Em cũng xin chia sẻ kinh nghiệm sửa Morning.
Xe em 2016 (3 máy). Không may cách đây 10 tháng em nó bị bục ống nước làm mát, em chạy cao tốc Pháp Vân, đang chạy thì máy có tiếng kêu, máy yếu dần, em cũng không để ý kim nhiệt nên để quá ra, em dừng xe lại thì chết máy, em đề lại không được, em kiểm tra thấy khô nước, chắc hẳn là bị cạn nước mát, em không dám đổ thêm nước sợ nóng lạnh gặp nhau sẽ gây vênh máy. Em gọi cứu hộ tha về Gara gần nhất ở Quốc Oai của bạn thợ trẻ lắm, tên Thịnh, em cũng lo vì trong tâm nghĩ là gara bé này mà ở ngoại đô thì chắc gì đã tốt, cứ nghĩ phải cái nào to to trong nội thành cơ, nhưng mà giờ trên đường nơi xứ người (em ở HP), biết làm sao, đành trao trọn niềm tin cho anh thợ trẻ. Mang xe vào khám, đổ nước vào thì thấy nước chảy ra gầm. Bắt buộc phải mở máy, em bận đi làm nên để xe lại hẹn 1 tuần sau quay lại. Trong suốt 1 tuần đó sửa đến đâu bạn Chủ Gara tên Thịnh đều chụp ảnh cho em xem, cái gì yếu như Bugi, séc măng bị nóng quá nghi ngờ gây sẽ bị hở, hơi sẽ bị yếu hoặc ăn dầu thì thay bạn ấy cũng gọi đt hỏi là có thay không.... Sau 7 ngày em đến lấy xe thì có các mục phí như sau:
Xe cứu hộ (700k) - em trai gara làm cứu hộ nên thu tiền gộp chung
Thay séc măng,
Thay zoong mặt máy, và các loại zoong đại tu.
Phớt supap
Mài lại mặt máy (bao gồm cả tiền công thuê xe ôm đi vào nội thành phay mặt máy).
Thay ống dẫn nước bị bục
Thay van hằng nhiệt
Thay lọc dầu
Thay bugi
Thay dầu máy
Thay dầu hộp số
Nước làm mát.
Công thợ
Tổng 9tr1 thôi các cụ ạ.
Lấy xe đi chạy nó cũng ì ì, em gọi cho Gara hỏi thì em cũng nhận câu như của các cụ là "mới đại tu nó thế", "chạy thêm sec măng nó kín vào xi lanh sẽ mạnh hơn", thợ bảo thêm là: "em không đóng xilanh ra thay vì tiếc nó tốn kém, với lại giữ lại cái cũ của nó vẫn tốt hơn, còn giờ anh thích đóng ra làm hơi lại thì em làm lại cho không lấy công". Em nghe lời và đi thêm được 5000 km thì đúng là xe nó khỏe lên như cũ thật. Mỗi tội tốn xăng hơn. Em cũng buồn là xe không tiết kiệm như trước, khóa cửa thì khi khiển mở nó chỉ nẩy mỗi chốt cửa ghế lái, rồi 1 ngày cách đây 2 tháng thì xe em đột nhiên hết điện không đề được, em mở nắp ác quy ra (ắc quy nước) thì ra nó cạn nước, em châm nước cất vào, đủ nổ để đi làm, đến chỗ làm em tắt máy thử đề lại, đề phát được luôn. Khóa điện cũng mạnh lên, cả 4 chốt cửa hoạt động trở lại bình thường, em đi đến nay 2 tháng thì thấy xăng tiết kiệm như cũ. Hóa ra là do điện yếu góp phần gây lên tốn xăng.
Em có chút kinh nghiệm chia sẻ với các cụ Morning ạ!