Trường hợp cụ thể: đường ĐCV thì 2b đang đi trong làn 2b và đi thẳng có lẽ ko cần xi nhan. Đây chính là điểm
nhờ nhờ trong luật
.
Mà đã là nhờ nhờ thì ai lý luận giỏi sẽ thắng !
1- Xin cảm ơn kụ, vì kụ cũng khẳng định trường hợp trên đường PVĐ xe 2b của kụ chủ "đang đi trong làn đường dành cho 2b và đang đi thẳng".
Như vậy, xe 2 bánh của kụ chủ "không hè có hành vi chuyển hướng, cũng không có hành vi chuyển làn đường".
2- Về yêu cầu có tín hiệu xi nhan: nhà cháu có quan điểm khác kụ. Luật quy định rất rõ ràng chỉ có 7 trường hợp phương tiện phải có tín hiệu xi nhan. Trong đó có 4 trường hợp phổ biến là khi chuyển làn, khi chuyển hướng, khi vượt xe và khi lùi xe.
Mọi trường hợp khác không thuộc 7 trường hợp đó, luật không bắt buộc phương tiện phải có tín hiệu xi nhan.
(Nhà cháu đã có úp trên OF danh mục 7 trường hợp phải có tín hiệu xi nhan, để nhà cháu tìm lại, rồi úp lên đây hầu các kụ).
Vì vậy, khi xe kụ chủ đang di chuyển thẳng trên làn đường xe máy (làn đường cong về bên phải), không có hảnh vi chuyển làn, cũng không có hành vi chuyển hướng, thì luật quy định không phải xi nhan. Như vậy, luật quy định rất rõ ràng, luật không
nhờ nhờ chút nào.
3- Ai lý luận giỏi sẽ thắng?
Dạ xin thưa, không phải như vậy đâu ạ.
Luật Xử lý VPHC quy định người ra quyết định xử phạt có nghĩa vụ chứng minh lỗi vi phạm. Như vậy, để có cơ sở phạt được kụ chủ lỗi không xi nhan phải khi đi tại vị trí số 2 trên bản đồ, Csgt phải chứng minh kụ chủ đã thực hiện một trong hành vi giao thông theo luật quy định thì phải có tín hiệu xi nhan, nhưng vì kụ chủ không xi nhan, nên phạm lỗi và đáng bị họ phạt.
Theo ý kụ Anhtho, liệu xxx có khả năng đưa ra lỗi vi phạm nào khác được quy định trong luật làm cơ sở để xử phạt kụ chủ, trừ 2 lỗi "không có tín hiệu khi chuyển làn và không có tín hiệu khi chuyển hướng xe" hay không?
Theo cá nhân nhà cháu, xxx hoàn toàn không có cơ sở pháp lý để bắt lỗi và xử phạt công dân với lỗi không xi nhan tại vị trí số 2 trước cổng vào Ciputra. Nếu họ vẫn ép phạt công dân, họ có thể bị khiếu nại hoặc bị kiện.
.
-------------------
Bổ sung:
7 trường hợp luật bắt buộc phải có tín hiệu (xi nhan):
"Trong luật gtđb hiện hành chỉ quy định 7 hành vi cần phải có tín hiệu (bằng xi nhan, hoặc tín hiệu khác), được quy định cụ thể bằng 7 điều luật, mỗi điều luật chỉ điều chỉnh riêng cho một hành vi riêng biệt.
Trong 7 hành vi mà luật quy định phải xi nhan không thấy có hành vi "lái xe trên đường cong, đường vòng".
7 hành vi luật bắt buộc phải có tín hiệu, hoặc báo hiệu, là:
1- Chuyển làn phải có tín hiệu - theo Điều 13: Sử dụng làn đường
2- Vượt xe phải có báo hiệu - theo Điều 14: Vượt xe
3- chuyển hướng phải xi nhan báo hướng rẽ - theo Điều 15: Chuyển hướng xe
4- Lùi xe phải có tín hiệu - theo Điều 16: Lùi xe
5- Dừng xe, đỗ xe phải có tín hiệu cảnh báo - theo Điều 18: Dừng xe, đỗ xe
6,7- Nhập làn vào đường cao tốc, đỗ xe trên ĐCT - theo Điều 26: Giao thông trên đường cao tốc.
.