Bài viết này tôi sẽ viết một cách chân thực nhất quá trình tôi sử dụng 1 chiếc xe kia morning và những bệnh mà tôi đã mắc phải.
Hy vọng chia sẻ với các cụ các mợ trên đây để có thêm chút kinh nghiệm để không mắc phải như tôi.
Bài viết này trước khi viết thì tôi nhận luôn là tôi ngu muốn chia sẻ để mọi người tránh nên các cụ các mợ đừng hỏi tại sao tôi lại ngu không biết nhé. Vì đơn giản đây là lần đầu tiên tôi có xe hơi. Chứ lần sau còn lâu tôi mới ngu.
Tôi mua 1 chiếc xe morning 2012 sản xuất 2011 từ tháng 3 năm 2012 và sử dụng tốt trong vòng khoảng 5 năm. Chỉ 1 lần duy nhất là chết củ rơle đề phải thay vào khoảng 4 năm sau khi sử dụng. còn lại mọi thứ ngon.
ở đây tôi không tính đến vấn đề hao mòn như xước sác, má phanh, dầu máy, lọc gió, rotuyn… là những thứ hao mòn bắt buộc xe nào cũng phải thay.
Chính thức là đến Tháng 5/2017 tôi đã không biết chiếc quạt gió nó ngỏm từ lúc nào mà tôi không hay biết. Khốn nạn nhất là máy không báo lỗi gì mà đến khi điều hòa không mát tôi mới nghĩ là điều hòa hỏng mà không hay biết chiếc quạt gió đã ngỏm từ bao giờ. Đến vài hôm không chịu được vì điều hòa không mát bất thường và đèn trên taplo báo vàng (biểu tượng lỗi động cơ) tôi vẫn đinh ninh là cái điều hòa lỗi và tính cẩn thận đã tìm chỗ để sửa chiếc điều hòa.
Past 1: Sửa điều hòa
Tôi theo lời giới thiệu của 1 anh bạn tìm điến địa chỉ DR Cool (Lạc Trung) để sửa điều hòa vì tôi muốn chiếc xe của mình được chăm sóc tốt nhất. thế là đánh xe đến sửa.
Phát đầu gặp bác nhân viên, sau 1 hồi loai hoay, thấy máy nóng quá không xử lý được bác ý liền lấy vòi nước xịt vào động cơ cho máy nguội (cái này cực ngu) Chính vì cái ngu này mà tôi phải trả giá cho vụ đại tu tốn khá nhiều tiền.
Sau khi máy nguội bác ý phát hiện chết quạt gió và báo giá con quạt gió 3,5tr. Theo phản xạ tôi search trên mạng thì giá của chiếc quạt gió là 1,7tr tôi có hỏi thì bác ý nói là hàng loại 1 xịn không phải hàng chợ. Và rồi đồng ý thay vì chả còn lựa chọn nào. -> chốt thay quạt gió 3500k
Tiếp theo là tiết mục quảng cáo kiểm tra gas xem có zin không. Tôi đồng ý cho kiểm tra và loằng ngoằng 1 lúc tôi thấy báo bíp 1 cái, bác chủ quay sang bảo con này gas không đủ thành phần, tóm lại là nên thay cho nó mát sâu và không quên tư vấn thay fin lọc ga và bơm dầu cho block. Báo giá vụ này là khoảng 2 triệu gì đó tôi không nhớ rõ -> chốt thay gas, thay fin lọc, bơm dầu 2000k
Vẫn còn một tiết mục nữa là rủa nội soi dàn lạnh trong capo giá 400k nghe bác chủ quảng cáo là chỉ có chỗ bác ý mới làm được vậy là tôi đồng ý nốt -> Chốt rửa nội soi dàn lạnh 400k
Chốt lại tổng vụ điều hòa đi toi khoảng gần 6 triệu
Và thế là tôi lại bon bon trên đường cho đến 1 ngày đẹp trời Tháng 9/2017 chiếc xe trở nên ỳ và thi thoảng chết máy, tôi đưa xe vào gara cũng cửa người quen giới thiệu Gara Hùng Vương (Đường Láng) thế là mọi chuyện bắt đầu từ đây với sự ngu dốt chồng chất.
Past 2: Đại tu máy lần 1
Phát đầu tiên thợ cắm máy vào và kiểm tra thì thông báo nhiệt độ động cơ bất thường và thông báo vấn đề nghiêm trọng cần mở máy đại tu. Sau 1 hồi suy nghĩ, tôi đồng ý. Tôi tin tưởng tuyệt đối và giao xe cho gara này và có nói làm cho ngon giúp tôi, cái gì cần thay cứ thay vì không phải lúc nào cũng mở máy ra để đại tu được.
Sau khi để lại xe 1 tuần thì tôi nhận lại với 1 bảng thiết bị thay thế như sau
Thay Pitong cod 0
Thay xec măng cod 0
Đóng nòng xi lanh
Zoăng phớt đại tu
Thay dầu máy
Thay lọc dầu
Thay nước làm mát
Dầu rửa máy
Bộ mobin
Công hạ máy đại tu
Tổng chi phí phải trả khoảng 14 triệu
Sau vụ đại tu thì tôi có thay giảm sóc, rô tuyn tuy nhiên những thứ này phải thay là bình thường nên không vấn đề. Chi phí cho mấy cái này khoảng 3,5 triệu
Với lời hứa bảo hành 6 tháng và tuổi thọ sẽ khoảng 5 đến 7 năm. Tôi tin tưởng và ra về. Lúc này tôi cảm nhận máy rất yếu và có trao đổi với gara thì nói là máy mới rotda nên thế , đi 1 thời gian sẽ trơn. Và rồi tôi đi 6 tháng, rồi 8 tháng nó vẫn ì như vậy cho đến khi hiện tượng ì nặng hơn vào tháng 9/2018 tức là sau đúng 1 năm đại tu thì tôi nhận được yêu cầu Đại tu lần 2 và phải miễn cưỡng đồng ý vì đã hết thời gian bảo hành mà không hiểu vì sao tôi vẫn tin tướng gara này làm (quá ngu)
Past 3: Đại tu máy lần 2 vẫn Gara Hùng Vương (Đường Láng)
Lần này thợ không chịu chốt đại tu ngay mà lòng vòng thay thế các linh kiện khác
Thay lọc xăng
Vệ sinh kim phun cổ hút
Thay buji
Loằng ngoằng hết 1,5 triệu, tôi thanh toán và đi về tưởng ngon ăn cuối cùng chưa được nửa ngày tôi lại phải mang xe quay lại do máy vẫn trong tình trạng ì.
Và cuối cùng nhận được tư vấn cần đại tu lại máy. Tôi lai miễn cưỡng đồng ý mặc dù rất bực. vẫn câu nói “làm cẩn thận giúp mình cho triệt để”
Và rồi kết quả sau khi đại tu lần 2 như sau:
Zoăng phớt đại tu
Thay xec măng
Thay nắp Dàn cò
Thay dầu máy
Thay lọc dầu
Thay bánh răng cam xả
Thay bánh răng cam hút
Thay van so le cửa dầu
Mài mặt máy
Nhân công lần này tách ra 2 mục (cẩu máy và thay thế) để lấy được nhiều tiền hơn
Và tổng chi phí cho vụ này là 16 triệu
Tôi ngậm ngùi trả chi phí và yêu cầu bảo hành 1 năm cho vụ đại tu này. Gara đành phải đồng ý.
OK tôi đánh xe về và máy có phần cải thiện chút chút hiện tượng ì nhưng tiếng nổ pô lụp bụp, động cơ cảm giác chạy không đều. tôi về nhà 2 hôm thì phát hiện hao nước làm mát, đỗ xe dầu chảy ra sàn nhà.
Quay lại gara để kiểm tra thì sau 1 hổi loay hoay bôi keo các kiểu thì lại mang xe về, vẫn cái câu nói quen thuộc “rot đa nó thế anh ạ” và rồi hiện tượng chảy dầu ra sàn nhà vẫn tiếp diễn, tiếng máy lụp bụp vẫn thế. Duy có nước làm mát là không hao nữa.
Tôi mang xe quay lại gara Hùng Vương để yêu cầu xử lý chảy dầu thì lại nhận được yêu cầu cho mở máy ra xử lý 5 ngày. Lúc này tôi đã quá chán và từ chối, chấp nhận chảy dầu và không cho đại tu tiếp. Tôi biết chắc nếu đại tu tiếp tôi sẽ mất thêm tiền oan nữa.
Và thế rồi tôi đi chiếc xe với cỗ máy ì đó cũng được 2 năm đến tháng 10/2020 thì xe gặp hiện tượng đột nhiên máy lịm và giật cục. lần này thì tôi không còn đủ kiên nhấn để quay lại cái gara Hùng Vương đó nữa.
Tôi mang xe đến 1 gara khác. Sau 2 ngày loay hoay thay thế
Bơm xăng
Lọc xăng
Mobin
Và câu trả lời cuối cùng như thường lệ là…. “Đại tu anh ạ”. Và tôi quyết định thử vận may lần nữa.
Past 4: Đại tu lần 3 Gara mới gần nhà
Riêng vụ này tôi xin cập nhật thông tin về gara này và các linh kiện thay thế cũng như giá tiền sau. Tốt hay xấu tôi sẽ chia sẻ để các cụ đến ủng hộ hoặc tránh xa.
Hiện tại sau 6 ngày để lại xe thì tôi đã được nhận lại và có cảm nhận như sau:
Lâu lắm tôi mới có cảm giác máy không còn ì như trước nữa, tuy cảm giác nó không được bốc như lúc mới mua xe nhưng chí ít tôi có thể cảm nhận được nó không bất thường như những lần đại tu trước.
Tôi sẽ theo dõi và cập nhật cho các cụ các mợ sau nhé
Trên đây tôi cũng muốn chia sẻ với mọi người là đi xe ô tô thì cũng nên tìm hiểu qua về các loại bệnh thông thường để tránh gặp phải những lỗi đáng tiếc như tôi. Nguyên nhân chỉ từ chiếc quạt gió + thiếu hiểu biết.
Hy vọng các cụ nào đang có xe morning mà chưa bị giống tôi thì nên tìm hiểu.
Hy vọng các bác gara nên làm việc có tâm hơn 1 chút, nếu không đủ khả năng thì cũng đừng mang xe người ta ra chặt chém, nếu làm không chắc thì nên chăng nói thẳng để người sửa đi chỗ khác sớm cho bớt rủi ro.
Thân chào và sẽ cập nhật phần 2 sau 1 thời gian nữa.
Cập nhật với các cụ 10/10/2020
Hôm nay tôi đi thanh toán tiền sửa xe thì chao ôi tá hỏa lâu nay tôi đã bị lừa ngoạn mục
Bảng thiết bị thay thế cho việc đại tu lần này cũng không khác các lần trước là mấy về số lương
Đóng nòng lên cos 0
Xéc măng
Bạc biên + B Lê
Zoang bộ đại tu máy
Rà nấm
Bơm xăng + Lọc xăng (Trả lại bơm xăng cũ dự phòng do chuẩn đoán nhầm)
Xúc rửa kim phun
Dầu máy + lọc dầu
Thay 1 chiếc Mobin
Công thợ
Tổng cộng 7.800k
Tôi so với những hóa đơn trước đó thì chao ôi tất cả linh kiện ở đều gara Hùng Vương giá ít nhất gấp rưỡi đến gấp đôi. Và 3 năm trời tôi bị chém đẹp bới thiểu hiểu biết và nể người quen.
Chất lượng thì tôi chưa nói ở đây nhưng chí ít tôi đánh giá cao cậu chủ gara mà tôi mới đến sửa rất tâm lý và xin lỗi tôi do đã thay bơm xăng mà nó không hỏng và đưa cho tôi cái bơm xăng cũ về để dự phòng.
Tiện thể tôi cũng sơn luôn hầu hết vùng quanh xe trừ cánh cửa và đánh bóng toàn bộ hết tổng cộng có 2.800.000. cũng chia sẻ luôn để các cụ nào muốn sơn ghé qua.
Tôi sẽ tiếp tục cập nhật chất lượng trong thời gian tới. Hy vọng tôi quá tam 3 bận với cái xe morning này.
Tiện thể sau 1 năm làm lại máy chạy tốt em lại quyết định cho em nó đi tút tát lại cái vỏ và một số chi tiết, nhớ đến bài viết này vào cập nhật cho các cụ nào muốn ngon bổ rẻ qua ủng hộ gara Quý Linh. Cái ảnh tờ hoá đơn che địa chỉ không biết để đâu mất tiêu nên Up cái ảnh hoá đơn mới lên nhờ các cụ đánh giá xem thuốc thế này đã OK chưa nhé.
Cảm ơn các cụ đã chia sẻ kinh nghiệm trong Tút này.
Hy vọng chia sẻ với các cụ các mợ trên đây để có thêm chút kinh nghiệm để không mắc phải như tôi.
Bài viết này trước khi viết thì tôi nhận luôn là tôi ngu muốn chia sẻ để mọi người tránh nên các cụ các mợ đừng hỏi tại sao tôi lại ngu không biết nhé. Vì đơn giản đây là lần đầu tiên tôi có xe hơi. Chứ lần sau còn lâu tôi mới ngu.
Tôi mua 1 chiếc xe morning 2012 sản xuất 2011 từ tháng 3 năm 2012 và sử dụng tốt trong vòng khoảng 5 năm. Chỉ 1 lần duy nhất là chết củ rơle đề phải thay vào khoảng 4 năm sau khi sử dụng. còn lại mọi thứ ngon.
ở đây tôi không tính đến vấn đề hao mòn như xước sác, má phanh, dầu máy, lọc gió, rotuyn… là những thứ hao mòn bắt buộc xe nào cũng phải thay.
Chính thức là đến Tháng 5/2017 tôi đã không biết chiếc quạt gió nó ngỏm từ lúc nào mà tôi không hay biết. Khốn nạn nhất là máy không báo lỗi gì mà đến khi điều hòa không mát tôi mới nghĩ là điều hòa hỏng mà không hay biết chiếc quạt gió đã ngỏm từ bao giờ. Đến vài hôm không chịu được vì điều hòa không mát bất thường và đèn trên taplo báo vàng (biểu tượng lỗi động cơ) tôi vẫn đinh ninh là cái điều hòa lỗi và tính cẩn thận đã tìm chỗ để sửa chiếc điều hòa.
Past 1: Sửa điều hòa
Tôi theo lời giới thiệu của 1 anh bạn tìm điến địa chỉ DR Cool (Lạc Trung) để sửa điều hòa vì tôi muốn chiếc xe của mình được chăm sóc tốt nhất. thế là đánh xe đến sửa.
Phát đầu gặp bác nhân viên, sau 1 hồi loai hoay, thấy máy nóng quá không xử lý được bác ý liền lấy vòi nước xịt vào động cơ cho máy nguội (cái này cực ngu) Chính vì cái ngu này mà tôi phải trả giá cho vụ đại tu tốn khá nhiều tiền.
Sau khi máy nguội bác ý phát hiện chết quạt gió và báo giá con quạt gió 3,5tr. Theo phản xạ tôi search trên mạng thì giá của chiếc quạt gió là 1,7tr tôi có hỏi thì bác ý nói là hàng loại 1 xịn không phải hàng chợ. Và rồi đồng ý thay vì chả còn lựa chọn nào. -> chốt thay quạt gió 3500k
Tiếp theo là tiết mục quảng cáo kiểm tra gas xem có zin không. Tôi đồng ý cho kiểm tra và loằng ngoằng 1 lúc tôi thấy báo bíp 1 cái, bác chủ quay sang bảo con này gas không đủ thành phần, tóm lại là nên thay cho nó mát sâu và không quên tư vấn thay fin lọc ga và bơm dầu cho block. Báo giá vụ này là khoảng 2 triệu gì đó tôi không nhớ rõ -> chốt thay gas, thay fin lọc, bơm dầu 2000k
Vẫn còn một tiết mục nữa là rủa nội soi dàn lạnh trong capo giá 400k nghe bác chủ quảng cáo là chỉ có chỗ bác ý mới làm được vậy là tôi đồng ý nốt -> Chốt rửa nội soi dàn lạnh 400k
Chốt lại tổng vụ điều hòa đi toi khoảng gần 6 triệu
Và thế là tôi lại bon bon trên đường cho đến 1 ngày đẹp trời Tháng 9/2017 chiếc xe trở nên ỳ và thi thoảng chết máy, tôi đưa xe vào gara cũng cửa người quen giới thiệu Gara Hùng Vương (Đường Láng) thế là mọi chuyện bắt đầu từ đây với sự ngu dốt chồng chất.
Past 2: Đại tu máy lần 1
Phát đầu tiên thợ cắm máy vào và kiểm tra thì thông báo nhiệt độ động cơ bất thường và thông báo vấn đề nghiêm trọng cần mở máy đại tu. Sau 1 hồi suy nghĩ, tôi đồng ý. Tôi tin tưởng tuyệt đối và giao xe cho gara này và có nói làm cho ngon giúp tôi, cái gì cần thay cứ thay vì không phải lúc nào cũng mở máy ra để đại tu được.
Sau khi để lại xe 1 tuần thì tôi nhận lại với 1 bảng thiết bị thay thế như sau
Thay Pitong cod 0
Thay xec măng cod 0
Đóng nòng xi lanh
Zoăng phớt đại tu
Thay dầu máy
Thay lọc dầu
Thay nước làm mát
Dầu rửa máy
Bộ mobin
Công hạ máy đại tu
Tổng chi phí phải trả khoảng 14 triệu
Sau vụ đại tu thì tôi có thay giảm sóc, rô tuyn tuy nhiên những thứ này phải thay là bình thường nên không vấn đề. Chi phí cho mấy cái này khoảng 3,5 triệu
Với lời hứa bảo hành 6 tháng và tuổi thọ sẽ khoảng 5 đến 7 năm. Tôi tin tưởng và ra về. Lúc này tôi cảm nhận máy rất yếu và có trao đổi với gara thì nói là máy mới rotda nên thế , đi 1 thời gian sẽ trơn. Và rồi tôi đi 6 tháng, rồi 8 tháng nó vẫn ì như vậy cho đến khi hiện tượng ì nặng hơn vào tháng 9/2018 tức là sau đúng 1 năm đại tu thì tôi nhận được yêu cầu Đại tu lần 2 và phải miễn cưỡng đồng ý vì đã hết thời gian bảo hành mà không hiểu vì sao tôi vẫn tin tướng gara này làm (quá ngu)
Past 3: Đại tu máy lần 2 vẫn Gara Hùng Vương (Đường Láng)
Lần này thợ không chịu chốt đại tu ngay mà lòng vòng thay thế các linh kiện khác
Thay lọc xăng
Vệ sinh kim phun cổ hút
Thay buji
Loằng ngoằng hết 1,5 triệu, tôi thanh toán và đi về tưởng ngon ăn cuối cùng chưa được nửa ngày tôi lại phải mang xe quay lại do máy vẫn trong tình trạng ì.
Và cuối cùng nhận được tư vấn cần đại tu lại máy. Tôi lai miễn cưỡng đồng ý mặc dù rất bực. vẫn câu nói “làm cẩn thận giúp mình cho triệt để”
Và rồi kết quả sau khi đại tu lần 2 như sau:
Zoăng phớt đại tu
Thay xec măng
Thay nắp Dàn cò
Thay dầu máy
Thay lọc dầu
Thay bánh răng cam xả
Thay bánh răng cam hút
Thay van so le cửa dầu
Mài mặt máy
Nhân công lần này tách ra 2 mục (cẩu máy và thay thế) để lấy được nhiều tiền hơn
Và tổng chi phí cho vụ này là 16 triệu
Tôi ngậm ngùi trả chi phí và yêu cầu bảo hành 1 năm cho vụ đại tu này. Gara đành phải đồng ý.
OK tôi đánh xe về và máy có phần cải thiện chút chút hiện tượng ì nhưng tiếng nổ pô lụp bụp, động cơ cảm giác chạy không đều. tôi về nhà 2 hôm thì phát hiện hao nước làm mát, đỗ xe dầu chảy ra sàn nhà.
Quay lại gara để kiểm tra thì sau 1 hổi loay hoay bôi keo các kiểu thì lại mang xe về, vẫn cái câu nói quen thuộc “rot đa nó thế anh ạ” và rồi hiện tượng chảy dầu ra sàn nhà vẫn tiếp diễn, tiếng máy lụp bụp vẫn thế. Duy có nước làm mát là không hao nữa.
Tôi mang xe quay lại gara Hùng Vương để yêu cầu xử lý chảy dầu thì lại nhận được yêu cầu cho mở máy ra xử lý 5 ngày. Lúc này tôi đã quá chán và từ chối, chấp nhận chảy dầu và không cho đại tu tiếp. Tôi biết chắc nếu đại tu tiếp tôi sẽ mất thêm tiền oan nữa.
Và thế rồi tôi đi chiếc xe với cỗ máy ì đó cũng được 2 năm đến tháng 10/2020 thì xe gặp hiện tượng đột nhiên máy lịm và giật cục. lần này thì tôi không còn đủ kiên nhấn để quay lại cái gara Hùng Vương đó nữa.
Tôi mang xe đến 1 gara khác. Sau 2 ngày loay hoay thay thế
Bơm xăng
Lọc xăng
Mobin
Và câu trả lời cuối cùng như thường lệ là…. “Đại tu anh ạ”. Và tôi quyết định thử vận may lần nữa.
Past 4: Đại tu lần 3 Gara mới gần nhà
Riêng vụ này tôi xin cập nhật thông tin về gara này và các linh kiện thay thế cũng như giá tiền sau. Tốt hay xấu tôi sẽ chia sẻ để các cụ đến ủng hộ hoặc tránh xa.
Hiện tại sau 6 ngày để lại xe thì tôi đã được nhận lại và có cảm nhận như sau:
Lâu lắm tôi mới có cảm giác máy không còn ì như trước nữa, tuy cảm giác nó không được bốc như lúc mới mua xe nhưng chí ít tôi có thể cảm nhận được nó không bất thường như những lần đại tu trước.
Tôi sẽ theo dõi và cập nhật cho các cụ các mợ sau nhé
Trên đây tôi cũng muốn chia sẻ với mọi người là đi xe ô tô thì cũng nên tìm hiểu qua về các loại bệnh thông thường để tránh gặp phải những lỗi đáng tiếc như tôi. Nguyên nhân chỉ từ chiếc quạt gió + thiếu hiểu biết.
Hy vọng các cụ nào đang có xe morning mà chưa bị giống tôi thì nên tìm hiểu.
Hy vọng các bác gara nên làm việc có tâm hơn 1 chút, nếu không đủ khả năng thì cũng đừng mang xe người ta ra chặt chém, nếu làm không chắc thì nên chăng nói thẳng để người sửa đi chỗ khác sớm cho bớt rủi ro.
Thân chào và sẽ cập nhật phần 2 sau 1 thời gian nữa.
Cập nhật với các cụ 10/10/2020
Hôm nay tôi đi thanh toán tiền sửa xe thì chao ôi tá hỏa lâu nay tôi đã bị lừa ngoạn mục
Bảng thiết bị thay thế cho việc đại tu lần này cũng không khác các lần trước là mấy về số lương
Đóng nòng lên cos 0
Xéc măng
Bạc biên + B Lê
Zoang bộ đại tu máy
Rà nấm
Bơm xăng + Lọc xăng (Trả lại bơm xăng cũ dự phòng do chuẩn đoán nhầm)
Xúc rửa kim phun
Dầu máy + lọc dầu
Thay 1 chiếc Mobin
Công thợ
Tổng cộng 7.800k
Tôi so với những hóa đơn trước đó thì chao ôi tất cả linh kiện ở đều gara Hùng Vương giá ít nhất gấp rưỡi đến gấp đôi. Và 3 năm trời tôi bị chém đẹp bới thiểu hiểu biết và nể người quen.
Chất lượng thì tôi chưa nói ở đây nhưng chí ít tôi đánh giá cao cậu chủ gara mà tôi mới đến sửa rất tâm lý và xin lỗi tôi do đã thay bơm xăng mà nó không hỏng và đưa cho tôi cái bơm xăng cũ về để dự phòng.
Tiện thể tôi cũng sơn luôn hầu hết vùng quanh xe trừ cánh cửa và đánh bóng toàn bộ hết tổng cộng có 2.800.000. cũng chia sẻ luôn để các cụ nào muốn sơn ghé qua.
Tôi sẽ tiếp tục cập nhật chất lượng trong thời gian tới. Hy vọng tôi quá tam 3 bận với cái xe morning này.
Tiện thể sau 1 năm làm lại máy chạy tốt em lại quyết định cho em nó đi tút tát lại cái vỏ và một số chi tiết, nhớ đến bài viết này vào cập nhật cho các cụ nào muốn ngon bổ rẻ qua ủng hộ gara Quý Linh. Cái ảnh tờ hoá đơn che địa chỉ không biết để đâu mất tiêu nên Up cái ảnh hoá đơn mới lên nhờ các cụ đánh giá xem thuốc thế này đã OK chưa nhé.
Cảm ơn các cụ đã chia sẻ kinh nghiệm trong Tút này.
Chỉnh sửa cuối: