[Thảo luận] Kinh nghiệm đi đường khi trời mưa rất to

scorp

Xe buýt
Biển số
OF-38416
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
577
Động cơ
476,120 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở Hà Lội
Cháu vừa đi cafe với mấy thằng bạn về, gặp trời mưa rất to như hôm nay, lúc đi cháu đã bật hết cả gạt trước, gạt sau mà nước mưa vẫn làm cháu cảm thấy rất khó nhìn, gần như ko thể nhìn rõ được đường đi ợ, do cháu bị cận các kụ ợ.8-|
Cháu thấy rất nguy hiểm nên đã đi rất chậm và đi vào làn trong nhường đường cho các kụ tinh mắt hơn, dưng mà vẫn ko ăn thua vi đường gần như ko nhìn thấy nên ko tránh những chỗ nước đọng được nhiều ợ. ^:)^
Cháu muốn hỏi kinh nghiệm của các kụ làm thế nào để đi tốt trong điều kiện mưa rất to ợ. Mời các kụ một chai ợ :-bd
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,117
Động cơ
500,930 Mã lực
đi chậm, bật hết đèn pha lên, thấy có biến thì nháy nháy pha liên tục, cũng là lúc để rèn luyện tay lái và khả năng quan sát bóng tối thôi mà bác
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,886
Động cơ
567,722 Mã lực
Dừng lại vào đâu là cốc cf rồi đợi tạnh thì về cụ ah...ko nên lý cố
 

scorp

Xe buýt
Biển số
OF-38416
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
577
Động cơ
476,120 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở Hà Lội
Ngồi uống tiếp, chờ hết mưa rồi về:-bd
Vấn đề cháu gặp phải là đang đi trên đường về thì gặp mưa rất to vậy ợ, hjx mà còn những gần chục km nữa mới về đến nhà ợ, mà lúc đấy là gần 11h đêm rùi ợ, hjx @-)
 
Chỉnh sửa cuối:

Comeback86

Xe buýt
Biển số
OF-79864
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
910
Động cơ
425,474 Mã lực
Nơi ở
hanoi
cụ mà cận thì ca này chỉ có tãi mới đưa cụ về đc
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,129
Động cơ
568,510 Mã lực
Em vừa về tói nhà ... đúng là trời mưa to chẳng quan sát đường được mấy!
Em thì chẳng có kinh nghiệm gì...chỉ đưa ra ý nhỏ thế này
- bật thêm đèn gầm để hỗ trợ
- đi chậm , từ tốn (nhưng cũng đừng chậm quá vì ít nhiều cũng ảnh hưởng đến xe đằng sau)
- cũng không nên đi làn trong cùng như Cụ chủ thớt vì làn trong đa số là xe máy và xe đạp, đèn hậu thường không sáng bằng xe oto ... như vậy quan sát lại càng khó, và nhỡ chẳng may họ bị ngã xe ... thì Cụ rất khó tránh!
- trong 1 số trường hợp bí quá , thì có thể bật đèn "xi nhan đi thẳng" để hỗ trợ ;)) . Chấp nhận vi phạm luật , nhưng lúc này an toàn vẫn hơn ... thôi thì tạm thời bỏ qua. Tuy nhiên , chú ý qua ngã 3-4 thì nên tắt để người đi sau họ biết.
- Hạn chế xin vượt 1 cái tối đa, cực kỳ nguy hiểm
- qua các vũng nước , đi chậm lại 1 chút ... để tránh tạt nước vào người đi xe máy, như thế là không tốt
...

Em vừa đi trên đường Hà Đông, vừa gặp 1 chú đi honda CRV, màu trắng, biển mới ...phóng tốc độ rất nhanh, hết vượt trái rồi tạt phải. Có 1 đoạn tí thì tạch do xe đằng trước đang tránh chướng ngại vật do làm đường. Chú CRV phanh dúi dụi, đánh lái tùm lum tí thì đâm vào 1 chú bên cánh do bị kẹp giữa 2 oto. Hình như chưa sợ , nên lại phóng tiếp ...
Đấy , các Cụ nhớ cẩn thận nhé !
 

Tungbin

Xe buýt
Biển số
OF-41369
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
755
Động cơ
474,190 Mã lực
thực hiện nhiều quy tắc nhưng đen là phải chịu minh cẩn thận nhưng người khác lại.... hoặc ngược lại.... e thì theo số trời
 

Ga que

Xe buýt
Biển số
OF-87092
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
521
Động cơ
412,820 Mã lực
Nơi ở
Cối xay
Cụ có thể bò rất chậm hoặc cụ chờ xe khác đi trước rồi cụ bám theo, khi bám theo nhớ là cần một khoảng cách đủ để an toàn, và nếu cụ bám theo thì cũng đừng bật đèn nấc pha, vì cụ bật nấc pha lên thì tầm quan sát của cụ xa hơn (cụ bị cận nên không cần thiết) nhưng lại ảnh hưởng đến xe chạy trước (chiếu vào gương chiếu hậu) và xe ngược chiều.
 

vietanh_car

Xe tăng
Biển số
OF-84590
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
1,910
Động cơ
428,730 Mã lực
Em vừa đi trên đường Hà Đông, vừa gặp 1 chú đi honda CRV, màu trắng, biển mới ...phóng tốc độ rất nhanh, hết vượt trái rồi tạt phải. Có 1 đoạn tí thì tạch do xe đằng trước đang tránh chướng ngại vật do làm đường. Chú CRV phanh dúi dụi, đánh lái tùm lum tí thì đâm vào 1 chú bên cánh do bị kẹp giữa 2 oto. Hình như chưa sợ , nên lại phóng tiếp ...
Đấy , các Cụ nhớ cẩn thận nhé !
bái phục ông CR-V trời mưa to đường trơn như vậy mà đi ẩu thế....rồi có ngày tạch hẳn ^:)^
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,004
Động cơ
526,175 Mã lực
Em vừa về tói nhà ... đúng là trời mưa to chẳng quan sát đường được mấy!
Em thì chẳng có kinh nghiệm gì...chỉ đưa ra ý nhỏ thế này
- bật thêm đèn gầm để hỗ trợ
- đi chậm , từ tốn (nhưng cũng đừng chậm quá vì ít nhiều cũng ảnh hưởng đến xe đằng sau)
- cũng không nên đi làn trong cùng như Cụ chủ thớt vì làn trong đa số là xe máy và xe đạp, đèn hậu thường không sáng bằng xe oto ... như vậy quan sát lại càng khó, và nhỡ chẳng may họ bị ngã xe ... thì Cụ rất khó tránh!
- trong 1 số trường hợp bí quá , thì có thể bật đèn "xi nhan đi thẳng" để hỗ trợ ;)) . Chấp nhận vi phạm luật , nhưng lúc này an toàn vẫn hơn ... thôi thì tạm thời bỏ qua. Tuy nhiên , chú ý qua ngã 3-4 thì nên tắt để người đi sau họ biết.
- Hạn chế xin vượt 1 cái tối đa, cực kỳ nguy hiểm
- qua các vũng nước , đi chậm lại 1 chút ... để tránh tạt nước vào người đi xe máy, như thế là không tốt
...
Đồng ý với bác, nhưng xin phép bổ sung thêm:

- Nếu cảm thấy mình đi chậm hơn các xe khác thì nên đi vào làn trong, hoặc chí ít là giành 1 làn đường phía ngoài cho các xe đi nhanh hơn.
- Hạn chế chuyển làn đường, đánh lái trái phải. Khi đánh lái phải quan sát thật kỹ gương hậu, dù là đã rất mờ, lúc lán trái phải tuyệt đối phải có xi nhán và rẽ sang từ từ, đủ để cho xe sau kịp phản ứng nếu vô tình mình không nhìn thấy họ.
- Tuyệt đối nhường xe đạp, xe máy vì tầm nhìn của họ rất không tốt vì mưa, và tâm trí cũng bị phân tán rất nhiều. Ngoài ra, họ còn vất vả hơn ta trong mưa gió thì chả có lý gì để ta không nhường họ một chút.
- Cẩn thận với người đi bộ sang đường: khó nhìn, cộng với tâm lý "lý cố" của họ mặc dù họ đã nhìn thấy xe của ta.
- Khi qua các vũng nước lớn hoặc dài, cẩn thận bị nước trùm lên kính lái => mất tầm nhìn trong vài giây.

Em mới nghĩ được có vậy (đúc rút từ vài vụ gặp mưa của em và được nhắc lại trong đợt mưa tối nay trên đường cao tốc)
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,362
Động cơ
464,473 Mã lực
Tối nay em cũng vừa dính xong. Đường 5 Hải Phòng - Hà Nội. Gọi là thôi rồi sợ, em chọn giải pháp dừng bánh, nhất quận công nhì tè đồng, định đợi ngớt mưa nhưng báo cáo các cụ là đợi mãi chả biết đến lúc nào ngớt nên lại lên xe chạy tiếp. Mưa to tầm nhìn hạn chế, các loại đèn mờ ảo vô cùng nhưng riêng đèn vàng là rõ nhất. Em chọn giải pháp như cụ nào đã nói (sếp bự thì phải) đèn gầm đã bật rồi, bật thêm "đèn rẽ thẳng" (em cho là không phạm luật vì đây chính là trường hợp khẩn cấp) ít nhất để mấy em công ten nờ nó thấy và để cái cụ Cờ rờ vờ gì đấy thấy mông mà tránh. Em cứ lò dò bước một đến lúc gặp được em xe chở ô tô có đèn pha ngược lại phía sau cứ thế mà bám, chậm nhưng an toàn, chả đi đâu mà vội. An toàn là bạn, tai nạn có thể về thế giới bên kia các cụ nhỉ.
 

Chẫu Chuộc

Xe buýt
Biển số
OF-87828
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
649
Động cơ
413,185 Mã lực
Nơi ở
Bé ở cạnh bình sữa. Lớn vẫn thích ở cạnh bình sữa
Nguyên tắc lái xe an toàn trong mọi thời điểm, mọi thời tiết là phải nhìn và quan sát rõ ràng phần đường xe đang lưu thông. Tỉ dụ như phía trước thoáng thì ta vượt, trời tối không nhìn rõ đường thì ta đi chậm thôi ạ, cái này thì ai cũng biết.
Quan điểm của em khi lái xe không đi đâu mà vội. nhất là trời mưa to thì thoai roài :(. Nếu cảm thấy chạy xe quá khó khăn thì xi nhan phải, tấp lề đường, bật đèn khẩn cấp, xem phim, nghe nhạc, đt...mà nếu có tình iu bên cạnh nữa thì ôi zờii ơi là thoai roài lãng mạn.(chốt cửa cho yên tâm)
Túm lại là lái xe không vội như ăn cơm được ạ, mà ăn cơm vội còn nghẹn bỏ xừ !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trời mưa to có 2 vấn đề: tầm nhìn hạn chế và đường trơn. Như vậy cụ đừng có đi nhanh, mưa càng to, tầm nhìn càng hạn chế càng phải đi chậm. Ngoài việc mình không nhìn thấy đường hoặc xe khác, các xe khác cũng không nhìn rõ ta nên phải bật hết đèn, thậm chí cả đèn cảnh báo nguy hiểm. Trời mưa to đến mức gạt nước không kịp thì còn cẩn thận đường ngập. Đừng vượt xe khác vì tầm nhìn quá hạn chế.
Em đã bị một lần hồi đi vào Vinh, đoạn quán Hành. Trời mưa to tới mức gạt nước chạy hết cỡ mà chỉ nhìn thấy lờ mờ. Em cứ bám theo 1 xe tải đằng trước, nó cũng bật đèn hậu và đi chậm, chắc chỉ 10-15km/h. Với tốc độ đó thì chẳng sợ húc nhau mà yên tâm không bị xe đâm đối đầu. Với lại mưa to mức đó thì chẳng ông nào đi nhanh được. Cũng may là thường mưa to như trút thì chẳng kéo dài được, chỉ khoảng 15-20' là hết.
 

zinzin0784

Xe tải
Biển số
OF-32763
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
207
Động cơ
480,210 Mã lực
cụ ngồi uống tiếp nếu mưa vẫn to thì thuê thuyền chở cả người cả xe về
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top