- Biển số
- OF-75543
- Ngày cấp bằng
- 15/10/10
- Số km
- 673
- Động cơ
- 428,592 Mã lực
Đây chỉ là kinh nghiệm thực tế rút ra từ bản thân em thôi ạ, có gì chưa đúng mong các Cụ chỉ giáo thêm. Em chạy Cap LTZ 2007, cách đây 01 năm xe em bị chết bơm xăng ở 6,3 vạn km tại chân cầu Thanh Trì (Phía bên QL5), em đẩy xe vào gara ngay đó và được thay bơm xăng (nghe chú thợ nói là bơm xăng của TOY) với giá là 800k + 200 tiền công.
Từ hôm thay bơm xăng xong, xe em sáng nào cũng phải đề ít nhất 02 phát mới nổ. Cá biệt có lần đồng hồ báo vẫn còn đi được khoảng 60km nữa mới hết xăng nhưng bơm xăng đuối ko hút lên đc nên xảy ra tình trạng máy nổ ko tròn, giật giật, nghẹt nghẹt rồi chết máy hẳn. Em phải thuê xe ôm mang can ra cây xăng mua để đổ vào rồi mới chạy tiếp được.
Gần đây tình trạng buổi sáng khó nổ trở nên trầm trọng hơn. Cách đây khoảng 01 tháng, em đi từ Nam Định về. Lúc đi thì ko sao, lúc về thì bị hiện tượng là cứ để số N thì đạp ga thoải mái, máy vẫn hoạt động tốt. Nhưng khi vào số D thì xe bị bỏ máy, đạp ga thì ko có phản ứng gì cả. Nếu đạp sâu ga vào thì xe cứ im lìm rồi bất ngờ rồ máy và chồm lên, chạy được một đoạn là máy lại lịm đi rồi tèo. Em lại phải về mo rồi đề lại, kéo số D rồi đi thật chậm. Được mấy chục mét xe lại giật giật, nghẹt nghẹt rồi chết máy ( Xăng vẫn còn nhiều). Em cứ phải làm như vậy giữa đêm trên đường cao tốc Cầu Rẽ-Pháp Vân đến cả trăm lần.
Về đến HN, em đã đi súc bình xăng, lau Bugi, vệ sinh cổ hút và ko thấy hiện tượng kể trên xảy ra nữa (quãng đường xa nhất chỉ khoảng 10 km). Cách đây mấy hôm, giữa trưa nắng, em phi xuống nhà máy GM ở Văn Điển để kiểm tra và thay dầu phanh miễn phí. Lúc về hiện tượng nghẹt nghẹt, giật giật, máy cứ lịm đi rồi chết lại xảy ra liên tục. Em bị các xe sau bấm còi inh ỏi vì tội đang đi lại dừng lại, mặc dù đã bấm đèn báo sự cố.
Về đến gara của thằng em tận Đông Anh, sau khi nghe tả và ngồi trên xe kiểm tra thực tế, nó phán: "100% phải thay bơm xăng". Giá bơm xăng trong hãng nghe nói là hơn 3 củ. Em gọi sang nhà Cụ Màu giá là 2,85 củ. Thằng em em gọi sang Chợ Giời thì giá bơm xăng bãi là 1,2 củ + 100k tiền xe ôm mang đến + 100k tiền công thay (đảm bảo xịn 100%, bảo hành 03 tháng sẽ chạy đc khoảng 05 vạn).
Khi tháo cái bơm cũ của em ra thì thằng em nói là "bơm xăng 7 màu" anh ạ! Em nhìn thì thấy ngoài vỏ củ bơm có đủ bảy sắc cầu vồng như khi đổ xăng xuống mặt nước và bị ánh sáng chiếu vào ấy, sờ vào thì thấy bơm nóng rực (bơm xịn thì ko nóng và chỉ có một màu sẫm khi bị ngâm trong xăng). Thằng em nó nói rằng đây là bơm Tàu, giá chỉ hơn 300 k một tẹo, càng thời tiết nóng và đi nóng thì hiện tượng như em tả càng thường xuyên xảy ra. Ngay ngày hôm sau, cả gia đình em làm chuyến Hạ Long_Tuần Châu tổng cộng là hơn 300 km mà vẫn ngon lành, ko hề có vấn đề gì nữa cả. Từ hôm thay bơm xăng xong đến nay, buổi sáng chỉ đề 01 phát ăn ngay.
Trên đây là kinh nghiệm của em về cái bơm xăng, mong rằng những Cụ bị hiện tượng như em thì thử khắc phục sửa chữa theo hướng như vậy có lẽ là sẽ ổn đấy ạ!
Từ hôm thay bơm xăng xong, xe em sáng nào cũng phải đề ít nhất 02 phát mới nổ. Cá biệt có lần đồng hồ báo vẫn còn đi được khoảng 60km nữa mới hết xăng nhưng bơm xăng đuối ko hút lên đc nên xảy ra tình trạng máy nổ ko tròn, giật giật, nghẹt nghẹt rồi chết máy hẳn. Em phải thuê xe ôm mang can ra cây xăng mua để đổ vào rồi mới chạy tiếp được.
Gần đây tình trạng buổi sáng khó nổ trở nên trầm trọng hơn. Cách đây khoảng 01 tháng, em đi từ Nam Định về. Lúc đi thì ko sao, lúc về thì bị hiện tượng là cứ để số N thì đạp ga thoải mái, máy vẫn hoạt động tốt. Nhưng khi vào số D thì xe bị bỏ máy, đạp ga thì ko có phản ứng gì cả. Nếu đạp sâu ga vào thì xe cứ im lìm rồi bất ngờ rồ máy và chồm lên, chạy được một đoạn là máy lại lịm đi rồi tèo. Em lại phải về mo rồi đề lại, kéo số D rồi đi thật chậm. Được mấy chục mét xe lại giật giật, nghẹt nghẹt rồi chết máy ( Xăng vẫn còn nhiều). Em cứ phải làm như vậy giữa đêm trên đường cao tốc Cầu Rẽ-Pháp Vân đến cả trăm lần.
Về đến HN, em đã đi súc bình xăng, lau Bugi, vệ sinh cổ hút và ko thấy hiện tượng kể trên xảy ra nữa (quãng đường xa nhất chỉ khoảng 10 km). Cách đây mấy hôm, giữa trưa nắng, em phi xuống nhà máy GM ở Văn Điển để kiểm tra và thay dầu phanh miễn phí. Lúc về hiện tượng nghẹt nghẹt, giật giật, máy cứ lịm đi rồi chết lại xảy ra liên tục. Em bị các xe sau bấm còi inh ỏi vì tội đang đi lại dừng lại, mặc dù đã bấm đèn báo sự cố.
Về đến gara của thằng em tận Đông Anh, sau khi nghe tả và ngồi trên xe kiểm tra thực tế, nó phán: "100% phải thay bơm xăng". Giá bơm xăng trong hãng nghe nói là hơn 3 củ. Em gọi sang nhà Cụ Màu giá là 2,85 củ. Thằng em em gọi sang Chợ Giời thì giá bơm xăng bãi là 1,2 củ + 100k tiền xe ôm mang đến + 100k tiền công thay (đảm bảo xịn 100%, bảo hành 03 tháng sẽ chạy đc khoảng 05 vạn).
Khi tháo cái bơm cũ của em ra thì thằng em nói là "bơm xăng 7 màu" anh ạ! Em nhìn thì thấy ngoài vỏ củ bơm có đủ bảy sắc cầu vồng như khi đổ xăng xuống mặt nước và bị ánh sáng chiếu vào ấy, sờ vào thì thấy bơm nóng rực (bơm xịn thì ko nóng và chỉ có một màu sẫm khi bị ngâm trong xăng). Thằng em nó nói rằng đây là bơm Tàu, giá chỉ hơn 300 k một tẹo, càng thời tiết nóng và đi nóng thì hiện tượng như em tả càng thường xuyên xảy ra. Ngay ngày hôm sau, cả gia đình em làm chuyến Hạ Long_Tuần Châu tổng cộng là hơn 300 km mà vẫn ngon lành, ko hề có vấn đề gì nữa cả. Từ hôm thay bơm xăng xong đến nay, buổi sáng chỉ đề 01 phát ăn ngay.
Trên đây là kinh nghiệm của em về cái bơm xăng, mong rằng những Cụ bị hiện tượng như em thì thử khắc phục sửa chữa theo hướng như vậy có lẽ là sẽ ổn đấy ạ!