[Funland] Kinh nghiệm đi máy bay cho mọi người

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
8,005
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Khi check-in, cụ nẻn ra sớm để xin chỗ ngồi cạnh cửa thoát hiểm. Chỗ này, khoảng cách giữa 2 hàng ghế rộng hơn chỗ khác. Duỗi chân thoải mái :D
Em hay xin mà. Chỗ đấy thoải mái nhất (với ghế cuối hồi thì ngả thoải mái, đỡ ngại người ngồi sau). Mỗi tội ghế đầu hồi thì ở phía trước nó trống hoác, nhiều khi cứ như đang dạng hết cả ra í :)) Với cả cứ ngồi đối diện với chiêu đãi viên là em run lắm.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
Khi check-in, cụ nẻn ra sớm để xin chỗ ngồi cạnh cửa thoát hiểm. Chỗ này, khoảng cách giữa 2 hàng ghế rộng hơn chỗ khác. Duỗi chân thoải mái :D
xin là xin thế nào, chỗ đấy phải là người khoẻ mạnh, có trách nhiệm, nhìn phải tin tưởng được nhá. Em được ngồi 1 hay 2 lần gì đó, ngồi chỗ này phải nghiên cứu kỹ thêm cách mở cửa và kiềm chế táy máy :))
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
8,005
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
xin là xin thế nào, chỗ đấy phải là người khoẻ mạnh, có trách nhiệm, nhìn phải tin tưởng được nhá. Em được ngồi 1 hay 2 lần gì đó, ngồi chỗ này phải nghiên cứu kỹ thêm cách mở cửa và kiềm chế táy máy :))
Em hỏi ngu một tí, là nếu đang bay mà cố tình mở thì có mở được không ạ? Nó cũng có mấy thao tác xuôi ngược, chắc chỉ tiếp viên mới mở được thôi chứ.
 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,664
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
Em hỏi ngu một tí, là nếu đang bay mà cố tình mở thì có mở được không ạ? Nó cũng có mấy thao tác xuôi ngược, chắc chỉ tiếp viên mới mở được thôi chứ.
Chắc là mở được khi đang bay đấy cụ ạh ^^
Nhưng trên phim ảnh và lý thuyết về áp suất j j đó thì mở xong cửa thoát hiểm thì cũng chẳng còn ai về tới mặt đất để kể trải nghiệm đâu cụ ơi ^^
Cụ hỏi thử cụ yourdalink xem dưới chỗ cụ ý có vong nào có hồ sơ chết: "chết vì đang bay mở cửa thoát hiểm" không :P :P :P
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
8,005
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Chắc là mở được khi đang bay đấy cụ ạh ^^
Nhưng trên phim ảnh và lý thuyết về áp suất j j đó thì mở xong cửa thoát hiểm thì cũng chẳng còn ai về tới mặt đất để kể trải nghiệm đâu cụ ơi ^^
Cụ hỏi thử cụ yourdalink xem dưới chỗ cụ ý có vong nào có hồ sơ chết: "chết vì đang bay mở cửa thoát hiểm" không :P :P :P
Xưa ông cụ nhà em đi châu Âu có đoạn "Hạ cánh xuống vùng nước ấm của biển Địa Trung Hải, đã liên hệ với hải quân Italia" :)) Đi về ốm mất một tuần :)) Hạ cánh thật quả đấy chắc đột quỵ mất. Máy bay ít rủi ro nhưng lại thảm khốc nhất.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
Em hỏi ngu một tí, là nếu đang bay mà cố tình mở thì có mở được không ạ? Nó cũng có mấy thao tác xuôi ngược, chắc chỉ tiếp viên mới mở được thôi chứ.
mở được chứ cụ, nhưng nếu chênh lệch áp suất lớn quá chắc ko thực hiện được, tiếp viên thì đương nhiên là biết mở rồi, còn hành khách ngồi vị trí đó cũng được hướng dẫn.
 

Dudido

Xe đạp
Biển số
OF-206710
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
28
Động cơ
318,290 Mã lực
Mợ thuê em đi.
Em chuyên làm tàu bay.
Em làm gai tốt mờ. Thủ tục chếch in, chếch ao em làm tuốt cho.
Ngồi tàu bay em còn cầm tay mợ khi tàu lên xuống cho mợ đỡ sợ nha :D
eo thế chu đáo quá em ko dám nhận ạ. Hihi.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
cái quan trọng nhất là kinh nghiệp di chuyển ra sân bay, xử lý vấn đề mình trễ hoặc chuyến bay trễ, đổi cổng thì không nói.
Ví dụ có lần em thấy sát giờ bay rồi mà xếp hàng vẫn đông ngồn ngộn, người bay sau vẫn xếp hàng trước, ko có người hỗ trợ điều phối.
xem bài em thấy VNA của mình còn ì ạch lắm, ko trực tiếp nhìn vào cái hạn chế của mình. Chung quy vẫn là do thiếu cạnh tranh :(
Thực tế nó là thế đấy.
Nhiều khi chuyến bay bị trễ, khách hàng không hiểu cứ đổ tại tàu bay.
Thật ra tỷ lệ delay do khâu mặt đất là chính. Ít khi do tàu :D
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,357
Động cơ
668,472 Mã lực
Thực tế nó là thế đấy.
Nhiều khi chuyến bay bị trễ, khách hàng không hiểu cứ đổ tại tàu bay.
Thật ra tỷ lệ delay do khâu mặt đất là chính. Ít khi do tàu :D
Không hẳn thế đâu Cụ. Đi máy bay VNA, gần đến giờ bay chuyến ABC , xếp hàng dài dằng dặc ở chỗ check- in hoặc kiểm tra AN mà không thấy nhân viên đến gọi những người đi chuyến ABC lên làm thủ tục trước thì cứ yên tâm là chuyến ấy bị trễ h.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Không hẳn thế đâu Cụ. Đi máy bay VNA, gần đến giờ bay chuyến ABC , xếp hàng dài dằng dặc ở chỗ check- in hoặc kiểm tra AN mà không thấy nhân viên đến gọi những người đi chuyến ABC lên làm thủ tục trước thì cứ yên tâm là chuyến ấy bị trễ h.
Ối trường hợp đã gửi hàng, lấy thẻ lên tàu rồi. Khách lại bỏ đi đâu loa gọi ời ời không thấy. Thế là cả tàu chờ. Đối tượng ấy mà không xuất hiện lại phải moi cả đống đồ gửi của cả tàu ra mờ lọc cái món mang tên khách kia ra vứt lại.
Còn chuyện lỗi kỹ thuật mặt đất đầy.
Mới gần đây là cả ngày trong TSN phải làm thủ tục bằng tay do lỗi mạng máy tính. Delay cả chùm
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
3,621
Động cơ
487,851 Mã lực
E đang sân bay đây. Chuyến hn SG 11h05 mà giờ mới thông báo đổi cửa ra thì e cũng :77: k delay mới lạ
 

Meczin

Xe tăng
Biển số
OF-154193
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
1,374
Động cơ
363,940 Mã lực
Vào phòng chờ thì không bị cấm gì cụ ạ, lên máy bay thì xếp hàng ngay ngắn để lên, lên khoang máy bay rồi cụ nên tắt điện thoại, xếp đồ đạc ngay ngắn lên khoang hành lý, ngồi vào chỗ ngồi đúng theo số ghế không nên cố vớt vát gọi điện thoại nữa có thế bị phạt, không ngả nghế ra đằng sau ngay

Xếp hành lý xách tay lên khoang máy bay
Hôm vừa rồi em lỡ có 1 cuộc điện thoại khi đi lên cầu thang máy bay. Vì cuộc điện thoại quan trọng, nên đến khi vào ghế ngôi em cũng chưa tắt máy. Dù em là người lên máy bay sớm, anh tiếp viên vẫn yêu cầu tắt điện thoại. Khi nói cố thêm 2 câu nữa, anh ý lao ra hùng hổ dọa nạt gọi an ninh, dù là máy bay chưa cất cánh. Có thể anh ý bực vì khi nhắc nhở, do em mải nghe ĐT nên ko chú ý. Dù sao thì thái độ kiểu đó thì chỉ có bay nội địa hoặc bay VNA mới có.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,357
Động cơ
668,472 Mã lực
Thực tế nó là thế đấy.
Nhiều khi chuyến bay bị trễ, khách hàng không hiểu cứ đổ tại tàu bay.
Thật ra tỷ lệ delay do khâu mặt đất là chính. Ít khi do tàu :D
Delay Air line cũng lắm trò lắm Cụ ạ.
22 Tết 2007 nhà cháu đi chuyến 23 h SG - HAN. đến 23h45 mà chửa thấy thông báo ra máy bay cũng không thông báo h nào mới được bay, bà con bắt đầu la ó và gào thét, chửi rủa.
0h 30 Thô6ng báo ra xe bus lên tàu, mội người mừng rỡ, tết nhất mà chậm hơn tiếng cũng là may dzồi. Lên tàu thấy có mùi là lạ, ẩm mốc và bẩn thỉu, thôi thì tết nhất được bay là tốt dzồi chịu khó ngồi bẩn vài tiếng có sao đâu. Mọi người yên vị và chờ tàu bay cất cánh, quái lạ sao nóng bức và ngột ngạt, trẻ con bắt đầu khóc vì nóng, người già rên rỉ, thanh niên bắt đầu chửi anh Hiển, gọi tiếp viên thì không thấy mống nào...Chịu trận đến 2h sáng thì có thông báo xuống xe Bus đổi tàu. 3 h sáng mới cất cánh viền đến Nội bài 5 h sáng, lấy đồ xong là trời vừa sáng.
Hóa ra chúng nó lùa hành khách nhốt lên máy bay hỏng cho khỏi phải nghe chửi, mất trật tự ở phòng chờ.
 

Meczin

Xe tăng
Biển số
OF-154193
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
1,374
Động cơ
363,940 Mã lực
Delay Air line cũng lắm trò lắm Cụ ạ.
22 Tết 2007 nhà cháu đi chuyến 23 h SG - HAN. đến 23h45 mà chửa thấy thông báo ra máy bay cũng không thông báo h nào mới được bay, bà con bắt đầu la ó và gào thét, chửi rủa.
0h 30 Thô6ng báo ra xe bus lên tàu, mội người mừng rỡ, tết nhất mà chậm hơn tiếng cũng là may dzồi. Lên tàu thấy có mùi là lạ, ẩm mốc và bẩn thỉu, thôi thì tết nhất được bay là tốt dzồi chịu khó ngồi bẩn vài tiếng có sao đâu. Mọi người yên vị và chờ tàu bay cất cánh, quái lạ sao nóng bức và ngột ngạt, trẻ con bắt đầu khóc vì nóng, người già rên rỉ, thanh niên bắt đầu chửi anh Hiển, gọi tiếp viên thì không thấy mống nào...Chịu trận đến 2h sáng thì có thông báo xuống xe Bus đổi tàu. 3 h sáng mới cất cánh viền đến Nội bài 5 h sáng, lấy đồ xong là trời vừa sáng.
Hóa ra chúng nó lùa hành khách nhốt lên máy bay hỏng cho khỏi phải nghe chửi, mất trật tự ở phòng chờ.
Sao cụ không kiện cho chit mia tụi nó đi ạ? 2007 đến giờ cũng xa lắm rồi, chất lượng chắc cũng tốt hơn 1 tí tẹo...
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,239
Động cơ
1,050,369 Mã lực
Delay Air line cũng lắm trò lắm Cụ ạ.
22 Tết 2007 nhà cháu đi chuyến 23 h SG - HAN. đến 23h45 mà chửa thấy thông báo ra máy bay cũng không thông báo h nào mới được bay, bà con bắt đầu la ó và gào thét, chửi rủa.
0h 30 Thô6ng báo ra xe bus lên tàu, mội người mừng rỡ, tết nhất mà chậm hơn tiếng cũng là may dzồi. Lên tàu thấy có mùi là lạ, ẩm mốc và bẩn thỉu, thôi thì tết nhất được bay là tốt dzồi chịu khó ngồi bẩn vài tiếng có sao đâu. Mọi người yên vị và chờ tàu bay cất cánh, quái lạ sao nóng bức và ngột ngạt, trẻ con bắt đầu khóc vì nóng, người già rên rỉ, thanh niên bắt đầu chửi anh Hiển, gọi tiếp viên thì không thấy mống nào...Chịu trận đến 2h sáng thì có thông báo xuống xe Bus đổi tàu. 3 h sáng mới cất cánh viền đến Nội bài 5 h sáng, lấy đồ xong là trời vừa sáng.
Hóa ra chúng nó lùa hành khách nhốt lên máy bay hỏng cho khỏi phải nghe chửi, mất trật tự ở phòng chờ.
chết cười với cụ. mà bọn này sáng tạo ghê. mà kiếm đc cái máy bay hỏng cũng không dễ đâu cụ à
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,065
Động cơ
651,962 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cảnh báo thêm là không nên mang những thứ tương tự như ở dưới theo hành lý xách tay kẻo mất oan, nhất là các mợ. Nếu có thì nhét vào hành lý kí gửi.

 
Chỉnh sửa cuối:

LongSeras

Xe tải
Biển số
OF-146321
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
282
Động cơ
362,630 Mã lực
Thực tế nó là thế đấy.
Nhiều khi chuyến bay bị trễ, khách hàng không hiểu cứ đổ tại tàu bay.
Thật ra tỷ lệ delay do khâu mặt đất là chính. Ít khi do tàu :D
Theo cụ khâu nào gọi là khâu mặt đất.Máy bay đứng dưới đất chưa bay được do chưa đủ đk bay có gọi là lỗi do khâu mặt đất không.Cá nhân em thấy trường hợp delay do máy bay là nhiều chứ sát giờ bay ùn ùn xếp hàng thì kệ các ông các bà chứ đấy không phải lí do để hoãn hủy chuyến,mà trường hợp này cũng rất ít thôi.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,093
Động cơ
1,290,322 Mã lực
Ớ, em mới bị phạt 10 triệu vì vào phòng chờ tuyên bố chuyến máy bay VN1553 đi Quảng Bình có bom :) Thế mà cụ Lacetti lại bảo không bị cấm. Mai em ra gặp đội an ninh sân bay đòi tiền lại mới được.
Cũng vì lý do đó, em chả được đi máy bay bao giờ :(
ALL :^o
hiện nay một số người ở Miền Nam vẫn gọi táo tàu, táo tây là BOM (hay pom, em chỉ thấy nói thì là BOM) đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top