- Biển số
- OF-22034
- Ngày cấp bằng
- 6/10/08
- Số km
- 623
- Động cơ
- 502,170 Mã lực
- Tuổi
- 42
Máy bay là phương tiện giao thông an toàn nhất trên thế giới (l) nhưng mà tai nạn thì mất xác :77:
lâu rồi em đi công tác nước ngoài có 1 chú vịt nhà mình ngồi cạnh cửa thoát hiểm, chả hiểu có được nhắc như bác kể không, nhưng lúc đang bay chú rút cái chốt ở cửa đó cái xoạch, làm cả má bay nhốn nháo, may mà có 1 em tiếp viên đứng gần đó :mad: hú hồn, nhưng vì tiếng Việt và tiếng Anh nên chả ai hiểu ai, sau đó chú vịt bị tống xuống hàng ghế tít cuối.Nhà báo mà viết sai chính tả thế!
Nhớ lần duy nhất em đi Indochina. Tàu bay chưa bốc lên giời, cậu tiếp viên đã rất lịch sự yêu cầu hành khách ngồi cạnh cửa thoát hiểm lắng nghe để thao tác mở cửa thoát hiểm khi máy bay xảy ra sự cố hay tai nạn ("Bởi nếu anh không thao tác đúng thì tính mạng của các hành khách khác trong máy bay sẽ trông cậy vào đâu!?" - cậu tiếp viên hùng biện thế) . Vị nam hành khách quý hóa (chắc chưa bay nhiều) được chiếu cố đặc biệt kia mặt mày xám ngoét :ohmy:. Cũng may tàu bay thuê ướt của hàng không Czech còn mới nên không có sự cố gì. Em cũng quên không để ý gì thêm ngoài việc chit chat với em tiếp viên người Czech (không xinh lắm nhưng nói chuyện có duyên, phong cách hơn đứt mấy ẻm VA, thấy yêu yêu lạ!) mỗi khi có thể!
Kụ này nói chuẩn ạh ... :41: :41:nói chung máy bay ít rơi nhưng rơi chắc là đi các cụ ạ
em nghĩ chả mẫy người có kinh nghiệm về tai nạn máy bay đâu
Nếu cụ đi tuyến ngắn thì vẫn được ngắm đấy ạ, A320, ATR72... chả có màn hình nên vẫn có 1 anh xinh giai và 1 em gái ra hướng dẫn, nhưng nhiều hôm nó bay bằng A321 thì cũng chả có!l
Lâu rồi chả còn được ngắm vòng 1-2-3 của các tiếp xinh đẹp, vịt ngan airline đã chuyển hướng dẫn bằng màn hình lâu rồi.
Nghe cụ phán mà em phát chán, em ghét kiểu nghe hơi rồi phán lắm.Khiếp các cụ buôn làm em chột. Có anh Dennis Beckamp đội tuyển Hà Lan ngày xưa không dám đi máy bay bao giờ, cũng có lý. Thật ra với công nghệ hiện nay tai nạn giảm thiểu đi rất nhiều rồi nhưng không tránh được. Vietnam Airlines mà khôn ra thì cứ mua máy bay mới cứng về xài khoảng 20 năm rồi bán lại thì yên tâm không vấn đề gì. Chứ cái kiểu bảo dưỡng kỹ thuật như hiện nay xài máy bay cũ thì có ngày ra đê.
Vụ tách nhóm này là học từ Tư bản đấy cụ à, các VP của tư bản đi công tác hoặc đi choi bao giờ cũng phải tách chuyến,không bao giờ đi cùng 1 chuyến cả!Cháu có ông em, bố vợ nó là quan khá to trong làng Hàng không.
Ông này có nguyên tắc là KHÔNG BAO GIỜ ĐI CÙNG VỢ - CON GIAI khi bay bằng máy bay.
Ông đi cùng con gái 1 chuyến, vợ ổng đi cùng con giai 1 chuyến...
Theo lý luận của ông ấy:
- Khi có sự thì còn 1 nửa gia đình. Không bị...tiệt nọc..
Thấy hay ho, cháu cũng bắt chước áp dụng. Riêng bay các chặng nội địa nhà cháu chia 2 tốp.:21::21::21:
Như thế cái khoản tình cảm nó hơi kém, thời gian cả nhà ra sân bay và rời sân bay chậm thêm 1-2 giờ. Tuy nhiên, như thế cho chắc bắp.
Chắc đâu đã chít.máy bay bị sự cố dưới đất, hoặc nhẹ thì còn đỡ được, chứ bay trên giời khó đỡ lắm, cầu chúa luôn là vừa:21:
cụ phải đeo cái thẻ tên như lính Mẽo ấy chứ :21:Hĩ hĩ, hồi trước mỗi lần đi MB là em cứ thủ cái la bàn vào túi quần, để ..... có sự gì thì cứ tìm thấy cái la bàn là đúng mình :21::21::21:
Chắc đâu đã chít.
Cái số em nó làm sao í.
Lâu lắm rồi, cách mười mấy năm, đi Điện biên, con ATR em đang ngự bỗng nhiên 1 bên chong chón của nó cứ chạy chậm dần rồi dừng hẳn. Hành khách nhốn nháo. Tưởng tầu bay nó rơi đến nơi nhưng vẫn hạ cánh được.
Sau hỏi tay anh họ là kỹ sư hàng không làm xưởng bên NB, hắn bảo : bệnh của ATR 72 là chuyên chết 1 máy trên không. Chẳng rơi được đâu vì khi chết 1 bên thì máy bên kia sẽ tự động chạy bù.
Còn đầu năm 2001, em từ Ba lê về bằng hàng không Mã. Đổi tầu ở Kuala Lumpur sang B737. Con này cũng trục trặc 1 máy trên không. Phải đỗ ở Bangkok sửa mất 5 giờ rưỡi
Em thì đi chẳng nhiều mà cũng chẳng ít.Các cụ trung bình đi 1 năm đc vài chuyến, cụ nào nhiều thì đc độ hơn chục đến 20 chục là cùng. ngồi đây bình luận hãi phết.
Tiếp viên và phi công bay 1 năm là.....em ko đếm nổi bao nhiêu chuyến. chả thấy bình luận nhiều như này