Xin lỗi vì đào mộ topic, mình cũng bị y chang thớt khi đem xe đi bảo dưỡng định kỳ, sau một hồi cãi nhau mình quyết định ko cho can thiệp quá giới hạn của sách hướng dẫn bảo dưỡng định kỳ,
Và mình cũng khám phá dc ra một điều thú vị xin được phép chia sẻ,
Chuyện là sau vụ cãi nhau đó mình cạch mặt piaggio ko cần quan tâm đến vấn đề bảo dưỡng bảo trì nữa, coi như ko cần bảo hành.
Xe mình đi được 7000km thì cất kho, được khoảng hơn 1 tháng mình lôi ra đi thì đề ko được, nghi hỏng ắc quy nên mình đã đi thay ắc quy mới, đi được hơn tháng mình lại lưu kho vì đi công tác, sau 1 tháng lôi ra lại bị tình trạng hết ắc quy. Lần này mình ko thay mà tìm hiểu thì thấy cũng có nhiều bác bị như mình, bác nào đang đi xe chuyển chế độ hiển thị sang báo điện áp bình sẽ rõ, nếu khi nổ máy mà vẫn báo 12,4V thì chắc chắn là bình điện đang ko được nạp, vấn đề này chỉ xảy ra khi để xe qua ngày, tắt máy đi mà khởi động lại thì ko việc gì nữa.
Thêm một vấn đề nữa là ngay ở bình xăng xe máy chỗ lắp bộ phận bơm xăng có một cái vòng sắt làm nhiệm vụ giữ, cố định và chống nước lọt vào bình xăng rất yếu, xe của mình bị áp xuất trong bình xăng đẩy cong vênh lên dẫn đến nước ngập đầy trong bình ( ở đây mình mua xe mới cứng chứ ko mua lại ) sáng ra dắt đi làm nổ máy ko dc, bực quá tự tháo ra kiểm tra thấy đầy nước trong kim phun nên tháo bình xăng ra mới phát hiẹn dc, các bác ko tin cứ kiểm tra lại. Nó nằm ngay dưới gần chân xe, bác nào chăm rửa xe là dễ bị dính nhất.
Đôi lời chia sẻ cũng các bác, xe em vẫn đang đi nhưng rất bực cái vụ cãi ngang và chày cối của mấy ông trong head piaggio, lúc mua thì ngon ngọt thế, lúc xe lỗi thì ko công nhận, đổ lỗi cho khách để thoái thác trách nhiệm. Từ giờ nếu có mua xe em sẽ ko bao giờ ngó đến cái chữ piaggio nữa,