Carbon nó có loại dệt và loại đơn hướng. Loại dệt thường ký hiệu theo "K", ví dụ 1K, 2K, 3K & 12K. Ở xe đạp chủ yếu là 3K và 12K. K là số sợi (nghìn) trên 1 đơn vị. Tất nhiên cái 12K sẽ mịn hơn 1K. Loại đơn hướng ký hiệu là "UD"(unidirectional), các sợi carbon song song với nhau. Do nó đơn hướng nên dùng UD người ta phải quấn các tấm carbon theo các chiều khác nhau tùy theo tính chất chịu lực của từng vị trí.
Về khả năng chịu lực thì 3K thua 12K & thua UD.
Nghe tây đồn bây giờ người ta dùng UD để quấn các lớp bên trong chịu lực, còn 3K chỉ là lớp hoàn thiện bên ngoài tạo "cảm giác carbon".
Vì lí do trên, nhìn bằng mắt thường không thể đánh giá được chất lượng sản phẩm làm bằng carbon, trừ khi nó có lỗi nhìn thấy ngay.
Ngoài ra hàng nhái khá nhiều, tây cũng rất lo lắng về các "chinarello". Tất nhiên khung xịn mà tai nạn vẫn gẫy, ví dụ như ở giải đua lên Điện Biên vừa rồi có 2 khung carbon bị gãy, còn trước nay thì gãy rất nhiều.