Kinh nghiệm du lịch Vườn chim Thung Nham - Ninh Bình

Biển số
OF-296828
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
318
Động cơ
314,280 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham cách thành phố Ninh Bình khoảng 12km về phía đông, nằm trọn trong vùng lõi của quần thể danh thắng Tràng An, cạnh khu du lịch nổi tiếng Tam Cốc - Bích Động. Từ chùa Bích Động theo tuyến đường bộ khoảng 4km là đc đặt chân tới xứ sở của các loài chim.

Điểm này chắc mới với nhiều người, nên em mạn phép up 1 số thông tin hữu tích mà em tổng hợp sau chuyến đi Thung Nham cuối năm ngoái :)


Đi du lịch Thung Nham khi nào.

Các Cụ có thể đi Thung Nham 1 ngày, hoặc 2 ngày tùy theo khoảng thời gian mình bố trí được, nhưng để thoải mái tận hưởng cảnh đẹp nơi đây thì theo em thì nên đi 2 ngày. Vì đi khoảng 1 hoặc 2 ngày bạn nên đi cuối tuần. Theo hướng dẫn viên tại Thung Nham chia sẻ thì tầm khoảng 17h30 là lúc các loài chim đi kiếm ăn về nên lúc đó là thích hợp nhất để chúng ta lên thuyền đi vào vườn chim, nhưng cũng chia sẻ là vào mùa thời tiết se lạnh thì các loài chim sẽ đi kiếm ăn ở gần hơn và về sớm hơn nên có lẽ thời điểm thích hợp để tham quan vườn chim Thung Nham là vào dịp mùa thu.


Đến Thung Nham như thế nào.

Từ Hà Nội các Cụ đi đến Ninh Binh ( khoảng 100km) theo quốc lộ 1 , đến thành phố Ninh Binh bạn đi thêm 4km nữa trên đường 30 tháng 6 các Cụ hỏi đường rẽ vào cầu Vòm ( gần khách sạn Quang Dũng )

Đi vào trong khu du lịch Tam Cốc khoảng 4 km nữa đi qua ngã rẽ vào Thung Nắng (có biển chỉ dẫn ) thêm khoảng 1~2 km gần đến chùa Bích Động có đường rẽ trái vào thôn Hải Nham ( có thể hỏi người dân đường vào vườn chim Thung Nham) cứ đi thẳng tiếp 4km nữa sẽ tới cổng soát vé vào khu du lịch Thung Nham. ( đến đích)

Giá vé Thung Nham : 100.000 VNĐ.


Sơ đồ đường vào Vườn Chim Thung Nham


Du Lịch Thung Nham thăm gì, chơi gì.


Ăn uống, lưu trú.
Trong khu du lịch Thung Nham có đầy đủ các dịch vụ ăn uống và lưu trú gồm :
khu nhà sàn tập thể , nhà sàn riêng ( phòng đơn, phòng đôi vệ sinh khép kín, tiện nghi đầy đủ), khu nhà ăn, hát karaoke, bể bơi, lều quanh hồ để ngồi nghỉ ngơi uống nước… với một khung cảnh rất đẹp và thanh bình rất thích hợp để nghỉ dưỡng trong những ngày cuối tuần. :D

Về dịch vụ ăn uống nhà hàng cũng tương đối rộng rãi, phục vụ gọi món trực tiếp hoặc set menu ( mức giá thấp nhất khoảng 100k ) với các món đặc sản cơm cháy, thịt dê, mắm tép Thung Nham... Điều đặc biệt hấp dẫn đó chính là tất cả những thực phẩm ( rau củ quả, thịt lợn, dê..) đều do khu du lịch tự cung tự cấp nên rất đảm bảo .

Tham quan du lịch.

Tại KDL Thung Nham có rất nhiều các điểm tham quan :

Động Vái Giời.
Qua cổng soát vé khoảng 500m bên tây phải là đường lên động Vái Giời,phải vượt qua thử thách khoảng 400 bậc đá để lên tới cửa động. Nằm trên một ngọn núi cao, động rộng khoảng 5000m2 với 3 tầng động ẩn chứa rất nhiều măng nhũ đá lung linh huyền ảo được ví như: “Trần gian, Địa ngục và Thiên đường”. Tương truyền nơi đây người xưa đã lập đàn tế Trời để cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.


Động Vái Giời


Hang Bụt
-Hang Bụt là một hang đá tự nhiên dài 500m. Nơi rộng nhất tới 70m, trần hang cao khoảng 30m, hang có hệ thống nhũ đá lung linh kỳ ảo. Đặc biệt trong hang có hình ông Bụt như đang hiện hữu ngồi bên cạnh dòng sông ngầm để ban tặng những điều may mắn và tốt lành.
-Điểm thú vị nhất của hang Bụt đó chính là trong hang không có hệ thống đèn, khách du lịch và hướng dẫn viên sẽ cầm đèn pin để tham quan.


Hang Bụt


Cây Đa Di Chuyển
-Đứng sừng sững giữ núi rừng Thung Nham trong suốt ngàn năm qua, cây đa đã di chuyển ba lần quanh ngôi đền cổ và được các nhà khoa học, các nhà chuyên môn đánh giá mỗi bước di chuyển kéo dài hơn 300 năm.


Cây đa dịch chuyển

Miệt Vườn Cây Ăn Trái

- Với tổng diện tích 80000m2 trồng cây ăn trái đa dạng các loại cây của xứ sở nhiệt đới như: táo, ổi, khế, xoài, hồng, vải, na…. Tới đây du khách sẽ được thả hồn vào thiên nhiên, thưởng thức các loại trái cây ngon và cảm nhận như mình đang lạc vào “Hoa Quả Sơn”.
- Khu miệt vườn khách du lịch có thể trải nghiệm công việc làm vườn.


Khu miệt vườn


Cây Duối Nghìn Năm
- Cây duối mang trong mình giá trị lịch sử lâu đời gắn liền với một câu chuyện về vua Đinh Tiên Hoàng. Đặc biệt hơn nữa cây mọc hoàn toàn trên một tảng đá lớn và được đánh giá là cây duối cổ thụ có dáng thế đẹp độc nhất vô nhị tại Việt Nam.


Cây Duối nghìn năm


Động Ba Cô
- Tương truyền rằng xưa kia khi vua Đinh Tiên Hoàng bị đầu độc, các Thần Y đều hết lòng cứu chữa nhưng không tìm ra phương thuốc nào chữa trị được liền thông báo cho toàn dân trăm họ, ai có tài tìm được thuốc quý giải độc cứu Vua thì sẽ được ban thưởng.
- Lúc này tại kinh thành Hoa Lư có ba chị em trong giấc chiêm bao thấy một hang động tại Thung Nham có nước quý có thể giải độc cứu Vua. Ngay sau khi tỉnh dậy, ba cô gái đã vào động để lấy nước cứu Vua nhưng không may khi tới động này lấy nước ba cô gái đã bị hổ bắt. Để tưởng nhớ tới ba cô gái, người dân nơi đây đã đắp một ngôi mộ và đặt tên động là động Ba Cô để tỏ lòng thành kính


Động Ba Cô



Động Tiên Cá : hiện tại chưa đi vào hoạt đông dự tính tháng 10 sẽ khai thác
- Động dài hơn 1500m có hệ thống nhũ đá đẹp mê hồn-muôn hình vạn trạng. Trải qua hàng triệu năm thiên nhiên kiến tạo, nơi đây còn lưu truyền lại một câu chuyện về một nàng Tiên Cá hóa đá. Nhũ đá trong lòng động như những bức tranh nghệ thuật tinh xảo của tạo hóa.


Động Tiên Cá


Động Thủy Cung : hiện tại chưa hoạt động
- Với chiều dài 700m bên cạnh là hệ thống nhũ đá đẹp lung linh huyền ảo được ví như một cung điện ở dưới nước vô cùng nguy nga và tráng lệ.


Động Thủy Cung


Vườn Chim
- Là nơi cư trú và sinh sống của đa dạng các loại chim như cò, vạc, diệp, le le, mòng két, chích chòe lửa, cho tới sáo đá… Điều đặc biệt ở vườn chim là có hai loài chim quý hiếm được ghi trong sách đỏ là Hằng Hạc và Phượng Hoàng, một trong những linh vật nằm trong bộ tứ linh Long-Ly-Quy-Phượng.


Khu vực vườn chim


Thung Lũng Tình Yêu
- Là thung lũng có không gian thơ mộng được tạo bởi sự kết hợp hài hòa giữa cỏ cây hoa lá, những khóm Lan rừng đầy màu sắc cùng với tiếng chim kêu nhiều âm điệu làm nên những bản tình ca lãng mạn.


Thung lũng tình yêu xa xa


Rừng Nguyên Sinh
- Đến thăm Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham, du khách sẽ được trải nghiệm và khám phá khu rừng nguyên sinh với sự đa dạng của các hệ động, thực vật. Bên cạnh đó du khách sẽ cảm nhận được không khí trong lành và chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của núi rừng nơi đây.


Rừng nguyên sinh

Kết Luận.

Hiện tại Thung Nham đang là khu du lịch mới, hiện vẫn đang hoàn thiện, nên 1 số điểm vẫn chưa đi vào khai thác ( như đã nêu trên ). Nhưng theo cảm nhận của em thì Thung Nham là một điểm nghĩ dưỡng cuối tuần rất tốt bởi không khí, phong cảnh, đồ ăn và những điểm du lịch mới lạ vô cùng thú vị.
Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp các Cụ có một chuyến đi du lịch vui vẻ, bổ ích và có thật nhiều kỷ niệm đẹp.
 

Dungeon

Xe tải
Biển số
OF-304104
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
427
Động cơ
308,360 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
em ở Ninh Binh mà chưa đưọc đi:((1
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Cái này hay đấy! Cảm ơn các thông tin của cụ. CHo em hỏi có cần đặt trước không? Cụ có thông tin liên hệ thì cho lên cho em xin. Nắng ráo em xuống đấy phát xem sao!
 

xentoc1

Xe hơi
Biển số
OF-198797
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
107
Động cơ
325,470 Mã lực
Tớ đã vào đây 1 lần, phải nói đây là một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, nhất là ở lại qua đêm để thưởng thức không gian yên tĩnh, khung cảnh huyền bí của khu nghỉ dưỡng này thì tuyệt.
Chỉ có điều là như cụ chủ nói, là thực phẩm tự cung tự cấp, nên không đa dạng và phong phú như những nơi khác, nhưng bù lại thì các cụ có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (like)
 
Biển số
OF-296828
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
318
Động cơ
314,280 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cái này hay đấy! Cảm ơn các thông tin của cụ. CHo em hỏi có cần đặt trước không? Cụ có thông tin liên hệ thì cho lên cho em xin. Nắng ráo em xuống đấy phát xem sao!
Cụ cứ gọi điện trước cho ms Loan để đặt: 0912.900.887 . Đt bàn : 0303.50 68 68
Trước khi đến Cụ có thể gọi trước để người ta chuẩn bị đồ ăn --- nếu đến sát giờ ăn. Thường thì ăn suất 100k là ok .
Còn nếu có nhiều thời gian, Cụ muốn tự do thì đến mới đặt đồ ăn, rồi đi chơi, tham quan xong về ăn cũng được :)
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
Bạn cho thêm ít ảnh về nơi ăn nghỉ + giá cả thì có thêm thông tin để bà con lựa chọn
 

hoangminh3B

Xe tăng
Biển số
OF-81189
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,485
Động cơ
429,699 Mã lực
Cụ này hình như học khoa du lịch học trường KHXHNV phải không ợ.....e thấy cụ mới xuất hiện mà liên tục cập nhật các bài viết về DL, cám ơn cụ
 

namviet2008

Xe buýt
Biển số
OF-82582
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
801
Động cơ
421,126 Mã lực
Nơi ở
HN-SG
Cụ cứ gọi điện trước cho ms Loan để đặt: 0912.900.887 . Đt bàn : 0303.50 68 68
Trước khi đến Cụ có thể gọi trước để người ta chuẩn bị đồ ăn --- nếu đến sát giờ ăn. Thường thì ăn suất 100k là ok .
Còn nếu có nhiều thời gian, Cụ muốn tự do thì đến mới đặt đồ ăn, rồi đi chơi, tham quan xong về ăn cũng được :)
Chị Hiền (VP tại Đội Cấn - Hà Nội) có hay qua lại đây ko hả cụ???
Em đã từng đi cùng 1 đoàn và chị đến Thung Nham khảo sát từ 2008. Buổi trưa, được thiết đãi một trận Tiết canh (lợn cắp nách) tóe loe, tuyệt ngon!
Khi ấy, nơi đây còn rất hoang sơ và theo e thấy, Thung Nham quả là rất có tiềm năng DL. Đã lâu không có dịp quay lại đây, giờ chắc hấp dẫn hơn nhiều !!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-296828
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
318
Động cơ
314,280 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Đây là những hình ảnh KDL Thung Nham trong chuyến đi em chụp nhé !


Đường vào KDL Tam Cốc - Bích Động










Khu nghỉ ngơi nhìn từ xa


Nhà đợi đò - áo phao đầy đủ các Cụ nhé











Chúng em còn đi chèo thuyền, hái ổi ăn vui dã man :) mỗi tội đi vào lúc chim đi kiếm ăn nên ít chim quá :)


Đường lên động Vái Giời




Thành quả của em :)




Toàn cảnh từ cổng trời động


Hoa thơm bướm lượn :)




Phần tiếp theo em sẽ up ảnh khung cảnh tuyệt đẹp ở đây :)) và hình ảnh phòng, nhà ăn..... Ảnh up lên chậm quá các Cụ đợi em về rồi cho lên nhá :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-296828
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
318
Động cơ
314,280 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ này hình như học khoa du lịch học trường KHXHNV phải không ợ.....e thấy cụ mới xuất hiện mà liên tục cập nhật các bài viết về DL, cám ơn cụ
Trước em học khoa Hướng Dẫn trường Cao Đẳng Du Lịch HN Cụ ạ :) em học được nhiều từ các 4rum, nên em cũng muốn chia sẻ những gì mình biết cho mọi người :)
 
Biển số
OF-296828
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
318
Động cơ
314,280 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Tiếp nào !










Nhà sàn tập thể











Cây đa dịch chuyển






Nhà ăn, chứa được khoảng 300 người


Không gian thư giãn, cafe cà pháo







Chúc các Cụ có chuyến đi vui vẻ !
 
Chỉnh sửa cuối:

hieuitst

Xe hơi
Biển số
OF-3699
Ngày cấp bằng
9/3/07
Số km
178
Động cơ
340,003 Mã lực
Tuổi
51
đẹp quá. Quê Nội, quê Ngoại em đều ở NB mà em chưa nghe thấy chỗ này bao giờ
 
Biển số
OF-296828
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
318
Động cơ
314,280 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
đẹp quá. Quê Nội, quê Ngoại em đều ở NB mà em chưa nghe thấy chỗ này bao giờ
Khu này mới, còn chưa hoạt động hết mà Cụ, mỗi tội đồ ăn sạch nhưng hơi đắt :)
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Khu này mới, còn chưa hoạt động hết mà Cụ, mỗi tội đồ ăn sạch nhưng hơi đắt :)
Cụ cho em xin giá cả chi tiết nhé, em cũng mới biết khu này, hợp lý cho gia đình nghỉ cuối tuần 2 ngày đấy cụ nhỉ. Chứ HN toàn đi ba vì khoang xanh trên khu hà nội 2 chán chết cụ à
 

Coupe 2 bánh

Xe tải
Biển số
OF-312191
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
244
Động cơ
299,440 Mã lực
Đi Thung nham các cụ nhớ chuẩn bị súng ống đầy đủ. Tiêu chuẩn súng phải dài, tối thiểu 70-200 nhé. Ở đó chim cò nhiều lắm!
 
Biển số
OF-296828
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
318
Động cơ
314,280 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ cho em xin giá cả chi tiết nhé, em cũng mới biết khu này, hợp lý cho gia đình nghỉ cuối tuần 2 ngày đấy cụ nhỉ. Chứ HN toàn đi ba vì khoang xanh trên khu hà nội 2 chán chết cụ à
Cụ ơi, bh em mới onl để trả lời. Giá phòng nhé: nếu cụ thuê nhà sàn nó tầm hơn 2tr/sàn ngủ tầm hơn 30 người , lẻ thì tầm 80k/ người nhé.
Phòng riêng có điều hoà ( 2 giường to) tầm 700k/phòng nhé.
Phòng riêng không điều hoà : 500k/phòng
Ăn thì mức 100k/người là ổn nhé !
 

me cua mit

Xe hơi
Biển số
OF-312672
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
148
Động cơ
298,233 Mã lực
Nơi ở
Xa La hoành tráng
Nơi này mới quá cụ nhỉ nhưng đám bạn đi về khen hết lời, phong cảnh đẹp, thiên nhiên chưa bị khai thác nhiều, tuy nhiên vắng khách nên các dịch vụ đắt hơn so với các khu du lịch xung quanh cụ ạ
 

giangtruong0412

Xe hơi
Biển số
OF-312251
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
179
Động cơ
298,790 Mã lực
đẹp nhỉ. Mình vừa đi Bái Đính-Tràng An mà ko biết chỗ này
 
Biển số
OF-296828
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
318
Động cơ
314,280 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chỗ này mới mà, cũng ít người biết đến :) Nếu đi nghỉ dưỡng thì đến đây cũng rất thú vị :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top