oánh dấu cho cụ một nhát - hay lắm cụ à
Cụ chủ mua hàng SKF nào giá chỉ 40-50 k thế Em nghi cụ mua hàng giả quáEm bổ sung thêm chỗ mua vòng bi, vì xe em phải thay đến mấy cái rồi. Lần đầu chạy ra chợ giời mua, đã tưởng được giá rẻ, 140k cho 1 cái vòng bi moay ơ trước. Ai ngờ đến khi biết SKF Việt Nam, mới thấy chắc chợ nó bán cho mình phải đắt gấp đôi . Vào nhìn bảng giá thấy toàn 40-50k, có cái bi tỳ hơi đặc biệt cũng chỉ 85k. Hàng thì made in China, nhưng là đồ xịn của hãng, nên cứ yên tâm mà dùng.
Các cụ tra xem cửa hàng nào gần nhà nhất nhé:
http://www.skf.com/skf/support/html/contacts/distributorsForm.jsp?lang=vi&DistributorsCountry=VN
Cụ chủ mua hàng SKF nào giá chỉ 40-50 k thế Em nghi cụ mua hàng giả quá
Cụ nào cần hàng SKF xịn, mua ở đâu thì cứ PM em, em chỉ chỗ cho mà mua
Còn hàng SKF theo 4B thì có Kit Water Pump, Kit Belt Tension, Kit Clutch Bearing, kit Bearing bánh trước sau... cả hệ thống giảm sóc nữa, cụ nào cần thì cho em biết: Xe gì, đời xe, năm sản xuất... em có thể search ra cho các cụ mã hiệu bộ đấy và báo giá.
quá hay cụ nhỉchia sẻ thêm với các cụ tí, , kinh nghiệp thực tế thôi. Hôi e đi con santafe gold 2005. đang đi Sơn tây-> Hòa lạc thì xe ko nổ nữa, ép vào vệ đường thấy dầu phọt ra trong khoang máy (dầu đốt). xác định sơ bộ sau khi điện về hãng (huyndai thành công) là chết bơm cao áp, phương án là thuê cứu hộ (khoảng 2tr) và thay bơm khoảng 12tr. hazzz.
xót của, em gọi chú thợ sửa xe máy gần đó tháo ra, kết quả là rách phớt cao su bằng đầu bút bi. dầu phọt ra từ đó. ko có phớt thay, em bảo bắn keo gắn kính vào. 5 ' sau đề nổ ngon các bác ah. cám ơn... 100K quà cáp. oke. đi dc 5 km lại bị, hazzz
gọi điện cho đồng chí thợ xe máy, đồng chí ấy xuống cầm phớp cũ đi sơn tây mua. 1h sau, lắp và chạy đến bây giừ. cảm ơn thêm 100K nữa.
kết luận: gara chỉ khuyên chúng ta thay nguyên bộ để thu tiền, chứ sửa 200K ko bao giờ họ làm. ace phải tỉnh táo vụ này.
con buổi sáng của em mắc bệnh khó nổ khi khỏi động lần đầu trong ngày, các thánh đã thay lọc xăng cho em như chưa hết vưỡn bị đi thì thỉnh thoảng bị giật giật như thiếu xăng, các thánh lại bảo thay nốt bơm xăng, như em bận chưa thay,mong các cụ nào thông chỉ giúp em, em xin cảm ơn.Sau khi lập topic trước, có một số cụ hỏi thăm về việc mua đồ của xe, nên em viết thêm phần này
1. Trước hết, phải cố gắng sửa chữa những bộ phận bị hỏng, tránh thay mới hoàn toàn cho đỡ phí. Có những bộ phận có nhiều
chi tiết có thể thay thế được từng phần, thì cố gắng xác định từng chi tiết hỏng để có thể thay thế từng chi tiết một, tránh việc phải thay cả toàn bộ cụm/bộ phận đó dẫn đên lãng phí.
2. Khi thay, nhớ giữ lại các bộ phận bị thay, đừng vứt đi. Việc này có 2 mục đích. 1 là khi bộ phận mới thay bị hỏng, mình nhanh chóng có mẫu đi mua cái khác, khỏi chờ tháo xe ra. 2 là có thể tháo một số chi tiết ở bộ phận cũ bị hỏng ra để thay vào cái mới, khỏi cần đi mua.
Ví dụ như cận tết rồi, máy phát của em lăn đùng ra. Hôm đó phải đi mua máy phát khác thay cho nhanh dùng cho kịp tết. Em giữ lại cái máy phát cũ. Tuần trước cái máy phát mới thay lại chập chờn, lúc sạc được lúc không, thế là em lôi máy phát cũ ra thay sang cái mới được nào là chổi than, nào là đi-ốt. Chỉ có IC nạp là bị hỏng ở cả 2 máy phải đi mua thêm mất 200k.
Còn những thứ liền một khối như dàn lạnh chẳng hạn, nếu đã xác định thay thì vứt luôn cái cũ ra hàng đồng nát cho rộng nhà vì chả dùng lại được nữa. Và cả đời xe, chắc cái đó chỉ thay 1 lần là cùng, ít có cơ hội mang đi làm mẫu
3. Các bộ phận bên ngoài động cơ, kể cả các cảm biến, nếu không gây chết máy thì có thể lười đi sửa, thay chậm cũng được.
Nhưng các trục trặc trong động cơ, đặc biệt gây nên tiếng động lạ, cần sửa càng sớm càng tốt, mặc dù khi mở máy ra thường rất tốn kém. Vì khi đã gây ra tiếng động lạ, nó sẽ nhanh chóng bào mòn các chi tiết gây ra tiếng động đó, và từ đó sinh ra vụn kim loại, tiếp tục bào mòn các chi tiết khác.
Vừa rồi em bị kêu bạc biên, ba lê, lười đi sửa nên nó gặm trục cơ phải lên cốt bạc đấy ạ. May mà không bị hơi, không phải lên cốt hơi.
4. Khi đi sửa, tốt nhất nên có thời gian ngồi kẹp thợ. Nói chuyện, nhắc nhở khéo léo, cần thì hỏi tu từ bằng những câu kiểu như "cái này chốc nữa có cần lau chùi, rửa lại không?". Hoặc khéo doạ dẫm như "cái van tiết lưu của anh còn tốt, cố gắng giữ gìn đừng để tắc phải lại phải thay tốn tiền" . Xe cũ thì thường các giắc nối rất bẩn, cả đất cát và dầu mỡ, nhìn thấy thì bảo "lấy RP7 xịt hộ anh cái này, cái kia". Nói chung chịu khó giao tiếp, nói chuyện với thợ thì sẽ tốt hơn cho mình rất nhiều.
Làm kỹ thuật nhàn nhất và ko sợ bị chửi ngu chính là cứ có vấn đề là thay mới mà cụ. Còn càng vọc càng mất time, tiền ko đc nhiều mà lại nhiều nguy cơ rủi ro. Ai có tâm thì mới đccon buổi sáng của em mắc bệnh khó nổ khi khỏi động lần đầu trong ngày, các thánh đã thay lọc xăng cho em như chưa hết vưỡn bị đi thì thỉnh thoảng bị giật giật như thiếu xăng, các thánh lại bảo thay nốt bơm xăng, như em bận chưa thay,mong các cụ nào thông chỉ giúp em, em xin cảm ơn.
Hay thật, cám ơn Cụ.chia sẻ thêm với các cụ tí, , kinh nghiệp thực tế thôi. Hôi e đi con santafe gold 2005. đang đi Sơn tây-> Hòa lạc thì xe ko nổ nữa, ép vào vệ đường thấy dầu phọt ra trong khoang máy (dầu đốt). xác định sơ bộ sau khi điện về hãng (huyndai thành công) là chết bơm cao áp, phương án là thuê cứu hộ (khoảng 2tr) và thay bơm khoảng 12tr. hazzz.
xót của, em gọi chú thợ sửa xe máy gần đó tháo ra, kết quả là rách phớt cao su bằng đầu bút bi. dầu phọt ra từ đó. ko có phớt thay, em bảo bắn keo gắn kính vào. 5 ' sau đề nổ ngon các bác ah. cám ơn... 100K quà cáp. oke. đi dc 5 km lại bị, hazzz
gọi điện cho đồng chí thợ xe máy, đồng chí ấy xuống cầm phớp cũ đi sơn tây mua. 1h sau, lắp và chạy đến bây giừ. cảm ơn thêm 100K nữa.
kết luận: gara chỉ khuyên chúng ta thay nguyên bộ để thu tiền, chứ sửa 200K ko bao giờ họ làm. ace phải tỉnh táo vụ này.
Bài hay - kinh nghiệm quá hay.chia sẻ thêm với các cụ tí, , kinh nghiệp thực tế thôi. Hôi e đi con santafe gold 2005. đang đi Sơn tây-> Hòa lạc thì xe ko nổ nữa, ép vào vệ đường thấy dầu phọt ra trong khoang máy (dầu đốt). xác định sơ bộ sau khi điện về hãng (huyndai thành công) là chết bơm cao áp, phương án là thuê cứu hộ (khoảng 2tr) và thay bơm khoảng 12tr. hazzz.
xót của, em gọi chú thợ sửa xe máy gần đó tháo ra, kết quả là rách phớt cao su bằng đầu bút bi. dầu phọt ra từ đó. ko có phớt thay, em bảo bắn keo gắn kính vào. 5 ' sau đề nổ ngon các bác ah. cám ơn... 100K quà cáp. oke. đi dc 5 km lại bị, hazzz
gọi điện cho đồng chí thợ xe máy, đồng chí ấy xuống cầm phớp cũ đi sơn tây mua. 1h sau, lắp và chạy đến bây giừ. cảm ơn thêm 100K nữa.
kết luận: gara chỉ khuyên chúng ta thay nguyên bộ để thu tiền, chứ sửa 200K ko bao giờ họ làm. ace phải tỉnh táo vụ này.