- Biển số
- OF-27512
- Ngày cấp bằng
- 15/1/09
- Số km
- 49
- Động cơ
- 486,290 Mã lực
thks bác nhiều....khi rảnh sẽ liên hệ bác ra uống cafe....
một cách nữa tương đối hiệu quả nếu chạy đường xa, đó là khi đổ xăng hay khi xếp hàng mua vé ở trạm thu phí thì tranh thủ hỏi cánh xe tải đi ngược chiều. Khả năng thoát được là 80%
Mấy biển báo 40 thật sự là cái bẫy nguy hiểm em nhớ từ Thanh hóa vào Vinh có đoạn qua Tĩnh Gia có biển báo kiểu này , biển cấm vượt nữa.. Loạn biển báo nhất là mạn gần thị xã Đông Hà , có đoạn một lúc có đến 3-4 cái biển cắm sát nhau
Cái này khó phết nhỉ, chắc tùy ý "tốt" của bác xe tải thôi :102: Hôm trước đi Thái Nguyên thấy xe trước nháy xi nhan trái, em nhất ga vọt phải thì gặp mấy cái 2B đi ngược chiều, phanh dúi dụi :77:Một khả năng dẫn đến không nhìn thấy biển báo là lúc vượt xe tải to. Nếu lúc đó bên phải xe tải là một biển báo thì rất khó nhìn thấy.
Em biết mỗi ở Hải Dương là có bắn đêm vì em đã từng dính 1 lần ở đấy . Còn các địa phương khác em không rõ (b)Muốn hỏi khi đi đêm thì làm thế nào ạ? vì có 1 số đoạn bắn cả ban đêm
Em xin góp thêm: Nếu xe đối diện xòe hai tay ngang vôlawng thì có nghĩa là bắn cả 2 đầu.Đường 5 thì vẫn gần TW hơn nên em thấy ít các biển bẫy, thường cứ qua thị trấn, thị xã thì là đủ điều kiện rít lên 80km/h.
Đường 1 mới gọi là khốn nạn. Biển báo thì do địa phương quản lý nên tha hồ đặt bẫy.
Nói chung là em cũng hay hỏi, phương pháp của em như sau:
1-Khi xắp hỏi, hạ kính cửa lái xuống 2/3 tạo độ thân thiện vì mình toàn hỏi xe tải và xe ca, thường họ không có điều hòa nên hay hạ kính và không thích các xe con kính đóng kín mít.
2-Nhìn thẳng vào bác tài xe định hỏi, nháy đèn 2 lần kết hợp với tay phải chỉ chỉ ra hướng đằng trước mình.
3-Nhận thông tin phản hồi:
-Nếu họ giơ tay lên lắc lắc thì là không có, tuy nhiên nên xác nhận với xe tiếp theo, đi quãng 15~20 cây nữa thì nên tìm cách hỏi tiếp.
-Chỉ xuống là xxx rất gần
-Giơ tay lên không lắc thì cố nhận dạng số ngón tay để đếm số cây số đến
xxx. Tuy nhiên cái này thì hơi khó đoán chính xác vì các bác tài ước lượng cũng áng áng.
Người ta có hỏi thì mình cũng trả lời tương tự.
Tùy góc nhìn và ánh sáng, các bác tài đi ngược có thể nhìn thấy mình hay không, điều này khá quan trọng với việc họ có trả lời hay không.
Đi đường xa em hay thắt dây an toàn và yêu cầu người ngồi cạnh ghế lái thắt, ngoài ra khi chuyển làn có xi nhan đàng hoàng. Như thế vừa an toàn mà có gặp xxx thì họ cũng nhận xét mình là người cẩn thận, có muốn thịt thì cũng lưỡng lự.
Đấy là do con nít gừn đấy nó quật mấy cái biển tốc độ đi bán sắt vụn, ứ phải lỗi của cảnh sát giao thông hay giao thông công chính gì cả đâu. Em Thề đấyNếu không hỏi được thì nên chạy đúng tốc độ thật.
Tuy nhiên:
Tốc độ cắm ở biển báo nhiều lúc là để bẫy mình để chăn tiền chứ không phải cho an toàn. Vả lại biển báo nhiều lúc cũng không để ý hết được nhất là các đoạn đường mình ít đi.
Bác đi đường 1 vào Nghệ An, Hà Tĩnh xem, khối chỗ đường vắng, to đùng lại cắm biển "hạn chế tốc độ tốc độ tối đa 40km/h". Đi thêm chục cây nữa chả thấy biển "hết hạn chế tốc độ tối đa 40km/h" hay biển "hết tất cả các lệnh cấm" ở đâu.
Có đoạn đang đi bỗng thấy biển "hết hạn chế tốc độ tối đa xxkm/hr", giật mình nghĩ lại mình chưa thấy biển "hạn chế tốc độ tối đa xxkm/hr" mặc dù để ý rất kỹ.
Như thế là thỉnh thoảng cũng không biết là chạy bao nhiêu thì đúng tốc độ nữa bác ợ!
Vâng em 1 lần cũng bị như bác, may mà bác tải đằng trước ép ko cho em lên, ko thì em cũng ốm vì phải chăm sóc nạn nhân, trời nhá nhem tối mà cô bé đi ngược chiều đường 1 chiều mới chết em chứ, hic hicCái này khó phết nhỉ, chắc tùy ý "tốt" của bác xe tải thôi :102: Hôm trước đi Thái Nguyên thấy xe trước nháy xi nhan trái, em nhất ga vọt phải thì gặp mấy cái 2B đi ngược chiều, phanh dúi dụi :77: