[Kinh nghiệm]Các bác đã có ai bị bắt lỗi Không Xi Nhan khi vào hướng đi lên Cầu Thăng Long chưa ạ?

Biển số
OF-398946
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
121
Động cơ
233,110 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Khi nó vẫy vào thì cụ phải nắm chắc luật mới bật dc, cái này em không rõ lắm nên không bình luận. 200k cho 1 lần ngu cũng ko đắt quá đâu cụ ak, sau này đi 4b còn nhiều cái vô lý nữa
Đoạn đường rẽ vào ciputra đây mà, cụ chưa học câu... là giặc ...là quan à.
Cái này em nắm chắc mà. Em còn hỏi xxx điều nào khoản nào thông tư bao nhiêu nói đi trên đường cong phải xi nhan mà xxx có trả lời dc đâu. Em ko chuyển làn cũng ko chuyển hướng ( tức là rẽ trái hoặc phải) thì làm sao phải xi nhan hả bác? Trong khi đó xxx bắt lỗi em là chuyển hướng vào đường cong mà ko xi nhan. Em hỏi xxx hiểu khái niệm chuyển hướng là là gì thì xxx bảo em là đường cong cũng phải xi nhan thì em chịu rồi. Cái kiểu nói chuyện của xxx " mày có bao nhiêu tiền...đưa nhanh mà đi" thì khác gì ăn cướp hả các bác. Ai trong trường hợp của em sẽ hiểu được cảm giác thế nào :(( ức mà ko làm gì được :((
 

Macuda

Xe tải
Biển số
OF-352956
Ngày cấp bằng
30/1/15
Số km
404
Động cơ
269,340 Mã lực
Nơi ở
165 Cầu Giấy,Hà Nội
Nói chung chỗ đấy xxx toàn bắt xe máy gióng lỗi của cụ.Lần sau rẽ vào chỗ ngã tư dưới lên cầu Thăng Long tránh chúng nó cho nó lành
 
Biển số
OF-398946
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
121
Động cơ
233,110 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Nói chung chỗ đấy xxx toàn bắt xe máy gióng lỗi của cụ.Lần sau rẽ vào chỗ ngã tư dưới lên cầu Thăng Long tránh chúng nó cho nó lành
Haizzz. Càng ngày em càng mất niềm tin vào xxx cụ ạ
 

xebongac

Xe buýt
Biển số
OF-339018
Ngày cấp bằng
17/10/14
Số km
623
Động cơ
281,885 Mã lực
thui cụ đừng tiếc 200k nữa, chỗ này có quá nhiều người bị thịt rồi.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bác ơi đoạn này ko phải rồi. Cầu thăng long nó bắc qua 1 sông cơ mà bác

1- Trên bản đồ này là cầu Thăng long bắc qua sông Hồng.
Vị trí có số 1 là đường Phạm văn Đồng đi lên cầu TL. Vị trí có số 2 ngang với cổng vào Ciputra, là nơi có đường nhánh cho xe 2b đi lên cầu TL.

Nếu đi thẳng theo đường Phạm văn Đồng (đường màu vàng) thì xe sẽ đi lên tầng 2 cầu TL, là nơi chỉ cho ô tô đi.
Xe máy sẽ phải tách ra khỏi đường PVĐ, đi sang đường nhánh ở bên phải (đường màu trắng), để đi lên tầng 1 của cầu Thăng long, là tầng cho xe 2b đi chung với đường sắt.

2- Trên bản đồ này, nhà cháu thấy có 6 vị trí có thể là chỗ xe 2b tách ra, đi vào đường nhánh để đi lên tầng 1 cầu TL, đánh số từ 1 đến 6.

Nhà cháu xin hỏi, kụ chủ bị dừng xe phạt tại vị trí gần số mấy trên bản đồ này thế?


 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-398946
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
121
Động cơ
233,110 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
thui cụ đừng tiếc 200k nữa, chỗ này có quá nhiều người bị thịt rồi.
Cụ ơi ko hẳn là em tiếc 200k thôi đâu mà phần nhiều em muốn lên đây nhờ các cụ làm rõ vấn đề là mình đi ko sai mà vẫn bị thịt 1 cách vô lý. Hôm đó trong ví em còn đúng 300k cụ ạ,hắn còn xem ví của em rồi mới lấy 200k mà :((
 
Biển số
OF-398946
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
121
Động cơ
233,110 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Cụ ơi ko hẳn là em tiếc 200k thôi đâu mà phần nhiều em muốn lên đây nhờ các cụ làm rõ vấn đề là mình đi ko sai mà vẫn bị thịt 1 cách vô lý. Hôm đó trong ví em còn đúng 300k cụ ạ,hắn còn xem ví của em rồi mới lấy 200k mà :((
Em bị bắt ngay tại vị trí số 1 cụ ạ. Ngay tại khúc cua hướng lên cầu thăng long
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em bị bắt ngay tại vị trí số 1 cụ ạ. Ngay tại khúc cua hướng lên cầu thăng long

Vậy nhà cháu sẽ dùng bản đồ đó, phóng to vị trí số 1 như dưới đây, để trao đổi cùng kụ nhé.

Tuy nhiên, vị trí số 1 không có đường nhánh rẽ bên phải cho xe 2b từ PVĐ đi lên tầng 1 cầu Thăng Long.
Nhờ kụ xem lại, có phải kụ rẽ vào đường nhánh bên phải tại vị trí số 2, rồi đi theo đường chỉ màu đỏ để lên cầu TL hay không?

(Ngay khi rẽ vào đường nhánh tại vị trí số 2, kụ bị dừng xe, bắt lỗi không xi nhan?)

 

wagon

Xe máy
Biển số
OF-150
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
60
Động cơ
581,640 Mã lực
Em có nhớ đọc một bài trên báo về vụ công an bắt xi nanh trên đường cong là sai (đường cong ở đây là cong, không giao cắt với đường nào khác). Tuy nhiên thực tế em cứ bật xi nhan cho lành. Đứng cãi nhau với mấy "anh áo vàng ăn giầy ăn cả bít tất" đấy mất thời gian lắm.
 
Biển số
OF-398946
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
121
Động cơ
233,110 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Vậy nhà cháu sẽ dùng bản đồ đó, phóng to vị trí số 1 như dưới đây, để trao đổi cùng kụ nhé.

Tuy nhiên, vị trí số 1 không có đường nhánh rẽ bên phải cho xe 2b từ PVĐ đi lên tầng 1 cầu Thăng Long.
Nhờ kụ xem lại, có phải kụ rẽ vào đường nhánh bên phải tại vị trí số 2, rồi đi theo đường chỉ màu đỏ để lên cầu TL hay không?

(Ngay khi rẽ vào đường nhánh tại vị trí số 2, kụ bị dừng xe, bắt lỗi không xi nhan?)

Vị trí số 2 cụ ạ.
 
Biển số
OF-398946
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
121
Động cơ
233,110 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Em có nhớ đọc một bài trên báo về vụ công an bắt xi nanh trên đường cong là sai (đường cong ở đây là cong, không giao cắt với đường nào khác). Tuy nhiên thực tế em cứ bật xi nhan cho lành. Đứng cãi nhau với mấy "anh áo vàng ăn giầy ăn cả bít tất" đấy mất thời gian lắm.
Haizzz.. cơ bản là bắt một cách vô lý quá bác ạ. Đây lại là lần đầu tiên em đi qua đoạn này nữa
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Vẫn là đường chính rẽ sang đường nhánh nên cần xi nhan.[/b] Ví dụ nếu đang đi trên con đường nhiều làn và đường hơi cong. Nếu cụ đi thẳng thì sẽ tự động chuyển làn, vậy ko thể lý luận: tôi đi thẳng (ko đánh lái) là ko cần bật xi nhan.
[/B]
Hôm qua khi đọc còm này nhà cháu đã có cùng quan điểm với dòng chữ đậm ở trên của kụ Anhtho.

Nhưng hôm nay nhà cháu thấy có chút băn khoăn, không biết nếu áp dụng quan điểm nói trên vào trường hợp cụ thể này của kụ chủ thớt thì có phù hợp hay không.
Lí do: ở vị trí tách làn (vị trí 2 ở bản đồ nói trên) nếu kụ chủ đi thẳng vẫn không tự động chuyển làn, mà vẫn đi trên một làn đường cong ở phía bẻn phải của vạch xương cá. Làn đường cong đó cũng là làn đường duy nhất, xe máy bắt buộc phải theo.
Do vậy, xe máy kụ chủ không có hành vi chuyển sang hướng đi khác.

Nhà cháu xin minh hoạ bằng hình vẽ một tình huống tương tự, xe máy đi thẳng trên một làn đường ở phía bên phải vạch xương cá, tuyến Đại cồ Việt đi Kim liên. Mong kụ Anhtho cho ý kiến nhé. Xin cảm ơn kụ.

Câu hỏi: trong hình này xe máy A đi trên làn số 2, từ vị trí 2' đến vị trí 2, để đi đến Lê Duẩn, thì, khi sắp đi ngang vạch xương cá, xe máy A có phải bật xi nhan bên phải hay không?






.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỗ ĐCV, nếu coi đó là 1 ngã rẽ, xi nhan luôn an toàn hơn. Về mặt luật cũng ko ai chơi mình được. Thực ra luật không phải lúc nào cũng trắng ra trắng ,đen ra đen, nó có phần nhờ nhờ :).
Em đi qua đoạn ĐCV hoặc những chỗ tương tự, luôn xi nhan. Thực ra, trên các cao tốc , ở các ngã rẽ có hình ngựa vằn và thường ta vẫn phải xi nhan kể cả đang đi làn sẽ dẫn tới đưởng nhánh.
Các cụ đừng tiếc động tác bật xi nhan. Trong giao thông, để người khác hiểu được ý mình là một biện pháp tự bảo vệ mình rất hữu hiệu.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chỗ ĐCV, nếu coi đó là 1 ngã rẽ, xi nhan luôn an toàn hơn. Về mặt luật cũng ko ai chơi mình được. Thực ra luật không phải lúc nào cũng trắng ra trắng ,đen ra đen, nó có phần nhờ nhờ :).
Em đi qua đoạn ĐCV hoặc những chỗ tương tự, luôn xi nhan. Thực ra, trên các cao tốc , ở các ngã rẽ có hình ngựa vằn và thường ta vẫn phải xi nhan kể cả đang đi làn sẽ dẫn tới đưởng nhánh.
Các cụ đừng tiếc động tác bật xi nhan. Trong giao thông, để người khác hiểu được ý mình là một biện pháp tự bảo vệ mình rất hữu hiệu.
Trường hợp đường Đại cồ Việt nêu trên, nhà cháu muốn được biết ý kiến của kụ chiểu theo quy định của luật gtđb, thì xe máy A trong vòng tròn, vẫn đang đi trên một làn đường số 2, từ vị trí 2' đến vị trí 2, rồi đi tiếp trên làn đường 2 đó đến ngã tư, thì:

1- Xe máy A này có hành vi chuyển hướng khi đi ngang vạch xương cá trên hình hay không?
2- Nếu xe máy A không xi nhan phải khi sắp đi ngang vạch xương cá thì có bị xxx đứng phía trước phạt hay không?
3- Nếu xxx phạt xe máy A lỗi không xi nhan phải (khi sắp đi ngang vạch xương cá) thì phạt như vậy có đúng luật hay không?

Vấn đề khác như an toàn, văn hoá giao thông, v.v... mình bàn sau.

Quan điểm cá nhân nhà cháu với trường hợp Đại cồ Việt là xe máy A vẫn đang đi trên 1 làn đường, không có hành vi rời bỏ làn đường đang đi để chuyển hướng khác, nên không phải bật xi nhan bên phải khi đi ngang vạch xương cá.

(P/s: khi sắp đi ngang vạch xương cá, nếu xe máy A bật xi nhan phải nhưng vẫn đi theo làn đường số 2, thì các xe phía sau có thể hiểu nhầm là xe máy A chuẩn bị chuyển làn vào làn 1 sát lề, gây hiểu nhầm cho người tham gia giao thông khác, có thể gây mất an toàn giao thông).
.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Và đây là sơ đồ vị trí số 2 trên đường PVĐ lên cầu Thăng long, nơi kụ chủ thớt bị thổi phạt lỗi không xi nhan.

Theo nhà cháu, trường hợp đường PVĐ này với trường hợp Đại cồ Việt nêu trên có nhiều nét tương đồng. Cụ thể:

1- cả 2 trường hợp, xe máy đều đang đi thẳng trên một làn đường, không từ bỏ làn đường đang đi để chuyển sang làn khác hoặc chuyển sang hướng đi khác.
2- cả 2 trường hợp, xe máy đều đi thẳng ở phía bên phải vạch xương cá chia làn đường.

Nếu trường hợp Đại cồ Việt xe máy không bị luật bắt buộc phải bật xi nhan báo hướng rẽ (có rẽ đâu mà bật?) thì trường hợp Phạm văn Đồng cũng như vậy.




.
 
Biển số
OF-398946
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
121
Động cơ
233,110 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Hôm qua khi đọc còm này nhà cháu đã có cùng quan điểm với dòng chữ đậm ở trên của kụ Anhtho.

Nhưng hôm nay nhà cháu thấy có chút băn khoăn, không biết nếu áp dụng quan điểm nói trên vào trường hợp cụ thể này của kụ chủ thớt thì có phù hợp hay không.
Lí do: ở vị trí tách làn (vị trí 2 ở bản đồ nói trên) nếu kụ chủ đi thẳng vẫn không tự động chuyển làn, mà vẫn đi trên một làn đường cong ở phía bẻn phải của vạch xương cá. Làn đường cong đó cũng là làn đường duy nhất, xe máy bắt buộc phải theo.
Do vậy, xe máy kụ chủ không có hành vi chuyển sang hướng đi khác.


Nhà cháu xin minh hoạ bằng hình vẽ một tình huống tương tự, xe máy đi thẳng trên một làn đường ở phía bên phải vạch xương cá, tuyến Đại cồ Việt đi Kim liên. Mong kụ Anhtho cho ý kiến nhé. Xin cảm ơn kụ.

Câu hỏi: trong hình này xe máy A đi trên làn số 2, từ vị trí 2' đến vị trí 2, để đi đến Lê Duẩn, thì, khi sắp đi ngang vạch xương cá, xe máy A có phải bật xi nhan bên phải hay không?






.
Cụ nói đúng ý em rồi. Trong trường hợp này xxx bắt lỗi em là quá vô lý
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trường hợp cụ thể: đường ĐCV thì 2b đang đi trong làn 2b và đi thẳng có lẽ ko cần xi nhan. Đây chính là điểm nhờ nhờ trong luật :).
Mà đã là nhờ nhờ thì ai lý luận giỏi sẽ thắng !
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Trường hợp cụ thể: đường ĐCV thì 2b đang đi trong làn 2b và đi thẳng có lẽ ko cần xi nhan. Đây chính là điểm nhờ nhờ trong luật :).
Mà đã là nhờ nhờ thì ai lý luận giỏi sẽ thắng !
1- Xin cảm ơn kụ, vì kụ cũng khẳng định trường hợp trên đường PVĐ xe 2b của kụ chủ "đang đi trong làn đường dành cho 2b và đang đi thẳng".

Như vậy, xe 2 bánh của kụ chủ "không hè có hành vi chuyển hướng, cũng không có hành vi chuyển làn đường".

2- Về yêu cầu có tín hiệu xi nhan: nhà cháu có quan điểm khác kụ. Luật quy định rất rõ ràng chỉ có 7 trường hợp phương tiện phải có tín hiệu xi nhan. Trong đó có 4 trường hợp phổ biến là khi chuyển làn, khi chuyển hướng, khi vượt xe và khi lùi xe.
Mọi trường hợp khác không thuộc 7 trường hợp đó, luật không bắt buộc phương tiện phải có tín hiệu xi nhan.
(Nhà cháu đã có úp trên OF danh mục 7 trường hợp phải có tín hiệu xi nhan, để nhà cháu tìm lại, rồi úp lên đây hầu các kụ).

Vì vậy, khi xe kụ chủ đang di chuyển thẳng trên làn đường xe máy (làn đường cong về bên phải), không có hảnh vi chuyển làn, cũng không có hành vi chuyển hướng, thì luật quy định không phải xi nhan. Như vậy, luật quy định rất rõ ràng, luật không nhờ nhờ chút nào.

3- Ai lý luận giỏi sẽ thắng?
Dạ xin thưa, không phải như vậy đâu ạ.

Luật Xử lý VPHC quy định người ra quyết định xử phạt có nghĩa vụ chứng minh lỗi vi phạm. Như vậy, để có cơ sở phạt được kụ chủ lỗi không xi nhan phải khi đi tại vị trí số 2 trên bản đồ, Csgt phải chứng minh kụ chủ đã thực hiện một trong hành vi giao thông theo luật quy định thì phải có tín hiệu xi nhan, nhưng vì kụ chủ không xi nhan, nên phạm lỗi và đáng bị họ phạt.

Theo ý kụ Anhtho, liệu xxx có khả năng đưa ra lỗi vi phạm nào khác được quy định trong luật làm cơ sở để xử phạt kụ chủ, trừ 2 lỗi "không có tín hiệu khi chuyển làn và không có tín hiệu khi chuyển hướng xe" hay không?

Theo cá nhân nhà cháu, xxx hoàn toàn không có cơ sở pháp lý để bắt lỗi và xử phạt công dân với lỗi không xi nhan tại vị trí số 2 trước cổng vào Ciputra. Nếu họ vẫn ép phạt công dân, họ có thể bị khiếu nại hoặc bị kiện.

.

-------------------

Bổ sung:

7 trường hợp luật bắt buộc phải có tín hiệu (xi nhan):


"Trong luật gtđb hiện hành chỉ quy định 7 hành vi cần phải có tín hiệu (bằng xi nhan, hoặc tín hiệu khác), được quy định cụ thể bằng 7 điều luật, mỗi điều luật chỉ điều chỉnh riêng cho một hành vi riêng biệt.
Trong 7 hành vi mà luật quy định phải xi nhan không thấy có hành vi "lái xe trên đường cong, đường vòng".


7 hành vi luật bắt buộc phải có tín hiệu, hoặc báo hiệu, là:

1- Chuyển làn phải có tín hiệu - theo Điều 13: Sử dụng làn đường
2- Vượt xe phải có báo hiệu - theo Điều 14: Vượt xe
3- chuyển hướng phải xi nhan báo hướng rẽ - theo Điều 15: Chuyển hướng xe
4- Lùi xe phải có tín hiệu - theo Điều 16: Lùi xe
5- Dừng xe, đỗ xe phải có tín hiệu cảnh báo - theo Điều 18: Dừng xe, đỗ xe
6,7- Nhập làn vào đường cao tốc, đỗ xe trên ĐCT - theo Điều 26: Giao thông trên đường cao tốc.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TH này có thể nói ngắn gọn rằng: đường có tách làn là phải xi nhan chuyển làn kể cả đang đi thẳng (còn rẽ thì đương nhiên phải xi nhan). Ví dụ đường ĐCV, lúc chưa tới hầm Kim liên, đường có 5 làn, 3 làn đi vào hầm, 2 làn đi bên phải (trên hầm) thì ai đi làn nào vẫn thuộc làn đó, ko phải xi nhan. Thường những chỗ này sẽ có vạch ngựa vằn.
Còn đường PVĐ, nếu đang 4 làn (ví dụ vậy) và sau chỗ rẽ vẫn là 4 làn, đương nhiên là phải có làn bị tách, khi đó phải xi nhan. Các cụ xem lại đường PVĐ lúc trước khi lên cầu TL có tách làn ko nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top