Kinh nghiệm đánh lái

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
2,797
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ, đêm hôm rảnh rỗi mặc dù vấn đề này không mới, nhưng em vẫn muốn đưa ra để anh em thảo luận, những người biết rồi thì tiếp tục chia sẻ, những người mới thì học hỏi có thêm kinh nghiệm. Em được biết khi đánh lái thì có 2 việc cần phải tránh và rèn luyện ngay từ đầu hạn chế được càng nhiều càng tốt, đó là đánh lái chết và đánh hết lái, ngoài ra khi đỗ xe phải chú ý trả thẳng lái luôn trước khi đừng hẳn. Trên là một số kinh nghiệm em học hỏi được, không biết ý các cụ thế nào?
 

canhatang

Xe buýt
Biển số
OF-25292
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
981
Động cơ
499,346 Mã lực
Đánh lái chết chỉ dành cho quay ở chỗ hẹp.
Còn theo em, khi đỗ xe trên đường bằng thì mới trả lái thẳng thôi. Nếu bác đỗ trên dốc thì nên bẻ lái.
 

Namxlda

Xe tăng
Biển số
OF-313627
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
1,387
Động cơ
311,550 Mã lực
Em cứ nhìn xe nào đỗ mà bánh trước ko thẳng là biết ngay lái mới . như thao em khi đỗ nên đánh lái chếch về be8n phụ một chút . Cài số 1[nếu đang lên dôc] , số lùi [nếu đang xuống]
 

InG2010

Xe tải
Biển số
OF-341717
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
371
Động cơ
277,554 Mã lực
Em cứ nhìn xe nào đỗ mà bánh trước ko thẳng là biết ngay lái mới . như thao em khi đỗ nên đánh lái chếch về be8n phụ một chút . Cài số 1[nếu đang lên dôc] , số lùi [nếu đang xuống]
Bánh trước không thẳng khi đỗ cũng do thói quen nữa cụ ạ.
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,663
Động cơ
399,740 Mã lực
Đi mãi rồi cũng quen
 

Hóa Chất

Xe hơi
Biển số
OF-348374
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
157
Động cơ
270,106 Mã lực
Chào các cụ, đêm hôm rảnh rỗi mặc dù vấn đề này không mới, nhưng em vẫn muốn đưa ra để anh em thảo luận, những người biết rồi thì tiếp tục chia sẻ, những người mới thì học hỏi có thêm kinh nghiệm. Em được biết khi đánh lái thì có 2 việc cần phải tránh và rèn luyện ngay từ đầu hạn chế được càng nhiều càng tốt, đó là đánh lái chết và đánh hết lái, ngoài ra khi đỗ xe phải chú ý trả thẳng lái luôn trước khi đừng hẳn. Trên là một số kinh nghiệm em học hỏi được, không biết ý các cụ thế nào?
Cụ ơi, đánh lái chết thì em biết rồi. Chứ còn đánh hết lái thì sao ạ? Vì em thường xuyên đánh hết lái khi cua, vòng và lùi
 

Hopesun

Xe máy
Biển số
OF-335288
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
54
Động cơ
279,140 Mã lực
Em thấy bảo đánh hết lái không tốt cho hệ thống lái và trợ lực
Đặc biệt trợ lực điện thì là dễ bị dòng điện cao quá, đánh hết lái và giữ lâu quá sẽ chóng hỏng.
Manual của xe em ghi rõ k giữ kịch lái quá 5s.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Đánh lái chết chỉ dành cho quay ở chỗ hẹp.
Còn theo em, khi đỗ xe trên đường bằng thì mới trả lái thẳng thôi. Nếu bác đỗ trên dốc thì nên bẻ lái.
Theo em dù dốc hay bằng cũng nên trả thẳng lái khi dừng, đặc biệt những đoạn đường hẹp.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Cụ ơi, đánh lái chết thì em biết rồi. Chứ còn đánh hết lái thì sao ạ? Vì em thường xuyên đánh hết lái khi cua, vòng và lùi
Hết lái khi quay đầu chỉ vài chục giây không sao, nhưng thời gian dài hơn thì hại bơm trợ lực. Còn với trợ lực điện thì chắc không vấn đề gì:)
 

canhatang

Xe buýt
Biển số
OF-25292
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
981
Động cơ
499,346 Mã lực
Theo em dù dốc hay bằng cũng nên trả thẳng lái khi dừng, đặc biệt những đoạn đường hẹp.
Mới đầu em cũng nghĩ vậy. Nhưng đợt sang Mỹ, mấy đồng chí tổ lái người bản xứ lúc đi đường đèo dốc mới chỉ vào mấy cái xe đỗ trên dốc để lái thẳng và bảo với em nhìn đỗ xe kiểu này là biết ngay mấy đứa mới biết lái.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Đánh lái chết chỉ dành cho quay ở chỗ hẹp.
Còn theo em, khi đỗ xe trên đường bằng thì mới trả lái thẳng thôi. Nếu bác đỗ trên dốc thì nên bẻ lái.
Chuẩn luôn
Xuống dốc thì bẻ lại vào mà chân dốc lên thì bẻ lái ra. Có nhiều xe trả giá đắt vì k theo nguyên tắc này, nhất là xe tải và xe con cũ phanh kém.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Mới đầu em cũng nghĩ vậy. Nhưng đợt sang Mỹ, mấy đồng chí tổ lái người bản xứ lúc đi đường đèo dốc mới chỉ vào mấy cái xe đỗ trên dốc để lái thẳng và bảo với em nhìn đỗ xe kiểu này là biết ngay mấy đứa mới biết lái.
Cũng phải nhìn xem nó để lái ra sao nếu xe bị trôi đã hãy phán họ mới lái hay lái già:)) nhưng chỗ đường hẹp mờ oánh lái qua phải em cho là newbabie đới:))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,904
Động cơ
605,949 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chuẩn luôn
Xuống dốc thì bẻ lại vào mà chân dốc lên thì bẻ lái ra. Có nhiều xe trả giá đắt vì k theo nguyên tắc này, nhất là xe tải và xe con cũ phanh kém.
Không phải là bẻ lái hướng nào là lái già mà cách họ đặt hòn chèn ở bánh nào nói lên kinh nghiệm của họ.
Ở quê em, đánh lái ra phía đường là sự trêu tức những lái xe ngược chiều đấy.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Không phải là bẻ lái hướng nào là lái già mà cách họ đặt hòn chèn ở bánh nào nói lên kinh nghiệm của họ.
Ở quê em, đánh lái ra phía đường là sự trêu tức những lái xe ngược chiều đấy.
Lái già là lái gì hả cụ =)) cái gì hay thì nên học cụ ạ. Mẽo nó có văn minh xe hơi khi mềnh chưa có xe đạp mà đi, khi anh H en rì Ford sx ô tô đại trà cho dân chúng thì ở VN Lý trưởng Chánh tổng quê cụ quê em chửa cóa xe đạp đi đâu.
Hay nên học, em chả thấy bị trêu tức hay vướng tẹo nào nếu bánh chếch 1 tý, vướng thì gương mình nó vướng chứ chả phải bánh
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Cũng phải nhìn xem nó để lái ra sao nếu xe bị trôi đã hãy phán họ mới lái hay lái già:)) nhưng chỗ đường hẹp mờ oánh lái qua phải em cho là newbabie đới:))
Người ta đang nói đỗ ở dốc thì cụ cứ rộng mới hẹp.
Nói thẳng tưng là cụ mới biết đến đỗ thẳng lái mà chửa biết đến đỗ khi nào thì phải bẻ lái, chửa biết thì bây giờ biết.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,904
Động cơ
605,949 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Lái già là lái gì hả cụ =)) cái gì hay thì nên học cụ ạ. Mẽo nó có văn minh xe hơi khi mềnh chưa có xe đạp mà đi, khi anh H en rì Ford sx ô tô đại trà cho dân chúng thì ở VN Lý trưởng Chánh tổng quê cụ quê em chửa cóa xe đạp đi đâu.
Hay nên học, em chả thấy bị trêu tức hay vướng tẹo nào nếu bánh chếch 1 tý, vướng thì gương mình nó vướng chứ chả phải bánh
Đường dốc nó nhỏ hẹp lắm. Chìa ra vài phân là gây khó cho người khác rồi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường dốc nó nhỏ hẹp lắm. Chìa ra vài phân là gây khó cho người khác rồi.
Đường vừa dốc, vừa nhỏ hẹp tới mức chỉ chìa ra vài cm đã gây khó chịu thì thật khó tưởng tượng, thậm chí không bằng cái gương!
Nhưng thực sự lái xe là luôn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu. Đôi khi phải nhiều phương án để ngộ nhỡ. Có lần em lên thăm đỉnh đập Hòa bình. Đi xe lên tận nơi thì xe ko vào được (chỉ người), đành đỗ ở độ dốc tầm 12%. Nhìn dốc sâu hun hút, trộm nghĩ có lẽ xe tăng mà bị tuột xuống thì cũng thành cám. Em áp dụng hết các biện pháp: cài số, giật phanh tay, đánh lái. Xuống nhìn thấy viên gạch ở vệ đường là chèn luôn vào bánh ! Dốc cao thì phải cẩn thận, ai khó chịu cũng phải thông cảm thôi (chắc việc đánh lái không tới mức làm cản trở xe khác).
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,904
Động cơ
605,949 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đường vừa dốc, vừa nhỏ hẹp tới mức chỉ chìa ra vài cm đã gây khó chịu thì thật khó tưởng tượng, thậm chí không bằng cái gương!
Nhưng thực sự lái xe là luôn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu. Đôi khi phải nhiều phương án để ngộ nhỡ. Có lần em lên thăm đỉnh đập Hòa bình. Đi xe lên tận nơi thì xe ko vào được (chỉ người), đành đỗ ở độ dốc tầm 12%. Nhìn dốc sâu hun hút, trộm nghĩ có lẽ xe tăng mà bị tuột xuống thì cũng thành cám. Em áp dụng hết các biện pháp: cài số, giật phanh tay, đánh lái. Xuống nhìn thấy viên gạch ở vệ đường là chèn luôn vào bánh ! Dốc cao thì phải cẩn thận, ai khó chịu cũng phải thông cảm thôi (chắc việc đánh lái không tới mức làm cản trở xe khác).
Chuyện dừng xe thò tay cụp gương xe đang đỗ để đủ chỗ đi là có đấy.:))
 

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
2,797
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ đỗ ở đường dốc đánh lái là an toàn, sẽ làm bớt rủi ro trôi xe, nhưng nhìn ở khía cạnh khác thì đỗ như vậy sẽ ảnh hưởng tới độ bền của một số thiết bị xe. Nên em nghĩ tùy điều kiện và kinh nghiệm của mỗi lái xe mà xử lý sao cho hợp lý
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top