Kinh nghiệm Đổ dốc 10%

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,473 Mã lực
Kính các cụ vào chia sẻ em ít kinh nghiệm. Số là hôm rồi em lên tượng đài Thánh Gióng ở Sóc Sơn, tuyền dốc 10%. Em đi AT, Lac CDX, full tải. Lên xuống em đều chuyển sang chế độ sport, số chỉnh tay, để chạy. Lúc lên có đoạn số 1, có đoạn số 2, đoạn nào phẳng phẳng thì lên 3 cho nó nhẹ máy. Lúc xuống những đoạn 10% em đóng số 1, thả ga, thả phanh không tới 5m là xe tự dồn xuống, vòng tua máy lên 3000 vòng/phút ngay, lại phải đệm phanh cho chậm bớt. Em dự là cái đường lên tượng đài Thánh Gióng nó ngắn, với lại những đoạn 10% nó không liên tục nên có thể chạy kiểu ấy được. Kinh nghiệm của các cụ thế nào chia sẻ em với.
Không biết có cái chỗ nào mà dốc 10% liên tục cả km không các cụ nhỉ. Lối lên đền Thượng, Ba Vì dài 7km có nhiều đoạn 10% không ạ, em đang có kế hoạch cho chuyến tiếp theo.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính các cụ vào chia sẻ em ít kinh nghiệm. Số là hôm rồi em lên tượng đài Thánh Gióng ở Sóc Sơn, tuyền dốc 10%. Em đi AT, Lac CDX, full tải. Lên xuống em đều chuyển sang chế độ sport, số chỉnh tay, để chạy. Lúc lên có đoạn số 1, có đoạn số 2, đoạn nào phẳng phẳng thì lên 3 cho nó nhẹ máy. Lúc xuống những đoạn 10% em đóng số 1, thả ga, thả phanh không tới 5m là xe tự dồn xuống, vòng tua máy lên 3000 vòng/phút ngay, lại phải đệm phanh cho chậm bớt. Em dự là cái đường lên tượng đài Thánh Gióng nó ngắn, với lại những đoạn 10% nó không liên tục nên có thể chạy kiểu ấy được. Kinh nghiệm của các cụ thế nào chia sẻ em với.
Không biết có cái chỗ nào mà dốc 10% liên tục cả km không các cụ nhỉ. Lối lên đền Thượng, Ba Vì dài 7km có nhiều đoạn 10% không ạ, em đang có kế hoạch cho chuyến tiếp theo.
Em thấy cụ đi cũng hợp lý rồi. Đi đền Thượng thì cũng vậy thôi chứ ko có cách nào khác cả. Mà đường lên đền Thượng tới 10km chứ ko phải 7km đâu cụ, và cũng nhiều dốc 10% hoặc hơn. Cụ có thể phanh, rà phanh, nhưng chỉ chốc nhát mà không liên tục thì phanh có thời gian nghỉ.
 

dungnt161

Xe buýt
Biển số
OF-31948
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
551
Động cơ
484,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.http
Kính các cụ vào chia sẻ em ít kinh nghiệm. Số là hôm rồi em lên tượng đài Thánh Gióng ở Sóc Sơn, tuyền dốc 10%. Em đi AT, Lac CDX, full tải. Lên xuống em đều chuyển sang chế độ sport, số chỉnh tay, để chạy. Lúc lên có đoạn số 1, có đoạn số 2, đoạn nào phẳng phẳng thì lên 3 cho nó nhẹ máy. Lúc xuống những đoạn 10% em đóng số 1, thả ga, thả phanh không tới 5m là xe tự dồn xuống, vòng tua máy lên 3000 vòng/phút ngay, lại phải đệm phanh cho chậm bớt. Em dự là cái đường lên tượng đài Thánh Gióng nó ngắn, với lại những đoạn 10% nó không liên tục nên có thể chạy kiểu ấy được. Kinh nghiệm của các cụ thế nào chia sẻ em với.
Không biết có cái chỗ nào mà dốc 10% liên tục cả km không các cụ nhỉ. Lối lên đền Thượng, Ba Vì dài 7km có nhiều đoạn 10% không ạ, em đang có kế hoạch cho chuyến tiếp theo.
Em cũng chạy lên đền Thượng - Ba Vì rồi. Em chạy Yaris 1.3 AT. cũng làm cách giống cụ ( Tuy nhiên Yaris ko có chế độ sport mà chỉ có L1, L2).
 

tankist

Xe buýt
Biển số
OF-174575
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
501
Động cơ
345,622 Mã lực
Nơi ở
Túp lều bác Tôm
Em có kinh nghiệm này hay lắm, cụ tắt máy cho xe tự trôi. Hihi em Fun tý. Nhìn chung là cụ đi thế là chuẩn, quan trọng là xử lý chân phanh hợp lý. Chúc cụ chủ có chuyến đi vui vẻ và an toàn!
 

hieubui

Xe tải
Biển số
OF-100241
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
306
Động cơ
400,760 Mã lực
Kính các cụ vào chia sẻ em ít kinh nghiệm. Số là hôm rồi em lên tượng đài Thánh Gióng ở Sóc Sơn, tuyền dốc 10%. Em đi AT, Lac CDX, full tải. Lên xuống em đều chuyển sang chế độ sport, số chỉnh tay, để chạy. Lúc lên có đoạn số 1, có đoạn số 2, đoạn nào phẳng phẳng thì lên 3 cho nó nhẹ máy. Lúc xuống những đoạn 10% em đóng số 1, thả ga, thả phanh không tới 5m là xe tự dồn xuống, vòng tua máy lên 3000 vòng/phút ngay, lại phải đệm phanh cho chậm bớt. Em dự là cái đường lên tượng đài Thánh Gióng nó ngắn, với lại những đoạn 10% nó không liên tục nên có thể chạy kiểu ấy được. Kinh nghiệm của các cụ thế nào chia sẻ em với.
Không biết có cái chỗ nào mà dốc 10% liên tục cả km không các cụ nhỉ. Lối lên đền Thượng, Ba Vì dài 7km có nhiều đoạn 10% không ạ, em đang có kế hoạch cho chuyến tiếp theo.
Theo em lên dốc không cần qua S làm gì, chỉ cần nhấn ga sâu 1 phát xong nhả từ từ là máy nhẹ và lên rất êm. Còn xuống dốc thì phanh động cơ vậy là chuẩn rồi
 

landrover

Xe hơi
Biển số
OF-5788
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
106
Động cơ
544,885 Mã lực
Theo em lên dốc không cần qua S làm gì, chỉ cần nhấn ga sâu 1 phát xong nhả từ từ là máy nhẹ và lên rất êm. Còn xuống dốc thì phanh động cơ vậy là chuẩn rồi
Trường hợp xuống dốc dài, dùng phanh liên tục thì không ổn lắm đâu cụ.
Em bị một lần rồi, xuống dốc dài, em cứ để D và rà phanh. Phanh nhiều quá->phanh bị nóng->mất phanh...hú hồn, tí nữa bị rớt đèo.
Theo em, khi xuống dốc cao và dài, ta nên về số 2 hoặc 1(đang bàn AT các cụ nhé).
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,473 Mã lực
Cảm ơn các cụ tư vấn. Xuống dốc chắc chắn không đi D rồi. Phanh vẫn phải dùng, không liên tục kéo dài là được các cụ nhể.
 

Ti_Teo

Xe buýt
Biển số
OF-66261
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
666
Động cơ
440,907 Mã lực
Lên thì vẫn để D đc, xuống thì phụ thuộc cái mông các bác ấy, cái mông nó cảm nhận đc độ ghì của máy ở cấp số phù hợp ngay ấy mà.
Xuống dốc như bác chủ là chuẩn rồi ạ.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Lên đền Gióng em đi Ỉn, lên số nào, xuống số ấy :D
 

hieubui

Xe tải
Biển số
OF-100241
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
306
Động cơ
400,760 Mã lực
Trường hợp xuống dốc dài, dùng phanh liên tục thì không ổn lắm đâu cụ.
Em bị một lần rồi, xuống dốc dài, em cứ để D và rà phanh. Phanh nhiều quá->phanh bị nóng->mất phanh...hú hồn, tí nữa bị rớt đèo.
Theo em, khi xuống dốc cao và dài, ta nên về số 2 hoặc 1(đang bàn AT các cụ nhé).
Vâng, em đang nói phanh động cơ tức là qua S rồi chọn số theo cảm tính sao cho không đạp phanh nhưng vẫn giữ được tốc độ an toàn
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vâng, em đang nói phanh động cơ tức là qua S rồi chọn số theo cảm tính sao cho không đạp phanh nhưng vẫn giữ được tốc độ an toàn
Dốc cao quá, máy vọt lên trên 3.000 v/p thì vẫn phải đệm phanh để giảm bớt vòng tua.
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,473 Mã lực
Dốc cao quá, máy vọt lên trên 3.000 v/p thì vẫn phải đệm phanh để giảm bớt vòng tua.
Vâng, vẫn phải đệm phanh ạ

Theo em AT khi xuống dốc nên đi số 2, ko nên đệm phanh nhiều quá
Dốc 10% em về số 1 nó còn trôi phăm phăm, phải dùng thêm phanh ạ

Lên đền Gióng em đi Ỉn, lên số nào, xuống số ấy :D
Vâng cụ
 

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,770
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Dốc 10% em về số 1 nó còn trôi phăm phăm, phải dùng thêm phanh ạ
Vâng cụ. Ý em là nên về số thấp thì ko phải đệm phanh quá nhiều.
Vì nếu đệm phanh khi xuống dốc quá dài thì có thể bị bó phanh vì ma sát làm má phanh quá nóng ạ.
 

Chị Cũ

Xe tải
Biển số
OF-151204
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
268
Động cơ
359,180 Mã lực
Khi xuống đèo cao nếu xe 2 cầu thì nên đóng cầu vào để chạy chế độ dẫn động 4 bánh xe bám đường hơn và bò xuống từ từ êm ái hơn.
 

Ti_Teo

Xe buýt
Biển số
OF-66261
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
666
Động cơ
440,907 Mã lực
Vâng cụ. Ý em là nên về số thấp thì ko phải đệm phanh quá nhiều.
Vì nếu đệm phanh khi xuống dốc quá dài thì có thể bị bó phanh vì ma sát làm má phanh quá nóng ạ.
Mợ này càng nói càng sai nhé.
Thứ nhất: là ko phải xuống dốc nào cũng đi số 2, ý Mợ nói số thấp thì nói số thấp phù hợp với điều kiện dốc chứ nói huỵch toẹt là số 2 dễ bị hiểu nhầm gây mất an toàn cho người khác vì đây là kinh nghiệm khá quan trọng cho người mới đi AT.
Thứ 2: má phanh quá nóng dẫn đến hiện tượng bó phanh thì càng ko phải, em đang đổ đèo mà bị bó phanh em còn mừng hơn bắt đc vàng, đổ đèo mất phanh thì ngắm gà khỏa thân chắc luôn. Phanh nóng quá sẽ mất tác dụng phanh vì mất ma sát giữa má phanh và đĩa phanh.
Mợ Vodka em đi ko em lại soi tiếp.
 

lonelydriver

Xe buýt
Biển số
OF-173498
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
634
Động cơ
348,240 Mã lực
Về cơ bản cụ đi như thế là chuẩn rồi

Lúc xuống nên để số 1 (hoặc 2 tùy độ dốc). Có dùng phanh trợ giúp thì không nên rà phanh...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top