[Funland] Kinh nghiệm chơi đầu băng cối

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
15,564
Động cơ
427,801 Mã lực

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
947
Động cơ
504,055 Mã lực
[QUOTE = "trauxanh, post: 60401143, member: 321342"]
Lọ mọ vãi, em cũng đang burn cái tubes phono mới, chả biết sẽ ra răng. : D
[/TRÍCH DẪN]
Phono của cụ dùng bóng giề đấy ?
Dự án mới hay cải tạo cái cũ ạ ?
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
15,564
Động cơ
427,801 Mã lực
[QUOTE = "trauxanh, post: 60401143, member: 321342"]
Lọ mọ vãi, em cũng đang burn cái tubes phono mới, chả biết sẽ ra răng. : D
[/TRÍCH DẪN]
Phono của cụ dùng bóng giề đấy ?
Dự án mới hay cải tạo cái cũ ạ ?
Mới cụ ạ, trước em dùng ss của Clear audio, giờ mới chơi đèn.
Mạch đơn giản dùng 2 bóng ecc83/12ax7, em hiện cắm xen kẽ ecc83 và 5751.
Nghe rất tốt với tai em, tốt hơn nhiều con Clear. :D
 

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
947
Động cơ
504,055 Mã lực
Mới cụ ạ, trước em dùng ss của Clear audio, giờ mới chơi đèn.
Mạch đơn giản dùng 2 bóng ecc83/12ax7, em hiện cắm xen kẽ ecc83 và 5751.
Nghe rất tốt với tai em, tốt hơn nhiều con Clear. :D
Em cũng mới đổi bộ bóng âm sắc với phono từ Telefunken qua Mullard hiện chưa thấy thay đổi gì lớn, chắc để nghe ít bữa nữa xem thế nào
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
15,564
Động cơ
427,801 Mã lực
Em cũng mới đổi bộ bóng âm sắc với phono từ Telefunken qua Mullard hiện chưa thấy thay đổi gì lớn, chắc để nghe ít bữa nữa xem thế nào
Không biết cụ thể cấu hình bóng của cụ, nhưng em thì trước nay không chơi đồng loạt Tele hoặc Mullard, mà nếu chỉ 2 loại đó thì thường chơi kết hợp chúng.
Riêng phono thì nên chơi những bóng có đặc tính tốt hơn bình thường chút về khả năng chống rung động, vi âm, và cần căng nẩy chứ không nên mềm quá.
 

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
947
Động cơ
504,055 Mã lực
Không biết cụ thể cấu hình bóng của cụ, nhưng em thì trước nay không chơi đồng loạt Tele hoặc Mullard, mà nếu chỉ 2 loại đó thì thường chơi kết hợp chúng.
Riêng phono thì nên chơi những bóng có đặc tính tốt hơn bình thường chút về khả năng chống rung động, vi âm, và cần căng nẩy chứ không nên mềm quá.
Pre của em thì 12AX7, phono thì 12AX7 với 12AU7, SUT Siemens Klangfilm T42, Denon DL-320, AU-300LC
Trước dùng Tele thấy tiếng cũng được rồi nhưng vừa rồi đứa em đổi máy nó đổi cho em bộ Mullard nhưng nghe thấy ko hơn bộ Tele ... hay tai em đợt này nó có vấn để nhỉ ?!
Nhưng lưu ý các cụ mỗi khi thay bóng nên vệ sinh chân rồi hãy cắm nhé. Hôm em đổi, em đã bảo cu em vệ sinh chân nhưng nó bảo ko cần, đến khi nghe nó nổ lộp bộp cho mấy phát to kinh luôn, vệ sinh xong chân bóng là hết nổ nhưng ... đi mất 1 cái loa bass Turnberry GR :D
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,672
Động cơ
374,921 Mã lực

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
947
Động cơ
504,055 Mã lực
Hơi...cá sấu. Y phục không xứng với kỳ đức...kekee.
=))=))=))=))=))
Cái chân bọn Nhật nó làm dễ đổ lắm cụ ạ, em chuyển qua cái chân này cho lành :D
Với mai em cho đánh mầu là nhìn khác ngay cụ ạ =))
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
15,564
Động cơ
427,801 Mã lực
Pre của em thì 12AX7, phono thì 12AX7 với 12AU7, SUT Siemens Klangfilm T42, Denon DL-320, AU-300LC
Trước dùng Tele thấy tiếng cũng được rồi nhưng vừa rồi đứa em đổi máy nó đổi cho em bộ Mullard nhưng nghe thấy ko hơn bộ Tele ... hay tai em đợt này nó có vấn để nhỉ ?!
Nhưng lưu ý các cụ mỗi khi thay bóng nên vệ sinh chân rồi hãy cắm nhé. Hôm em đổi, em đã bảo cu em vệ sinh chân nhưng nó bảo ko cần, đến khi nghe nó nổ lộp bộp cho mấy phát to kinh luôn, vệ sinh xong chân bóng là hết nổ nhưng ... đi mất 1 cái loa bass Turnberry GR :D
Trong hàng bóng tiền khuếch thì chắc cụ cũng biết rồi, ngay như Tele cũng vài loại, Mullard cũng vài loại...âm thanh khác nhau. Và ví dụ cùng 12ax7/ecc83 thì cũng rất nhiều loại đặc biệt không mang ký hiệu chung đó...
Về vệ sinh chân bóng và đế đèn thì em dùng Deoxit .
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,672
Động cơ
374,921 Mã lực
=))=))=))=))=))
Cái chân bọn Nhật nó làm dễ đổ lắm cụ ạ, em chuyển qua cái chân này cho lành :D
Với mai em cho đánh mầu là nhìn khác ngay cụ ạ =))
Xin cụ dùng loại gỗ nó tốt tốt tí cho em nhờ, em nhìn cứ như gỗ keo hay muồng gì đấy. Hay cụ tiện cắt ở cái cán chổi ra đấy? ...hehe.
Cán chổi là lõi gỗ keo đấy cụ à.
Thân,
 

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
947
Động cơ
504,055 Mã lực
Trong hàng bóng tiền khuếch thì chắc cụ cũng biết rồi, ngay như Tele cũng vài loại, Mullard cũng vài loại...âm thanh khác nhau. Và ví dụ cùng 12ax7/ecc83 thì cũng rất nhiều loại đặc biệt không mang ký hiệu chung đó...
Về vệ sinh chân bóng và đế đèn thì em dùng Deoxit .
Em cũng dùng DẽoxIT đỏ để vệ sinh :D
Tele của em phiến trơn 17mm đầu khía, logo đáy
Mullard đang cắm máy thì loại Mullard chữ to, sx 55-60 nhưng thấy bảo loại này nhiều hàng lởm cụ ạ. Em thì ko biết phân biệt bóng này
 

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
947
Động cơ
504,055 Mã lực
Xin cụ dùng loại gỗ nó tốt tốt tí cho em nhờ, em nhìn cứ như gỗ keo hay muồng gì đấy. Hay cụ tiện cắt ở cái cán chổi ra đấy? ...hehe.
Cán chổi là lõi gỗ keo đấy cụ à.
Thân,
Em ra của hàng nhạc cụ làm 2 thanh phách, cắt đôi là được bộ chân;D
Gỗ thì tốt nhưng hình thức thì xấu vãi, nghe lời cụ mấy hôm nữa em CNC cái chân bằng mica ạ
Hôm vừa rồi kê lại đồ nó tí rơi mới nghĩ đến làm chứ bình thường ko động vào cũng có sao đâu ... nhưng em đang rảnh mà :P
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
15,564
Động cơ
427,801 Mã lực
Em cũng dùng DẽoxIT đỏ để vệ sinh :D
Tele của em phiến trơn 17mm đầu khía, logo đáy
Mullard đang cắm máy thì loại Mullard chữ to, sx 55-60 nhưng thấy bảo loại này nhiều hàng lởm cụ ạ. Em thì ko biết phân biệt bóng này
Tele 17 trơn thì âm thanh mềm dịu nhưng chống rung (vi âm) kém hơn phiến gân hoặc phiến ngắn (trơn hoặc gân), tất nhiên mọi bóng Tele thì đều mang phẩm chất đặc trưng Đức rồi.
Còn Mullard thì mỗi đời 1 đặc điểm phân biệt, nhưng phần kính thân dưới cùng có code axit đó cụ, soi lên thấy. Code axit chìm khó làm giả được.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
15,564
Động cơ
427,801 Mã lực
Nhân dịp xong cái phono mới, để Whitney hầu các cụ 1 bài...
Thu bằng điện thoại rồi nghe qua điện thoại hay máy tính thì xác định cái loa bé bằng đầu tăm ấy nó không ra được bas. Còn thực tế thì thế nào mà đèn lại căng bass hơn con Clear ss trước mới đểu?! :D

 

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
947
Động cơ
504,055 Mã lực
Tele 17 trơn thì âm thanh mềm dịu nhưng chống rung (vi âm) kém hơn phiến gân hoặc phiến ngắn (trơn hoặc gân), tất nhiên mọi bóng Tele thì đều mang phẩm chất đặc trưng Đức rồi.
Còn Mullard thì mỗi đời 1 đặc điểm phân biệt, nhưng phần kính thân dưới cùng có code axit đó cụ, soi lên thấy. Code axit chìm khó làm giả được.
Vâng để cn em tháo ra xem nó có chuẩn hàng ko cụ ạ, chứ nghe thế này thấy cũng thường
Cảm ơn cụ nha !
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,672
Động cơ
374,921 Mã lực
Nhân dịp xong cái phono mới, để Whitney hầu các cụ 1 bài...
Thu bằng điện thoại rồi nghe qua điện thoại hay máy tính thì xác định cái loa bé bằng đầu tăm ấy nó không ra được bas. Còn thực tế thì thế nào mà đèn lại căng bass hơn con Clear ss trước mới đểu?! :D

Cái này là sự bí hiểm quyến rũ của audio, có cụ dùng Accuphase đánh mà bass lại kém hơn EL84 SE thế mới hại não chứ...hehe.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
6,642
Động cơ
406,243 Mã lực
IMG_20210626_142604_807.jpg
20210626_140144.jpg
20210626_140130.jpg
20210626_140123.jpg


Mới kiếm được cặp loa Monitor chơi cùng các cụ ạ.
 

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
947
Động cơ
504,055 Mã lực
IMG_20210626_142604_807.jpg
20210626_140144.jpg
20210626_140130.jpg
20210626_140123.jpg


Mới kiếm được cặp loa Monitor chơi cùng các cụ ạ.
Quá đỉnh, cỗ máy như một tác phẩm nghệ thuật !
Nagra ở VN khó nhất vẫn là khâu đồng chỉnh định kỳ, sửa chữa kiểu Phỉ thì nhiều nhưng chuẩn thông số thì em chưa thấy
Cụ ở bển nên cũng dễ hơn nhiều :D

Hôm qua em cũng thay cặp diaphragm Radian cho cặp kèn Altec, hay hơn cặp zin tương đối nhiều các cụ ạ, chắc diaphragm zin nó già quá rồi :D
Cặp zin em tháo ra đây, nguyên L1, có đủ series nhưng thua cặp Radian mới
1625039873222.png
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
6,642
Động cơ
406,243 Mã lực
Quá đỉnh, cỗ máy như một tác phẩm nghệ thuật !
Nagra ở VN khó nhất vẫn là khâu đồng chỉnh định kỳ, sửa chữa kiểu Phỉ thì nhiều nhưng chuẩn thông số thì em chưa thấy
Cụ ở bển nên cũng dễ hơn nhiều :D

Hôm qua em cũng thay cặp diaphragm Radian cho cặp kèn Altec, hay hơn cặp zin tương đối nhiều các cụ ạ, chắc diaphragm zin nó già quá rồi :D
Cặp zin em tháo ra đây, nguyên L1, có đủ series nhưng thua cặp Radian mới
View attachment 6318581
1 lần cân chỉnh cho Nagra thợ họ phải lấy tầm 600€ ~ 16-17tr cụ ạ. Cũng chát lắm.

Về Diaphram em cũng nghĩ đồ mới hay hơn :D
 

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
947
Động cơ
504,055 Mã lực
1 lần cân chỉnh cho Nagra thợ họ phải lấy tầm 600€ ~ 16-17tr cụ ạ. Cũng chát lắm.

Về Diaphram em cũng nghĩ đồ mới hay hơn :D
Mỗi lần cân chỉnh Nagra em thấy đội VN toàn hẹn thợ nước ngoài, đi 1 vòng đồng chỉnh cho tất cả ae
Em có ông anh hiện đang đặt T-audio ra 1 góc rồi, chắc dịch bệnh thợ ko sang được :D
Em tìm diaphragm beryllium cho Altec mà ko có, mua cặp này nó làm bằng titanium, zin của Altec dùng aluminum nên ko hay cũng đúng thôi cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top