[Thảo luận] Kinh nghiệm hụt chết lần đầu chạy xe tải chở hàng có nước

vitocoleone

Xe hơi
Biển số
OF-67297
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
105
Động cơ
433,900 Mã lực
Hic.. Đúng là kinh nghiệm hụt chết sởn da gà, ngồi kể lại các cụ mà em vẫn còn run. Em chia sẻ ra đây cụ nào chưa dính thì coi chừng ạ.
Số là đêm hôm trước ô anh nhờ đi giao hàng thủy sản bằng xe 1,4 tấn. Còn chặng cuối đi từ Ninh Hiệp sang đoạn Đông Xuân - Sóc sơn. Gần sáng, do thằng lái chạy cả đêm mệt quá nên em phải cẩm thay. Lái xe con thì mười mấy năm rồi, xe tải cỡ này em cũng thỉnh thoảng chạy, nhưng chở hàng có nước đằng sau thì chưa bao giờ.
Em chọn lộ trình chạy đường cao tốc Từ Sơn - Thái Nguyên (CT07), rẽ xuống đường QL 18 để sang Đông Xuân.
Vì đường CT07 ngon, xe vừa tải nên em vít rất đều, đến đoạn rẽ phải vòng cung để rẽ xuống đường 18, nghĩ như bình thường thì em vẫn giảm tốc và đệm chân phanh, thấy đủ chậm rồi nên cứ vào cua như bình thường (vì em cũng chưa đi đoạn này bao giờ, nhìn trên map thấy nó cua vậy nhưng cứ nghĩ vòng cua nó lớn hơn), vào được 1/4 vòng nhìn toàn bộ vòng cua 360 độ quá gấp em mới tá hỏa, vòng vẫn cua mà xe vẫn lao, lúc ấy em bẻ lái đã thấy thấy nặng chịch mà bị ghìm rồi, loáng qua trong tích tắc mồ hôi em vã ra lạnh gáy, chết cha rồi, xe nhanh quá, theo bản năng em đệm nhẹ chân phanh thì ôi thôi .... thấy xe nghiêng nghiêng dềnh ngửa ra 1 tí về phía trái. Chết cha thật, chắc là mặt em lúc đấy cắt không còn giọt máu, mà may quá, xe nó hơi chậm lại, chạy sát sạt vào lề trái đường cua rồi nó lại dềnh xuống và cuối cùng vẫn qua vòng mà sát sạt lề trái.
Hú vía, thằng lái đag ngủ gà gật ghế phụ bị xô bật thót dậy giật mình mà em thì trống ngực đánh thình thịch.
Hú vía, chắc chỉ trong tích tắc nữa là toi.
Nguyên nhân thì chắc các cụ cũng hiểu là do đâu rồi.
Chỉ có điều cũng không ngờ 1 vòng cua từ cao tốc xuống mà các thánh làm quá gấp và đường thì quá hẹp. Lạ đường chắc cũng không ít người giật mình.
Còn em cũng vừa lạ đường, vừa chủ quan vì trên xe tải hàng có nước, khi vào cua thì nước nó dềnh ra ngoài theo lực ly tâm nên tí chết. Sau vụ này thì em cũng mới biết luôn việc vì sao các xe chở téc có nước thì téc nó lại làm hình elip dẹt dẹt như thế.
Vài dòng kể lại chia sẻ với các cụ tình huống này, lỡ có cụ nào như em ạ :D

Đây là đoạn cua vòng xém tí lấy mạng em ạ.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,529
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nhà em cũng bị 1 lần lật xe chở hải sản tươi sống !
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
24,231
Động cơ
587,549 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Năm ngoái em đi sau cái xe chở nước cua lên cầu chương dương mà nó vẹo sang suýt đổ kềnh ra , đi sau nhìn thấy nghĩ bụng 100% kềnh ra rồi :( thế mà may quá nước nó lại sóng sang bên ngược lại #-o
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,787
Động cơ
584,890 Mã lực
Vâng, còn may chán cụ nhỉ. Vì sao mà các xe bồn người ta đều phải ngăn thành từng khoang, rồi bơm đầy vào từng khoang đó là để tránh hiện tượng như của cụ đấy.
 

socmeo

Xe buýt
Biển số
OF-300132
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
781
Động cơ
303,113 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt- Hà Nội
Khiếp thật! Kinh nghiệm của cụ chủ đúng là rất nhiều người không biết!
Cám ơn và chúc mừng sự may mắn của cụ!
 

vitocoleone

Xe hơi
Biển số
OF-67297
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
105
Động cơ
433,900 Mã lực
Vâng, vố đấy đúng là nhớ đời, số em vẫn được cô thương nhứ nếu không quả ấy xe mất lái lật ra ngoài thì chắc sống cũng thành tật chứ chả kể được cho các cụ nghe.
Từ hồi lái (2003) đến giờ em cũng chính chủ nhiều pha lạnh gáy phết. để hôm nào lại kể hầu các cụ.
 

GBM219

Xe tải
Biển số
OF-361503
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
469
Động cơ
258,591 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ đã chia sẻ, nghe cụ tả cũng phát khiếp, các cụ lái xe tải rút kinh nghiệm
 

hongminhphat

Xe điện
Biển số
OF-295360
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
4,197
Động cơ
347,190 Mã lực
Nơi ở
hà nội
nghe mà hoảng hồn quá cụ à
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,058
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
..
Hú vía, thằng lái đag ngủ gà gật ghế phụ bị xô bật thót dậy giật mình mà em thì trống ngực đánh thình thịch.
Hú vía, chắc chỉ trong tích tắc nữa là toi.
Nguyên nhân thì chắc các cụ cũng hiểu là do đâu rồi.
Chỉ có điều cũng không ngờ 1 vòng cua từ cao tốc xuống mà các thánh làm quá gấp và đường thì quá hẹp. Lạ đường chắc cũng không ít người giật mình.
Còn em cũng vừa lạ đường, vừa chủ quan vì trên xe tải hàng có nước, khi vào cua thì nước
Từ cao tốc vào cua là có biển hạn chế tốc độ chứ cụ. Cua thế mà giữ tốc độ thì xe nào chẳng toi nói gì xe có chất lỏng !
 

laixe01

Xe container
Biển số
OF-117166
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,283
Động cơ
648,404 Mã lực
Em hóng kinh nghiệm của cụ chủ
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,771
Động cơ
367,009 Mã lực
Hic.. Đúng là kinh nghiệm hụt chết sởn da gà, ngồi kể lại các cụ mà em vẫn còn run. Em chia sẻ ra đây cụ nào chưa dính thì coi chừng ạ.
Số là đêm hôm trước ô anh nhờ đi giao hàng thủy sản bằng xe 1,4 tấn. Còn chặng cuối đi từ Ninh Hiệp sang đoạn Đông Xuân - Sóc sơn. Gần sáng, do thằng lái chạy cả đêm mệt quá nên em phải cẩm thay. Lái xe con thì mười mấy năm rồi, xe tải cỡ này em cũng thỉnh thoảng chạy, nhưng chở hàng có nước đằng sau thì chưa bao giờ.
Em chọn lộ trình chạy đường cao tốc Từ Sơn - Thái Nguyên (CT07), rẽ xuống đường QL 18 để sang Đông Xuân.
Vì đường CT07 ngon, xe vừa tải nên em vít rất đều, đến đoạn rẽ phải vòng cung để rẽ xuống đường 18, nghĩ như bình thường thì em vẫn giảm tốc và đệm chân phanh, thấy đủ chậm rồi nên cứ vào cua như bình thường (vì em cũng chưa đi đoạn này bao giờ, nhìn trên map thấy nó cua vậy nhưng cứ nghĩ vòng cua nó lớn hơn), vào được 1/4 vòng nhìn toàn bộ vòng cua 360 độ quá gấp em mới tá hỏa, vòng vẫn cua mà xe vẫn lao, lúc ấy em bẻ lái đã thấy thấy nặng chịch mà bị ghìm rồi, loáng qua trong tích tắc mồ hôi em vã ra lạnh gáy, chết cha rồi, xe nhanh quá, theo bản năng em đệm nhẹ chân phanh thì ôi thôi .... thấy xe nghiêng nghiêng dềnh ngửa ra 1 tí về phía trái. Chết cha thật, chắc là mặt em lúc đấy cắt không còn giọt máu, mà may quá, xe nó hơi chậm lại, chạy sát sạt vào lề trái đường cua rồi nó lại dềnh xuống và cuối cùng vẫn qua vòng mà sát sạt lề trái.
Hú vía, thằng lái đag ngủ gà gật ghế phụ bị xô bật thót dậy giật mình mà em thì trống ngực đánh thình thịch.
Hú vía, chắc chỉ trong tích tắc nữa là toi.
Nguyên nhân thì chắc các cụ cũng hiểu là do đâu rồi.
Chỉ có điều cũng không ngờ 1 vòng cua từ cao tốc xuống mà các thánh làm quá gấp và đường thì quá hẹp. Lạ đường chắc cũng không ít người giật mình.
Còn em cũng vừa lạ đường, vừa chủ quan vì trên xe tải hàng có nước, khi vào cua thì nước nó dềnh ra ngoài theo lực ly tâm nên tí chết. Sau vụ này thì em cũng mới biết luôn việc vì sao các xe chở téc có nước thì téc nó lại làm hình elip dẹt dẹt như thế.
Vài dòng kể lại chia sẻ với các cụ tình huống này, lỡ có cụ nào như em ạ :D

Đây là đoạn cua vòng xém tí lấy mạng em ạ.
Cua đoạn lên xuống cao tốc ko phải là gấp. Nếu làm cua rộng thì chi phí và nhiều thứ khác đội lên rất nhiều. Cái đáng nói chính là kinh nghiệm lái xe. Vì cảm giác lái khi hàng khô và hàng nước khác nhau hoàn toàn. Thậm chí những xe tải lớn chở thép thanh nhiều khi phóng nhanh phanh gấp còn đi luôn cái đầu ấy chứ. Thế mới cần đến kinh nghiệm. Chứng tỏ số giờ ôm cô lăng cũng chưa nói hết đc.
 

vitocoleone

Xe hơi
Biển số
OF-67297
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
105
Động cơ
433,900 Mã lực
Cua đoạn lên xuống cao tốc ko phải là gấp. Nếu làm cua rộng thì chi phí và nhiều thứ khác đội lên rất nhiều. Cái đáng nói chính là kinh nghiệm lái xe. Vì cảm giác lái khi hàng khô và hàng nước khác nhau hoàn toàn. Thậm chí những xe tải lớn chở thép thanh nhiều khi phóng nhanh phanh gấp còn đi luôn cái đầu ấy chứ. Thế mới cần đến kinh nghiệm. Chứng tỏ số giờ ôm cô lăng cũng chưa nói hết đc.
Giảm tốc độ thì đã, nhưng quả là trong tình huống này một phần em cũng chủ quan nên bất ngờ khi vòng cua xuống 1 phát 360 độ mà đường tương đối hẹp cộng với xe tải có nước nó dồn về 1 phía. Chứ mà em cứ lao như trên cao tốc thì chắc giờ này em hầu chuyện các cụ từ trển rồi ạ :D.
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
3,088
Động cơ
285,630 Mã lực
Em tưởng tượng ra cũng thấy ghê không kém ;))
 

vitocoleone

Xe hơi
Biển số
OF-67297
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
105
Động cơ
433,900 Mã lực
Để chia sẻ hầu các cụ vố nữa, mà vố này thì xảy ra từ hồi em mới lái, nhưng mà em tởn đến tận bây giờ và không bao giờ mắc lại.
KINH NGHIỆM: không nên đi quá 80km với các loại xe 4 chỗ nhẹ trên đường thoáng gió (cụ thể như tình huống của em là lúc ấy chạy Matiz).

Hồi ấy em mới cầm vô lăng được vài tháng, có anh bạn nhờ đưa về quê HP chơi. Cái giống vừa lấy bằng mà có cơ hội cầm vô lăng thì thích thế nào thì các cụ biết rồi đấy, k biết các cụ mới lấy bằng bây giờ thế nào chứ ngày ấy mới lấy bằng là em thích lái lắm :D.
Sáng từ Hà Nội về Hải phòng qua con đường 5 huyền thoại, lúc đi thì không vướng gì, Chiều em để hắn lại Hải phòng, 1 mình 1 xe ngược lại Hà Nội, đường 5 ngày ấy cũng không nhiều xe như bây giờ, đường thoáng rộng, 2 bên đường vẫn thoáng nhiều cánh đồng lắm chứ không phải nhiều nhà 2 bên nhu bây giờ. Em thử sức con Matiz xem thế nào, lên đến 90 thì thấy không ổn định nên em chạy đều 80. Mà so với bây giờ thì 80 không xi nhê gì mà ngày ấy với con Matiz sao mà nó nhanh mà lướt thế, cứ bay bay bay bay. Đầu thì nghĩ là mình nhanh nhẹn, vả lại đường ngon, lại vắng nên không vướng, nhưng cũng đề phòng nên em đi giữa đường chứ không đi sát về bên nào cả. Tâm hồn thì phơi phới.
Qua 1 đoạn đường thoáng, lúc ấy còn để ý đồng hồ đã gần 90km/h, bất chợt thấy có gió to nhưng em không để ý, rồi bất chợt tự nhiên thấy xe bị tạt mạnh sang trái hẫng 1 cái, xe ngoặt trái lượn sát bên dải phân cách (ngày trước nó trồng dải cây xanh ở giữa) cảm giác mất lái trong tích tắc, theo phản xạ em giật ngược vô lăng sang phải, xe chạy liếc qua sạt dải phân cách 1 phát rồi lại ngoặt ra giữa đường, chao đảo trong tích tắc, liệng như thằng đánh võng, tuy chỉ trong tích tắng nhưng em dựng ngược tóc gáy, vội vàng giảm ga và đi dưới 80. Hú hồn .. may mà đi một mình :D
Từ đấy em rút ra kinh nghiệm là đi các loại xe nhỏ nhẹ thì không nên đi quá nhanh, vì xe nó nhẹ khi đi nhanh rất bay xe, và nếu gặp gió tạt thì dù không phải mưa gió bão bùng gì thì cũng mất lái như chơi, nó sẽ bay như diều mà không khéo lật xe.
Thế đấy ạ, kinh nghiệm thật cho cụ nào mới lái như em ngày ấy. :D
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
9,992
Động cơ
322,454 Mã lực
Hic.. Đúng là kinh nghiệm hụt chết sởn da gà, ngồi kể lại các cụ mà em vẫn còn run. Em chia sẻ ra đây cụ nào chưa dính thì coi chừng ạ.
Số là đêm hôm trước ô anh nhờ đi giao hàng thủy sản bằng xe 1,4 tấn. Còn chặng cuối đi từ Ninh Hiệp sang đoạn Đông Xuân - Sóc sơn. Gần sáng, do thằng lái chạy cả đêm mệt quá nên em phải cẩm thay. Lái xe con thì mười mấy năm rồi, xe tải cỡ này em cũng thỉnh thoảng chạy, nhưng chở hàng có nước đằng sau thì chưa bao giờ.
Em chọn lộ trình chạy đường cao tốc Từ Sơn - Thái Nguyên (CT07), rẽ xuống đường QL 18 để sang Đông Xuân.
Vì đường CT07 ngon, xe vừa tải nên em vít rất đều, đến đoạn rẽ phải vòng cung để rẽ xuống đường 18, nghĩ như bình thường thì em vẫn giảm tốc và đệm chân phanh, thấy đủ chậm rồi nên cứ vào cua như bình thường (vì em cũng chưa đi đoạn này bao giờ, nhìn trên map thấy nó cua vậy nhưng cứ nghĩ vòng cua nó lớn hơn), vào được 1/4 vòng nhìn toàn bộ vòng cua 360 độ quá gấp em mới tá hỏa, vòng vẫn cua mà xe vẫn lao, lúc ấy em bẻ lái đã thấy thấy nặng chịch mà bị ghìm rồi, loáng qua trong tích tắc mồ hôi em vã ra lạnh gáy, chết cha rồi, xe nhanh quá, theo bản năng em đệm nhẹ chân phanh thì ôi thôi .... thấy xe nghiêng nghiêng dềnh ngửa ra 1 tí về phía trái. Chết cha thật, chắc là mặt em lúc đấy cắt không còn giọt máu, mà may quá, xe nó hơi chậm lại, chạy sát sạt vào lề trái đường cua rồi nó lại dềnh xuống và cuối cùng vẫn qua vòng mà sát sạt lề trái.
Hú vía, thằng lái đag ngủ gà gật ghế phụ bị xô bật thót dậy giật mình mà em thì trống ngực đánh thình thịch.
Hú vía, chắc chỉ trong tích tắc nữa là toi.
Nguyên nhân thì chắc các cụ cũng hiểu là do đâu rồi.
Chỉ có điều cũng không ngờ 1 vòng cua từ cao tốc xuống mà các thánh làm quá gấp và đường thì quá hẹp. Lạ đường chắc cũng không ít người giật mình.
Còn em cũng vừa lạ đường, vừa chủ quan vì trên xe tải hàng có nước, khi vào cua thì nước nó dềnh ra ngoài theo lực ly tâm nên tí chết. Sau vụ này thì em cũng mới biết luôn việc vì sao các xe chở téc có nước thì téc nó lại làm hình elip dẹt dẹt như thế.
Vài dòng kể lại chia sẻ với các cụ tình huống này, lỡ có cụ nào như em ạ :D

Đây là đoạn cua vòng xém tí lấy mạng em ạ.
Chẳng cứ là nước hay không nước,cụ chân to,chủ quan là nhiều năm chạy xe nên vậy.May mắn cho cụ,nhưng cũng mong cụ nhớ bài học này,E lấy bằng b2,ra bổ túc bằng xe 3,5 tấn,giờ đi xe con.xe có tải khác xe k tải cụ à!chân tình nếu cụ còn trẻ nên chạy ké xe tải vài bữa,kỹ năng của cụ khác xa hiện tại.chúc cụ manh khỏe..
 

Ocnuong

Xe buýt
Biển số
OF-108298
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
939
Động cơ
399,770 Mã lực
Để chia sẻ hầu các cụ vố nữa, mà vố này thì xảy ra từ hồi em mới lái, nhưng mà em tởn đến tận bây giờ và không bao giờ mắc lại.
KINH NGHIỆM: không nên đi quá 80km với các loại xe 4 chỗ nhẹ trên đường thoáng gió (cụ thể như tình huống của em là lúc ấy chạy Matiz).

Hồi ấy em mới cầm vô lăng được vài tháng, có anh bạn nhờ đưa về quê HP chơi. Cái giống vừa lấy bằng mà có cơ hội cầm vô lăng thì thích thế nào thì các cụ biết rồi đấy, k biết các cụ mới lấy bằng bây giờ thế nào chứ ngày ấy mới lấy bằng là em thích lái lắm :D.
Sáng từ Hà Nội về Hải phòng qua con đường 5 huyền thoại, lúc đi thì không vướng gì, Chiều em để hắn lại Hải phòng, 1 mình 1 xe ngược lại Hà Nội, đường 5 ngày ấy cũng không nhiều xe như bây giờ, đường thoáng rộng, 2 bên đường vẫn thoáng nhiều cánh đồng lắm chứ không phải nhiều nhà 2 bên nhu bây giờ. Em thử sức con Matiz xem thế nào, lên đến 90 thì thấy không ổn định nên em chạy đều 80. Mà so với bây giờ thì 80 không xi nhê gì mà ngày ấy với con Matiz sao mà nó nhanh mà lướt thế, cứ bay bay bay bay. Đầu thì nghĩ là mình nhanh nhẹn, vả lại đường ngon, lại vắng nên không vướng, nhưng cũng đề phòng nên em đi giữa đường chứ không đi sát về bên nào cả. Tâm hồn thì phơi phới.
Qua 1 đoạn đường thoáng, lúc ấy còn để ý đồng hồ đã gần 90km/h, bất chợt thấy có gió to nhưng em không để ý, rồi bất chợt tự nhiên thấy xe bị tạt mạnh sang trái hẫng 1 cái, xe ngoặt trái lượn sát bên dải phân cách (ngày trước nó trồng dải cây xanh ở giữa) cảm giác mất lái trong tích tắc, theo phản xạ em giật ngược vô lăng sang phải, xe chạy liếc qua sạt dải phân cách 1 phát rồi lại ngoặt ra giữa đường, chao đảo trong tích tắc, liệng như thằng đánh võng, tuy chỉ trong tích tắng nhưng em dựng ngược tóc gáy, vội vàng giảm ga và đi dưới 80. Hú hồn .. may mà đi một mình :D
Từ đấy em rút ra kinh nghiệm là đi các loại xe nhỏ nhẹ thì không nên đi quá nhanh, vì xe nó nhẹ khi đi nhanh rất bay xe, và nếu gặp gió tạt thì dù không phải mưa gió bão bùng gì thì cũng mất lái như chơi, nó sẽ bay như diều mà không khéo lật xe.
Thế đấy ạ, kinh nghiệm thật cho cụ nào mới lái như em ngày ấy. :D
Xe nhỏ k đi quá 80km/h. Thế mà ông a e chay morning nói là vit được 120km trên cao tốc?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top