũng lạnh hết cả người, chở 20 tấn hàng lên ngang dốc vĩnh tuy đang rẻ phải thì chết máy, xe lại ko có phanh tay, sát phía sau là một xe 4 chỗ bám đuôi, em phải xoay ngang bàn chân vừa giữ phanh vừa đề và căn để xe đủ đà tiến mới nhả dần phanh, may mà lúc đấy là 1 giờ sáng nên cũng ít xe. Lúc đấy rất bình tĩnh nhưng về sau nghĩ lại mới thấy ghê răng.
 

vitocoleone

Xe hơi
Biển số
OF-67297
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
105
Động cơ
433,900 Mã lực
Được mà,với điều kiện thẳng lái,ôm chặt vô lăng,xe chở đủ 5 người...cơ mà tim phải to cơ...thần kinh phải bằng inox
em không biết xe giờ thế nào, em chỉ nhớ mang máng là lên đến hơn 90 là nghe có vẻ kịch sàn rồi. chắc không vít lên được 120 bằng Matiz đâu các cụ nhỉ? :D
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,368
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Hic.. Đúng là kinh nghiệm hụt chết sởn da gà, ngồi kể lại các cụ mà em vẫn còn run. Em chia sẻ ra đây cụ nào chưa dính thì coi chừng ạ.
Số là đêm hôm trước ô anh nhờ đi giao hàng thủy sản bằng xe 1,4 tấn. Còn chặng cuối đi từ Ninh Hiệp sang đoạn Đông Xuân - Sóc sơn. Gần sáng, do thằng lái chạy cả đêm mệt quá nên em phải cẩm thay. Lái xe con thì mười mấy năm rồi, xe tải cỡ này em cũng thỉnh thoảng chạy, nhưng chở hàng có nước đằng sau thì chưa bao giờ.
Em chọn lộ trình chạy đường cao tốc Từ Sơn - Thái Nguyên (CT07), rẽ xuống đường QL 18 để sang Đông Xuân.
Vì đường CT07 ngon, xe vừa tải nên em vít rất đều, đến đoạn rẽ phải vòng cung để rẽ xuống đường 18, nghĩ như bình thường thì em vẫn giảm tốc và đệm chân phanh, thấy đủ chậm rồi nên cứ vào cua như bình thường (vì em cũng chưa đi đoạn này bao giờ, nhìn trên map thấy nó cua vậy nhưng cứ nghĩ vòng cua nó lớn hơn), vào được 1/4 vòng nhìn toàn bộ vòng cua 360 độ quá gấp em mới tá hỏa, vòng vẫn cua mà xe vẫn lao, lúc ấy em bẻ lái đã thấy thấy nặng chịch mà bị ghìm rồi, loáng qua trong tích tắc mồ hôi em vã ra lạnh gáy, chết cha rồi, xe nhanh quá, theo bản năng em đệm nhẹ chân phanh thì ôi thôi .... thấy xe nghiêng nghiêng dềnh ngửa ra 1 tí về phía trái. Chết cha thật, chắc là mặt em lúc đấy cắt không còn giọt máu, mà may quá, xe nó hơi chậm lại, chạy sát sạt vào lề trái đường cua rồi nó lại dềnh xuống và cuối cùng vẫn qua vòng mà sát sạt lề trái.
Hú vía, thằng lái đag ngủ gà gật ghế phụ bị xô bật thót dậy giật mình mà em thì trống ngực đánh thình thịch.
Hú vía, chắc chỉ trong tích tắc nữa là toi.
Nguyên nhân thì chắc các cụ cũng hiểu là do đâu rồi.
Chỉ có điều cũng không ngờ 1 vòng cua từ cao tốc xuống mà các thánh làm quá gấp và đường thì quá hẹp. Lạ đường chắc cũng không ít người giật mình.
Còn em cũng vừa lạ đường, vừa chủ quan vì trên xe tải hàng có nước, khi vào cua thì nước nó dềnh ra ngoài theo lực ly tâm nên tí chết. Sau vụ này thì em cũng mới biết luôn việc vì sao các xe chở téc có nước thì téc nó lại làm hình elip dẹt dẹt như thế.
Vài dòng kể lại chia sẻ với các cụ tình huống này, lỡ có cụ nào như em ạ :D

Đây là đoạn cua vòng xém tí lấy mạng em ạ.

Cụ cũng nên hiểu về hạn chế của các loại xe ở VN.Bởi xe phần lớn chỉ sử dụng nhíp nên khi cua bên nào thì phía sau bên kia luôn chịu lực rất lớn làm nghiêng xe nhất là tải nặng.Vì ở mình không có hệ thống tự cân bằng thủy lực giống như xe tải nước ngoài nên khi cua xe sẽ bị nghiêng.Khi xe nghiêng nhiều quá dẫn tới đổ xe.Khi xe chở nước hay chất lỏng thì thùng dễ bị dịch trọng tâm.Sau bài học này cụ nên nghiên cứu về xe tải của châu âu cụ sẽ thấy tại sao có câu tiền nào của nấy
 

Pro ETC

Xe hơi
Biển số
OF-171848
Ngày cấp bằng
14/12/12
Số km
106
Động cơ
343,700 Mã lực
Cụ chủ có kinh nghiệp quý quá. Chúc mừng cụ tai qua nạn khỏi.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,368
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Hic.. Đúng là kinh nghiệm hụt chết sởn da gà, ngồi kể lại các cụ mà em vẫn còn run. Em chia sẻ ra đây cụ nào chưa dính thì coi chừng ạ.
Số là đêm hôm trước ô anh nhờ đi giao hàng thủy sản bằng xe 1,4 tấn. Còn chặng cuối đi từ Ninh Hiệp sang đoạn Đông Xuân - Sóc sơn. Gần sáng, do thằng lái chạy cả đêm mệt quá nên em phải cẩm thay. Lái xe con thì mười mấy năm rồi, xe tải cỡ này em cũng thỉnh thoảng chạy, nhưng chở hàng có nước đằng sau thì chưa bao giờ.
Em chọn lộ trình chạy đường cao tốc Từ Sơn - Thái Nguyên (CT07), rẽ xuống đường QL 18 để sang Đông Xuân.
Vì đường CT07 ngon, xe vừa tải nên em vít rất đều, đến đoạn rẽ phải vòng cung để rẽ xuống đường 18, nghĩ như bình thường thì em vẫn giảm tốc và đệm chân phanh, thấy đủ chậm rồi nên cứ vào cua như bình thường (vì em cũng chưa đi đoạn này bao giờ, nhìn trên map thấy nó cua vậy nhưng cứ nghĩ vòng cua nó lớn hơn), vào được 1/4 vòng nhìn toàn bộ vòng cua 360 độ quá gấp em mới tá hỏa, vòng vẫn cua mà xe vẫn lao, lúc ấy em bẻ lái đã thấy thấy nặng chịch mà bị ghìm rồi, loáng qua trong tích tắc mồ hôi em vã ra lạnh gáy, chết cha rồi, xe nhanh quá, theo bản năng em đệm nhẹ chân phanh thì ôi thôi .... thấy xe nghiêng nghiêng dềnh ngửa ra 1 tí về phía trái. Chết cha thật, chắc là mặt em lúc đấy cắt không còn giọt máu, mà may quá, xe nó hơi chậm lại, chạy sát sạt vào lề trái đường cua rồi nó lại dềnh xuống và cuối cùng vẫn qua vòng mà sát sạt lề trái.
Hú vía, thằng lái đag ngủ gà gật ghế phụ bị xô bật thót dậy giật mình mà em thì trống ngực đánh thình thịch.
Hú vía, chắc chỉ trong tích tắc nữa là toi.
Nguyên nhân thì chắc các cụ cũng hiểu là do đâu rồi.
Chỉ có điều cũng không ngờ 1 vòng cua từ cao tốc xuống mà các thánh làm quá gấp và đường thì quá hẹp. Lạ đường chắc cũng không ít người giật mình.
Còn em cũng vừa lạ đường, vừa chủ quan vì trên xe tải hàng có nước, khi vào cua thì nước nó dềnh ra ngoài theo lực ly tâm nên tí chết. Sau vụ này thì em cũng mới biết luôn việc vì sao các xe chở téc có nước thì téc nó lại làm hình elip dẹt dẹt như thế.
Vài dòng kể lại chia sẻ với các cụ tình huống này, lỡ có cụ nào như em ạ :D

Đây là đoạn cua vòng xém tí lấy mạng em ạ.

mời cụ tham khảo để cụ hiểu VN còn lâu mới theo kịp bọn tư bản giãy chết


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top