Thảo luận Kinh nghiệm dùng phanh CBS

dotiengiang

Xe đạp
Biển số
OF-594376
Ngày cấp bằng
12/10/18
Số km
43
Động cơ
130,530 Mã lực
Nơi ở
Tân Xuân, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website
dotiengiang.com
Chào các cụ các mợ
Em muốn xin ít kinh nghiệm sử dụng hệ thống phanh kết hợp CBS để tăng an toàn cho mỗi chuyến đi ạ
Em đã 2 lần ngã văng người ra khỏi xe Honda PCX
Phần vì phanh CBS lâu ngày hiệu quả phanh không còn cao, phải dùng phanh đĩa tay phải
Phần vì 2 lần đi nhanh gặp tính huống phải phanh khẩn cấp
Lần 1 tại tp Hưng Yên, em qua ngã tư 40km/h. Gặp ông Camry vượt đèn đỏ. Phanh khẩn cấp, mất thăng bằng, xe và người trượt theo quán tính
Lần 2 tại đường Phạm Văn Đồng. Do em phóng nhanh vượt ẩu. Giữa 2 xe tải hạng nặng. Lách qua lúc xe phía sau đang tăng tốc. Phanh hết sức cũng trượt nhẹ.
Cả 2 lần em đều thấy may vì cơ thể lành lặn không trở thành thịt viên
Cũng đã thay phanh, dán decal che giấu khuyết điểm của xe
Nhưng cầm lái em vẫn thấy mình làm chưa tốt.
Về xe của em: PCX 2010 hầu như còn zin, 2018 em mua lại người thân và chạy tour hết mình. Do trước đấy em chạy Dream Việt của bố. Em từng đăng hình kéo dream 110km/h trên Đại Lộ Thăng Long.
Nên cái thói quen đi xe số, phanh tay phải em chưa khắc phục được.
Mong được cccm thông cảm và giúp đỡ em tìm lại cảm giác an toàn ạ







 
Biển số
OF-607223
Ngày cấp bằng
4/1/19
Số km
96
Động cơ
122,660 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
em không hiểu nhiều về phanh lắm, nhưng em nghĩ nên đi chậm lại chút cụ à, cho nó an toàn
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,134
Động cơ
856,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thường bóp phanh sau là chính rồi bóp nhẹ phanh trước, may mắn là chưa xòe phát nào.
 

pjmnguyen

Xe tải
Biển số
OF-572000
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
231
Động cơ
145,757 Mã lực
Tay trái rảnh tay bác nên để hờ 3 ngón lên phanh sau, gặp tình huống bóp ngay, kết hợp thả ga bóp tay phải thắng đĩa nữa là ok.
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,031
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Do cách cụ chạy xe là chính chứ cái phanh nó cũng chỉ tác dụng được đến vậy. Cụ đi nhanh cũng được, nhưng phải quan sát và phán đoán tình huống tốt. Còn không, tốt nhất nên đi chậm lại.
Bao nhiêu kinh nghiệm sử dụng phanh đĩa, thì từ khi có CBS nó đã đỡ cho rất nhiều rồi.
 

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
297
Động cơ
133,164 Mã lực
Cá nhân em thấy, cụ thớt đi 40km/h mà để xòe thì không đáng.
không biết các cụ như nào, nhưng em nghĩ thì nên tách bạch phanh trước với phanh sau ạ.
đang vào cua, lấy tay rà nhẹ phanh sau mà nó ăn cả phanh trước nữa thì thôi cạp đất.
Em đi xe côn.

Còn về kinh nghiệm phanh thì, đủ dầu phanh, bôi trơn pen dầu và chốt tay phanh, má phanh còn chuẩn, lốp còn ngon cao su không bị khô rạn.
Phanh sau trước, phanh trước sau.
Khi phanh thì thẳng lái, muốn đánh lái thì nhả phanh =;
Khi thấy bánh trước có dấu hiệu trượt thì nhả nhẹ phanh.

Thế thôi ạ :))
 

quantung

Xe đạp
Biển số
OF-111525
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
43
Động cơ
390,030 Mã lực
-Bác chủ chuyên sang con nào có ABS 2 kênh ấy, khác hẳn luôn!
ABS mà 2 kênh thì VN chỉ có 2, 3 mẫu xe thôi bác. Và toàn là mẫu cao cấp, giá khá cao. Vả lại còn kén người chạy nữa. Như SH hay Vespa phải to cao chạy mới ok, chứ thấp bé chạy không nổi. :D
 

newch

Xe điện
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
2,042
Động cơ
333,427 Mã lực
Chào các cụ các mợ
Em muốn xin ít kinh nghiệm sử dụng hệ thống phanh kết hợp CBS để tăng an toàn cho mỗi chuyến đi ạ
Em đã 2 lần ngã văng người ra khỏi xe Honda PCX
Phần vì phanh CBS lâu ngày hiệu quả phanh không còn cao, phải dùng phanh đĩa tay phải
Phần vì 2 lần đi nhanh gặp tính huống phải phanh khẩn cấp
Lần 1 tại tp Hưng Yên, em qua ngã tư 40km/h. Gặp ông Camry vượt đèn đỏ. Phanh khẩn cấp, mất thăng bằng, xe và người trượt theo quán tính
Lần 2 tại đường Phạm Văn Đồng. Do em phóng nhanh vượt ẩu. Giữa 2 xe tải hạng nặng. Lách qua lúc xe phía sau đang tăng tốc. Phanh hết sức cũng trượt nhẹ.
Cả 2 lần em đều thấy may vì cơ thể lành lặn không trở thành thịt viên
Cũng đã thay phanh, dán decal che giấu khuyết điểm của xe
Nhưng cầm lái em vẫn thấy mình làm chưa tốt.
Về xe của em: PCX 2010 hầu như còn zin, 2018 em mua lại người thân và chạy tour hết mình. Do trước đấy em chạy Dream Việt của bố. Em từng đăng hình kéo dream 110km/h trên Đại Lộ Thăng Long.
Nên cái thói quen đi xe số, phanh tay phải em chưa khắc phục được.
Mong được cccm thông cảm và giúp đỡ em tìm lại cảm giác an toàn ạ







Một phần vì PCX bánh bé cụ ah, cùng là CBS trên SH sẽ khác tý
 

TrunPhoto

Đi bộ
Biển số
OF-301732
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
8
Động cơ
306,480 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Website
www.facebook.com
Cụ nên tập thói quên sau trước trước sau, tức là rà phanh sau trước rồi bóp phanh trước sau. Lực phanh cũng phân bố tầm 40 sau/60 trước.
Khi bóp cũng nên siết phanh từ từ tránh bóp đột ngột. Chúc cụ lái xe an toàn :P
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,841
Động cơ
506,670 Mã lực
cụ nên bảo dưỡng toàn bộ hệ thống phanh, sau một thời gian tay phanh bóp bị cứng và sượng, cũng là nguyên nhân khiến việc điều khiển xe kém hơn
 

linhanh8x

Xe hơi
Biển số
OF-603694
Ngày cấp bằng
18/12/18
Số km
107
Động cơ
124,470 Mã lực
Tuổi
49
bóp từ từ thôi cụ, đừng bóp giật cục, và dùng cả 2 phanh bóp đều tay
 

mrhuy92

Xe hơi
Biển số
OF-605481
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
101
Động cơ
123,598 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
mangfpt.org
E cũng đi airblade đời 2010 hơn 8 năm. Phanh chủ yếu 70% dồn vào phanh trước. Nhưng an toàn thì 90% phụ thuộc vào cảm giác lái. Bóp như nào cho nó hợp lý. Nhiều lúc e chỉ dùng có phanh trước.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,119
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Chào các cụ các mợ
Em muốn xin ít kinh nghiệm sử dụng hệ thống phanh kết hợp CBS để tăng an toàn cho mỗi chuyến đi ạ
Em đã 2 lần ngã văng người ra khỏi xe Honda PCX
Phần vì phanh CBS lâu ngày hiệu quả phanh không còn cao, phải dùng phanh đĩa tay phải
Phần vì 2 lần đi nhanh gặp tính huống phải phanh khẩn cấp
Lần 1 tại tp Hưng Yên, em qua ngã tư 40km/h. Gặp ông Camry vượt đèn đỏ. Phanh khẩn cấp, mất thăng bằng, xe và người trượt theo quán tính
Lần 2 tại đường Phạm Văn Đồng. Do em phóng nhanh vượt ẩu. Giữa 2 xe tải hạng nặng. Lách qua lúc xe phía sau đang tăng tốc. Phanh hết sức cũng trượt nhẹ.
Cả 2 lần em đều thấy may vì cơ thể lành lặn không trở thành thịt viên
Cũng đã thay phanh, dán decal che giấu khuyết điểm của xe
Nhưng cầm lái em vẫn thấy mình làm chưa tốt.
Về xe của em: PCX 2010 hầu như còn zin, 2018 em mua lại người thân và chạy tour hết mình. Do trước đấy em chạy Dream Việt của bố. Em từng đăng hình kéo dream 110km/h trên Đại Lộ Thăng Long.
Nên cái thói quen đi xe số, phanh tay phải em chưa khắc phục được.
Mong được cccm thông cảm và giúp đỡ em tìm lại cảm giác an toàn ạ







Phanh CBS (Combi Brake System) – phanh kết hợp. Đây là 1 công nghệ độc quyền của honda, nó là chức năng phanh kết hợp cả PHANH TRƯỚC và PHANH SAu mà nhiều người đã đi xe tay ga hãng honda nhiều năm chưa chắc đã để ý. Khi các cụ gặp tình huống khẩn cấp. bất ngờ, nguy hiểm chỉ cần giữ chặt lái, thẳng xe rồi bóp chặt phanh sau ở bên trái là cả 2 phanh cùng hoạt động rất an toàn. Đang đi 30-40 km/h mà chỉ bóp mạnh phanh trước là phanh đĩa thì không khác gì chọc gậy bánh xe, cả xe ga xe số xòe là cái chắc. Trước đi cháu đi con lead ,tay trái thò ra sau giữ thùng hàng, chạy chưa đến 30 km/h có con bé nó chạy xe đạp điện phi như ăn cắp từ ngõ ra, giật mình bóp phanh trước ngã làm cái rầm phát gãy bố cái gương với lại xước xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,119
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
E cũng đi airblade đời 2010 hơn 8 năm. Phanh chủ yếu 70% dồn vào phanh trước. Nhưng an toàn thì 90% phụ thuộc vào cảm giác lái. Bóp như nào cho nó hợp lý. Nhiều lúc e chỉ dùng có phanh trước.
Phanh trước hiệu quả rất cao so với phanh sau nhưng không sử dụng đúng cách thì rất nguy hiểm , sử dụng để dừng xe ở tốc độ thấp, giảm tốc độ khi vào cua hay khi gặp chướng ngại vật đằng trước thì an toàn hơn. Khi cụ gặp tình huống khẩn cấp thì airblade cũng có cbs chỉ cần sử dụng mỗi phanh sau bên tay trái là ok .
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,773
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
Thứ 1 là có lẽ cụ đi ẩu
Thứ 2 là cụ không bảo dưỡng xe , đặc biệt là phanh nếu có hiện tượng bóp thụt sâu thì cụ phải bảo dưỡng ngay, chứ cụ bóp phanh trước là phanh đĩa thì xe nào chả ngã
Cách của em như sau ( vì em cũng hay thích phóng nhanh và cũng bị mấy lần phanh gấp ) gặp tình huống gấp phanh trái ngay (CBS ) rồi bóp phanh phải ( phanh trước) vào từ từ tăng dần lực, khoảng thời gian phanh xe tích tắc nhưng luôn nhớ phanh trái cbs trước rồi tiếp luôn phanh trước, cũng may là e chưa xòe phát nào, còn lại cũng do may mắn chút ít, chứ không cũng chả còm được ở đây
 

lyatum

Đi bộ
Biển số
OF-637458
Ngày cấp bằng
20/4/19
Số km
1
Động cơ
111,110 Mã lực
Tuổi
44
Quan trọng là cái vỏ xe của bác còn OK không?
Nếu vỏ mòn thì bác sài phanh xe oto thì cũng xòe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top