[Kinh nghiệm]Các bác đã có ai bị bắt lỗi Không Xi Nhan khi vào hướng đi lên Cầu Thăng Long chưa ạ?

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
TH này có thể nói ngắn gọn rằng: đường có tách làn là phải xi nhan chuyển làn kể cả đang đi thẳng (còn rẽ thì đương nhiên phải xi nhan). Ví dụ đường ĐCV, lúc chưa tới hầm Kim liên, đường có 5 làn, 3 làn đi vào hầm, 2 làn đi bên phải (trên hầm) thì ai đi làn nào vẫn thuộc làn đó, ko phải xi nhan. Thường những chỗ này sẽ có vạch ngựa vằn.
Còn đường PVĐ, nếu đang 4 làn (ví dụ vậy) và sau chỗ rẽ vẫn là 4 làn, đương nhiên là phải có làn bị tách, khi đó phải xi nhan. Các cụ xem lại đường PVĐ lúc trước khi lên cầu TL có tách làn ko nhé.
1- Phần chữ đậm ở trên: điều kụ nói không được quy định trong luật, và nhà cháu chưa hiểu ý kụ lắm, mong kụ giải thích rõ thêm giúp, có hình minh hoạ cụ thể thì càng tốt.

2- Đường PVĐ có tách làn hay không:
Đường PVĐ bị "phân làn" toàn tuyến. Xe máy không được xxx cho đi chung vào làn ô tô, nếu xe máy đi ra làn ô tô sẽ bị xxx phạt.
Trước khi lên cầu TL tại vị trí số 2, đường dành cho xe máy trên PVĐ chỉ có 1 làn, không có tách làn xe máy. Kụ Anhtho xem trên Google maps có thể thấy.

Vậy liệu xxx có lý do nào khác để dừng xe xử phạt 2b tại vị trí số 2 nữa, kụ nhỉ?
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,154
Động cơ
2,951,720 Mã lực
Nơi ở
Internet
Cái này em nắm chắc mà. Em còn hỏi xxx điều nào khoản nào thông tư bao nhiêu nói đi trên đường cong phải xi nhan mà xxx có trả lời dc đâu. Em ko chuyển làn cũng ko chuyển hướng ( tức là rẽ trái hoặc phải) thì làm sao phải xi nhan hả bác? Trong khi đó xxx bắt lỗi em là chuyển hướng vào đường cong mà ko xi nhan. Em hỏi xxx hiểu khái niệm chuyển hướng là là gì thì xxx bảo em là đường cong cũng phải xi nhan thì em chịu rồi. Cái kiểu nói chuyện của xxx " mày có bao nhiêu tiền...đưa nhanh mà đi" thì khác gì ăn cướp hả các bác. Ai trong trường hợp của em sẽ hiểu được cảm giác thế nào :(( ức mà ko làm gì được :((
Về luật em không bàn, nhưng cái kết luận "cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan" thì nó phải được lưu truyền hàng trăm năm, có khi hàng nghìn năm, rồi mà cụ. Lần sau chỗ nào nhạy cảm thì cứ xi nhan đi cụ, dù sao cũng an toàn hơn.
 
Biển số
OF-398946
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
121
Động cơ
233,110 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Về luật em không bàn, nhưng cái kết luận "cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan" thì nó phải được lưu truyền hàng trăm năm, có khi hàng nghìn năm, rồi mà cụ. Lần sau chỗ nào nhạy cảm thì cứ xi nhan đi cụ, dù sao cũng an toàn hơn.
Haizzz. Em biết điều đấy mà cụ. Nhưng cái vấn đề ở đây em muốn nói là đúng sai cơ. Chứ đi ra đường dù biết mình đi ko hề sai mà vẫn bị bắt oan thì ức chế lắm cụ ạ
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,154
Động cơ
2,951,720 Mã lực
Nơi ở
Internet
Haizzz. Em biết điều đấy mà cụ. Nhưng cái vấn đề ở đây em muốn nói là đúng sai cơ. Chứ đi ra đường dù biết mình đi ko hề sai mà vẫn bị bắt oan thì ức chế lắm cụ ạ
Muốn nói đúng sai thì phải cứng hơn xxx. Nếu không cứng hơn được xxx (và cả cái gọi là quần chúng, hoặc thằng bán sữa bạn xxx) thì tạm thời đừng bức xúc, mệt người cụ ạ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Tình hình là thế này : Hôm nay em đi XE MÁY từ Phạm Văn Đồng lên Nam Thăng Long. Khi đến đoạn đường hướng lên cầu Thăng Long để đi Nội Bài thì, 1 đường dành cho oto còn 1 đường dành cho xe máy. Khi bắt đầu vào đến đoạn đường dành cho xe máy thì em bị một xxx vẫy lại ra hiệu dừng xe tap lên vỉa hè và yêu cầu em xuất trình giấy tờ. Em ngơ ngác :
-Em : Chào anh xxx, cho em hỏi là em bị lỗi gì ạ?
-xxx : lỗi của anh là đi sai làn và chuyển làn ko xi nhan
Ôi cái định mệnh,có phải chuyển hướng rẽ đâu mà phải bật xi nhan. Cái đoạn đấy bác nào đi rồi thì biết chứ đường nó có mỗi 1 làn,khi chuẩn bị lên cầu thì nó chia đôi ra 1 đường dành cho oto còn 1 đường dành cho xe máy mà nó là hướng đi thẳng chứ có phải rẽ trái hay phải đâu mà bắt lỗi e ko xi nhan. Bức xúc quá thế là em nói :
-Em : Anh ơi anh xem lại hộ em cái, đường này không có vạch phân làn và hướng lên cầu nó là hướng đi thẳng,chỉ là đường nó bị cong thôi chứ có phải ngã rẽ đâu mà anh bắt lỗi em ko xi nhan?
-xxx : cậu có thấy tất cả mọi người đang đi đều xi nhan hay không?
-Em : Anh ơi nhưng trong trường hợp này em ko sai, đây đâu phải em rẽ ko xi nhan mà anh bât em lỗi đấy? Còn làn đường thì chỉ có 1, em ko đi sai làn
-xxx : ko nói nhiều,đường cong cũng phải xi nhan,lần đầu tiên mày đi qua đây à? Giấy tờ đầy đủ ko lấy ra đây xem
Lúc này ngó sang bên thì em thấy 1 ông nữa chắc cũng sinh viên như em đang bị bắt dọa giữ xe vì tội ko có giaay tờ nhưng đặc biệt là dứng cạnh ông ý có 1 thằng xăm trổ nhìn rất chi là hổ báo e đoán là xã hội đen của bọn xxx. Thằng đó bảo với ông kia là "nhà mày ở đâu? Gọi người mang giấy tờ ra đây rồi nộp phạt,mày mà kiểu chống đối thì ăn đủ đấy con ạ" Tiếp đến vụ của em, lúc này em bức xusc lắm vì bị bắt quá là vô lý.
-Em : anh noí vào đường cong cũng phải xi nhan vậy anh có thể cho em biết quy định ở thông tư nào,điều nào khoản nào dc ko ạ?
-xxx : mày sai rồi mày ko phải cãi,nhanh nhanh đưa giaay tờ ra đây. ( lúc đấy thằng xã hội đen kia no đứng lườm em với ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống em. Biết là mình ko sai nhuưng nếu chày cối tiếp thì ko khéo lại có biến,thiệt mình nên...em lấy giấy tờ ra cho nó xem và nó đưa bảng giá ra báo lỗi em lỗi này bij phạt từ 200-400k. Em bảo :
-anh ơi thôi thì lần đầu qua đây e chưa biết,lần sau e sẽ rút kinh nghiệm. A xem giarm nhẹ cho em chứ em sinh viên lấy đâu ra nhiều tiền vậy.
Thế là xxx bảo thôi hữu nghị 300k đưa tiền đây nhanh mà đi. Em bảo anh bớt cho em đi em ko đủ tiền. Xxx bảo chú có bao nhiêu? Em bảo 100k, xxx bảo ko dc, 100k ít quá, bắt e 200k mới cho đi. Em ngậm ngùi lấy ví móc ra 200k đưa cho nó mà lòng thì xót vô cùng ( tiền đổ xăng cả tháng của em đấy).
Lúc đấy ko chỉ em mà co mấy bác nữa cũng bị bắt như vậy,họ đều cãi nhưng kết quả đều ko thành :( . Một ngày đầu năm thật là xui xẻo. Haizz
Có bác nào đi đoạn này bị bắt lỗi như em chưa ạ? Và các bác cùng tranh luận xem xxx bắt em ko xi nhan ở đường cong như thế có đúng ko? Em ko thấy 1 văn bản nào quy định khi đi đường cong mà phải xi nhan cả. Và kinh nghiệm của em là khi gặp xxx có xã hội đen đi cùng thì tốt nhất nên cho chung nó ít $$$ mà đi cho nhanh các bác ạ. Cự cãi thiệt thân lắm! Em xin hết!
Trích lại "Cái đoạn đấy bác nào đi rồi thì biết chứ đường nó có mỗi 1 làn,khi chuẩn bị lên cầu thì nó chia đôi ra 1 đường". Từ 1 chia thành 2 thì chọn đường nào thì đều có chuyển hướng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1- Phần chữ đậm ở trên: điều kụ nói không được quy định trong luật, và nhà cháu chưa hiểu ý kụ lắm, mong kụ giải thích rõ thêm giúp, có hình minh hoạ cụ thể thì càng tốt.

2- Đường PVĐ có tách làn hay không:
Đường PVĐ bị "phân làn" toàn tuyến. Xe máy không được xxx cho đi chung vào làn ô tô, nếu xe máy đi ra làn ô tô sẽ bị xxx phạt.
Trước khi lên cầu TL tại vị trí số 2, đường dành cho xe máy trên PVĐ chỉ có 1 làn, không có tách làn xe máy. Kụ Anhtho xem trên Google maps có thể thấy.

Vậy liệu xxx có lý do nào khác để dừng xe xử phạt 2b tại vị trí số 2 nữa, kụ nhỉ?
Cái này phải dùng hình vẽ thì rõ hơn. Tạm thời cụ cố hình dung nhé. Ví dụ đường PVD có 3 làn, sau chỗ rẽ vẫn có 3 làn. Như vậy chỗ rẽ đó là 1 làn tách thêm ra. Đó chính là tách làn. Rẽ sang đường nhánh phải xi nhan vì đó là chuyển làn. Luật ghi chuyển làn phải xi nhan.
Còn đường ĐCV thì trước chỗ hầm có 5 làn, 3 làn đi thẳng xuống hầm, 2 làn đi chếch ở trên thì đó là không tách làn. Làn nào làn đó đi, không phải xi nhan.
 

wagon

Xe máy
Biển số
OF-150
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
60
Động cơ
581,640 Mã lực
Hôm qua khi đọc còm này nhà cháu đã có cùng quan điểm với dòng chữ đậm ở trên của kụ Anhtho.

Nhưng hôm nay nhà cháu thấy có chút băn khoăn, không biết nếu áp dụng quan điểm nói trên vào trường hợp cụ thể này của kụ chủ thớt thì có phù hợp hay không.
Lí do: ở vị trí tách làn (vị trí 2 ở bản đồ nói trên) nếu kụ chủ đi thẳng vẫn không tự động chuyển làn, mà vẫn đi trên một làn đường cong ở phía bẻn phải của vạch xương cá. Làn đường cong đó cũng là làn đường duy nhất, xe máy bắt buộc phải theo.
Do vậy, xe máy kụ chủ không có hành vi chuyển sang hướng đi khác.

Nhà cháu xin minh hoạ bằng hình vẽ một tình huống tương tự, xe máy đi thẳng trên một làn đường ở phía bên phải vạch xương cá, tuyến Đại cồ Việt đi Kim liên. Mong kụ Anhtho cho ý kiến nhé. Xin cảm ơn kụ.

Câu hỏi: trong hình này xe máy A đi trên làn số 2, từ vị trí 2' đến vị trí 2, để đi đến Lê Duẩn, thì, khi sắp đi ngang vạch xương cá, xe máy A có phải bật xi nhan bên phải hay không?






.
Cụ ơi trong trường hợp xe máy đi từ 2' đến 2 KHÔNG phải bật xi nhan. Nó đi thẳng và vẫn nằm trong làn của mình. Đoạn này công an hay phạt oto và xe máy đi từ là 3 sang 2 đè vạch liền, hoặc không bật nhan (chuyển làn)
 

VECUONG

Xe tải
Biển số
OF-206458
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
369
Động cơ
321,990 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
Hôm qua khi đọc còm này nhà cháu đã có cùng quan điểm với dòng chữ đậm ở trên của kụ Anhtho.

Nhưng hôm nay nhà cháu thấy có chút băn khoăn, không biết nếu áp dụng quan điểm nói trên vào trường hợp cụ thể này của kụ chủ thớt thì có phù hợp hay không.
Lí do: ở vị trí tách làn (vị trí 2 ở bản đồ nói trên) nếu kụ chủ đi thẳng vẫn không tự động chuyển làn, mà vẫn đi trên một làn đường cong ở phía bẻn phải của vạch xương cá. Làn đường cong đó cũng là làn đường duy nhất, xe máy bắt buộc phải theo.
Do vậy, xe máy kụ chủ không có hành vi chuyển sang hướng đi khác.

Nhà cháu xin minh hoạ bằng hình vẽ một tình huống tương tự, xe máy đi thẳng trên một làn đường ở phía bên phải vạch xương cá, tuyến Đại cồ Việt đi Kim liên. Mong kụ Anhtho cho ý kiến nhé. Xin cảm ơn kụ.

Câu hỏi: trong hình này xe máy A đi trên làn số 2, từ vị trí 2' đến vị trí 2, để đi đến Lê Duẩn, thì, khi sắp đi ngang vạch xương cá, xe máy A có phải bật xi nhan bên phải hay không?






.
Nếu đi 2' đến 2 thì ko cần xin nhan, xxx bắt chỉ khi 3 sang 2 ko xin nhan và hay đè vào vạch xương cá.
 

VECUONG

Xe tải
Biển số
OF-206458
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
369
Động cơ
321,990 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
Và đây là sơ đồ vị trí số 2 trên đường PVĐ lên cầu Thăng long, nơi kụ chủ thớt bị thổi phạt lỗi không xi nhan.

Theo nhà cháu, trường hợp đường PVĐ này với trường hợp Đại cồ Việt nêu trên có nhiều nét tương đồng. Cụ thể:

1- cả 2 trường hợp, xe máy đều đang đi thẳng trên một làn đường, không từ bỏ làn đường đang đi để chuyển sang làn khác hoặc chuyển sang hướng đi khác.
2- cả 2 trường hợp, xe máy đều đi thẳng ở phía bên phải vạch xương cá chia làn đường.

Nếu trường hợp Đại cồ Việt xe máy không bị luật bắt buộc phải bật xi nhan báo hướng rẽ (có rẽ đâu mà bật?) thì trường hợp Phạm văn Đồng cũng như vậy.




.
Ngày trước, khi ko cấm xe máy, thì đường có 3 làn thẳng, sau này cấm, họ mở đường rẽ đi tầng 1 cầu TL, nên cụ đi
xe máy đi ở làn xe máy phải xin nhan để rẽ ra đường nhánh là đúng rồi. Vì đường trc cụ đi là dẫn lên cầu. Còn khi cãi xxx, cụ phải viện dẫn điều nào, khoản nào, chứ đừng hỏi theo kiểu cụ kiểm tra họ có thuộc bài hay không.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cái này phải dùng hình vẽ thì rõ hơn. Tạm thời cụ cố hình dung nhé. Ví dụ đường PVD có 3 làn, sau chỗ rẽ vẫn có 3 làn. Như vậy chỗ rẽ đó là 1 làn tách thêm ra. Đó chính là tách làn. Rẽ sang đường nhánh phải xi nhan vì đó là chuyển làn. Luật ghi chuyển làn phải xi nhan.
Còn đường ĐCV thì trước chỗ hầm có 5 làn, 3 làn đi thẳng xuống hầm, 2 làn đi chếch ở trên thì đó là không tách làn. Làn nào làn đó đi, không phải xi nhan.
Phần chữ đậm của kụ chưa chính xác rồi. Xe 2b của kụ chủ không hề có hành vi chuyển làn.

Nhà cháu xin minh hoạ lại, bằng 2 hình vẽ thể hiện cùng một hành vi lưu thông.

- Tại hình #1, minh hoạ tuyến Đại cồ Việt đi Ngã tư tránh tàu Kim Liên. Trường hợp này, kụ Anhtho cũng như nhiều kụ khác đều đồng ý rằng hành vi xe 2 bánh đi thẳng trong 1 làn đường (theo mũi tên màu xanh) trên tuyến này thì không phải bật xi nhan.

- Tại Hình #2, minh hoạ xe 2 bánh của kụ chủ cũng lưu thông giống như trên Hình #1, nghĩa là xe 2b của kụ chủ cũng chỉ lưu thông đi thẳng trong 1 làn đường (đi theo mũi tên màu xanh như trong hình).

Xe 2 bánh của kụ chủ thớt vẫn đi trên 1 làn đường duy nhất của tuyến PVĐ, là làn đường dành cho xe máy (đi theo làn có mũi tên màu xanh trên hình #1 dưới đây). Xe 2b của kụ chủ không hề có hành vi chuyển làn, cũng không có hành vi rời bỏ làn đang đi để rẽ sang một làn khác.
Do vậy, theo luật, kụ chủ không phải bật xi nhan.



Hình #1: xe 2 bánh đi trên 1 làn (có mũi tên màu xanh) không phải bật xi nhan (tuyến ĐCV-Ngã tư KL)




Hình #2: xe 2 bánh cũng đang đi thẳng trên 1 làn (có mũi tên mảu xanh) nên cũng không phải bật xi nhan.

.

.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em, vãn cần xi nhan trong các trường hợp như vậy. Cũng như khi các cụ ra khỏi đường cao tốc, kiểu gì cũng phải xi nhan.
 

sieucuchuoi

Xe buýt
Biển số
OF-175788
Ngày cấp bằng
8/1/13
Số km
588
Động cơ
344,528 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
em thấy các cu chưa ngã ngũ,em cũng mạnh dạn nêu quan điểm của em.
trường hợp của cụ chủ nêu em thấy cần phải xinhan nếu vạnh kẻ đường của cụ đoạn lên cầu là vạch đứt,hoặc ko có vạch.
hoặc đoạn đó tách ra nhưng hơi cong.
xinhan đẻ báo hiệu hướng đi của mình cho các phương tiên xung bquanh.
xinhan cũng có 2 cách để xinhan. xinhan nhanh và xinhan chậm.
nhanh để chuyển làn,hoặc như cụ sgb345 nói trên đường đcviet,loại này bật lên có 2 giây là tự tắt.''chỉ là tác dụng báo hiệu.''
còn xinhan chậm là không tự tắt dùng để rẽ ngã 3,4.''có tác dụng xin đường'
mời các cụ cùng tham khảo, cái này em ko học ở việt nam.:-w
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Theo em, vãn cần xi nhan trong các trường hợp như vậy. Cũng như khi các cụ ra khỏi đường cao tốc, kiểu gì cũng phải xi nhan.
Tại các còm này, nhà cháu muốn trao đổi cùng các kụ về quy định của pháp luật. Tạm thời chưa đề cập đến việc nên hay không nên xi nhan, hoặc đến văn hoá giao thông nói chung.

Nhà cháu thấy trường hợp của kụ chủ khác với trường hợp ra khỏi đường cao tốc mà kụ nêu ví dụ.

1- Khi ra khỏi đường cao tốc, phương tiện có hành vi chuyển làn xe, có hành vi chuyển hướng xe, rời bỏ tuyến đường mà xe đang đi, để chuyển sang một tuyến đường khác. Theo luật, khi chuyển làn xe, chuyển hướng xe như kụ ví dụ, đương nhiên phải xi nhan, kụ à.

2- Trường hợp của kụ chủ, trên tuyến đường PVĐ xe máy bắt buộc phải đi trong 1 làn đường duy nhất, là làn đường sát lề đường (hai làn xe phía ngoài bên trái chỉ dành cho ô tô), xe máy kụ chủ đi thẳng trong làn đường đó, không có hành vi chuyển sang làn đường khác, cũng không có hành vi chuyển hướng sang tuyến đường khác (qua bên kia cầu TL thì làn xe máy lại hoà vào, đi bên cạnh 2 làn xe ô tô của cùng tuyến đường dẫn đến Nội bài). Trường hợp của kụ chủ không rơi vào 1 trong 7 hành vi mà luật gtđb quy định phải xi nhan, nên kụ chủ không xi nhan thì không vi phạm luật.

3- Nếu kụ chủ nghe theo lời khuyên của một số kụ OF và bật xi nhan bên phải trước khi đi thẳng ngang qua vạch xương cá trên tuyến PVĐ sẽ dẫn đến bất cập là xe phía sau, xe ô tô phía ngoài lầm tưởng kụ chủ muốn rẽ phải vào Ciputra hoặc muốn tấp lề để dừng đỗ xe. Điều này có thể dẫn đến cản trở hoặc mất an toàn giao thông, kụ à.


em thấy các cu chưa ngã ngũ,em cũng mạnh dạn nêu quan điểm của em.
trường hợp của cụ chủ nêu em thấy cần phải xinhan nếu vạnh kẻ đường của cụ đoạn lên cầu là vạch đứt,hoặc ko có vạch.
hoặc đoạn đó tách ra nhưng hơi cong.
xinhan đẻ báo hiệu hướng đi của mình cho các phương tiên xung bquanh.
xinhan cũng có 2 cách để xinhan. xinhan nhanh và xinhan chậm.
nhanh để chuyển làn,hoặc như cụ sgb345 nói trên đường đcviet,loại này bật lên có 2 giây là tự tắt.''chỉ là tác dụng báo hiệu.''
còn xinhan chậm là không tự tắt dùng để rẽ ngã 3,4.''có tác dụng xin đường'
mời các cụ cùng tham khảo, cái này em ko học ở việt nam.:-w
Nhà cháu cũng xin trả lời kụ như ở quote bên trên.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Theo em, vãn cần xi nhan trong các trường hợp như vậy. Cũng như khi các cụ ra khỏi đường cao tốc, kiểu gì cũng phải xi nhan.
Đồng ý với quan điểm của cụ. Hai hành vi luật yêu cầu có tín hiệu báo trước là "chuyển làn" và "chuyển hướng". Nên chỉ cần hiểu đúng thể nào là "chuyển làn" và "chuyển hướng" thì sẽ rõ.
- "Chuyển làn" thì dễ nhận ra vi nó liên quan đến vạch phân làn, cứ lấn qua cái vạch thì là chuyển làn.
- Còn "chuyển hướng"??? Theo em "hướng" ở đây phải gắn với con đường đang đi chứ không phải xác định hướng trên một mặt phẳng với tọa độ nào đó. Do vậy trong giao thông nhiều trường hợp đi "cong" thì không chuyển hướng nhưng đi thẳng lại chuyển hướng. Khi có hanh vi chuyển từ đường này sang một đường khác thì khi đó có sự chuyển hướng (đây chính là tình huống của chủ thớt).
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Tại các còm này, nhà cháu muốn trao đổi cùng các kụ về quy định của pháp luật. Tạm thời chưa đề cập đến việc nên hay không nên xi nhan, hoặc đến văn hoá giao thông nói chung.

Nhà cháu thấy trường hợp của kụ chủ khác với trường hợp ra khỏi đường cao tốc mà kụ nêu ví dụ.

1- Khi ra khỏi đường cao tốc, phương tiện có hành vi chuyển làn xe, có hành vi chuyển hướng xe, rời bỏ tuyến đường mà xe đang đi, để chuyển sang một tuyến đường khác. Theo luật, khi chuyển làn xe, chuyển hướng xe như kụ ví dụ, đương nhiên phải xi nhan, kụ à.

2- Trường hợp của kụ chủ, trên tuyến đường PVĐ xe máy bắt buộc phải đi trong 1 làn đường duy nhất, là làn đường sát lề đường (hai làn xe phía ngoài bên trái chỉ dành cho ô tô), xe máy kụ chủ đi thẳng trong làn đường đó, không có hành vi chuyển sang làn đường khác, cũng không có hành vi chuyển hướng sang tuyến đường khác (qua bên kia cầu TL thì làn xe máy lại hoà vào, đi bên cạnh 2 làn xe ô tô của cùng tuyến đường dẫn đến Nội bài). Trường hợp của kụ chủ không rơi vào 1 trong 7 hành vi mà luật gtđb quy định phải xi nhan, nên kụ chủ không xi nhan thì không vi phạm luật.

3- Nếu kụ chủ nghe theo lời khuyên của một số kụ OF và bật xi nhan bên phải trước khi đi thẳng ngang qua vạch xương cá trên tuyến PVĐ sẽ dẫn đến bất cập là xe phía sau, xe ô tô phía ngoài lầm tưởng kụ chủ muốn rẽ phải vào Ciputra hoặc muốn tấp lề để dừng đỗ xe. Điều này có thể dẫn đến cản trở hoặc mất an toàn giao thông, kụ à.




Nhà cháu cũng xin trả lời kụ như ở quote bên trên.
.
Có nghĩa là trong hình sau đường màu vàng và đường màu đỏ là một đường. Nói cách khác đang đi trên đường màu vàng chuyển sang đường màu đỏ không phải chuyển hướng. Đi kiểu gì rồi cùng hòa nhau ở đâu đó nên ta đi cùng "tuyến đường".

 
Biển số
OF-522390
Ngày cấp bằng
20/7/17
Số km
11
Động cơ
175,210 Mã lực
Tuổi
37
em đi lên cầu thăng long có bao jo bật xi nhan đâu mà cũng ko bao jo bị bắt nhé bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top