em báo tổng đài ngay 5' sau khi xuống xe đấy cụ ạ. Theo quan sát thì thông thường gần đến điểm trả khách bh tài xế cũng vặn to bộ đàm lên để lấy địa chỉvụ này căng đấy nhỉ? Như cty mình, các trường hợp khách hàng phản ánh quên đồ, cty mình sẽ tung lên Tổng đài hiệu lệnh báo xe có số tài đó về VP làm việc, trường hợp có thấy tài sản của khách phải trả lại cho khách ngay. Trường hợp Lái xe không trung thực, bên mình dùng chế tài bắt phạt, vì có 1 điều ghi rõ:
8/ Trong trường hợp Lái xe không nhắc Khách kiểm tra hành lý khi xuống xe, dẫn tới việc thất lạc tài sản của Khách. Căn cứ hành vi vi phạm lần đầu hay tái phạm cũng như tính chất, mức độ cụ thể của sự việc, Lái xe sẽ bị xem xét, liên đới trách nhiệm: Bồi thường tài sản cho Khách;
9/ Nếu phát hiện Khách để quên hành lý hoặc đánh rơi tư trang tiền bạc ở trên xe, Lái xe phải có trách nhiệm mang trả lại ngay đầy đủ và nguyên trạng cho khách hoặc bàn giao về cho Công ty để mời khách hàng đến nhận lại (Khi bàn giao phải có biên bản cụ thể). Không được đòi hỏi thù lao hoặc nhận tiền quà của Khách.
10/ Trường hợp Khách khẳng định đã bỏ quên hành lý vật dụng, tiền bạc tư trang trên xe mà lái xe không tìm thấy được thì phải nhã nhặn, lịch sự giải thích cho khách hiểu và báo về Tổng đài để cử người đến giải quyết cùng phối hợp với khách hàng truy tìm tài sản, vật dụng bị thất lạc. Nghiêm cấm hành vi cự cãi, đôi co và hoặc uy hiếp Khách hàng.
Nhưng có nhiều khách đi hãng khác mà nhớ nhầm ra hãng mình cũng không phải là hiếm.
ấy vậy mà tổng đài bảo k liên lạc đc qua đàm. Phải đến chiều mới gặp đc lái xe. Thì nói là k biết, chắc khách lên sau lấy. E cũng bó tay luôn, ngậm ngùi chia tay em máy ảnh