- Biển số
- OF-194214
- Ngày cấp bằng
- 15/5/13
- Số km
- 339
- Động cơ
- 331,090 Mã lực
Ngoài gara Quang Quế thì gara Năm Tám có đc ko các cụ? có cụ nào làm ở gara Năm Tám chưa?
2 em đấy là của em với của anh bạn, cũng được em dẫn đến cho họ chăn dắt đó ạ.hôm nọ qua văn quán thì cái còi vừa vào cửa hàng nội thất nó bị tịt e đoán là nhân viên xịt hóa chất lau vô lăng gây chập nghĩ ngay đến cụ cường bảo gara cuối đường 19T5 phi ngay đến lỗi cháy cầu chì thay xong 50k đúng như cụ cường nói lúc đó trong gara còn 2 e crow đang sửa tiện thể em hỏi xe e bị nổi ABS cụ chủ gara vác máy check bảo cảm biến bánh phụ sóng yếu cần thay nhưng lại nghe cụ cường e khéo léo bảo hôm nào qua sau để hôm nào tự đi mua cái cảm biến xem rẻ hơn cụ chủ gara báo không ạ cụ Cương hôm nào cho e thử ngồi e crow của cụ nhé e cũng chưa đặt vấn đề cụ chủ gara về việc tự mua đồ về cụ ấy lắp
Em có thớt mới "Phần 2" đấy cụ. Cụ chịu khó tím nhé.Để bài viết sinh động phiền cụ cho tên 1 vài gara nho nhỏ để anh em test
Thớt của kụ rất bổ ích,Em có thớt mới "Phần 2" đấy cụ. Cụ chịu khó tím nhé.
mình mà biết mình là gà thì đã bị thịt từ lâu rùi cụ ạ, đến lúc cho vào nồi mình mới nhận ra thì đã ÔI ...Đúng là có chút kinh nghiệm này thì thật đáng quý, nhưng nếu trước khi đi sửa mình chịu khó đọc chút ít thì sẽ dễ dàng phát hiện ra mình đang là Gà hay không
Bẩm các cụ, em có con xe 20 tuổi, 1993 Crown Royal Saloon, AT ạ. Em này đi sướng quá nên chả buồn đổi xe. Nhưng vì em nó nhiều tuổi rồi nên cũng hay phải đi bảo dưỡng, sửa chữa.
Ban đầu vì có quen 1 số anh em trước khi vào OF nay chuyển sang làm auto service, nên hồi đầu em có mang xe đến xưởng các cụ ấy làm. Tuy nhiên hay gặp trường hợp lợn lành thành lợn què, sửa xong bệnh này lại ra bệnh khác. Sau em mới ngẫm ra, là anh em bạn bè mở xưởng nhưng có nghề quái đâu nên không bao giờ mó tay vào sửa, chỉ rủ rê oánh chén còn thợ sửa nào mặc kệ nó. “Chủ có tâm nhưng thợ thì ẩu” là câu đúc kết của em, nên sau này em chả mang xe đến mấy cái xưởng ấy nữa.
Đấy là xưởng của bạn bè. Ngoài ra, lúc em đọc topic của 1 cụ nổi tiếng nói về sửa điều hoà. Thấy có nhiều người khen (sau ngẫm ra có lẽ người chê chả dám vào chê ) nên em lặn lội mang xe đi rất xa để sửa. Kết quả điều hoà thì tàm tạm, nhưng chi phí thì lên kha khá vì có nhiều món thợ làm hỏng của mình buộc phải thay, phải sửa thêm ở chỗ khác. Lại còn bị chửi nữa mới đau .Kết quả là em chả dám quay lại đấy lần nào nữa. Vậy thêm kinh nghiệm là đừng vội tin ngay vào những lời hay ý đẹp online.
Lần gần nhất em qua 1 gara to, do không tìm ra bệnh về điện nên được thợ ở đó mách nhỏ giới thiệu 1 gara có thể sửa được cho em, lại ngay gần nhà. Gần nhà rất quan trọng với em, vì em theo dõi sát được việc sửa. Thợ nhiều tuổi nhiều kinh nghiệm. Gara chỉ tập trung vào sửa chữa, bảo dưỡng, không làm lan man các việc như sơn bả, chăm sóc xe.
Hiện em đã sửa/bảo dưỡng khá nhiều hạng mục ở đó và rất ưng ý, bao gồm cả bổ máy lần gần nhất. Và rất yên tâm là họ thoải mái để mình mua vật tư phụ tùng thay thế, chỉ lấy tiền dịch vụ sửa chữa nên vừa tiết kiệm cho mình vừa không lo mất tiền oan (phụ tùng nếu nhờ họ mua, họ có nói thẳng với em là thêm ít nhất 30% để họ còn có công đi mua và bảo hành). Họ đoán bệnh chính xác, khoanh vùng sửa gọn gàng, không dây dưa các bệnh lằng nhằng vớ vẩn nên em không bị mất tiền ngu như trước đây. Họ chú trọng việc sửa chữa, hạn chế thay thế thấp nhất có thể. Đối với em, nếu nghĩ theo chiều hướng tiêu cực nhất thì có thể 1 phần lý do bởi em xuất thân là dân kỹ thuật, lại cũng có một chút kiến thức qua việc lăn lộn cùng con xe rồi, họ không dám làm bậy
Thợ ở đó thì trực tiếp làm. Không phải lúc nào cũng động vào xe mình, nhưng ít nhất cũng luôn luôn theo dõi, chỉ đạo mấy thằng cu phụ việc. Phụ việc ở đó cũng học được chủ phần nào sự cẩn thận, chu đáo, không như những chỗ khác em đã từng qua, cốt cho xong việc để nghỉ. Thợ chính ở đó có 1 bác gần 50, chuyên về máy và gầm, 2 cậu khá SN 76 chuyên về điện/điều hoà. Lần đầu em được giới thiệu đến đó hoá ra là bệnh về hộp đen (ECU) và được 2 cậu đó sửa đấy.
Vậy sau 2,5 năm gắn bó và lăn lộn với con xe cũ của mình, kinh nghiệm em rút ra là:
- Không tìm đến bạn bè, vì xảy ra sự cố (hỏng cái khác) rất khó nói chuyện, trừ khi bạn làm thợ.
- Không vội vàng tin quảng cáo online, cần có đánh giá thực tế. Chắc các cụ chưa kịp quên 1 vụ nổi đình nổi đám năm ngoái mà em gây ra
- Không tìm đến gara to, vì thợ ở đó chỉ có 2 loại: Loại 1 chỉ ăn lương tháng, làm không rốt ráo đến nơi đến chốn, loại 2 thì ăn theo doanh thu lại quá nhiệt tình trong nghề, sửa hay mất thêm tiền cho các hạng mục khác. Chủ thì không bao giờ động vào xe mình trừ khi đi thử
- Hãng thì em chả nghĩ đến bao giờ, vì xe mình không nằm trong diện bảo hành. Mà thấy các cụ nói vào hãng chỉ có thay, không phù hợp với khả năng kinh tế cũng như mong muốn của em.
- Tìm gara nhỏ, tập trung vào chuyên môn, có thợ già có kinh nghiệm trực tiếp sửa.
- Quan hệ, nói chuyện thân thiện với chủ, thợ, phụ. Như em thi thoảng bồi dưỡng 1-2 trăm cho những thợ/phụ chỉ làm công ăn lương để họ cẩn thận, trách nhiệm hơn cho mình. Hiệu quả của việc này rất rõ rệt, nhìn thấy được ngay lập tức.
Kinh nghiệm của em có lẽ chỉ phù hợp với những người suy nghĩ như em, sẽ vô ích đối với các cụ đi theo đường lối khác.
Còn về gara mà em hay sửa gần đây, em có bảo với họ là sẽ quảng cáo hộ gara lên để họ đông khách thêm . Họ duy trì được công việc, nguồn sống thì em cũng duy trì được 1 địa chỉ tin cậy cho con xe 20 tuổi của mình. Cụ nào ở khu vực Hà Đông, nếu muốn em sẽ cung cấp đ/c, số điện thoại nhé. Hy vọng các cụ đến đó cũng ưng ý như em