- Biển số
- OF-157951
- Ngày cấp bằng
- 24/9/12
- Số km
- 6
- Động cơ
- 351,160 Mã lực
Em lính mới cả trên đường lẫn trên OF (mới cầm bằng được 10 ngày). Đi đường trường, trong phố, lùi xe vào nhà, vào chuồng vuông góc vỉa hè em đủ tự tin nhưng vẫn run quả lùi xe đỗ dọc vỉa hè, chui vào giữa 2 xe. Theo lùi theo lý thuyết của "đại ca", chỉ chủ yếu sử dụng gương trái để lùi:
1. Tiến xe song song vào chỗ đỗ, đo xe mình ngắn hơn chỗ đỗ khoảng hơn 1m là OK.
2. Tiếp tục tiến xe song song xe phía trên, cách xe trên khoảng 0,5m
3. Đánh hết lái sang phải và lùi từ từ, ngắm gương bên trái (bên lái) đến khi đuôi xe bên trái thẳng vào tâm xe sau (đúng giữa biển số) trả thằng lái.
4. Tiếp tục lùi thẳng đến khi bánh xe sau bên trái cắt đến đường kéo dài theo chiều dọc thân xe bên trái của xe sau thì dừng lại, đánh hết lái sang trái.
5. Lùi và quan sát gương sao cho thân xe mình thẳng hàng với thân xe sau thì trả hết lái, lùi hoặc tiến thẳng sao cho khoảng cách với xe trứoc và sau cân
Lý thuyết là thế nhưng cứ có đại ca ngồi cạnh em 1 đỏ là cho xe ngon lành vào đúng bị trí. Khi ko có đại ca thì chỗ đỗ phải thừa đầu thừa đuôi mỗi chiều 1m mới dám lùi, còn chỉ khoảng 0,5m thì run, chỉ sợ xơi vào đầu vào đuôi các con xe kia thì ốm đòn.
Mà quan sát gương cũng không ước lượng được khoảng cách đuôi xe mình với xe sau nên lùi vẫn run tay. Do vậy nên gặp TH phải đỗ kiểu này toàn bắt tay trông xe ra xi-nhan trông rất là "quê"
Các cao nhân có kinh nghiệm gì xin được chỉ giáo.
Trân trọng cảm ơn!
À quên, xe em đang dùng là INNOVA G
PS: Em lính mới chưa tìm hiểu hết cấu trúc 4room nên ko chắc pót bài đúng chỗ không. Nếu có chạy sai phần đường cũng mong các bác điều khiển giao thông nhắc nhở chứ đừng tước bằng của em nhé
1. Tiến xe song song vào chỗ đỗ, đo xe mình ngắn hơn chỗ đỗ khoảng hơn 1m là OK.
2. Tiếp tục tiến xe song song xe phía trên, cách xe trên khoảng 0,5m
3. Đánh hết lái sang phải và lùi từ từ, ngắm gương bên trái (bên lái) đến khi đuôi xe bên trái thẳng vào tâm xe sau (đúng giữa biển số) trả thằng lái.
4. Tiếp tục lùi thẳng đến khi bánh xe sau bên trái cắt đến đường kéo dài theo chiều dọc thân xe bên trái của xe sau thì dừng lại, đánh hết lái sang trái.
5. Lùi và quan sát gương sao cho thân xe mình thẳng hàng với thân xe sau thì trả hết lái, lùi hoặc tiến thẳng sao cho khoảng cách với xe trứoc và sau cân
Lý thuyết là thế nhưng cứ có đại ca ngồi cạnh em 1 đỏ là cho xe ngon lành vào đúng bị trí. Khi ko có đại ca thì chỗ đỗ phải thừa đầu thừa đuôi mỗi chiều 1m mới dám lùi, còn chỉ khoảng 0,5m thì run, chỉ sợ xơi vào đầu vào đuôi các con xe kia thì ốm đòn.
Mà quan sát gương cũng không ước lượng được khoảng cách đuôi xe mình với xe sau nên lùi vẫn run tay. Do vậy nên gặp TH phải đỗ kiểu này toàn bắt tay trông xe ra xi-nhan trông rất là "quê"
Các cao nhân có kinh nghiệm gì xin được chỉ giáo.
Trân trọng cảm ơn!
À quên, xe em đang dùng là INNOVA G
PS: Em lính mới chưa tìm hiểu hết cấu trúc 4room nên ko chắc pót bài đúng chỗ không. Nếu có chạy sai phần đường cũng mong các bác điều khiển giao thông nhắc nhở chứ đừng tước bằng của em nhé