[Funland] Kinh nghiệm chơi đầu băng cối

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Thì thế em mới nói là cái cảm giác của người nghe nhiều khi nó hơi lố ;D



Em thấy mọi người nâng cao quan điểm về cái cần gỗ hơi quá cụ ạ, máy móc bây giờ nó đầy đủ mà
Các Diyer trên thế giới họ làm nhiều, có đầy đủ thông tin để mình có thể làm theo 1/1 nhưng cái hay hoặc ko hay thì mỗi người mỗi ý.
Em cũng như nhiều ae audio khác chắc cũng giống nhau ở quan điểm là chấp nhận vừa tai mình, mình tự làm được là tốt nhất và nhất định ko bị chăn (có cái mào trên đầu là ko thấy vui rồi). Cái thời ôm máy đi ''đổi chác các bù'' cho thợ nó qua mất rồi ạ
1 bác cũng nỗi tiếng là bác Châu HP, bác ấy nói cực căn bản nhưng xem các bộ bác ấy setup lại hoàn toàn ko như vậy ... thôi cứ vừa tai mình, tai ae đồng đội mình là YÊU cụ ạ, audio nó quật mệt lắm !
Cụ nào có cái mẫu đế kê loa treble nào cho em xin vài mẫu với, em cảm ơn ạ !
View attachment 6272244
Em tạm xong được cái này, đơi dây về rồi tính tiếp, time tới nghiên cứu làm cái rotary headshell ạ
:D
Toàn là diyer khủng!
Món gì mệt mệt là em không dám làm đâu! :D
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,726
Động cơ
299,650 Mã lực
Thì thế em mới nói là cái cảm giác của người nghe nhiều khi nó hơi lố ;D



Em thấy mọi người nâng cao quan điểm về cái cần gỗ hơi quá cụ ạ, máy móc bây giờ nó đầy đủ mà
Các Diyer trên thế giới họ làm nhiều, có đầy đủ thông tin để mình có thể làm theo 1/1 nhưng cái hay hoặc ko hay thì mỗi người mỗi ý.
Em cũng như nhiều ae audio khác chắc cũng giống nhau ở quan điểm là chấp nhận vừa tai mình, mình tự làm được là tốt nhất và nhất định ko bị chăn (có cái mào trên đầu là ko thấy vui rồi). Cái thời ôm máy đi ''đổi chác các bù'' cho thợ nó qua mất rồi ạ
1 bác cũng nỗi tiếng là bác Châu HP, bác ấy nói cực căn bản nhưng xem các bộ bác ấy setup lại hoàn toàn ko như vậy ... thôi cứ vừa tai mình, tai ae đồng đội mình là YÊU cụ ạ, audio nó quật mệt lắm !
View attachment 6272244
Em tạm xong được cái này, đơi dây về rồi tính tiếp, time tới nghiên cứu làm cái rotary headshell ạ
:D
Như thông thường em thấy thì để làm cùng một việc thì sẽ có hai đối tượng một là thầy giáo, hai là học sinh, mà từ khi làm học sinh rồi trở thành thầy giáo nó là cả quá trình 5~10 năm, trong từng đó thời gian chắc muốn đạt được chắc chắn họ không thể chỉ có ngồi uống Beer chém gió là có cái bằng làm thầy giáo
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,376
Động cơ
322,217 Mã lực
Tuổi
58
Thì thế em mới nói là cái cảm giác của người nghe nhiều khi nó hơi lố ;D



Em thấy mọi người nâng cao quan điểm về cái cần gỗ hơi quá cụ ạ, máy móc bây giờ nó đầy đủ mà
Các Diyer trên thế giới họ làm nhiều, có đầy đủ thông tin để mình có thể làm theo 1/1 nhưng cái hay hoặc ko hay thì mỗi người mỗi ý.
Em cũng như nhiều ae audio khác chắc cũng giống nhau ở quan điểm là chấp nhận vừa tai mình, mình tự làm được là tốt nhất và nhất định ko bị chăn (có cái mào trên đầu là ko thấy vui rồi). Cái thời ôm máy đi ''đổi chác các bù'' cho thợ nó qua mất rồi ạ
1 bác cũng nỗi tiếng là bác Châu HP, bác ấy nói cực căn bản nhưng xem các bộ bác ấy setup lại hoàn toàn ko như vậy ... thôi cứ vừa tai mình, tai ae đồng đội mình là YÊU cụ ạ, audio nó quật mệt lắm !
View attachment 6272244
Em tạm xong được cái này, đơi dây về rồi tính tiếp :D
Em thấy, cối xay là tinh hoa của tinh hoa, tổng hợp các loại kiến thức con người được áp dụng. Nên dân diy không có cửa. Chỗ em có tay thợ tiện mà cc ngoải hay đặt hàng. Nổ kinh hồn "tôi giờ đi vào nghiên cứu, không làm lặt vặt".
Mịa, tiện copy vài chi tiết kim loại từ hàng hãng chứ nghiên cái thớt gỗ nghiến.
 

bmw17

Xe hơi
Biển số
OF-552673
Ngày cấp bằng
30/1/18
Số km
125
Động cơ
-55 Mã lực
Tuổi
44
em oánh dấu nhỡ lúc muốn nhảy hố vôi
 

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
917
Động cơ
504,055 Mã lực
Như thông thường em thấy thì để làm cùng một việc thì sẽ có hai đối tượng một là thầy giáo, hai là học sinh, mà từ khi làm học sinh rồi trở thành thầy giáo nó là cả quá trình 5~10 năm, trong từng đó thời gian chắc muốn đạt được chắc chắn họ không thể chỉ có ngồi uống Beer chém gió là có cái bằng làm thầy giáo
Cụ nói quá chuẩn !
Thành ra muốn biết phải trải nghiệm, muốn trải nghiệm tốt nhất hãy tự làm, nghe nói ko ăn thua ạ
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,726
Động cơ
299,650 Mã lực
Cụ nói quá chuẩn !
Thành ra muốn biết phải trải nghiệm, muốn trải nghiệm tốt nhất hãy tự làm, nghe nói ko ăn thua ạ
Tốt!
Rât tự tin, nếu làm xong cái cần này cụ sẽ đặt nó tại vị trí nào trên mặt máy?cụ xác định vị trí cho nó theo công thức,phương thức nào?
 

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
917
Động cơ
504,055 Mã lực
Tốt!
Rât tự tin, nếu làm xong cái cần này cụ sẽ đặt nó tại vị trí nào trên mặt máy?cụ xác định vị trí cho nó theo công thức,phương thức nào?
Dạ cũng chưa tốt lắm cụ ạ !
Em lắp armboard để thay cần 9 hoặc lắp trên armpod
Công thức thì cơ bản mà cụ, thời buổi này có phải buộc thư vào chim bồ câu đâu, cần thì nhấc ĐT 15-20 phút là có ae qua hỗ trợ, những cái mình kém hoặc không đủ công cụ thì kiểu gì chả phải cần nhờ ae, có ai biết hết được đâu cụ nhỉ
Nhiều khi tuổi tác nó là cái rào cản, em chạy cho nhanh ko 60 lại ngồi vặn vẹo mệt lắm :D
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,726
Động cơ
299,650 Mã lực
Dạ cũng chưa tốt lắm cụ ạ !
Em lắp armboard để thay cần 9 hoặc lắp trên armpod
Công thức thì cơ bản mà cụ, thời buổi này có phải buộc thư vào chim bồ câu đâu, cần thì nhấc ĐT 15-20 phút là có ae qua hỗ trợ, những cái mình kém hoặc không đủ công cụ thì kiểu gì chả phải cần nhờ ae, có ai biết hết được đâu cụ nhỉ
Nhiều khi tuổi tác nó là cái rào cản, em chạy cho nhanh ko 60 lại ngồi vặn vẹo mệt lắm :D
Chắc cụ hay xem chương trình " Ai là triệu phú " nên không thấy Bồ câu mà chỉ thấy Alo-Alo nhưng cụ không thấy nhiều khi Alo xong mà triệu đô vẫn phải để lại ở trường quay chứ có bê về dễ đâu phỏng không cụ :))
Nếu cứ học theo cụ em để F1 nhà em nghỉ học ở nhà chỉ Alo với Youtube là xong
Tất nhiên em đang just for fun ~X(
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,376
Động cơ
322,217 Mã lực
Tuổi
58
Cc cho em hõi tý. Cơ than cần cc đang dùng là tiếp tuyến tương đối mà lại được đa số dùng và là sản phẩm chủ lực của các hãng. Cần tiếp tuyến tuyệt đối ít mọi người dùng là sao ạ?
Em có một cái của Yamaha đời ơkia, cả máy to hơn đĩa than tý, chế tạo kỹ phết, cơ trực tiếp chạy êm ru, bị quảng đi ở xó ve chai mới tội nghiệp.
 

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
917
Động cơ
504,055 Mã lực
Chắc cụ hay xem chương trình " Ai là triệu phú " nên không thấy Bồ câu mà chỉ thấy Alo-Alo nhưng cụ không thấy nhiều khi Alo xong mà triệu đô vẫn phải để lại ở trường quay chứ có bê về dễ đâu phỏng không cụ :))
Nếu cứ học theo cụ em để F1 nhà em nghỉ học ở nhà chỉ Alo với Youtube là xong
Tất nhiên em đang just for fun ~X(
Dạ học sinh trường bách nghệ Đông Dương xưa cũng ko làm hết được mọi thứ đâu ạ !
Em làm nhà nước, nhiệm vụ giao là phải hoàn thành dù ''năng lực'' và ''khả năng'' là ko có ... cố kiểu đấy để làm gì cho đời nó khổ phỏng cụ :D
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,726
Động cơ
299,650 Mã lực
Dạ học sinh trường bách nghệ Đông Dương xưa cũng ko làm hết được mọi thứ đâu ạ !
Em làm nhà nước, nhiệm vụ giao là phải hoàn thành dù ''năng lực'' và ''khả năng'' là ko có ... cố kiểu đấy để làm gì cho đời nó khổ phỏng cụ :D
Cụ nói đúng
Ví thử như em cụ dụ em lái máy bay bà già em còn lượn được vài vòng xoay xoay, chứ làm Phi công thứ thiệt lái máy bay bà già Xịn là em chịu rồi :))
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Vấn đề ở môi trường này không phải là chuyện ông có giỏi hay không, mà là ông giao tiếp thế nào!
Thiên hạ nhân thiên hạ tài, gặp nhau sao cho vui chứ không nên thách thức nhau!
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,376
Động cơ
322,217 Mã lực
Tuổi
58
Vấn đề ở môi trường này không phải là chuyện ông có giỏi hay không, mà là ông giao tiếp thế nào!
Thiên hạ nhân thiên hạ tài, gặp nhau sao cho vui chứ không nên thách thức nhau!
Không có duyên, xin làm chân gạt tàn còn khó ấy chớ cụ hỉ hehe.
 

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
917
Động cơ
504,055 Mã lực
Em vừa thay dây bạc vỏ teflon cho cái tonearm, ối giời nó khác hẳn ... hay quá luôn !
Trước khi thay cứ sợ dây 1 lõi nó cứng với nó can nhiễu nhiều hơn :D
Dây cũ mà cứ để ko, vặn volume đến góc 11h là nghe thấy tiếng u nhẹ, giờ êm thít luôn
1623840673484.png
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,644
Động cơ
378,373 Mã lực
Dạ kiến thức của bác khủng quá !
Nhưng nhiều khi VN mình cũng đưa nhiều cái nó cũng siêu tưởng vào chơi âm thanh
TD như làm plinth bằng đá với kim loại ''tiếng nó lạnh'' hoặc như làm cần này thì bác nào cũng bảo làm cần gỗ là chuẩn nhất nhưng hỏi nó chuẩn hơn ở điểm nào thì cũng ko giải thích được chứ cái cần gỗ thì làm nó đơn giản chứ có khó khăn gì đâu.
Cơm nước vừa xong, chém gió góp vui với các cụ.
Đây là những gì mang tính cá nhân dựa trên hiểu biết của em, qua thực tế trải nghiện và tự đúc rút kết luận cho riêng phẩn vật liệu làm ống cần (armwand).
Một ống cần dùng trong hệ thống tonearm phảo đảm bảo tối thiểu 2 yêu cầu, 1 là phải chống rung tốt, càn mà rung thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng rung động của stylus, thứ 2 là ống cần phải đủ nhẹ để không làm ảnh hưởng đến chuyển động xoay của tonearm, và điều rất qian trọng là Total-mass của nó phải nằn trong giới hạn cho phép, nếu vượt quá total-mass thì dải bass sẽ mất rất nhiều. Total- mass là gì, tính toán thế nào khi diy? Em diy cần thì đương nhiên em có công thức tính chứ ko phải làm bừa đâu. Nhưng ở đây em ko nêu ra vì nó khá phức tạp và các cụ cũng khôg cần biết làm gì.
Vậy tại sao gỗ là vật liệu rất tốt để làm armwand?
Lý do bởi 2 yêu cầu trên, đồng và nhôm nặng nếu làm mỏng thì không thể chống rung tốt. Nếu làm dày thì chống rung tốt hơn, nhưng total-mass lại quá hạn cho phép, chính vì vậy armwand bằng đồng, nhôm thì nói chung không hay lắm. Còn ống carbon thì sao? Khá tốt các cụ ạ, đồng đều, khá cứng , chống rung tốt, khối lượng riêng khá nhỏ (tầm 1,4, nhôm là 2,7) như thế carbon đạt được yêu cầu chống rung tốt, total-mass nằn trong giới hạn cho phép. Cuối cùng là gỗ, về lý thuyết, em cho là gỗ là tốt nhất bởi khối lượng riêng là nhỏ nhất ( 1,1 max) , cứng, chống rung tốt có thể làm dày mà total-mass vẫn ok. Tuy vậy để diy cần gỗ là việc không hề dễ ràng, ko dành cho người không đủ đem mê và thiếu kiên trì. Gỗ phải trọn loại cứng, rắn chắc không cong vênh, vặn xoắn, thớ thẳng ( sao cho độ đồng đều càng cao càng tốt), tốt nhất là kiếm được đoạn gỗ nào đã làm thành đồ mà dùng lâu hàng chục năm trở lên, gỗ đó coi như đã “chết” nó gần như không bị tác động bởi thời tiết. Cố gắng khoan ống như kiểu dân tộc khoan nòng súng ấy, chứ làm như bác gì HP xẻ rãnh 2 miếng gỗ rồi ép lại bămg keo thì....
Cũng nói thêm là tại sao cần 12” lại đắt hơn rất nhiều cần 9”, em cho là cần 12” khó chế tạo chính bởi cái armwand này, cần 12” dài sẽ rung mạnh hơn, total-mass lớn hơn rất dễ vượt quá giới hạn total-mas, không dễ để xử lý 2 vđ này.
Vui vẻ chém hơi nhiều, các cụ đọc cho vui nhé,
Thân,
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,644
Động cơ
378,373 Mã lực
Thì thế em mới nói là cái cảm giác của người nghe nhiều khi nó hơi lố ;D



Em thấy mọi người nâng cao quan điểm về cái cần gỗ hơi quá cụ ạ, máy móc bây giờ nó đầy đủ mà
Các Diyer trên thế giới họ làm nhiều, có đầy đủ thông tin để mình có thể làm theo 1/1 nhưng cái hay hoặc ko hay thì mỗi người mỗi ý.
Em cũng như nhiều ae audio khác chắc cũng giống nhau ở quan điểm là chấp nhận vừa tai mình, mình tự làm được là tốt nhất và nhất định ko bị chăn (có cái mào trên đầu là ko thấy vui rồi). Cái thời ôm máy đi ''đổi chác các bù'' cho thợ nó qua mất rồi ạ
1 bác cũng nỗi tiếng là bác Châu HP, bác ấy nói cực căn bản nhưng xem các bộ bác ấy setup lại hoàn toàn ko như vậy ... thôi cứ vừa tai mình, tai ae đồng đội mình là YÊU cụ ạ, audio nó quật mệt lắm !
Cụ nào có cái mẫu đế kê loa treble nào cho em xin vài mẫu với, em cảm ơn ạ !
View attachment 6272244
Em tạm xong được cái này, đơi dây về rồi tính tiếp, time tới nghiên cứu làm cái rotary headshell ạ
:D
Theo ý em thì họ không nâng cao quan điểm đâu cụ à.
Nhìn cái cần cụ diy em đoán là bằng ống carbon phỏng? Ống carbon là khá tốt đấy, chỉ có diều cụ làm 12” thì phải cẩn thận total-mass, cố gắng diy luoin cái headshell đi, vì máng của hãng nặng lắp vào cần 12” em sợ total-mass vượt quá mức cho phép. Diy cần là phải tính từng gram đấy.
Mà cái cần diy của cụ phải diy cả máng rồi còn gì nữa, máng hãng ko lắp được. Cụ diy theo thông soá xủa cần nào vậy?
Tiện thể, em thấy cụ định diy rotary headshell, khuyến cáo cụ là cực xương xẩu đấy cụ à,
Thân,
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,644
Động cơ
378,373 Mã lực
Cc cho em hõi tý. Cơ than cần cc đang dùng là tiếp tuyến tương đối mà lại được đa số dùng và là sản phẩm chủ lực của các hãng. Cần tiếp tuyến tuyệt đối ít mọi người dùng là sao ạ?
Em có một cái của Yamaha đời ơkia, cả máy to hơn đĩa than tý, chế tạo kỹ phết, cơ trực tiếp chạy êm ru, bị quảng đi ở xó ve chai mới tội nghiệp.
Có phải là tonearm linear không cụ?
Về lý thuyết thì cần đó góc tiết tuyến là tuyệt đối, nhưng nó lại có cái hạn chế khác như chống rung ko tốt, sử dụng phức tạp, hay hỏng vặt...ko thích hợp với đa số người dùng ( trong bối cảnh thời đó chỉ có mỗi định dạng LP), nhà sx phải làm ra mam than dễ sử dụng thì mới bán được nhiều hàng nên họ chỉ sx sl rất ít cần linear, sau chắc là khó bán nên dẹp bỏ.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Em vừa thay dây bạc vỏ teflon cho cái tonearm, ối giời nó khác hẳn ... hay quá luôn !
Trước khi thay cứ sợ dây 1 lõi nó cứng với nó can nhiễu nhiều hơn :D
Dây cũ mà cứ để ko, vặn volume đến góc 11h là nghe thấy tiếng u nhẹ, giờ êm thít luôn
View attachment 6275357
Sắp tới mà rỗi rãi có lẽ em cũng rewire cái dây cần xem sao. :D
 

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
917
Động cơ
504,055 Mã lực
Cơm nước vừa xong, chém gió góp vui với các cụ.
Đây là những gì mang tính cá nhân dựa trên hiểu biết của em, qua thực tế trải nghiện và tự đúc rút kết luận cho riêng phẩn vật liệu làm ống cần (armwand).
Một ống cần dùng trong hệ thống tonearm phảo đảm bảo tối thiểu 2 yêu cầu, 1 là phải chống rung tốt, càn mà rung thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng rung động của stylus, thứ 2 là ống cần phải đủ nhẹ để không làm ảnh hưởng đến chuyển động xoay của tonearm, và điều rất qian trọng là Total-mass của nó phải nằn trong giới hạn cho phép, nếu vượt quá total-mass thì dải bass sẽ mất rất nhiều. Total- mass là gì, tính toán thế nào khi diy? Em diy cần thì đương nhiên em có công thức tính chứ ko phải làm bừa đâu. Nhưng ở đây em ko nêu ra vì nó khá phức tạp và các cụ cũng khôg cần biết làm gì.
Vậy tại sao gỗ là vật liệu rất tốt để làm armwand?
Lý do bởi 2 yêu cầu trên, đồng và nhôm nặng nếu làm mỏng thì không thể chống rung tốt. Nếu làm dày thì chống rung tốt hơn, nhưng total-mass lại quá hạn cho phép, chính vì vậy armwand bằng đồng, nhôm thì nói chung không hay lắm. Còn ống carbon thì sao? Khá tốt các cụ ạ, đồng đều, khá cứng , chống rung tốt, khối lượng riêng khá nhỏ (tầm 1,4, nhôm là 2,7) như thế carbon đạt được yêu cầu chống rung tốt, total-mass nằn trong giới hạn cho phép. Cuối cùng là gỗ, về lý thuyết, em cho là gỗ là tốt nhất bởi khối lượng riêng là nhỏ nhất ( 1,1 max) , cứng, chống rung tốt có thể làm dày mà total-mass vẫn ok. Tuy vậy để diy cần gỗ là việc không hề dễ ràng, ko dành cho người không đủ đem mê và thiếu kiên trì. Gỗ phải trọn loại cứng, rắn chắc không cong vênh, vặn xoắn, thớ thẳng ( sao cho độ đồng đều càng cao càng tốt), tốt nhất là kiếm được đoạn gỗ nào đã làm thành đồ mà dùng lâu hàng chục năm trở lên, gỗ đó coi như đã “chết” nó gần như không bị tác động bởi thời tiết. Cố gắng khoan ống như kiểu dân tộc khoan nòng súng ấy, chứ làm như bác gì HP xẻ rãnh 2 miếng gỗ rồi ép lại bămg keo thì....
Cũng nói thêm là tại sao cần 12” lại đắt hơn rất nhiều cần 9”, em cho là cần 12” khó chế tạo chính bởi cái armwand này, cần 12” dài sẽ rung mạnh hơn, total-mass lớn hơn rất dễ vượt quá giới hạn total-mas, không dễ để xử lý 2 vđ này.
Vui vẻ chém hơi nhiều, các cụ đọc cho vui nhé,
Thân,
Cảm ơn ý kiến đóng góp của cụ !
Ống carbon thì như cụ nói nó lợi rất nhiều mặt, thích uốn góc có thể cho cos nhôm vào trong là làm được (trước đây ae ngại khoản này)
Mà ống carbon thực tế vẫn đấu mát vào được, lưới carbon ở trong nó dẫn điện tương đối tốt
Khối lượng phải được tính toán cẩn thận là chuẩn rồi cụ,
Mấy hôm nữa em cho đoạn đuôi cần gập kiểu chữ L nữa là cũng giảm dao động được 1 tẹo nữa
Bác Châu HP bác ấy làm kiểu 2 miếng ép lại là có lý do đấy cụ ạ vì như cái cần gỗ mua của nghệ nhân bên Nhật về họ cũng làm như thế cụ ạ. Em đoán 1 phần để tăng cứng, 1 phần để chống vênh.
Chống rung thì vẫn cứ học mấy anh Tây thôi cụ ạ, chân dầu hay còn gọi chân túi foam, cái này nó vẫn là số 1

Theo ý em thì họ không nâng cao quan điểm đâu cụ à.
Nhìn cái cần cụ diy em đoán là bằng ống carbon phỏng? Ống carbon là khá tốt đấy, chỉ có diều cụ làm 12” thì phải cẩn thận total-mass, cố gắng diy luoin cái headshell đi, vì máng của hãng nặng lắp vào cần 12” em sợ total-mass vượt quá mức cho phép. Diy cần là phải tính từng gram đấy.
Mà cái cần diy của cụ phải diy cả máng rồi còn gì nữa, máng hãng ko lắp được. Cụ diy theo thông soá xủa cần nào vậy?
Tiện thể, em thấy cụ định diy rotary headshell, khuyến cáo cụ là cực xương xẩu đấy cụ à,
Thân,
Em làm cái rotary headshell theo kiểu RS-3 nhưng em định dùng chân kính
Đợi cu em nó xong bản vẽ, cắt thử xong rồi mới tính tiếp được cụ ạ

1623854332931.png
 

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
917
Động cơ
504,055 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top