Kinh nghiem di xe Camry LD it hao xang..

phongvvv

Xe tải
Biển số
OF-13597
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
422
Động cơ
522,212 Mã lực
Iem chỉ có một ý nhỏ là tắt công tắc A/C trước khi khởi động/tắt máy.
Không cần thiết đâu cụ ợ. Với CAM 2010 Nhà sản xuất đã tính rồi, khi cụ nổ máy kể cả có bật A/C thì tùy theo điều kiện nhiệt dộ máy và vận hành sẽ có độ trễ nhất định ( ví dụ như sáng sớm cụ nổ máy trời lạnh sẽ lâu hơn chút, nếu cụ đi rồi thì sau khi dừng nổ máy đi tiếp thời gian trễ sẽ ít hơn) Mục đích cũng là để máy khởi động ổn định sau đó mới kích hoạt phụ tải vừa đỡ hại máy vừa đỡ tốn xăng.
Còn cách này áp dụng cho những xe như CIVIC, Morning... thì cũng đúng đấy ạ. Còn các xe ở phân khúc cao hơn thì không cần thiết
 

[GMT]

Xe buýt
Biển số
OF-4977
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
514
Động cơ
551,000 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em thấy chạy được như cụ chủ thớt là siêu lắm rồi! Xe em chạy cũng được hơn 1 vạn rồi, đang cố phấn đấu để bằng cụ đây. Tết nhất 4-5 ngày hết bình xăng là bình thường mà cụ! (Em năm nào Tết cũng đi xa và đi nhiều, trước đây đi xe khác tiết kiệm hơn thì cũng 2-3 ngày đổ xăng 1 lần - Trừ Matiz, xăng trước đây vừa rẻ và tiết kiệm "ác liệt" :-|). Vui vẻ lên đi cụ! (b)
 

jazoo

Xe hơi
Biển số
OF-19180
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
199
Động cơ
504,960 Mã lực
sặc, đọc tiệu đề tưởng sự phụ này hướng dẫn kinh nghiệm chứ hic hic em sắp tới cũng tính mua 3.5Q đời 2011 nên cũng quan tâm vấn đề này lắm, bác nào có kinh nghiệm xin tư vấn hướng dẫn với ạ.
Mấy năm rồi cụ vẫn chưa được mua xe à cụ trâu bò ? Tưởng cụ mua lâu rồi chứ
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,222
Động cơ
543,371 Mã lực
cam rê` ăn xăng nhẩy :)), thảo nào nhà mềnh chưa đi được :))
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,016
Động cơ
1,059,289 Mã lực
Em đi số tự động, chạy trôi dốc em về N, ngó thấy đèn đỏ từ xa em cũng về N luôn, ngó cái đồng hồ tua máy còn có 800, vậy là em nghĩ máy không phải đỡ mà cũng không biết có giảm được tí xăng nào không. Riêng vụ điều hòa thì em đảm bảo là ... chẳng khác gì đâu, anh Líp tông nóng ạ.;)
cái vụ về N cụ làm vậy là sai đấy nhé: họ viết nhiều trên mạng về những sai lầm khi sử dụng hộp số tự động rồi. cụ tham khảo!

Sai lầm 2: Khi chạy ở tốc độ cao hoặc xuống dốc, về số N để chuyển động theo quán tính
Có nhiều lái xe muốn tiết kiệm nhiên liệu, họ thường về số N để chuyển động theo quán tính khi chạy ở tốc độ cao hoặc xuống dốc. Điều này rất dễ làm hỏng hộp số bởi vì khi đó vòng quay trục thứ cấp của hộp số tự động là rất lớn. Nhưng vận hành ở chế độ không tải, bơm dầu của hộp số tự động sẽ cung cấp không đủ, trạng thái bôi trơn có chiều hướng xấu đi.
Hơn nữa, đối với bộ ly hợp kép nhiều đĩa trong hộp số, tuy lực truyền đã bị tách rời, nhưng với các đĩa bị động khác vẫn vận hành ở tốc độ cao do lực kéo của bánh xe, trong khi vòng quay các đĩa chủ động của động cơ truyền động lại rất thấp. Khe hở giữa hai đĩa này lại rất nhỏ, dẫn đến hiện tượng dễ bị cộng hưởng và trơn trượt, tạo ra các hậu quả khôn lường. Khi xuống dốc, đôi lúc cũng có thể chuyển số N song phải đảm bảo quán tính giống như ở vị trí số D và tuyệt đối không được tắt máy.
 

phongvvv

Xe tải
Biển số
OF-13597
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
422
Động cơ
522,212 Mã lực
cái vụ về N cụ làm vậy là sai đấy nhé: họ viết nhiều trên mạng về những sai lầm khi sử dụng hộp số tự động rồi. cụ tham khảo!

Sai lầm 2: Khi chạy ở tốc độ cao hoặc xuống dốc, về số N để chuyển động theo quán tính
Có nhiều lái xe muốn tiết kiệm nhiên liệu, họ thường về số N để chuyển động theo quán tính khi chạy ở tốc độ cao hoặc xuống dốc. Điều này rất dễ làm hỏng hộp số bởi vì khi đó vòng quay trục thứ cấp của hộp số tự động là rất lớn. Nhưng vận hành ở chế độ không tải, bơm dầu của hộp số tự động sẽ cung cấp không đủ, trạng thái bôi trơn có chiều hướng xấu đi.
Hơn nữa, đối với bộ ly hợp kép nhiều đĩa trong hộp số, tuy lực truyền đã bị tách rời, nhưng với các đĩa bị động khác vẫn vận hành ở tốc độ cao do lực kéo của bánh xe, trong khi vòng quay các đĩa chủ động của động cơ truyền động lại rất thấp. Khe hở giữa hai đĩa này lại rất nhỏ, dẫn đến hiện tượng dễ bị cộng hưởng và trơn trượt, tạo ra các hậu quả khôn lường. Khi xuống dốc, đôi lúc cũng có thể chuyển số N song phải đảm bảo quán tính giống như ở vị trí số D và tuyệt đối không được tắt máy.
Chuẩn đới cụ ợ. Chỉ về N khi dừng đèn đỏ nhất là khi phải đợi lâu, về N khi xe dừng hẳn. Còn đang chạy cho dù đến gần chỗ đỗ mà về N luôn vừa không an toàn ( nhất là khi đi đường đèo dốc, thậm chí số tự động còn có các nấc 1,2,3,4 chủ yếu là để phanh động cơ tránh cho phanh phải làm việc quá nhiều. Xuống đèo dốc mà cụ về N thì nguy hiểm ngang xe mất phanh đấy) , vừa có thể gây hại hộp số. Cụ nào có thói quen xấu đang đi hay về N thả xe trôi theo quán tính tiết kiệm được mấy $ lẻ xăng thì sớm muộn cũng sẽ phải bỏ ra vài nghìn $ mua hộp số thôi:(
 
Chỉnh sửa cuối:

xebus12

Xe máy
Biển số
OF-79170
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
99
Động cơ
418,500 Mã lực
sợ nhỉ, em cũng chạy cam nhưng mà từ trước tới giờ chả bao giờ quan tâm đến xăng cả, nghe các cụ nói thấy cũng đúng, em cứ mấy ngày lại phải mua bình xăng, tốn kém thật, phải tìm xe khác đi thôi hihi
 

litono

Xe máy
Biển số
OF-61450
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
57
Động cơ
441,380 Mã lực
Em đi số tự động, chạy trôi dốc em về N, ngó thấy đèn đỏ từ xa em cũng về N luôn, ngó cái đồng hồ tua máy còn có 800, vậy là em nghĩ máy không phải đỡ mà cũng không biết có giảm được tí xăng nào không. Riêng vụ điều hòa thì em đảm bảo là ... chẳng khác gì đâu, anh Líp tông nóng ạ.;)
Có đó chú Jack ơi, theo lý thuyết động học thì khi động cơ mang thêm tải thì chắc chắn phải hao hơn, còn hơn bao nhiêu và có đáng để chúng ta tiết kiệm không thì anh không biết :)) chú cứ test thử 1 tuần chạy có máy lạnh và không máy lạnh chắc có thể thấy được sự khác biệt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Barcelona

Xe tải
Biển số
OF-61308
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
237
Động cơ
443,275 Mã lực
Các cụ cứ kêu Ford tốn xăng hóa ra cũng ngang với Toy thôi, em chạy Mon 2.3 đi đường toàn giờ cao điểm HN thấy cũng chỉ 15l.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,389
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Kinh nghiệm ít xăng nhất là bán đi, mua xe Matiz :21:
 

ttn2009

Xe tải
Biển số
OF-48173
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
316
Động cơ
462,470 Mã lực
Em dùng camry 2.5 thấy ăn uống rất khiêm tốn mà các Bác, ít hau hơn cả con cam 2.0 cũ của em. em chưa dùng LD nên không biết nhưng cũng thấy nhiều diễn đàn than phiền, hay là do em nó 2 dàn lạnh nên hau ? mà phải nói 3.5 Q LD nhìn đẹp quá.
 

xebus12

Xe máy
Biển số
OF-79170
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
99
Động cơ
418,500 Mã lực
mình mới phát hiện ra là chịu khó đi đường vòng, đừng chọn đường tắc, đừng tiếc công đi xa
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chuẩn đới cụ ợ. Chỉ về N khi dừng đèn đỏ nhất là khi phải đợi lâu, về N khi xe dừng hẳn. Còn đang chạy cho dù đến gần chỗ đỗ mà về N luôn vừa không an toàn ( nhất là khi đi đường đèo dốc, thậm chí số tự động còn có các nấc 1,2,3,4 chủ yếu là để phanh động cơ tránh cho phanh phải làm việc quá nhiều. Xuống đèo dốc mà cụ về N thì nguy hiểm ngang xe mất phanh đấy) , vừa có thể gây hại hộp số. Cụ nào có thói quen xấu đang đi hay về N thả xe trôi theo quán tính tiết kiệm được mấy $ lẻ xăng thì sớm muộn cũng sẽ phải bỏ ra vài nghìn $ mua hộp số thôi:(
Em khẳng định với các bác là chẳng sao cả! Thứ nhất, chẳng có lý do kỹ thuật nào để hộp số bị hỏng cả. Thứ hai, nếu ta đang ở vị trí D, thì cũng chẳng có chuyện phanh bằng động cơ đâu ạ, nó vẫn trơn tuột như N lúc giảm ga thôi. Muốn phanh bằng động cơ thì phải chuyển về các nấc 5,4,3,2,1 hoặc tương tự.
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cái vụ về N cụ làm vậy là sai đấy nhé: họ viết nhiều trên mạng về những sai lầm khi sử dụng hộp số tự động rồi. cụ tham khảo!

Sai lầm 2: Khi chạy ở tốc độ cao hoặc xuống dốc, về số N để chuyển động theo quán tính
Có nhiều lái xe muốn tiết kiệm nhiên liệu, họ thường về số N để chuyển động theo quán tính khi chạy ở tốc độ cao hoặc xuống dốc. Điều này rất dễ làm hỏng hộp số bởi vì khi đó vòng quay trục thứ cấp của hộp số tự động là rất lớn. Nhưng vận hành ở chế độ không tải, bơm dầu của hộp số tự động sẽ cung cấp không đủ, trạng thái bôi trơn có chiều hướng xấu đi.
Hơn nữa, đối với bộ ly hợp kép nhiều đĩa trong hộp số, tuy lực truyền đã bị tách rời, nhưng với các đĩa bị động khác vẫn vận hành ở tốc độ cao do lực kéo của bánh xe, trong khi vòng quay các đĩa chủ động của động cơ truyền động lại rất thấp. Khe hở giữa hai đĩa này lại rất nhỏ, dẫn đến hiện tượng dễ bị cộng hưởng và trơn trượt, tạo ra các hậu quả khôn lường. Khi xuống dốc, đôi lúc cũng có thể chuyển số N song phải đảm bảo quán tính giống như ở vị trí số D và tuyệt đối không được tắt máy.
Không nên về N khi xuống dốc là đúng. Nhưng nói rằng ơ chế độ không tải mà hộp số bị thiếu dầu là không đúng. bơm dầu luôn cấp đủ lưu lượng với bất cứ tình huống nào bác ạ, chứ không thì lúc bác bật điều hòa ngồi chờ sếp họp thì hộp số bác toi luôn
 

hung6666

Xe tải
Biển số
OF-35843
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
494
Động cơ
476,259 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
ai đúng ái sai nở ;;) thật giả lẫn lộn chẳng bít đường nào mà lần :)):)):))
 

phongvvv

Xe tải
Biển số
OF-13597
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
422
Động cơ
522,212 Mã lực
Em khẳng định với các bác là chẳng sao cả! Thứ nhất, chẳng có lý do kỹ thuật nào để hộp số bị hỏng cả. Thứ hai, nếu ta đang ở vị trí D, thì cũng chẳng có chuyện phanh bằng động cơ đâu ạ, nó vẫn trơn tuột như N lúc giảm ga thôi. Muốn phanh bằng động cơ thì phải chuyển về các nấc 5,4,3,2,1 hoặc tương tự.
Đồng ý với cụ là khi về số nhỏ hơn thì sẽ phanh động cơ, chuyện đó thì đương nhiên rồi. Nhưng cụ bảo để ở D cũng chẳng có chuyện phanh động cơ thì em nghĩ chưa đúng, cụ cứ thử ra đường vắng thử cùng một tốc độ sau đó nhả chân ga ra xem nếu để số D xe đi được bao nhiêu và lần khác thì về N ngay sau khi nhả chân ga xem chắc chắn sẽ khác nhau đấy.Cụ có thể thử với xe máy cũng sẽ thu được kết quả tương tự Về nguyên tắc mà nói, khi để D thì cho dù không ga nhưng tốc độ xe vẫn bị giảm do nó bị lai ngựoc về máy. Còn N là ngắt hoàn toàn máy khỏi chuyển động của xe nên chắc chắn khác nhau, sự khác nhau này ít nhất khi ở số D và càng tăng theo chiều số 5-4-3-2-1, có lẽ vì ở số D là sức hãm động cơ yếu nhất nên cụ không để ý chăng?
Thứ hai là cụ bảo không có lý do kỹ thuật để hộp số hỏng khi chuyển từ D sang N khi xe đang chạy. Em thì không phải dân kỹ thuật về ô tô nhưng em thấy rẳng hỏng hóc ở đây bao gồm lỗi kỹ thuật và lỗi sử dụng. Ác nhất là sử dụng sai dẫn đến máy móc hoạt động ở điều kiện không cho phép là giảm tuổi thọ rồi, ở trên em nói có thể về N khi dừng hẳn ở đèn đỏ chẳng hạn thì OK, nhưng nếu về N để thả trôi xe thì em khẳng định chỉ hại chứ không lợi. Nhà sản xuất đã thiết kế khi cụ từ N vào D là cơ cấu vận hành cho xe bắt đầu khởi động từ tốc độ 0km, chứ cụ thả trôi tầm mấy chục km/h sau đó vào bụp số D một vài lần thì không sao, nhưng nếu là thói quen thì khả năng gây hư hỏng hộp số là có chứ
Em thấy cái gì cũng có sự tính toán và hợp lý của nó. Trời nóng cụ uống vại bia, cũng phải đưa lên miệng từ từ cho quen độ lạnh và uống ngụm nhỏ, sau đó tăng dần đến khi hết cốc. Em đố cụ ngay khi bưng cốc lên mà uống ừng ực với tốc độ như làm vài vại rồi đới...=))
 
Chỉnh sửa cuối:

thienbeo

Xe tải
Biển số
OF-25371
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
286
Động cơ
492,754 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà các cụ
Pac nao co kinh nghiem chia se e voi. Trong pho e xoi 15l/100km duong dong. Khoang 12.5l/100km pho ko tac. Duong truong thi ok hon: 8.5l/100km. Bac nao kinh nghiem di pho xe camry LD bay e se hau ta. Chu tinh hinh tet dong the nay e cu 4-5 hom/ binh xang.hic...so luon...
Cụ nên đi xe ôm trong giờ cao điểm là ngon ngay mà
 

cgbx

Xe tải
Biển số
OF-48425
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
344
Động cơ
462,370 Mã lực
Nơi ở
otofun
Em tưởng CAM thế nào mà hóa ra nó chén ngang con Magnus 2.5 L6 của em.
Thể mà ông nào nhìn xe em cũng hỏi "ăn xăng lắm hả?"^:)^
Cụ chủ thớt bán đi mua xe đạp là yên tâm không lo tốn đâu ợ :21:
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,633
Động cơ
576,110 Mã lực
Đồng ý với cụ là khi về số nhỏ hơn thì sẽ phanh động cơ, chuyện đó thì đương nhiên rồi. Nhưng cụ bảo để ở D cũng chẳng có chuyện phanh động cơ thì em nghĩ chưa đúng, cụ cứ thử ra đường vắng thử cùng một tốc độ sau đó nhả chân ga ra xem nếu để số D xe đi được bao nhiêu và lần khác thì về N ngay sau khi nhả chân ga xem chắc chắn sẽ khác nhau đấy.Cụ có thể thử với xe máy cũng sẽ thu được kết quả tương tự Về nguyên tắc mà nói, khi để D thì cho dù không ga nhưng tốc độ xe vẫn bị giảm do nó bị lai ngựoc về máy. Còn N là ngắt hoàn toàn máy khỏi chuyển động của xe nên chắc chắn khác nhau, sự khác nhau này ít nhất khi ở số D và càng tăng theo chiều số 5-4-3-2-1, có lẽ vì ở số D là sức hãm động cơ yếu nhất nên cụ không để ý chăng?
Thứ hai là cụ bảo không có lý do kỹ thuật để hộp số hỏng khi chuyển từ D sang N khi xe đang chạy. Em thì không phải dân kỹ thuật về ô tô nhưng em thấy rẳng hỏng hóc ở đây bao gồm lỗi kỹ thuật và lỗi sử dụng. Ác nhất là sử dụng sai dẫn đến máy móc hoạt động ở điều kiện không cho phép là giảm tuổi thọ rồi, ở trên em nói có thể về N khi dừng hẳn ở đèn đỏ chẳng hạn thì OK, nhưng nếu về N để thả trôi xe thì em khẳng định chỉ hại chứ không lợi. Nhà sản xuất đã thiết kế khi cụ từ N vào D là cơ cấu vận hành cho xe bắt đầu khởi động từ tốc độ 0km, chứ cụ thả trôi tầm mấy chục km/h sau đó vào bụp số D một vài lần thì không sao, nhưng nếu là thói quen thì khả năng gây hư hỏng hộp số là có chứ
Em thấy cái gì cũng có sự tính toán và hợp lý của nó. Trời nóng cụ uống vại bia, cũng phải đưa lên miệng từ từ cho quen độ lạnh và uống ngụm nhỏ, sau đó tăng dần đến khi hết cốc. Em đố cụ ngay khi bưng cốc lên mà uống ừng ực với tốc độ như làm vài vại rồi đới...=))
Không bao giờ bị làm sao hết cụ nhé. Không tin cụ đưa xe cụ cho em đi, hỏng hết bao nhiêu em đền.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,358
Động cơ
566,834 Mã lực
Em tưởng CAM thế nào mà hóa ra nó chén ngang con Magnus 2.5 L6 của em.
Thể mà ông nào nhìn xe em cũng hỏi "ăn xăng lắm hả?"^:)^
Cụ chủ thớt bán đi mua xe đạp là yên tâm không lo tốn đâu ợ :21:
Daewoo thì không bàn bác ạ, Matiz còi 0.8 của em con ăn nhiều hơn cả Vios 1.5, cùng số manual như nhau...Hàn chỉ có Hyundai GDI là ok.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top