[Funland] Kinh nghiệm bán hàng online

ThanCui

Xe tăng
Biển số
OF-122163
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
1,570
Động cơ
394,067 Mã lực
Em cũng kinh doanh OL trên OF và em cũng kinh doanh hàng độc ( mợ xem ở ĐÂY và nói thật em chả có kinh nghiệm gì cả :))
 
Chỉnh sửa cuối:

daututhongminh

Xe máy
Biển số
OF-193398
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
83
Động cơ
328,820 Mã lực
KINH DOANH ONLINE THÌ CẤN NẮM BẮT S9UO7C5 THỊ HIẾU KHÁCH HÀNG MỢ AK. EM TỌA MẤY SHOP TRÊN MẤY WEB KHÁC. KHÔNG NÊN ĐẦU TƯ NGAY WEBSITE NGAY VÌ CHI PHÍ CỐ ĐỊNH NÓ CAO. TIỀN ĐÓ ĐỂ XOAY VÒNG CHO SP. VÍ DỤ ĐÂYY AK.http://www.otosaigon.com/forum/Message/6946525-COMBO-4-TÚI-THƠM-CAFE-TRỌN-BỘ-GIÁ-150K-TIẾT-KIỆM-50K-THA-HỒ-KHỬ-MÙI-OTO/
CÁC TRANG MẠNH THƯỜNG LÀ VẬT GIÁ, ENBAC, RỒNG BAY, FACEBOOK THÌ EM KHÔNG ĐÁNH GIÁ CAO.
MỢ CỐ` GẮNG LƯU LẠI THÔNG TIN KHÁCH HÀNG VÌ CẦN CHẾ ĐỘ SAU BÁN HÀNG NỮA. TRONG KD ONLINE THÌ HEM ĐƯỢC NẢN. LÀM DÂU TRĂM HỌ MÀ. CÓ KHÁCH HÀNG CHÊ SP CỦA MÌNH, CÓ KH KHEN VÀ HỌ DÙNG NHIỀU. GIÁ CAO HỌ CŨNG CHÊ, GIÁ THẤP HỌ CŨNG CHÊ. NHƯNG MÌNH BIK SP CỦA MÌNH NHƯ THẾ NÀO.
KHÔNG ĐƯỢC CỐ BÁN HÀNG CHO KHÁCH HÀNG. BÁC CỨ CHĂM CHÚT VỀ SP LÀ KH SẼ TÌM ĐẾN BÁC.
SALE ONLINE GIAO HÀNG PHẢI NHANH, ĐÚNG GIỜ. EM LUÔN ĐẢM BẢO YẾU TỐ NÀY CHO KHÁCH. ĐÔI KHI KHÁCH QUAY LẠI MUA SP CỦA BÁC KHÔNG PHẢI VÌ NÓ TỐT VỚI HỌ MÀ ĐƠN GIẢN VÌ KHÁCH THÍCH CUNG CÁCH PHỤC VỤ CỦA NHÂN VIÊN. VÌ HỌ ĐƯỢC QUAN TÂM.
BÁN HÀNG CÓ NGÀY BÁN ĐƯỢC VÀI TRIỆU, CÓ KHI KHÔNG CÓ AI GỌI. NHƯNG KHÔNG CÓ AI MÌNH VẪN PHẢI CHĂM CHỈ ĐĂNG TIN, THAM GIA 4RUM ĐỂ QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU. CÓ VỐN ÙI LÀM LỚN SAU. LÀM SAO ĐỂ CHO KHÁCH HÀNG NHẬN ĐƯỢC GIÁ TRỊ SP TƯƠNG ỨNG. GIÁ RẺ CHƯA CHẮC ĐÃ TỐT MÀ PHẢI LÀ HỢP LÍ.
GÓP Ý BÁC VÀI CÂU CỦA CEO VẬT GIÁ:
"BẠN PHẢI SỐNG THẾ NÀO? GIÀU CÓ.
ĐỂ GIÀU CÓ CẦN PHỤC VỤ AI?KHÁCH HÀNG.
AI LÀ KHÁCH HÀNG? NHỮNG NGƯỜI TA GẶP
PHỤC VỤ HỌ THẾ NÀO? TRÊN CẢ MONG ĐỢI
LÀM SAO ĐỂ TRÊN MONG ĐỢI?TẬN TÂM TẬN LỰC
AI LÀ SỐ 1?KHÁCH HÀNG
 

diep linh

Xe buýt
Biển số
OF-16440
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
954
Động cơ
519,000 Mã lực
Nơi ở
Diệp Linh Flight Agency
Môi đỏ+ mắt nong nanh+dáng chuận +ngực ưỡn + mông cong = mẫu
Biết chụp ảnh kiểu tự sướng
Ko cần lấy hàng nhiều nhưng mẫu mới phải update thường xuyên.
add fb càng nhiều các mem nữ trông xinh xinh ăn chơi tí vào .
Thời gian đầu có thể ship miễn phí HN1.
Chăm chỉ trả lời cm trên mạng.
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,709
Động cơ
464,847 Mã lực
Em đang kinh doanh online đây , mệt ơi là mệt .
Em làm mảng đồ chơi ko lo lỗi moden . Nhưng đau đầu vì kỳ vọng đồ chơi bỉến trẻ thành thiên tài của các Mom.
thế thì các mom lại hiểu sai về ý nghĩa của đồ chơi rồi.
 

avid_liquid

Xe tăng
Biển số
OF-68085
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
1,008
Động cơ
375,689 Mã lực
Website
promedia.vn
Bán hàng online theo nhà cháu thì cái cần nhất chính là uy tín :) chỉ cần 1 lời phàn nàn của khách mà không được xử lý kịp thời thì cũng nguy lắm.
 

mackmyta

Xe tăng
Biển số
OF-85740
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
1,639
Động cơ
423,814 Mã lực
vẫn cần kiên trì và hướng đi đúng cụ ạ

em cũng đang online đây :)
 

Ng.Nhật Hằng

Xe đạp
Biển số
OF-193782
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
14
Động cơ
328,090 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Website
navicore.vn
cụ thử mua hàng của thằng lazora đi sẽ ngộ ra được nhiều điêu đấy.
Nó đang đổ tầm khoảng 200 trẹo đô mỹ vào 6 nước đông nam á, nghe đâu kho hàng của nó rộng hơn 10K m vuông đâu ở bình dương.
Nó đã đạp chết một số thằng.
Hàng thơi trang giờ em thấy hơi nan giải, đi đâu cách 10m cũng có một cửa hàng made in việt nam, nhưng mà, sắp tới vài cái như M2 nó ra nữa thì các cửa hàng lại tự chết vì giờ em thấy lượng vào kiểu như M2 đông lên dần đều rồi. Họ chủ động được từ gốc đến ngọn nên nhỏ lẻ khó cạnh tranh lắm. Sắp tới sẽ có một vài thằng đến từ HQ với phân cấp trung bình sẽ đổ bộ tiếp vào việt nam, cộng thêm đó sẽ có một vài chính sách hậu thuẫn từ cơ quan công quyền.
Bán hàng online thì bắt buộc phải có hàng độc cụ à, ko độc khó nhai lắm, khách mua online thì toàn kiểu anh hùng bán phím hết. nên kết hợp giữa online và offline thì hơn.
Em kính cẩn mời cụ lý Vodka. Bán hàng online phải là hàng hiếm chút.
 

Dragonfly76

Xe hơi
Biển số
OF-186476
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
166
Động cơ
334,697 Mã lực
Cụ vào mua hàng ở [FONT=&quot]www.shopduyanh.com
sẽ có nhiều kinh nghiệm đấy.
[/FONT]
 

sinhto

Xe đạp
Biển số
OF-192669
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
27
Động cơ
328,910 Mã lực
em cũng đang kinh doanh cả on lẫn off, nhận thấy các bác phải có được nguồn hàng tốt (mẫu mã, chất lượng, giá,...) thì mới có được uy tín và giá bán cạnh tranh. Cái này em cũng thấy khó. Thứ đến là độ cần mẫn của các bác, bán hàng online cập nhật từng giây phút, chậm chút là cũng mất nhiều cơ hội. Thời buổi khó khăn, ai cũng muốn tranh thủ làm ăn thêm, em chúc các bác thành công.
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,653
Động cơ
479,503 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
em cũng đang kinh doanh cả on lẫn off, nhận thấy các bác phải có được nguồn hàng tốt (mẫu mã, chất lượng, giá,...) thì mới có được uy tín và giá bán cạnh tranh. Cái này em cũng thấy khó. Thứ đến là độ cần mẫn của các bác, bán hàng online cập nhật từng giây phút, chậm chút là cũng mất nhiều cơ hội. Thời buổi khó khăn, ai cũng muốn tranh thủ làm ăn thêm, em chúc các bác thành công.
Cụ nói chuẩn đấy ạ
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,653
Động cơ
479,503 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

VietHD

Xe máy
Biển số
OF-95831
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
90
Động cơ
401,250 Mã lực
online hay offline thì cũng phải uy tín hết thôi ạ ;) chúc cụ thành công
 

lyna81

Xe điện
Biển số
OF-118809
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,100
Động cơ
399,293 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.pantino.vn
Các việc phải làm một cách đầy đủ cho kinh doanh online bên em offer cho khách bao gồm:
1.Xây dựng Nền tảng & hạ tầng:

- Dịch vụ tốt: Cái này ai kinh doanh cũng cần.
- Website tốt: Cấu trúc, giao diện tốt, Nội dung tốt, có vị trí tốt với từ khóa dịch vụ chính, có phiên bản cho Mobile devices, Có thể thực hiện đặt hàng hoặc thanh toán trực tuyến, có công cụ hỗ trợ kiểm tra tiến trình giao hàng, vận chuyển. Có cơ chế đánh giá thói quen độc giả, khách hàng trên Website.
- Có hệ thống quản lý khách hàng: Có thể chỉ là excel, tuy nhiên trên hệ thống cần đánh giá được nhiều thứ như nguồn khách, doanh thu/khách...
- Có nhận diện thương hiệu đầy đủ: Phải đầu tư hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp từ đầu, bao gồm rất nhiều thứ như Logo, Website, văn phòng phẩm, túi đựng, bao bì...

2. Độ phủ rộng của thương hiệu: Phải xuất hiện trên toàn bộ các mặt trận liên quan đến sản phẩm của mình.
- Google
- Mạng xã hội (Có Fanpage Facebook, giờ FB là chủ yếu mà)
- Forum liên quan: Cụ bán đồ oto thì phải vào OF, bán đồ thời trang thì phải vào WTT,LCM...

3. Có chương trình hỗ trợ & khuyến mãi riêng cho từng kênh
4. Đánh giá ROI và Thay đổi chính mình liên tục :)
Cái này trên lý thuyết thì đúng, nhưng nó chỉ mới là điều kiện cần, chưa có điều kiện đủ.
Và cái này chỉ phù hợp với những người có tiềm lực tài chính mạnh như những thằng như lazora (đang đầu tư nhưng ko biết có thành công không). Chứ em chưa thấy thằng nào đầu tư bài bản như cụ nói cả vì thay đổi thói quen tiêu dùng là một điều cực kỳ khó. Nó cần thời gian để đánh vào tâm lý tiêu dùng của cả một thế hệ. Giống như KFC đầu độc trẻ em việt ý. Mình ăn gà rán nó ko thấy ngon nhưng các bé dưới 18t bây giờ thấy ăn gà rán KFC là ngon và soành điệu
Điều kiện đủ là như sau:
- Tìm kiếm được nguồn hàng đảm bảo chất lượng.
- Ghi chi tiết về thông tin khách hàng
- Cái quan trọng là ngay từ đầu các cụ phải xác định là sản phẩm của mình bán phục vụ cho đối tượng nào? Người có tiền hay người bình dân, sinh viên hay dân công sở, các em ca sĩ hay các em làm ngân hàng vì mỗi thị trường mục tiêu nó sẽ có những sản phẩm khác nhau. Bản thân người bán nhỏ lẻ thì chỉ nên nhắm tới một vài đối tượng khách hàng mà phục vụ. Ví dụ các em ca sĩ thì thích mặc áo sexy, các em teen sành điệu thì thích hàng độc, còn các em teen khác nữa thì thích mẫu mã nó phải đẹp nhưng chất vải thì cũng bình thường. Dòng công sở trung lưu thì quan tâm nhiều hơn tới chất liệu kiểu dáng nhã nhặn chả hạn. Hay là một vài cửa hàng thì chỉ chuyên phục vụ người béo. Khi xác định được dòng khách hàng mục tiêu thì việc phân tích tâm lý khách hàng và chọn các sản phẩm hướng đến thị tgruwowngf mục tiêu nó dễ với quy mô nhỏ, chứ quy mô nhỏ mà như tạp hóa thì rất khó, cái gì cũng có thì sẽ dẫn tởi việc buôn bán lắm hàng tồn. Khi nào quy mô mở rộng thì mới nên chọn nhiều loại sản phẩm. bước ban đầu thì cứ từ từ cái đã.
Hiện tại do bán hàng online bị điều tiếng từ việc nhìn ảnh thì đẹp long lanh, mang sản phẩm về chán chả buồn nhìn nhưng vì đã order thì ko được đổi hay trả hàng mà chỉ biết cầm về cất tủ. Có nghĩa là cái thực tế và cái trên ảnh nó khác xa quá, dẫn đến việc mua vài lần thì sẽ thất vọng, nên thôi, ta cứ phải sờ, phải mặc thử ưng thì mới mua cộng với cái tâm lý làm xổi ăn thì nên thành ra là để kinh doanh online được như người ta thì lại cần một thời gian dài. Nhưng nếu thực sự xây dựng được uy tín thì em thấy bán online cũng ổn.
 

thief_fighter

Xe buýt
Biển số
OF-84207
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
803
Động cơ
418,350 Mã lực
Cái này trên lý thuyết thì đúng, nhưng nó chỉ mới là điều kiện cần, chưa có điều kiện đủ.
Và cái này chỉ phù hợp với những người có tiềm lực tài chính mạnh như những thằng như lazora (đang đầu tư nhưng ko biết có thành công không). Chứ em chưa thấy thằng nào đầu tư bài bản như cụ nói cả vì thay đổi thói quen tiêu dùng là một điều cực kỳ khó. Nó cần thời gian để đánh vào tâm lý tiêu dùng của cả một thế hệ. Giống như KFC đầu độc trẻ em việt ý. Mình ăn gà rán nó ko thấy ngon nhưng các bé dưới 18t bây giờ thấy ăn gà rán KFC là ngon và soành điệu
Điều kiện đủ là như sau:
- Tìm kiếm được nguồn hàng đảm bảo chất lượng.
- Ghi chi tiết về thông tin khách hàng
- Cái quan trọng là ngay từ đầu các cụ phải xác định là sản phẩm của mình bán phục vụ cho đối tượng nào? Người có tiền hay người bình dân, sinh viên hay dân công sở, các em ca sĩ hay các em làm ngân hàng vì mỗi thị trường mục tiêu nó sẽ có những sản phẩm khác nhau. Bản thân người bán nhỏ lẻ thì chỉ nên nhắm tới một vài đối tượng khách hàng mà phục vụ. Ví dụ các em ca sĩ thì thích mặc áo sexy, các em teen sành điệu thì thích hàng độc, còn các em teen khác nữa thì thích mẫu mã nó phải đẹp nhưng chất vải thì cũng bình thường. Dòng công sở trung lưu thì quan tâm nhiều hơn tới chất liệu kiểu dáng nhã nhặn chả hạn. Hay là một vài cửa hàng thì chỉ chuyên phục vụ người béo. Khi xác định được dòng khách hàng mục tiêu thì việc phân tích tâm lý khách hàng và chọn các sản phẩm hướng đến thị tgruwowngf mục tiêu nó dễ với quy mô nhỏ, chứ quy mô nhỏ mà như tạp hóa thì rất khó, cái gì cũng có thì sẽ dẫn tởi việc buôn bán lắm hàng tồn. Khi nào quy mô mở rộng thì mới nên chọn nhiều loại sản phẩm. bước ban đầu thì cứ từ từ cái đã.
Hiện tại do bán hàng online bị điều tiếng từ việc nhìn ảnh thì đẹp long lanh, mang sản phẩm về chán chả buồn nhìn nhưng vì đã order thì ko được đổi hay trả hàng mà chỉ biết cầm về cất tủ. Có nghĩa là cái thực tế và cái trên ảnh nó khác xa quá, dẫn đến việc mua vài lần thì sẽ thất vọng, nên thôi, ta cứ phải sờ, phải mặc thử ưng thì mới mua cộng với cái tâm lý làm xổi ăn thì nên thành ra là để kinh doanh online được như người ta thì lại cần một thời gian dài. Nhưng nếu thực sự xây dựng được uy tín thì em thấy bán online cũng ổn.
Cmas ơn cụ này nhiều, em xin vodka 1 ly
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,740
Động cơ
449,659 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Em Sv cũng đang muốn nhập hàng thời trang nữ về bán onlie cho SV, các cụ mợ có thể tư vấn nguồn hàng cho em được không ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top