Kinh nghiệm Đăng ký - Học & Thi lấy bằng B2 (C500-Học Viện An Ninh)

Cutilaixe

Xe đạp
Biển số
OF-45247
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
27
Động cơ
463,070 Mã lực
Nơi ở
Đố các bác biết nhà em ở đâu ?
Website
www.google.com
Phần II: Thực hành lái

Sau khi kết thúc phần học lý thuyết thì trung tâm bắt đầu cho mọi người chuyển sang học lái. Buổi đầu tiên các bác sẽ được tập trung lại để nghe phổ biến về lịch thực hành lái. Trong buổi đó trung tâm cũng sẽ phát luôn cho mọi người một tờ giấy trong đó có ghi lịch thực hành (ngày/giờ/tuyến đường) cụ thể của từng lớp. Vì bọn em đều đang đi làm nên mấy chị em phải đăng ký lớp học ngoài giờ hành chính. Các lớp ngoài giờ hành chính thường sẽ diễn ra vào một buổi chiều của ngày thường trong tuần (bắt đầu từ 17h30, thường là chiều thứ 3 hoặc thứ 4) và buổi còn lại sẽ là một trong 2 ngày nghỉ cuối tuần (T7/CN). Các buổi thực hành vào T7 hoặc CN thì có thể bắt đầu vào lúc 7h sáng hoặc 15h chiều.
Buổi tập lái đầu tiên được gọi là "Tập nguội" tức là các bác sẽ được tập trên xe không nổ máy và đã được kích 2 bánh trước lên. Trong buổi tập này các bác sẽ được thầy hướng dẫn cách đánh lái, đạp côn, vào số. Tất nhiên là trước đó thầy đã phải giới thiệu cho mọi người biết đâu là vô lăng (dù ai cũng biết rồi:21:), đâu là chân phanh, chân ga, chân côn (3 cái này thì không phải ai cũng biết nhất là các chị em, chả hiểu tại sao lại thế, em đoán là do chị em chỉ để tâm đến loại chân xxx thú vị hơn (y))
 

Cutilaixe

Xe đạp
Biển số
OF-45247
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
27
Động cơ
463,070 Mã lực
Nơi ở
Đố các bác biết nhà em ở đâu ?
Website
www.google.com
Phần II: Thực hành lái (tiếp...)

Kinh nghiệm đầu tiên của em trong phần thực hành lái này là:
-Làm thế nào để một nhóm đi học cùng nhau được học chung một xe : Buôn có bạn, bán có phường. Các bác mà đã chơi với nhau từ trước hoặc đang học cùng lớp (đại học/cao học) hay đang làm cùng công ty như nhóm của bọn em thì ước nguyện lớn nhất bao giờ cũng là được học lái trên cùng một xe. Buổi đầu tiên khi các bác tập trung để nghe nhà trường phổ biến lịch học thì lúc đó chưa có danh sách phân xe cụ thể. Thế là ngay trong buổi đó, sau khi nghe trung tâm phổ biến lịch học xong, nhóm bọn em phi ngay lên phòng Giáo vụ, gặp lại cái chị thu hồ sơ hôm trước để đề đạt nguyện vọng được "3 chị em trên 1 chiếc Daihatsu". Vì hôm đầu tiên chị ấy đã biết là nhóm bọn em cũng có tí ô dù bên trên che chở, thêm nữa là hôm đăng ký học bọn em cũng đã phong bì 100K rồi nên không cần suy nghĩ nhiều mà nhận lời giúp ngay. Bọn em chỉ cần ghi lại tên của 3 người + ngày tháng năm sinh rồi đưa cho chị ấy. Kinh nghiệm của em để đăng ký học chung là các bác cứ lên gặp phòng Giáo vụ để đề đạt nguyện vọng, nếu thấy có khó khăn nào thì theo em nên phong bì khoảng 100K là sẽ thỏa ước nguyện mọt đời:)
-Nên học lớp thầy già hay thầy trẻ: cá nhân em đánh giá là thầy trẻ hay già cũng như nhau, quan trọng là người nào dạy tốt thôi:P Nhưng các cụ ngày xưa cũng có câu "Thày già, Con hát trẻ" nên tâm lý thì em cũng vẫn muốn học thầy già hơn:21: Em chưa thử nhưng nói chung các bác cũng có thể chủ động chọn thầy theo hình thức như khi đăng ký để lái cùng một xe như trên. Tiện nhất là khi gặp chị ở phòng Giáo vụ để nhờ đăng ký cùng một xe thì có thể nói chị ấy đăng ký cho học ở lớp của thầy nào dạy tốt cho luôn.
-Tập nguội có quan trọng không: theo em thì rất quan trọng, nhất là đối với người chưa từng ngồi ở vị trí lái trước đó lần nào như em. Em đánh giá buổi tập này giống như hồi xưa còn nhỏ thì mọi người hay đươc học một lớp Vỡ lòng trước khi vào lớp 1 vậy:22:
 

Cutilaixe

Xe đạp
Biển số
OF-45247
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
27
Động cơ
463,070 Mã lực
Nơi ở
Đố các bác biết nhà em ở đâu ?
Website
www.google.com
Zời , cụ giống e thế :))
Lý thuyết 30/30
Đến lúc đi hình , mọi hôm tập nó để galangti to , đến hôm thi nó cho thấp lại , đến ngang dốc hiện tượng tụt dốc , chết máy , e đạp côn trôi tụt xuống hết dốc luôn
Đội ơn trời nó chưa vào bài :))
Bác cứ hay đùa, bác đã đi đến dốc đề pa thì sao lại chưa vào bài được:ohmy:
 

Cutilaixe

Xe đạp
Biển số
OF-45247
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
27
Động cơ
463,070 Mã lực
Nơi ở
Đố các bác biết nhà em ở đâu ?
Website
www.google.com
Chỗ em đăng ký là vào học ngay, lý thuyết thì nếu tự học được thì không phải đến TT, còn không thì sẽ có 2 buổi tổng kết lý thuyết. từ khi đăng ký nhập học đến khi thi sát hạch là 98 ngày.
Nhưng chỗ bác muốn vào học ngay phải đóng bao nhiêu ợ :^)
 

Tai Dong Phong

Xe đạp
Biển số
OF-50391
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
17
Động cơ
456,370 Mã lực
Tập nguội có quan trọng không: theo em thì rất quan trọng, nhất là đối với người chưa từng ngồi ở vị trí lái trước đó lần nào như em. Em đánh giá buổi tập này giống như hồi xưa còn nhỏ thì mọi người hay đươc học một lớp Vỡ lòng trước khi vào lớp 1 vậy:22:[/quote]
Bác nói cực đúng luôn.Hôm học số nguội, thầy giáo bảo bọn em là buổi tập này rất quan trọng, các anh chi nên cố gắng tham gia đầy đủ, nhưng do bận công việc nên bọn em mắt trước mắt sau xin phép về trước sau khi đã trèo lên chơi trò sàng xẩy với vôlang. Đến khi ra đường thì thấy quả là thầy nói cấm có sai, lúc đi vì chưa sử dụng thạo côn số, lại thêm đwowfng đông nên đạp lung tung.Cai này còn quan trọng hơn khi thực hành đến bài ghép nhà xe bởi lúc đó đánh lái chuẩn thì các bác cứ vô tư mà lùi, còn chỉ cần hơi non, hoặc già là chỉnh vô lăng khá là mất thì giờ.
 

Cutilaixe

Xe đạp
Biển số
OF-45247
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
27
Động cơ
463,070 Mã lực
Nơi ở
Đố các bác biết nhà em ở đâu ?
Website
www.google.com
Phần II : Thực hành lái ...(tiếp)

Sau buổi tập nguội được 1 hay 2 ngày gì đó là bọn em được bắt đầu thực hành trên xe thật luôn. Vì đăng ký học lớp ngoài giờ hành chính nên hầu hết các buổi thực hành của bọn em là vào các ngày thứ 7 hoặc chủ nhật (buổi sáng hoặc chiều). Sáng hôm đầu tiên đi lái, mấy chị em bàn tán với nhau rằng chắc thầy sẽ không cho lên xe ngồi luôn, ít nhất cũng phải đợi đến chỗ bãi tập trên Hòa Lạc thì mới được tự lái (hôm đấy bọn em đi tuyến Láng - Hòa Lạc). Ai dè nghĩ vậy mà không phải vậy, sau khi thầy chở bọn em đến đoạn đường trước lối rẽ vào làng lụa Vạn Phúc - Hà Đông thì dừng lại và bảo nhóm cử 1 người lên lái làm cả bọn choáng suýt ngất. Đồng chí lớp trưởng nhóm em thấy thế xung phong lên lái luôn và kết quả thì chắc mọi người đều đoán được...hehe...Chỉ đi có một đoạn từ chỗ Vạn Phúc ra đến đầu đoạn Láng - Hòa Lạc mà xe chết máy phải đến 5, 6 lần, thầy giáo phải đạp phanh phụ liên tục và quát ầm ĩ cả lên, bạn lớp trưởng thì mặt cắt không còn một giọt máu:21:. Nếu có ai hỏi cảm tưởng của đồng chí lớp trưởng ngay lúc đấy thì 99% sẽ trả lời là muốn cạch đến già luôn, chả lái liếc gì nữa, vì cứ tưởng lái xe phải thoải mái lắm chứ căng thẳng thế này thi đi 2B cho sướng:P
Kinh nghiệm của em trong buổi thực hành đầu tiên:
-Các bác nên họp và bầu ra một đồng chí lớp trưởng. Nếu lớp có con gái thì tốt nhất nên để bạn gái làm lớp trưởng. Lý do là vì chức danh thì gọi là lớp trưởng nhưng công việc thực tế là làm thủ quỹ. Bạn này sẽ chịu trách nhiệm thu-chi của nhóm nên con gái tính tình cẩn thận làm se hợp hơn là con trai.
-Buối lái tập đầu tiên sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ, cảm giác chung là cực kỳ căng thẳng (vì sợ đâm vào xe đối diện, sợ va chạm với người đi đường, sợ bị thầy mắng vì không đi đúng kỹ thuật...vv) nhưng em khẳng định là cảm giác này sẽ mất ngay (hoặc mất dần đi) trong các buổi tập tiếp theo. Cảm giác chủ đạo sẽ là thích thú vì khám phá thêm được nhiều cái mới:)
-Với các lớp tập ngoài giờ hành chính thì trong buổi đầu tiên mối ngưới sẽ phải đóng 300k hay 500K gì đó, em cũng không nhớ rõ. Cái này gọi là tiền bổ sung nộp cho nhà trường cho các lớp ngoài giờ (các bác lưu ý tiền này là của nhà trường chứ không phải cho thầy đâu nhé, tiền thầy là các bác đóng riêng).
-Trung bình một buổi đi tập thì các bác sẽ mất các khoản tiền sau:
+Tiền ăn : 30K đến 35k cho 1 người.
+Tiền rửa xe: 15K đến 20K.
+Tiền thuê bãi : 30K đến 50K
+Tiền thuê chăn ướt (để phủ lên xe những hôm trời nóng): 10K đến 15K
+Tiền ăn cho thầy: 30K đến 35K
+Tiền bỗi dưỡng cho thầy : 150K đến 200K (tùy từng nhóm, như nhóm em thống nhất gửi thầy 150k/buổi)
Toàn bộ số tiền trên sẽ được bạn lớp trưởng dùng quỹ lớp để đứng ra thanh toán trước, khi nào quỹ gần hết thì lớp trưởng sẽ gữi lại cho mọi người một bảng thu - chi cụ thể và yêu cầu mọi người đóng bổ sung.
 

Tai Dong Phong

Xe đạp
Biển số
OF-50391
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
17
Động cơ
456,370 Mã lực
Ô,bác ơi, e thấy các đ/c bên e đi học về báo cáo là không có khoản thuê chăn ướt và bồi dưỡng thầy đâu ạ, rửa xe thì chỉ hôm nào đi Hòa LẠc thôi.
 

hoangbh86

Đi bộ
Biển số
OF-27481
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
7
Động cơ
485,970 Mã lực
em đang học khóa 186 đây, thứ 7 này đi Lạng Sơn. Bọn em không có khoản chăn ướt, rửa xe thì hôm nào đi Hòa Lạc mới phải rửa. Tiền thuê bãi thì học ngoài giờ, toàn vào buổi tối nên mất 120k ở Chèm, Tính tổng ra thì mỗi buổi mất khoảng 100k, lớp em 5 người. Em đang học thầy Hậu. Bác nào học trước đấy không, thầy dạy tốt lắm.:) . theo em cảm nhận thế. À thứ 7 này em đi Lạng Sơn, bác nào biết trên đấy có gì không để tính mua về. chưa lên đấy bao h. :( .Bác nào có kinh nghiệm thi lái không chia sẻ chút ít với.(b)(b)
 

D19E

Xe đạp
Biển số
OF-37929
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
46
Động cơ
471,660 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
2005 em có học ở C500 nói chung các thầy tốt và chỉ bảo tận tình, hồi đó học giai đoạn 1 là chạy u uất mất khoảng 6 đến 7 buổi còn giai đoạn sau sang daihatsu hồi đó trường mới đầu tư chạy sướng lắm. Về dã ngoại thì như này xăng thì trường lo còn cầu phà thì học sinh lo không có đoạn thuê chăn ướt và rửa xe gì cả, ăn uống buổi trưa thì mời thầy gần như mỗi thầy có 1 địa chỉ riêng ăn ngon ra phết mang vào tận bãi tập đánh chén xong có người dọn mỗi tội rượu phải chuẩn bị từ nhà mang lên :21::21:
 

dungndna

Xe hơi
Biển số
OF-17335
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
119
Động cơ
508,590 Mã lực
Nơi ở
Nghệ An
em học 190B2 ,do công việc bận nên chỉ mới đi duy nhất 1 buổi tối đầu tiên ngày 7/12.
:^), không biết có làm sao ko, người thì bảo là sẽ không được thi, người thì bảo là không sao cả
Môn cấu tạo, bảo dưỡng sửa chữa ô tô đã đi học vào buổi nào các bác nhỉ, em muốn tham gia lớp này để học cho biết
 

batgioi80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-33549
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
286
Động cơ
479,160 Mã lực
Đọc hết 4 trang của thớt này trhaays các cụ vất vả quá,em cuối tháng này thi mà chả phải học gì,chỉ mỗi việc đến hôm thi sát hạch thì lên Láng -Hòa Lạc thi ,mà đỗ mới phải đóng 7 củ,còn ko đỗ thì cứ thế mà thi khi nào đỗ mới phải chìa 7 củ ra:21:
 

Ngonghinh

Xe tăng
Biển số
OF-52438
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,604
Động cơ
570,248 Mã lực
Đơn giản mà hiệu quả!

Nghe cụ chủ thread nói nhiều khoản thu làm nhà cháu ngại quá.Nhà cháu không có điều kện theo học thường xuyên trong giờ hành chính vì còn phải làm việc cơ quan,do đó nên toàn thuê xe của nhà trường tập ngoài giờ thôi.120k/1 giờ,mỗi buổi bồi dưỡng thầy từ 200-300k.Nhà cháu cùng với 1 cụ nữa cùng chung nhau tập ,đăng ký học thầy nào nhiệt tình và có phương pháp sư phạm tốt(Mình phải tìm hiểu trước ).Học như vậy có hiệu quả hơn vì thầy chỉ bảo tận tình,thời gian mình trực tiếp lái và xử lý nhiều hơn,yếu bài nào thầy rèn kỹ bài đó nên tiến bộ rất nhanh .Thầy rèn mấy buổi đi trên dường để xử lý côn,ga,số và xử lý các tình huống thuần thục rồi mới tập sa hình,đặc biệt chú ý luyên kỹ bài depart và bài lùi vào chuồng.Nói chung khi đã luyện kỹ,đi ra đường tự tin,nắm chắc thứ tự và yêu cầu của từng bài thi nên bon mình rất tự tin,vào thi sát hạch toàn đạt 90-100 điểm,thi đường trường thì bồi dưỡng thầy 100k,về kỹ thuật lái thì thầy cũng thừa nhận là bình tĩnh và xử lý hợp lý.Mấu chốt là đừng cuống và phải bình tĩnh,tự tin,đi thật chậm và căn chuẩn theo các mốc đánh dấu trong khi tập
 

KixX

Xe buýt
Biển số
OF-60049
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
541
Động cơ
447,100 Mã lực
Các bác nói một đàng mà bạn em lại nói một kiểu, các bác nói thi hết tầm 5t trong khi bạn em nó thi kiểu gì nó kêu hết 10t cơ, sao lại khác nhau thế ạ? Hay là các bác liệt kê chưa hết các khoản, vì đi đâu hỏi thì người ta cũng nói là làm gì có thi lấy bằng 5t, dở à :-??
 

HanhTu811

Xe buýt
Biển số
OF-59615
Ngày cấp bằng
21/3/10
Số km
810
Động cơ
449,922 Mã lực
Thì chẳng may đi qua nhiều khâu trung gian nên chi phí nó tăng lên chứ sao bạn :).
 

PhúcStyle

Xe buýt
Biển số
OF-28064
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
647
Động cơ
490,730 Mã lực
Website
www.facebook.com
em thấy các cụ học vất vả ,em học ở đền lừ , lên xe phi luôn :P gần lúc Thi sát hạch thì học có 2 buổi lý thuyết qua loa xong đi thi,hehe, lý thuyết em đc 28/30.còn thi lái đc 100/100 (l)
 

hpvn031

Xe máy
Biển số
OF-59248
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
50
Động cơ
443,800 Mã lực
Ớ các bác học B2 ở HN đắt nhể?
Em ở HP học phí có tí ti àh.Học phí 3tr384k(l),giấy khám sức khỏe mất 30k:)) <-- tại em thấy bác kia nói khám sức khỏe mất 200k:77:
 

Taxi.Driver

Xe tải
Biển số
OF-59043
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
441
Động cơ
448,040 Mã lực
Ớ các bác học B2 ở HN đắt nhể?
Em ở HP học phí có tí ti àh.Học phí 3tr384k(l),giấy khám sức khỏe mất 30k:)) <-- tại em thấy bác kia nói khám sức khỏe mất 200k:77:
Mỗi nơi 1 giá ở đâu cũng như nhau thì chết à. Giá học phí giá lương thực thực phẩm thành phố so với giá ở các vùng sâu vùng xa mà bằng nhau thì loạn
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,964
Động cơ
570,341 Mã lực
Em học khóa 183B2. Nói chung là dễ chịu.
Thế này nhé. Đăng ký học tổng 5M500K: học ngay sau 1 tháng (tất nhiên mất thêm 500K để chen chân), 4M8 tiền đăng ký, 200K cho sức khỏe và 500K cho tội chen ngang.
Lý thuyết: đúng đợt em bận nên không đi học được buổi nào, ơn giời lúc thi em cũng được 26/30 (không đi học thi thế là ngon rồi)
Thực hành: Cũng bận nốt, mấy lần đi dã ngoại ở Bắc Ninh, Lạng Sơn (quả đi LS hay mà không được đi, hôm đó trường mời cơm mừ!)

Thi lái: đợt 1 đang thi tự dưng có chú đi ra xe bảo em ngồi sang ghế phụ, chú ấy đánh xe về bãi cho ==> TẠCH (CHẾT LÙI, BỎ BÀI còn 69 điểm)
Đợt 2, bớt căng thẳng hơn lĩnh trọn 100 điểm ==> ĐI VỀ ==> 3 tuần sau xuống lấy bằng.

Đợt học thực hành, buổi đầu tiên em cũng là người chủ động, trên xe tất cả có 5 anh em, em đề xuất một bác trên 40 làm nhóm trưởng và thu mỗi đồng chí 500K (3 đợt =1.500K) anh em và thầy ăn uống thoải mái mà lại ngon nữa chứ, may mà thầy em là người cũng dễ chịu nhất định không để bọn em ăn cơm hộp bữa nào. Ăn bữa nào cũng hết, cũng ngon mà lại cũng rất rẻ. Với lại thầy em là người cũng nhiệt tình và vui vẻ nên mỗi buổi tập chúng em làm cái phong bì 200K biếu thầy, hai hôm đầu thầy nhất định không chịu nhận nhưng đến hôm thứ 3, nước chảy đá mòn... Tổng thiệt hại từ khi đi học đến khi cầm tấm bằng trong tay là khoảng 8M (gồm tiền học, tiền thi, tiền ăn, tiền ngoài giờ cho thầy (350K), tiền thi lại (300K), tiền thuê xe chíp tập đúng 1 buổi .... cũng được đấy chứ ạ.
Bác nào thấy giá cả như thế OK, nhắn tin lại cho em cái tin em sẽ gửi bác số điện thoại của thầy.
Ba tháng.. ba tháng trôi nhanh lắm các bác ạ.....

bác học kiểu này thầy k nhiệt tình k đc.em học C hết chưa đến 7 củ.thế mà bác còn giới thiệu cho anh em cái máy chém làm gì nữa.xin lỗi bác chứ trước em học thầy mà thế này thì chắc cho thầy nghỉ dạy luôn
có 1 trường hợp thầy cứ mắng nhiếc sau cái nhà bán quán gợi ý.rồi hôm nào tiền thì tươi k tiền thì mắng thế là thầy ăn chọn cái tuýp kích.
thầy em cũng gợi ý nhưng sau vụ xe khác bị nên k dám gợi ý nữa.
còn 1 vụ thầy bỏ đi để trờ tự tập với nhau chẳng may 2 xe quệt nhẹ xước tý gương.thầy hỏi sao mày k đánh bỏ mẹ nó đi ?
thế là chỉ mấy phút sau 1 trận hỗn chiến xảy ra lúc can đc mới biết trò đánh thầy cái tội xúi đểu.2 thằng đi 2 xe khác nhau nhưng là 2 anh em họ :)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top