- Biển số
- OF-159712
- Ngày cấp bằng
- 7/10/12
- Số km
- 32
- Động cơ
- 350,027 Mã lực
Em đang đi làm sang tên đổi biển cho vợ hai. Có mấy tình huống đáng rút kinh nghiệm. Em chia sẻ vụ cà số khung số máy mong giúp ích được cho các cụ nhé:
Số là trước khi đi làm đăng ký, em cũng nghĩ khá đơn giản về việc cà số khung số máy. Nghe các cụ phàn nàn nhiều về nạn cò vạc chém anh em OF khá đắt cho việc cà số nên em thử mở nắp capo ra xem sao. Thì em thấy số khung số máy của em nó hiện sẵn hết ở phần khung xe dưới nắp ca pô rồi. Em nghĩ việc cà cũng đơn giản nên em mua cuộn giấy fax và lấy chiếc bút chì của F1 ra, cà xong ngon ơ. Ra dán vào tờ khai, làm thủ tục chỉ trong vài chục phút.
Thế nhưng hôm nay ra bấm biển thì, ôi thôi, đồng chí làm thủ tục bảo phải cà lại số máy cho đúng với hồ sơ gốc như thế này:
http://www.flickr.com/photos/36164673@N06/8680290458/
Sau khi nghe giải thích, em mới hiểu ý nghĩa của việc cà số khung số máy và khám xe là để tránh tình trạng xe gian, số khung số máy bị đục lại. Do đó bản cà số khung phải cà trên khung, bản cà số máy phải cà trên lốc máy. Xe của em thì nhà sản xuất lại bắn thêm một miếng số máy lên trên khung cho dễ nhìn nên em thấy thế đã tự cà trên cái miếng bắn thêm này. Kết quả là không đạt yêu cầu.
Theo tư vấn của các cụ OF, em đã gọi bác Liễu đến bãi xe cà cho em vào chiều nay. Và kết quả rất ngon. Bác Liễu rất đúng hẹn và chuyên nghiệp.
Cà số máy trên lốc máy:
http://www.flickr.com/photos/36164673@N06/8680039373/
Cà số khung đúng chỗ em đã cà, nhưng bác ấy có kinh nghiệm nên cà rõ mồn một. Ngay bên cạnh chỗ đó là miếng kim loại do nhà sản xuất gắn thêm vào để thể hiện số máy (khiến em nhầm nhọt):
http://www.flickr.com/photos/36164673@N06/8680039537/
Như vậy, em rút ra mấy điều:
1. Cà số khung số máy không đơn giản như ta nghĩ, nhất là với các xe để số máy số khung ở chỗ phức tạp, khó với tới thì người cà phải uốn éo, luồn bút, luồn que... rất khó khăn. Cập nhật: bác Liễu sau khi cà xong cho em, bảo xe này còn nhanh, với xe Lacetti form mới, bản 1.8 thì số máy nằm ở chỗ cực kỳ hiểm, bác ấy phải mất 3 tiếng đồng hồ mới cà xong.
2. Cò vạc chỉ đáng lên án khi giá thành cắt cổ. Nhưng xét thời điểm nắng nóng rực lửa, xe cộ đông đúc chật chội trước cửa Lý Thường Kiệt tuần trước thì em thấy cũng thông cảm với những người đứng ngoài đường. Lúc ấy giá cà số khoảng 300k là ok.
3. Một số cụ lên án việc phải kẹp thêm tiền khi làm thủ tục, em thấy nhiều khi do thần hồn nát thần tính là nhiều hơn. Em cũng chuẩn bị tinh thần này trước khi đi đăng ký, nhưng đến nơi em xem diễn biến thấy không cần thiết nên không kẹp tiền. Nó lâu là vì quá đông, chứ em không thấy bị vòi tiền.
Ngay cả lúc em nộp xong hồ sơ vào tuần trước, ra cổng em hỏi mấy vị trông xe xem tiền cà số của cò vạc ở đây là bao nhiêu. Thì các vị ấy bảo là hiện tại không gọi được đâu, vì sáng nay có C.A đến lùa nên bọn nó chạy hết rồi.
Tạm chia sẻ với các cụ. Nếu ai thấy có ích thì vodka cho em nhé.
Số là trước khi đi làm đăng ký, em cũng nghĩ khá đơn giản về việc cà số khung số máy. Nghe các cụ phàn nàn nhiều về nạn cò vạc chém anh em OF khá đắt cho việc cà số nên em thử mở nắp capo ra xem sao. Thì em thấy số khung số máy của em nó hiện sẵn hết ở phần khung xe dưới nắp ca pô rồi. Em nghĩ việc cà cũng đơn giản nên em mua cuộn giấy fax và lấy chiếc bút chì của F1 ra, cà xong ngon ơ. Ra dán vào tờ khai, làm thủ tục chỉ trong vài chục phút.
Thế nhưng hôm nay ra bấm biển thì, ôi thôi, đồng chí làm thủ tục bảo phải cà lại số máy cho đúng với hồ sơ gốc như thế này:
http://www.flickr.com/photos/36164673@N06/8680290458/
Sau khi nghe giải thích, em mới hiểu ý nghĩa của việc cà số khung số máy và khám xe là để tránh tình trạng xe gian, số khung số máy bị đục lại. Do đó bản cà số khung phải cà trên khung, bản cà số máy phải cà trên lốc máy. Xe của em thì nhà sản xuất lại bắn thêm một miếng số máy lên trên khung cho dễ nhìn nên em thấy thế đã tự cà trên cái miếng bắn thêm này. Kết quả là không đạt yêu cầu.
Theo tư vấn của các cụ OF, em đã gọi bác Liễu đến bãi xe cà cho em vào chiều nay. Và kết quả rất ngon. Bác Liễu rất đúng hẹn và chuyên nghiệp.
Cà số máy trên lốc máy:
http://www.flickr.com/photos/36164673@N06/8680039373/
Cà số khung đúng chỗ em đã cà, nhưng bác ấy có kinh nghiệm nên cà rõ mồn một. Ngay bên cạnh chỗ đó là miếng kim loại do nhà sản xuất gắn thêm vào để thể hiện số máy (khiến em nhầm nhọt):
http://www.flickr.com/photos/36164673@N06/8680039537/
Như vậy, em rút ra mấy điều:
1. Cà số khung số máy không đơn giản như ta nghĩ, nhất là với các xe để số máy số khung ở chỗ phức tạp, khó với tới thì người cà phải uốn éo, luồn bút, luồn que... rất khó khăn. Cập nhật: bác Liễu sau khi cà xong cho em, bảo xe này còn nhanh, với xe Lacetti form mới, bản 1.8 thì số máy nằm ở chỗ cực kỳ hiểm, bác ấy phải mất 3 tiếng đồng hồ mới cà xong.
2. Cò vạc chỉ đáng lên án khi giá thành cắt cổ. Nhưng xét thời điểm nắng nóng rực lửa, xe cộ đông đúc chật chội trước cửa Lý Thường Kiệt tuần trước thì em thấy cũng thông cảm với những người đứng ngoài đường. Lúc ấy giá cà số khoảng 300k là ok.
3. Một số cụ lên án việc phải kẹp thêm tiền khi làm thủ tục, em thấy nhiều khi do thần hồn nát thần tính là nhiều hơn. Em cũng chuẩn bị tinh thần này trước khi đi đăng ký, nhưng đến nơi em xem diễn biến thấy không cần thiết nên không kẹp tiền. Nó lâu là vì quá đông, chứ em không thấy bị vòi tiền.
Ngay cả lúc em nộp xong hồ sơ vào tuần trước, ra cổng em hỏi mấy vị trông xe xem tiền cà số của cò vạc ở đây là bao nhiêu. Thì các vị ấy bảo là hiện tại không gọi được đâu, vì sáng nay có C.A đến lùa nên bọn nó chạy hết rồi.
Tạm chia sẻ với các cụ. Nếu ai thấy có ích thì vodka cho em nhé.
Chỉnh sửa cuối: