Kinh nghiệm đi đường đèo, đường rừng

atomlx

Xe hơi
Biển số
OF-166329
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
142
Động cơ
347,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
duoclieuthucuc.com
Hic,

Em chưa đi tự đi 2B ở đường đèo và đường rừng bao giờ cả :D
Hôm nay chủ nhật hý hửng vác con dream chiến leo núi Sơn Trà - Đà Nẵng.
Tháng 7(AL) và năm Tỵ nữa nên em đi rất rất cẩn thận, lúc đi lên thì không sao, lúc đi xuống làm cái tý nữa xuống vực :( (có cây rừng giữ lại )
May quá có người đi đường giúp đỡ băng bó và đưa xuống tận chân núi :)

Các cụ có kn đi đường đèo, đường núi share kn đi đường em tham khảo với.

+ Đi xe 2B gì ? (Tay ga, xe số hay xe tay côn)
+ Phán đoán độ trơn, góc cua,...
+ Mang theo những đồ nghề gì, những tình huống hay gặp và cách giải quyết
+ ...

Tuy hôm nay dính phát nhưng vẫn máu đi leo lắm :)

Em chuẩn bị sẵn vodka hầu các cụ roài đấy ạ :D

P/S : Người dân ĐN rất tốt, sự việc hôm nay làm e cảm động quá
 

gauchip83

Xe tải
Biển số
OF-120725
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
430
Động cơ
386,260 Mã lực
Nơi ở
Nhà trên núi
Trả lời các câu hỏi của cụ theo ý của em
-Xe tốt nhất là xe côn hoặc xe số,tay ga đi đường đèo không ổn lắm vì không hãm tốc bằng số đựoc
-Độ trơn hay góc cua thì tùy cảm nhận từng người như em thì thấy hơi văng *** là thôi giảm tốc ngay lập tức
-Đồ nghề thì tốt nhất là 1 bộ vá xăm,1 chai xăng nếu đường đi dài mà ít chỗ bán xăng,đi đường đèo hay rừng thì hay gặp mưa rừng nên đem theo 1 bộ áo mưa cho chắc ăn,1 ít lương khô và nước dùng lúc nghỉ giữa đường.
-Thường đi đường đèo hoặc rừng thì nên kiểm tra kỹ phanh trước khi đi,đổ đèo thì hãm tốc bằng số không nên rà phanh...
Em chỉ biết sơ sơ vậy thôi. :)
 

bộ hành

Xe buýt
Biển số
OF-166457
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
706
Động cơ
353,030 Mã lực
Nơi ở
otofun.net
Trả lời các câu hỏi của cụ theo ý của em
-Xe tốt nhất là xe côn hoặc xe số,tay ga đi đường đèo không ổn lắm vì không hãm tốc bằng số đựoc
-Độ trơn hay góc cua thì tùy cảm nhận từng người như em thì thấy hơi văng *** là thôi giảm tốc ngay lập tức
-Đồ nghề thì tốt nhất là 1 bộ vá xăm,1 chai xăng nếu đường đi dài mà ít chỗ bán xăng,đi đường đèo hay rừng thì hay gặp mưa rừng nên đem theo 1 bộ áo mưa cho chắc ăn,1 ít lương khô và nước dùng lúc nghỉ giữa đường.
-Thường đi đường đèo hoặc rừng thì nên kiểm tra kỹ phanh trước khi đi,đổ đèo thì hãm tốc bằng số không nên rà phanh...
Em chỉ biết sơ sơ vậy thôi. :)
e cũng nghĩ như cụ này. bổ sung thêm 1 tý nữa là cụ cần kiểm tra xem dầu nhớt của xe nữa. và khi đổ đèo thì nên hãm bằng số.. ko nên lạm dụng phanh. ko nên tắt máy.!
 

chinhdt

Xe tải
Biển số
OF-196318
Ngày cấp bằng
29/5/13
Số km
306
Động cơ
329,360 Mã lực
Nơi ở
lạng sơn
Theo e cụ nên thay đôi lốp có độ ma sát cực cao. Kèm đôi ủng để đi đường rừng ạ. Ngoài ra khi xuống nên đi vào chỗ vết lún oto để lại tránh trựot *** xe.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hic,

Em chưa đi tự đi 2B ở đường đèo và đường rừng bao giờ cả :D
Hôm nay chủ nhật hý hửng vác con dream chiến leo núi Sơn Trà - Đà Nẵng.
Tháng 7(AL) và năm Tỵ nữa nên em đi rất rất cẩn thận, lúc đi lên thì không sao, lúc đi xuống làm cái tý nữa xuống vực :( (có cây rừng giữ lại )
May quá có người đi đường giúp đỡ băng bó và đưa xuống tận chân núi :)

Các cụ có kn đi đường đèo, đường núi share kn đi đường em tham khảo với.

+ Đi xe 2B gì ? (Tay ga, xe số hay xe tay côn)
+ Phán đoán độ trơn, góc cua,...
+ Mang theo những đồ nghề gì, những tình huống hay gặp và cách giải quyết
+ ...

Tuy hôm nay dính phát nhưng vẫn máu đi leo lắm :)

Em chuẩn bị sẵn vodka hầu các cụ roài đấy ạ :D

P/S : Người dân ĐN rất tốt, sự việc hôm nay làm e cảm động quá
Thường tai nạn hay xẩy ra lúc xuống đèo, chứ lên đèo có ai đi nhanh được đâu.
Đi dream hay xe ga hay côn tay đều có thể đi chơi đèo núi, nhưng xe bánh nhỏ, đường kính vành xe nhỏ thì đừng có đua với các anh bánh béo, xe lớn. Xe nhỏ cụ vào cua là không bám cua được, phanh lại kém. Tai nạn của cụ chủ chắc là do thả đèo hơi nhanh và nắn cua không kịp.
Độ dốc thì thường có biển báo 7 -8 - 10 hay 12 %, còn độ cua thì cụ phải tự nhìn và phán đoán. Nói chung lúc đổ đèo là phải liếc công tơ mét, nếu thấy chạy hơi nhanh là phải phanh hoặc về số để xe tự ghìm, lúc chuẩn bị vào cua là càng phải giảm hơn nữa. Vào cua với tốc độ cao thì 4b hay PKL đều có thể văng hết, không cưỡng được.
Tránh không được rà phanh liên tục vì sẽ dẫn tới mất phanh.
Đồ sửa xe thì chuẩn bị như đi chơi đường trường.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Khuyên cụ không nên thử nếu chưa đọc hướng dẫn.Xe cụ là Dream thì cả 2 đều là phanh trong nên phanh nhiều dễ bị trơ và mất phanh vì khong tảo nhiệt nhanh như phanh đĩa.Khi ôm cua trên đèo luôn không chế tốc từ 40 trở xuống,cua tay áo càng phải chậm và mở của vì đi chậm còn tránh xe khác khi mình lên hoặc xuống.Cụ mới đi đèo trong đó mà như vậy thì đi đèo núi phía bắc cụ còn phải sợ nhiều hơn.Xe máy không như ô tô và xe máy không có nhiều tính năng hỗ trợ lái như ô tô

Còn khi đi thì mang kinh nghiệm gì theo thì em cho cụ 1 chút

Các cụ có kn đi đường đèo, đường núi share kn đi đường em tham khảo với.

+ Đi xe 2B gì :đi xe số là tốt nhất để khi đổ đèo dùng số.Phanh đĩa tốt hơn phanh đùm.Ngày xưa phanh đĩa ra sao em không biết.Nhưng em đi Exciter 2012 mà phanh cả trước lẫn sau cũng ăn đều chứ không ăn chết gây trượt bánh

+ Phán đoán độ trơn, góc cua:Bằng cánh cố nhìn thật xa phía trước càng tốt.Đường ướt thì chậm lại,khi cua mở cua và trước đó phải nhìn nhiều hướng chứ đừng có nhìn vào đường không

+ Mang theo những đồ nghề gì, những tình huống hay gặp và cách giải quyết:Tốt nhất là sử dụng những xe không săm và mang 1 bộ vá dùi hoặc 1 cái bơm tay.Lốp không săm xuống hơi rất chậm và không lằng nhằng như lốp có săm

Cụ vào Phượt xem để tham khảo.Nick em trong đó cũng giống như OF.Mời cụ đọc bài trước khi đi.Còn trong đó có nhiều bài nói hay ho lắm,toàn lấy quy tắc nước ngoài ra áp cho đân mình nhưng em phản bác lại cho phù hợp với giao thông VN

http://www.phuot.vn/threads/10990-Tham-khảo-Quy-Định-cho-các-chuyến-đi-đường-trường-bằng-xe-máy
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhwin100

Xe buýt
Biển số
OF-73358
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
944
Động cơ
434,076 Mã lực
Nơi ở
On 4B
Em cũng đi đường đèo khá nhiều cả 4b và 2b, em có chút ý kiến thế này không biết có đúng không?
- Đi đường đèo thì cũng tùy thuộc và độ dốc và loại xe mình đi, nhưng nguyên tắc chung là lên số nào thì xuống số đó để hạn chế sử dụng phanh, và theo em thì với xe máy không nên sử dụng xe ga, bản thân lốp các loại xe ga phổ thông vở VN chỉ phù hợp đi đường bằng và khô ráo.
- Chuẩn bị khi mang đi theo cũng tùy thuộc vào cung đường cụ đi và xe của cụ hay bị bệnh gì thì mang thuốc phòng cho bệnh đó
em chỉ có một số ý kiến vậy thôi mong cụ thông cảm.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Kinh nghiệm của em là phải thật cẩn thận, đi chậm thôi. Đi loại đường này thì bỏ ngay tư tưởng "đua" với các anh nhớn hay chạy đua về mặt thời gian. Cứ thong dong, từ tốn mà đi thì sẽ an toàn tới nơi tới chốn và thanh thản đầu óc.
 

hieunv.b12

Xe tải
Biển số
OF-124194
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
245
Động cơ
381,950 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Em công nhận quả PS của cụ. Công nhận người dân Đà Nẵng tốt
Hic,

Em chưa đi tự đi 2B ở đường đèo và đường rừng bao giờ cả :D
Hôm nay chủ nhật hý hửng vác con dream chiến leo núi Sơn Trà - Đà Nẵng.
Tháng 7(AL) và năm Tỵ nữa nên em đi rất rất cẩn thận, lúc đi lên thì không sao, lúc đi xuống làm cái tý nữa xuống vực :( (có cây rừng giữ lại )
May quá có người đi đường giúp đỡ băng bó và đưa xuống tận chân núi :)

Các cụ có kn đi đường đèo, đường núi share kn đi đường em tham khảo với.

+ Đi xe 2B gì ? (Tay ga, xe số hay xe tay côn)
+ Phán đoán độ trơn, góc cua,...
+ Mang theo những đồ nghề gì, những tình huống hay gặp và cách giải quyết
+ ...

Tuy hôm nay dính phát nhưng vẫn máu đi leo lắm :)

Em chuẩn bị sẵn vodka hầu các cụ roài đấy ạ :D

P/S : Người dân ĐN rất tốt, sự việc hôm nay làm e cảm động quá
 

atomlx

Xe hơi
Biển số
OF-166329
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
142
Động cơ
347,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
duoclieuthucuc.com
Vodka tất cả các cụ support nhiệt tình nhé,

Đọc comment các cụ thấy e bị xòe do xe bị mất phanh và hãm số không kịp + đường trơn

Và đúng chỉ xảy ra tai nạn khi đi xuống, đoạn cua gấp, và không quen đường :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top