Cái này gọi là "Phanh bằng máy" (hình như vậy, em quên mất từ kỹ thuật rùi), đại ý khi xuống dốc thường cài số thấp, chỉ phanh khi cần thiết, khi lên đốc trương hợp bị trượt, không kiểm soát được thì nhanh chóng cài số lùi. Trường hợp đỗ xe giữa dốc, nếu đầu xe hướng lên thì cài số lùi, đầu xe hướng xuống thì cài số 1, ngoài ra cần đánh hết lái (áp dụng tốt nhất khi dường có lề) để nếu xe có trượt thì khó có thể chạy nhanh theo quán tính hoặc bị mắc lại vì bánh xe bị lề đường chèn lại. Còn như cụ "... ế vợ" thì quá chuẩn ko phải bàn ..., ... nếu có gặp cướp giữa đường thì cũng chẳng ngại, cho nó vài cục là ổn.