Kinh nghiệm đi xe việt dã

Trạng thái
Thớt đang đóng

spunk

Xe hơi
Biển số
OF-52528
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
157
Động cơ
454,570 Mã lực
Theo các bác, xe sử dụng nhíp và thụt hơn kém nhau chỗ nào ạ ? Em chỉ biết là xe sử dụng thụt có hành trình giảm xóc lớn hơn và êm hơn xe sử dụng nhíp. Xe sử dụng nhíp có thể độ lại để sử dụng thụt không các bác ?
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,003
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Kiểu lò-xo bu đanh cho góc tiếp, góc thoát tốt hơn; hành trình dài hơn. Nhíp thì hành trình treo ngắn, góc tiếp/thoát lớn; nhưng lại được cái bền bỉ, phá phách thoải mái hơn :D
 

spunk

Xe hơi
Biển số
OF-52528
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
157
Động cơ
454,570 Mã lực
anh Kar cho em hỏi nếu xe sử dụng nhíp, có thể độ lại để sd Lò xo không ạ (VD trường hợp Pajero)
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,003
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Hoàn toàn có thể, bác xem mấy con trâu của Gaz, Sơn cua đều cắt từ nhíp sang lò xo đấy thôi.
 

thaiquangtung

Xe buýt
Biển số
OF-115100
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
924
Động cơ
395,662 Mã lực
Nơi ở
hoang mai-hanoi
Nếu đường dốc bình thường như quốc lộ thì bỏ qua; nhưng nếu đường xấu thật sự thì bác chú ý:
# Đường đá khô, dốc tức - nếu xe có số D1 D2, thì chuyển về số thấp TRƯỚC khi lên dốc.
# Đường đất trơn thì KHÔNG chuyển về số thấp; nếu xe có chức năng đi số sàn thì chuyển về số 2 là vừa - KHÔNG chuyển về D1 D2. Luôn duy trì tốc độ và vòng tua máy ổn định 2 -3000 vòng/phút.
# Đừng đề-pa hoặc giẫy ngang dốc trơn - hộp số AT dùng biến mô thủy lực có thể ì ra hoặc bánh "ngoáy" rất chậm>>>không lên được dốc. Nếu mất đà nên lùi và chạy đà lại.
# Chạy xe AT qua vũng lầy nên thốc ga ngay khi bánh trước chạm bùn và khi bánh sau vẫn còn độ bám tốt - nếu vũng lầy ngắn không nhất thiết phải chạy đà.
bác ơi em xin hỏi nếu xe không có D1 mà chỉ có D2 và L thì sử dụng số nào ạ
 

thaiquangtung

Xe buýt
Biển số
OF-115100
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
924
Động cơ
395,662 Mã lực
Nơi ở
hoang mai-hanoi
Theo các bác, xe sử dụng nhíp và thụt hơn kém nhau chỗ nào ạ ? Em chỉ biết là xe sử dụng thụt có hành trình giảm xóc lớn hơn và êm hơn xe sử dụng nhíp. Xe sử dụng nhíp có thể độ lại để sử dụng thụt không các bác ?
theo em nghĩ xe dùng nhíp dể chịu được tải trọng lớn hơn dùng thụt bác a. chỉ có nguyên bản vừa thụt vừa nhíp chứ chưa thấy ai chế cả
 

tuyendv

Xe tải
Biển số
OF-125106
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
227
Động cơ
380,910 Mã lực
Nơi ở
www.bachan.vn
Website
bachan.vn
kinh nghiệm rất hữu ích :x
 
Biển số
OF-127227
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1
Động cơ
376,810 Mã lực
anh có kinh nghiệm hay quá ta,hôm nào cho em xin số điện thoại tiện liên hệ và làm quen,em làm trong công ty ******** Phát,tài 4 số dt em nè 0984.856.180 hoặc 0165.8.6543.06
 

30M-7352

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50122
Ngày cấp bằng
4/11/09
Số km
365
Động cơ
460,080 Mã lực
Theo cách hiểu ngu xuẩn của em thì nếu dùng nhíp thì khả năng kéo dài chân ra hạn chế hơn là dùng lo xò.
Nếu dùng nhíp thì bánh xe phải nằm ở giữa cái nhíp, còn nếu dùng lo xo thì có thể bánh xe lòi ra phía trước còn lò xo nhún nhảy có thể lắp trên cái càng dài. Như thế có đúng không bác KAR.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top