[Thảo luận] Kinh nghiệm cho những Cụ chạy Cap và những xe đề 02 phát mới nổ vào buổi sáng

Xe cu_Lai moi

Xe buýt
Biển số
OF-75543
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
671
Động cơ
428,592 Mã lực
Nơi ở
Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Đây chỉ là kinh nghiệm thực tế rút ra từ bản thân em thôi ạ, có gì chưa đúng mong các Cụ chỉ giáo thêm. Em chạy Cap LTZ 2007, cách đây 01 năm xe em bị chết bơm xăng ở 6,3 vạn km tại chân cầu Thanh Trì (Phía bên QL5), em đẩy xe vào gara ngay đó và được thay bơm xăng (nghe chú thợ nói là bơm xăng của TOY) với giá là 800k + 200 tiền công.
Từ hôm thay bơm xăng xong, xe em sáng nào cũng phải đề ít nhất 02 phát mới nổ. Cá biệt có lần đồng hồ báo vẫn còn đi được khoảng 60km nữa mới hết xăng nhưng bơm xăng đuối ko hút lên đc nên xảy ra tình trạng máy nổ ko tròn, giật giật, nghẹt nghẹt rồi chết máy hẳn. Em phải thuê xe ôm mang can ra cây xăng mua để đổ vào rồi mới chạy tiếp được.
Gần đây tình trạng buổi sáng khó nổ trở nên trầm trọng hơn. Cách đây khoảng 01 tháng, em đi từ Nam Định về. Lúc đi thì ko sao, lúc về thì bị hiện tượng là cứ để số N thì đạp ga thoải mái, máy vẫn hoạt động tốt. Nhưng khi vào số D thì xe bị bỏ máy, đạp ga thì ko có phản ứng gì cả. Nếu đạp sâu ga vào thì xe cứ im lìm rồi bất ngờ rồ máy và chồm lên, chạy được một đoạn là máy lại lịm đi rồi tèo. Em lại phải về mo rồi đề lại, kéo số D rồi đi thật chậm. Được mấy chục mét xe lại giật giật, nghẹt nghẹt rồi chết máy ( Xăng vẫn còn nhiều). Em cứ phải làm như vậy giữa đêm trên đường cao tốc Cầu Rẽ-Pháp Vân đến cả trăm lần.
Về đến HN, em đã đi súc bình xăng, lau Bugi, vệ sinh cổ hút và ko thấy hiện tượng kể trên xảy ra nữa (quãng đường xa nhất chỉ khoảng 10 km). Cách đây mấy hôm, giữa trưa nắng, em phi xuống nhà máy GM ở Văn Điển để kiểm tra và thay dầu phanh miễn phí. Lúc về hiện tượng nghẹt nghẹt, giật giật, máy cứ lịm đi rồi chết lại xảy ra liên tục. Em bị các xe sau bấm còi inh ỏi vì tội đang đi lại dừng lại, mặc dù đã bấm đèn báo sự cố.
Về đến gara của thằng em tận Đông Anh, sau khi nghe tả và ngồi trên xe kiểm tra thực tế, nó phán: "100% phải thay bơm xăng". Giá bơm xăng trong hãng nghe nói là hơn 3 củ. Em gọi sang nhà Cụ Màu giá là 2,85 củ. Thằng em em gọi sang Chợ Giời thì giá bơm xăng bãi là 1,2 củ + 100k tiền xe ôm mang đến + 100k tiền công thay (đảm bảo xịn 100%, bảo hành 03 tháng sẽ chạy đc khoảng 05 vạn).
Khi tháo cái bơm cũ của em ra thì thằng em nói là "bơm xăng 7 màu" anh ạ! Em nhìn thì thấy ngoài vỏ củ bơm có đủ bảy sắc cầu vồng như khi đổ xăng xuống mặt nước và bị ánh sáng chiếu vào ấy, sờ vào thì thấy bơm nóng rực (bơm xịn thì ko nóng và chỉ có một màu sẫm khi bị ngâm trong xăng). Thằng em nó nói rằng đây là bơm Tàu, giá chỉ hơn 300 k một tẹo, càng thời tiết nóng và đi nóng thì hiện tượng như em tả càng thường xuyên xảy ra. Ngay ngày hôm sau, cả gia đình em làm chuyến Hạ Long_Tuần Châu tổng cộng là hơn 300 km mà vẫn ngon lành, ko hề có vấn đề gì nữa cả. Từ hôm thay bơm xăng xong đến nay, buổi sáng chỉ đề 01 phát ăn ngay.
Trên đây là kinh nghiệm của em về cái bơm xăng, mong rằng những Cụ bị hiện tượng như em thì thử khắc phục sửa chữa theo hướng như vậy có lẽ là sẽ ổn đấy ạ!
 

S320

Xe điện
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
4,370
Động cơ
510,506 Mã lực
cảm on Bác đã chia sẻ kinh nghiệm hay. buồn vi xã hội mình quá. có lòng tin nhưng ko biết tin vao đâu nữa? !!!!!!!
 

ABCZ13

Xe tải
Biển số
OF-144997
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
450
Động cơ
366,436 Mã lực
Xe của cụ xe CAP, cụ thay của TOY ....đi như dở hơi, giờ thay lại của CAP ---> xe lại ngon, e nghi do cụ cả thôi, nếu không am hiểu về xe lắm (độ đồ của xe khác) thì các cụ nên thay đúng hãng là tốt nhất, cái gì nó cũng có chuẩn của nó. Mà cụ bị mấy phát như thế mà vẫn cố đi, chứ em bị một phát là phải đi kiểm tra thay lại luôn. Xe máy còn dắt bộ được chứ oto thì chịu :)
 

MOTOYA

Xe tăng
Biển số
OF-34293
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,099
Động cơ
486,352 Mã lực
zâu vợ anh Tạch cắm vào vằm vợ bác lại chả đứt.... mới lịa cái bọn thay cho bác cái bơm tầu cũng ác quá....:(
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,500
Động cơ
597,721 Mã lực
Đây là tại cụ thay bằng bơm đểu, mà thằng gara nào thay cho cụ cũng vớ vẩn, cap là cap, toy là toy. Túm lại là lần sau cụ xuống nhà máy hoặc ra chỗ cụ màu thay nhá.
 

Kysidemtrang

Xe buýt
Biển số
OF-129428
Ngày cấp bằng
4/2/12
Số km
581
Động cơ
367,306 Mã lực
cái gara ác thật.
cảm ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm.
chúc mừng cụ đã giải quyết được sự khó chịu (b)
 

xuantruong

Xe tải
Biển số
OF-51695
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
265
Động cơ
456,820 Mã lực
Tuổi
74
Nơi ở
Hà Nội
cũng tại bác cả thôi, dùng Cap thì cứ đồ Cap mà thay, sao lại chơi Toy làm gì như kiểu '' Râu ông nọ cắm cằm bà kia'' đã mất tiền lại mua cái bực mình vào người..
 

Xe cu_Lai moi

Xe buýt
Biển số
OF-75543
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
671
Động cơ
428,592 Mã lực
Nơi ở
Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
cũng tại bác cả thôi, dùng Cap thì cứ đồ Cap mà thay, sao lại chơi Toy làm gì như kiểu '' Râu ông nọ cắm cằm bà kia'' đã mất tiền lại mua cái bực mình vào người..
Cũng chả phải như Cụ nghĩ đâu. Cụ cứ thử đặt trường hợp xe của Cụ bị chết bơm xăng dọc đường mà xem. Lúc ấy lấy đâu ra bơm của hãng mà thay? Chỉ mong xe lại nổ máy rồi ta về đc đến nhà là may lắm rồi Cụ ơi, bơm nào mà chẳng đc. Chỉ có điều bọn gara ấy bất lương, thay cho em đồ đểu mà lại lấy giá cao thôi.
Nhưng thực ra em post bài chỉ muốn nói về một kinh nghiệm hỏng hóc mà xe của các Cụ có thể gặp phải. Nếu gặp phải tình huống như vậy thì các Cụ có thể chuẩn đoán bệnh chuẩn hơn thôi chứ em ko có ý phê phán hay than vãn gì đâu ạ!
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,344
Động cơ
633,553 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nó nóng mà không phát hỏa là may rồi. Có thay tạm thì cũng phải tháo ra ngay.
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
Hôm trước thấy cụ chủ có sáng kiến thay bơm xăng của Toy tạch cho Cap, em đang định nhân rộng mô hình này cùng với anh em trong hội Cap, may mà chưa kịp triển khai :)
 

soul 9133

Xe tăng
Biển số
OF-116017
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,675
Động cơ
402,890 Mã lực
Tuổi
44
Cảm ơn cụ. Dù sao đây cũng là 1 kinh nghiệm quý đối với e
 

Huonglq2009

Xe tải
Biển số
OF-130254
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
359
Động cơ
377,315 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây chỉ là kinh nghiệm thực tế rút ra từ bản thân em thôi ạ, có gì chưa đúng mong các Cụ chỉ giáo thêm. Em chạy Cap LTZ 2007, cách đây 01 năm xe em bị chết bơm xăng ở 6,3 vạn km tại chân cầu Thanh Trì (Phía bên QL5), em đẩy xe vào gara ngay đó và được thay bơm xăng (nghe chú thợ nói là bơm xăng của TOY) với giá là 800k + 200 tiền công.
Từ hôm thay bơm xăng xong, xe em sáng nào cũng phải đề ít nhất 02 phát mới nổ. Cá biệt có lần đồng hồ báo vẫn còn đi được khoảng 60km nữa mới hết xăng nhưng bơm xăng đuối ko hút lên đc nên xảy ra tình trạng máy nổ ko tròn, giật giật, nghẹt nghẹt rồi chết máy hẳn. Em phải thuê xe ôm mang can ra cây xăng mua để đổ vào rồi mới chạy tiếp được.
Gần đây tình trạng buổi sáng khó nổ trở nên trầm trọng hơn. Cách đây khoảng 01 tháng, em đi từ Nam Định về. Lúc đi thì ko sao, lúc về thì bị hiện tượng là cứ để số N thì đạp ga thoải mái, máy vẫn hoạt động tốt. Nhưng khi vào số D thì xe bị bỏ máy, đạp ga thì ko có phản ứng gì cả. Nếu đạp sâu ga vào thì xe cứ im lìm rồi bất ngờ rồ máy và chồm lên, chạy được một đoạn là máy lại lịm đi rồi tèo. Em lại phải về mo rồi đề lại, kéo số D rồi đi thật chậm. Được mấy chục mét xe lại giật giật, nghẹt nghẹt rồi chết máy ( Xăng vẫn còn nhiều). Em cứ phải làm như vậy giữa đêm trên đường cao tốc Cầu Rẽ-Pháp Vân đến cả trăm lần.
Về đến HN, em đã đi súc bình xăng, lau Bugi, vệ sinh cổ hút và ko thấy hiện tượng kể trên xảy ra nữa (quãng đường xa nhất chỉ khoảng 10 km). Cách đây mấy hôm, giữa trưa nắng, em phi xuống nhà máy GM ở Văn Điển để kiểm tra và thay dầu phanh miễn phí. Lúc về hiện tượng nghẹt nghẹt, giật giật, máy cứ lịm đi rồi chết lại xảy ra liên tục. Em bị các xe sau bấm còi inh ỏi vì tội đang đi lại dừng lại, mặc dù đã bấm đèn báo sự cố.
Về đến gara của thằng em tận Đông Anh, sau khi nghe tả và ngồi trên xe kiểm tra thực tế, nó phán: "100% phải thay bơm xăng". Giá bơm xăng trong hãng nghe nói là hơn 3 củ. Em gọi sang nhà Cụ Màu giá là 2,85 củ. Thằng em em gọi sang Chợ Giời thì giá bơm xăng bãi là 1,2 củ + 100k tiền xe ôm mang đến + 100k tiền công thay (đảm bảo xịn 100%, bảo hành 03 tháng sẽ chạy đc khoảng 05 vạn).
Khi tháo cái bơm cũ của em ra thì thằng em nói là "bơm xăng 7 màu" anh ạ! Em nhìn thì thấy ngoài vỏ củ bơm có đủ bảy sắc cầu vồng như khi đổ xăng xuống mặt nước và bị ánh sáng chiếu vào ấy, sờ vào thì thấy bơm nóng rực (bơm xịn thì ko nóng và chỉ có một màu sẫm khi bị ngâm trong xăng). Thằng em nó nói rằng đây là bơm Tàu, giá chỉ hơn 300 k một tẹo, càng thời tiết nóng và đi nóng thì hiện tượng như em tả càng thường xuyên xảy ra. Ngay ngày hôm sau, cả gia đình em làm chuyến Hạ Long_Tuần Châu tổng cộng là hơn 300 km mà vẫn ngon lành, ko hề có vấn đề gì nữa cả. Từ hôm thay bơm xăng xong đến nay, buổi sáng chỉ đề 01 phát ăn ngay.
Trên đây là kinh nghiệm của em về cái bơm xăng, mong rằng những Cụ bị hiện tượng như em thì thử khắc phục sửa chữa theo hướng như vậy có lẽ là sẽ ổn đấy ạ!
Cụ phi ác nhỉ
 

tranphong79

Xe điện
Biển số
OF-91261
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,667
Động cơ
430,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mà như cụ thì phải đi kiểm tra lâu rồi chứ, cụ để thế mà cũng đi được thì em ạ cụ
 

Boytriton

Xe điện
Biển số
OF-105110
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,524
Động cơ
420,610 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ đã cảnh báo cái bơm xăng, các cụ cũng nên thay lọc xăng sau khi chạy khoảng 3van, nếu không có ngày sẽ nằm đường hoặc gọi cứu hộ đấy. Mà lọc xăng thì dẻ thôi 400-600k tùy loại xe.
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,587
Động cơ
592,119 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ đã cảnh báo cái bơm xăng, các cụ cũng nên thay lọc xăng sau khi chạy khoảng 3van, nếu không có ngày sẽ nằm đường hoặc gọi cứu hộ đấy. Mà lọc xăng thì dẻ thôi 400-600k tùy loại xe.
Thay thế nào hả cụ ?. Lọc nó liền bơm, thay cả cụm có mà bỏ mịe
 

minh0942461234

Xe tải
Biển số
OF-92310
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
258
Động cơ
405,970 Mã lực
Website
baohiempro.vn
mừng cho cụ giải quyết xong sớm, rút KN
 

thuantienng

Xe hơi
Biển số
OF-18076
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
162
Động cơ
507,007 Mã lực
Nơi ở
Số 2A Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội
Cái bơm của Cụ nó nóng quá chuyển sang bảy màu lại ngâm trong bình xăng? như vậy thì nguy hiểm quá! E không dám nói tiếp ợ!
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Cũng chả phải như Cụ nghĩ đâu. Cụ cứ thử đặt trường hợp xe của Cụ bị chết bơm xăng dọc đường mà xem. Lúc ấy lấy đâu ra bơm của hãng mà thay? Chỉ mong xe lại nổ máy rồi ta về đc đến nhà là may lắm rồi Cụ ơi, bơm nào mà chẳng đc. Chỉ có điều bọn gara ấy bất lương, thay cho em đồ đểu mà lại lấy giá cao thôi.
Nhưng thực ra em post bài chỉ muốn nói về một kinh nghiệm hỏng hóc mà xe của các Cụ có thể gặp phải. Nếu gặp phải tình huống như vậy thì các Cụ có thể chuẩn đoán bệnh chuẩn hơn thôi chứ em ko có ý phê phán hay than vãn gì đâu ạ!
Cám ơn cụ chia sẻ , bài học em rút ra từ cụ là phải thay phụ tùng chính hãng và ở những nơi uy tín ,tốt nhất là ở xưởng của hãng đó .
 

gentviet

Xe buýt
Biển số
OF-60836
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
647
Động cơ
447,454 Mã lực
Nơi ở
hà lội
Cám ơn cụ chia sẻ , bài học em rút ra từ cụ là phải thay phụ tùng chính hãng và ở những nơi uy tín ,tốt nhất là ở xưởng của hãng đó .
Nhà cháu cũng đồng ý là vào Gara thì có thể tùy chọn, ko nhất thiết vào đúng hãng (đặc biệt là GM), còn đồ thì nên mua đúng hãng thay là OK nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top