Chuyện bình thường mà các cụ. Đi tốn xăng hay không phụ thuộc vào hai yếu tố chính, em xin có chút ý kiến thế này nhé
1. Điều kiện đường sá: đây là điều kiện bất khả kháng rồi vì nó không phụ thuộc vào chúng ta, có muốn cũng không có cách gì thay đổi được. Đi trong phố loại to như Trần Duy Hưng hay Nguyễn Chí Thanh thì cũng tầm 11-12l, còn tắc đường thì 15-16l/100km cũng là điều bình thường với máy 2.4 và cái xác nặng 1,6 tấn của Camry thôi
2. Cách lái: là điều kiện cụ có thể thay đổi được. Khi chuyển bánh không nên ga nhiều, bản thân số tự động khi cụ vào D xe đã từ từ lăn bánh rồi. Tránh phanh gấp và thốc ga thôi, vừa an toàn vừa đỡ xăng lại còn bền máy. Riêng điều hòa hay này nọ không nên tắt. Một đời ta muôn vàn đời nó, tiết kiệm xăng thế về mà ốm thì mua thuốc quá mua xăng
Nếu đi đường phố nên chọn tuyến ít tắc và thời gian tránh giờ cao điểm ( tất nhiên trong điều kiện có thể). Còn đi đường trường cụ có thể tham khảo cách nhả ga để hộp số tự động chuyển số. Tức là căn cứ vào số vòng tua máy, thay vì cứ ga liên tục cụ có thể ngắt chân ga để hộp số chuyển số cũng tiết kiệm đấy. Em cũng thử rồi, không nhìn vào vòng tua máy mà cứ nhìn vào vận tốc đang chạy, đến 40km/h thì nhả ga ra 1-2s, đến 60 hoặc 80 cũng làm tương tự
Xe em hôm mới lấy báo 6,5km/l tương đương hơn 15l trong phố. Sau này đi dần sẽ tăng lên, hiện nay đi trong phố không tắc đường khoảng 11-12l/100km, còn đi trên đại lộ Thăng Long thì còn chưa đến 7l/100km. Thế nên chủ yếu là phụ thuộc điều kiện đường sá thôi cụ ợ, cách lái cũng chỉ tiết kiệm được nhưng không nhiều đâu. Cá nhân em thấy tiêu hao nhiên liệu như vậy là chấp nhận được rồi ( tất nhiên so sánh với các xe cùng dung tích, trọng lượng....)
Em có cái ảnh hầu các cụ đây
[/IMG]
Em không up được ảnh. Cụ nào úp hộ em phát
http://i605.photobucket.com/albums/tt136/catba123/IMG_0365.jpg