Vấn đề hệ thống làm mát các cụ nên lưu ý:
1. Tìm đúng loại nước làm mát cần & chỉ dẫn cách dùng phải thật chi tiết, cụ thể. Không nên dùng các loại chỉ có mầu xanh (thực chất chỉ là phẩm mầu công nghiệp) & không rõ hàm lượng các phụ gia chống cặn, tăng nhiệt độ sôi, chống ăn mòn kim loại ...
2. Bên e hay dùng nước gốc hữu cơ (organic) loại Total Turbo Cool, có tỷ lệ pha với nước sạch là 30-70%. Tỷ lệ pha 1/3 áp dụng cho đổ từ nhà máy Firt fill. Tỷ lệ 3/1 áp dụng cho xe cần có nhiệt độ sôi cao & hệ thống làm mát đã cũ giải nhiệt kém. Cụ tỉ gốc vô cơ (non-organic) & hữu cơ khác nhau ntn, đặc tính bảo vệ kim loại ra sao, tại sao gốc hữu cơ lại đang được ưa chuộng ... phải hội thảo mới ra được.
3. Nước sạch được hiểu là nước đã được làm mềm hóa không gồm tỷ lệ các kim loại gây hại có thể gây nên lắng gỉ trong két nước. Bên e hay dùng nước máy & lọc vật lý = bình lọc đang có bán sẵn ở thị trường.
4. Hệ thống làm mát bao gồm két nước, quạt giải nhiệt, bơm nước, cảm biến nhiệt nước, van hằng nhiệt .. không chỉ là cái quạt. Một trong các yếu tố trên có vấn đề sẽ dẫn tới sự giải nhiệt kém tạo nên tình trạng sôi nước. Hệ thống làm mát quá đà gây nên hiện tượng máy không đủ nhiệt gây sượng máy , không bốc & hao xăng ... Vậy nên xác định điểm làm việc cũng như tình trạng của hệ thống cần được phải đo đạc mang định lượng chứ không phải là định tính.
Tạm thế đã .... nhớ được ra các gì nhà cháo lại phọt hầu các cụ nhá ...