Cụ thật chẳng hiểu gì về xe nhập và xây nhà. Ngay cả xây nhà thì cũng phải góp vốn rồi xây dần trả dần lên. Chẳng thằng nào điên xây 1 cái chung cư hoàn thiện 100 căn hộ lên rồi mới rao bán. Làm xe cũng vậy -> chẳng thằng nào điên cuồng đi stock 100 con Wildtrak. Thứ nhất là nó không đủ tiền để trả. Thứ 2 nếu nó không bán đươc -> thì cũng ra đường mà ở
Con Wildtrak không chỉ hot ở Việt Nam mà còn toàn châu Á ngay cả ở Úc. Nếu mình nhập về mà phải giảm giá để bán -> thì cần quái gì phải nhập về Việt Nam -> Ford họ bán cho các khách hàng Úc, Thái, Indo, Phil đây khách hàng đang cần con này. Chẳng qua là Ford và các đại lý làm quá tốt việc xin nên mới có chuyện Wildtrak cho các khách hàng Việt nam. Em nhắc lại với cụ là Wildtrak là xe bán với số lượng giới hạn -> chỉ dành cho khách hàng đặc biệt-> không phải là xe để thúc đẩy doanh số của Ford . Không nên bán nhiều -> càng bán nhiều càng lỗ nhiều. Còn cụ thích giảm giá nhiều và có xe ngay -> cụ tham khảo xe XLT
-> cái đó mình chả có gì thắc mắc -> vì nhiều đại lý dùng chế độ thưởng xe hot cho saleman theo chất lương công việc. Đó là bình thường
Ở SG đại lý nào bớt cho khách 10 đến 15tr xe wildtrak 3.2 cụ feedback cho em -> em feedback với Ford Việt Nam.
1) Cụ chỉ là Sale em ko trách cụ bất cứ điều gì. Vì tầm cụ chỉ đâu đánh đấy thôi xin lỗi e nói thẳng nhưng rất thật.
2) Xã hội bây h làm ăn kiểu như mỡ nó dán nó, làm ăn cò con chắc lép thì chủ doanh nghiệp mới làm thế (đồng nghĩa với việc về vùng sâu vùng xa chăn gà, vịt). Kiểu như ko mất đi đâu đồng nào ý thì ko có bước ngoặt được đâu.
3) Cụ bảo xe Wildtrak đang hot sao sếp cụ ko dám đầu từ để bán hot mà sợ ko bán được à? Chẳng qua là ko đủ tuổi để mua liền 1 lúc 20 chục xe chứ đừng nói 100.
4) Các đại lý ko tính toán được thị trường nhập mấy loại xe về ko bán được tại sao lại đổ lên đầu những ông mua Wỉldtak 3.2 bắt kênh giá hoặc mua nắp thùng cắt cổ? (Như thế là thiếu đạo đức kinh doanh, chộp giật) (Sài Gòn ko có chuyện đấy xảy ra họ có xe họ bán đúng giá, không có xe họ nói thẳng luôn).
5) Cụ sinh ra, ăn gì và lớn lên ở đâu mà khôn thế bảo em cho contact ở trong SG để chim cú họ à? (Cụ bảo sếp cụ chuyển khoản cho em 50tr e chỉ cho mà lập công). EM đã mua xe và Sự thật như thế thì mới dám nói chứ. Đấy là văn hoá kinh doanh đẹp cũng như phương châm quyền lợi khách hàng là trên hết của họ thì ngày hôm nay kể cả các bài viết trước của em đều nói rất tốt về họ. Sau khi mua xe họ có gửi cho 1 bản đánh giá và em điền ko dưới 30 câu hỏi đều (rất hài lòng).
P/s: Không biết cụ làm ở đại lý nào để bọn em còn biết đường tránh nó ra, đạo đức của sếp như thế thì có đến làm dịch vụ ở đấy cũng có ngày há mồm. Khuyên cụ thật lòng chuyển sang bên đại lý khác làm hoặc sang KIA, Hon Da, Mazda.... mà làm đừng học nhưng chiêu bài như thế.