[Funland] Kinh hoàng tắc đường trong cơn giông cuối h chiều nay

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,312
Động cơ
876,373 Mã lực
Hãi hùng hôm qua. Đoạn nguyễn ngọc vũ ra đầu Lê văn Lương. Mới đầu 4b chờ 1 hàng dọc, trong đó có em. Sau 15ph không thêm được cm nào thì 1 em Buổi sáng len lén lao lên tạo hàng 2, sau đó 1 dàn nối nhau làm hàng 2. Sau khoảng 15ph lại 1 em i10 (biển 35 thì phải) lao tiếp lên làm hàng 3. CCCM nào đi qua thì biết, đoạn đường này 2 chiều và hẹp. Các bác đến sau cứ loi choi lên lấp đầy chỗ trống thế thì có phải là giao thông không? Chả hiểu trong đầu các bác ấy là cái gì nữa.
sáng có việc chở bà xã đi qua đúng ngã tư HMG-LVL. 70s đèn thì mất 50s đứng chờ ở giữa ngã tư vì lũ xe máy chiều vào nội đô thấy xe máy rẽ trái tắc, thay vì dừng đèn thì lại đua nhau vượt đèn đỏ rẽ trái cắt mặt. (rẽ LVL sang HMG có đèn xanh riêng)
Đến giây thứ 50 em điên quá bim còi. Bà xã hỏi sao bim?
Em bảo không bim thì tý nữa mình đứng giữa ngã tư chặn làn xe chiều HMG rẽ trái sang LVL. Bim còi 20s mới đè được sang gần hết đường thì lại gặp chục thằng não kít 2 bánh khôn lỏi muốn đi thẳng - cắt từ làn rẽ phải HMG LVL định lao lên chặn đầu không cho thoát ra. Em éo nhường cứ bim còi gí ga tiếp thì bọn nó mới dừng + lùi lại. Mất 70s chỉ đi 30m đường.

Em thề là từ giờ cứ gặp thằng 2 bánh nào đi kiểu mất dạy ý là em bim còi cho điếc mịa hết! Ít ra thì cũng phải trả giá bằng thính lực!
Nhiều lúc chỉ ước mình có cái còi tầu thuỷ thông minh, bim 1 phát là điếc tai 1 đứa mình muốn bim
 
Chỉnh sửa cuối:

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,544
Động cơ
255,839 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Khoan nói chuyện ý thức.
Ý thức tham gia giao thông kém, bất chấp luật lệ gây ra xung đột làn/chiều/hướng phương tiện dẫn đến kẹt cứng, chậm/khó giải tỏa. Thí dụ giải tỏa trong 60-90p thay vì chỉ 15-20p.
Còn giờ tan tầm ùn tắc là đặc sản ở các TP đang PT, là tất yếu rồi. Cứ nhân đầu phương tiện với diện tích choán chỗ rồi so với diện tích mặt đường là ra. E nghĩ tầm này mật độ đó là 5 - 6 : 1. Không ùn tắc mới lạ.
Cái này là do:
1. Nền tảng hạ tầng yếu kém sẵn.
2. Chậm duy tu, phát triển, do quản lý yếu, thiếu vốn dẫn đến thiếu đồng bộ.
3. Tăng quy mô xây dựng chung cư, khai thác "đất vàng" vô tội vạ theo tư duy nhiệm kỳ (ko ăn thằng trc và sau nó cũng ăn) và văn hóa đổ lỗi (do nhiệm kỳ trước), hạ tầng kệ cmnn thằng sau giải quyết.
Nếu như 1 và 2 là khách quan, yếu kém thì đáng tiếc cái 3 là tội ác khó dung thứ, vì di chứng để lại nhiều đời, nhiều thập kỷ thậm chí cả thế kỷ :(
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,859
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
Bọn Phú đĩ nó cũng chả tốt lành gì đâu. Đặc sản bé bụi bẩn từ đường xá đến não trạng dân mình là bị ảnh hưởng của Phú đĩ đấy. Đường khu phố cũ (thời Pháp) cũng bé tí, chẳng qua là chưa ông nào cho làm nhà lên (vì còn nhiều cơ quan đoàn thể ở đó).
Em không nhớ nguồn nhưng có so sánh giữa các nước thuộc địa của Anh và Pháp rồi. Thuộc địa của Anh thường có đường xá to rộng hơn, bọn Pháp thì làm tủn mủn chủ yếu phục vụ vừa đủ, còn lợi nhuận chuyển hết về nước. Em cũng đi Malai, Miến (kém phát triển hơn VN) thì thấy đường xá nó to hơn thật. Nhưng nói gì thì nói, cứ cắt đất lấy tiền đút túi mà không quy hoạch gì cả thì kiểu gì cũng tắc hết.
Bé thì bé thật nhưng vẫn ô bàn cờ
Mà lý thường kiệt, trần hưng đạo to phết
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,993
Động cơ
476,417 Mã lực
Đường theo dạng ô bàn cờ và có nhiều cầu vượt giao cắt ở nhiều cấp khác nhau và các điểm quay đầu được bố trí không tranh chấp với rẽ trái hoặc đi thẳng thì sẽ giải quyết tốt các vấn đề ùn tắc giao thông. Bên Quảng Châu ngay trong khu phố cổ của bọn khựa không bao giờ có cái kiểu tắc đường ngu như ở Hà Nội mà số lượng ô tô tham gia giao thông của nó chắc phải gấp 10 lần Hà Nội. À, có thằng Moscow bên anh Nga ngố thì cũng tắc đường giống Hà Nội, trong khi ở Sankt Petersburg thì không hề tắc đường vì đường xá nó cũng ô bàn cờ như phố cổ các nước vậy.

Công nhận, người thì đông, đường thì bé, thử hỏi sao mà ko tắc, chen lấn vv. Mấy cái đường trong nội thành bọn Pháp nó quy hoạch thì chả thấy bao h tắc cả...
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,756
Động cơ
88,919 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân thức khuya làm việc lại cũng đang viết thuyết minh cho 1 dự án đô thị miền núi nên em mở lon bia ngồi chém tí:

Em cho rằng tỷ trọng nguyên nhân gây ra ùn tắc GT do các lỗi:
- 50% thuộc về quy hoạch đô thị ( thiếu hụt tuyến vận tải công cộng, các khu đô thị mật độ dân số cao bám quá gần trung tâm, mật độ XD cực cao, chấp thuận quy hoạch tùy tiện, quy hoạch XD và cơ cấu công trình xã hội thiếu trầm trọng so với lượng người ở từng khu...)
- 40% ý thức tham gia GT ( bao gồm cả trình độ hiểu biết pháp luật, ý thức văn hóa...chừng nào còn tàn dư ý thức hệ thời bao cấp trong đầu thì việc tranh giành phần hơn khi tham gia giao thông vẫn còn - đèn chưa xanh đã lao lên - đèn đỏ rồi vẫn cố vớt vát vượt vù vù..)
- 5% do chất lượng công trình giao thông ( đường ngập, đèn hỏng, bố trí điều khiển giao thông chưa đồng bộ, nhiều đường ngang lỗi rẽ gần nhau, lỗi 1 phần do quy hoạch ảnh hưởng).
- 5% do những người thực thi pháp luật không chấp hành xử lý đúng nguyên tắc (cho bán hàng vỉa hè, xe máy để tùy tiện, xử phạt không biên lai....)

Em thích quan điểm quy hoạch này của chuyên gia xã hội học TS. Phạm Quỳnh Hương
"Hà Nội chỉ nên quy hoạch các ngành là trung tâm những lĩnh vực mà không nơi nào ngoài Hà Nội có, đó là chính trị, văn hóa, lịch sử, tri thức. Những chức năng khác nên mạnh dạn trao cho các địa phương xung quanh khác...Đó là cách tạo điều kiện để các tỉnh khác có điều kiện bình đẳng để phát triển, và cũng chính là tạo điều kiện để Hà Nội có thể phát triển mà không bị sức ép quá mạnh do sức hút dân số gây ra.
Thiết lập những liên kết với những trung tâm phát triển ở những tỉnh, vùng xung quanh, giúp Hà Nội giảm bớt sức hút, giảm dân số, kéo theo giảm quá tải hạ tầng, giữ được môi trường tốt, dễ trở nên thành phố sống tốt."

Em chạy từ trong TP đi Phủ Lý làm việc thì thời gian tương đương đi từ nhà đến Mỹ Đình.

Người tràn về thì đông mà chất lượng công việc- chất lượng lao động quá thấp. Đơn cử nhà em có mảnh đất nho nhỏ không ở đến thì cho 1 xưởng SX sắt thép XD thuê kinh doanh SX, tổng cộng 6 chú cả chủ cả thợ kèm 2 gia đình của chúng nó lốc nhốc ở đâu về đây, trẻ con vợ mướp nheo nhóc. Lại còn cho thêm 1-2 ông Grab ở ké như bộ tộc nào đó quây quần. Thế nhưng thỉnh thoảng có việc đặt chúng nó làm thì như mứt. Trong khi đó tiền thuê mặt bằng luôn chậm và nợ. Cũng chẳng hiểu đổ về thủ đô làm gì khi phải mệt mỏi như thế. Hình thái tự do di cư làm những việc loanh quanh không bền vững quá nhiều chứ chẳng ít mà cuối cùng cũng thu nhập cũng chỉ đủ chi tiêu trang trải vì chi phí sinh hoạt chiếm hết thu nhập. Cứ như dịp sau khi gỡ bỏ cách ly COVID nhưng quãng từ 16/4 đến trước 1/5 là em thấy ổn, lượng người thường trú thực sự đúng con số, đông nhưng không bế tắc.
Cái tỷ lệ em thấy cụ phán chuẩn 👌.
Em đang ctac xứ giãy chết, tất cả các đầu mục cụ đề ra nó đều làm tốt, giờ cao điểm có đông, có ùn nhưng không bao h tắc, tham gia giao thông cảm thấy nhẹ nhàng, nhất là khi sử dụng các phương tiện công cộng.
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,166
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
Đường theo dạng ô bàn cờ và có nhiều cầu vượt giao cắt ở nhiều cấp khác nhau và các điểm quay đầu được bố trí không tranh chấp với rẽ trái hoặc đi thẳng thì sẽ giải quyết tốt các vấn đề ùn tắc giao thông. Bên Quảng Châu ngay trong khu phố cổ của bọn khựa không bao giờ có cái kiểu tắc đường ngu như ở Hà Nội mà số lượng ô tô tham gia giao thông của nó chắc phải gấp 10 lần Hà Nội. À, có thằng Moscow bên anh Nga ngố thì cũng tắc đường giống Hà Nội, trong khi ở Sankt Petersburg thì không hề tắc đường vì đường xá nó cũng ô bàn cờ như phố cổ các nước vậy.
Quảng Châu, Seoul đều phải nhờ xong quả tàu điện ngầm mới giải quyết được nạn tắc đường đấy cụ ạ. QC còn phải cấm xe máy nữa.
Bé thì bé thật nhưng vẫn ô bàn cờ
Mà lý thường kiệt, trần hưng đạo to phết
Đúng là quy hoạch thời Pháp vẫn chuẩn chỉ hơn bây giờ (tức là có nhưng phá vỡ tan tành cả).
Trục HBT, LTK, THĐ có vẻ to so với các phố khác ở HN thôi chứ cụ đi các nước khác, các phố trục chính (xây từ thời thuộc địa) đều to gấp rưỡi đường Hùng Vương, nhỏ cũng phải 6 làn. Em nói thế thôi chứ ở đâu cũng có tắc đường nếu đường ít, xe nhiều he he
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
644
Động cơ
96,170 Mã lực
Tuổi
33
Quảng Châu, Seoul đều phải nhờ xong quả tàu điện ngầm mới giải quyết được nạn tắc đường đấy cụ ạ. QC còn phải cấm xe máy nữa.

Đúng là quy hoạch thời Pháp vẫn chuẩn chỉ hơn bây giờ (tức là có nhưng phá vỡ tan tành cả).
Trục HBT, LTK, THĐ có vẻ to so với các phố khác ở HN thôi chứ cụ đi các nước khác, các phố trục chính (xây từ thời thuộc địa) đều to gấp rưỡi đường Hùng Vương, nhỏ cũng phải 6 làn. Em nói thế thôi chứ ở đâu cũng có tắc đường nếu đường ít, xe nhiều he he
Bên nước ngoài họ phát triển giao thông công cộng rất mạnh vì họ cũng tính toán dân số cơ học hết rồi cụ à. IQ cao nhà mình đi học tập kinh nghiệm hàng năm cũng biết hết đấy nhưng khốn nỗi cứ nhìn cái đường Cát Linh Hà Đông thì bảo tại sao dân nó càng ngày càng tức càng ngày càng chửi.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,407
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Bên nước ngoài họ phát triển giao thông công cộng rất mạnh vì họ cũng tính toán dân số cơ học hết rồi cụ à. IQ cao nhà mình đi học tập kinh nghiệm hàng năm cũng biết hết đấy nhưng khốn nỗi cứ nhìn cái đường Cát Linh Hà Đông thì bảo tại sao dân nó càng ngày càng tức càng ngày càng chửi.
Thực tế là mình quy hoạch kém, ít ô bàn cờ, toàn đường độc đạo nên mới vậy. Các khu phố cũ toàn ô bàn cờ nên thoát nhanh thoát tốt
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,694
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Thực tế là mình quy hoạch kém, ít ô bàn cờ, toàn đường độc đạo nên mới vậy. Các khu phố cũ toàn ô bàn cờ nên thoát nhanh thoát tốt
Phố cũ mật độ dân cư thấp cụ nhé. Em bám trụ phố cũ chỉ vì sẵn nong sẵn né. Đi lại thảnh thơi, chứ ra quá Lê Duẩn, Khâm thiên thì 9h em mới dám đi.. Bàn cờ đan ngang dọc mà như tổ kiến ùa ra thì thôi ạ.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,407
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Phố cũ mật độ dân cư thấp cụ nhé. Em bám trụ phố cũ chỉ vì sẵn nong sẵn né. Đi lại thảnh thơi, chứ ra quá Lê Duẩn, Khâm thiên thì 9h em mới dám đi.. Bàn cờ đan ngang dọc mà như tổ kiến ùa ra thì thôi ạ.
Nhìn mật độ chung cư ở các thành phố tài chính công nghiệp lớn như Newyork, Thượng Hải, Hongkong... đều có mật độ vô cùng lớn mà họ quy hoạch tốt nên hiện tượng tắc đường ko quá kinh khủng như ở VN
 

NguyenBan360

Xe hơi
Biển số
OF-507025
Ngày cấp bằng
27/4/17
Số km
169
Động cơ
185,474 Mã lực
hôm qua mưa giông to . em chen mãi từ phạm văn đồng mới về được nhà . kinh thật........
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,753
Động cơ
1,000,575 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Hà Lội lại chuẩn bị vào mùa lướt ván với đua xuồng rồi.
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
644
Động cơ
96,170 Mã lực
Tuổi
33
Phố cũ mật độ dân cư thấp cụ nhé. Em bám trụ phố cũ chỉ vì sẵn nong sẵn né. Đi lại thảnh thơi, chứ ra quá Lê Duẩn, Khâm thiên thì 9h em mới dám đi.. Bàn cờ đan ngang dọc mà như tổ kiến ùa ra thì thôi ạ.
Bàn cờ thì cũng không giải quyết được tình trạng giao thông ở Hà nội đâu cụ ạ,bọn Tây nó nghĩ nát óc nên mới sinh ra tàu điện ngầm, tàu điện trên cao rồi.Mình thì giao thông không theo kịp phát triển đô thị nên mới xảy ra tình trạng bây giờ. Quỹ đất dành cho giao thông bọn nó cũng tính phải chiếm 32% cho đô thị trên 5 triệu dân rồi cụ ạ.
 

vios77

Xe buýt
Biển số
OF-419091
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
664
Động cơ
226,369 Mã lực
tham gia GT theo kiểu ddienf vào chỗ trống nên k tắc mới lạ. Nhiều khi chỉ càn nhường nhau 5-10s thôi là có thể k sảy ra tắc nhưng k ta phải cố len lên k lại kem nó à nên cả hai đều ở lại. rõ chán
 

Antoni

Xe tải
Biển số
OF-558998
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
492
Động cơ
157,208 Mã lực
Có được chọn đâu, tôi đi bầu toàn có list danh sách từ trước đấy chứ?? cha

Những người xung quanh thì cũng bực mình đấy bạn ạ nhưng mà không dám lên tiếng vì sợ liên luy phiền phức.

Cái đó ai cũng biết nhưng cơ bản là " Tiền đâu" cụ ạ :))
Tại các cụ, mợ trên này cụ chê ý thức gt của dân mình kém. Cho các cụ, mợ trên này trải nghiệm metro nước bạn giờ cao điểm mới thấy là cứ để mỗi ng một ngựa trên đường thì áp lực gt nó kinh khủng tnao. Còn về vấn đề đầu tiên, theo e nghĩ nếu nước mình ko để thất thoát mà tận dụng đc hết các nguồn lực thì thưà sức làm.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,804
Động cơ
271,915 Mã lực
Nói thẳng ra là ý thức kém, khi nào mưa gió thì bất chấp lao lên chả cần biết đỏ xanh gì, đang tắc ra sao thì chả vậy. Ai cũng biết đã phố xá là phải đông, ùn là tất nhiên có, nhưng để tắc kiểu ảnh trên chỉ có thể giải thích do ý thức, đường dù mở rộng bao nhiêu, 3 làn lên 5 làn rồi 8 làn thì vẫn thế thôi.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,598
Động cơ
434,773 Mã lực
Khoan nói chuyện ý thức.
Ý thức tham gia giao thông kém, bất chấp luật lệ gây ra xung đột làn/chiều/hướng phương tiện dẫn đến kẹt cứng, chậm/khó giải tỏa. Thí dụ giải tỏa trong 60-90p thay vì chỉ 15-20p.
Còn giờ tan tầm ùn tắc là đặc sản ở các TP đang PT, là tất yếu rồi. Cứ nhân đầu phương tiện với diện tích choán chỗ rồi so với diện tích mặt đường là ra. E nghĩ tầm này mật độ đó là 5 - 6 : 1. Không ùn tắc mới lạ.
Cái này là do:
1. Nền tảng hạ tầng yếu kém sẵn.
2. Chậm duy tu, phát triển, do quản lý yếu, thiếu vốn dẫn đến thiếu đồng bộ.
3. Tăng quy mô xây dựng chung cư, khai thác "đất vàng" vô tội vạ theo tư duy nhiệm kỳ (ko ăn thằng trc và sau nó cũng ăn) và văn hóa đổ lỗi (do nhiệm kỳ trước), hạ tầng kệ cmnn thằng sau giải quyết.
Nếu như 1 và 2 là khách quan, yếu kém thì đáng tiếc cái 3 là tội ác khó dung thứ, vì di chứng để lại nhiều đời, nhiều thập kỷ thậm chí cả thế kỷ :(
Còn cái nữa là phát triển phương tiện cá nhân vô tội vạ, phương tiện công cộng yếu kém và không hề có nhu cầu nâng cấp:
Thời bao cấp đi xe đạp cũng tắc, mà toàn tắc cầu lúc đi làm về.
Thời nay thì 4 bánh cũng tắc, dù có bài học bankok trước đó cả chục năm. Việc hạn chế 4 bánh chỉ bằng giá đã làm tăng giá sinh hoạt lên rất cao để cá nhân tham gia các hoạt động dịch vụ có lãi mua xe. Xưa đâm đầu đi buôn lậu cũng chỉ để mua cái xe máy bãi, nay thì không chỉ xe máy mà là ô tô, sau lại là nhà và toàn thứ hợp pháp cả, như thế nghĩa là các ngành dịch vụ ắt phải tính lãi cao như buôn lậu ngày xưa, mà khả năng là hơn.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,544
Động cơ
255,839 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Còn cái nữa là phát triển phương tiện cá nhân vô tội vạ, phương tiện công cộng yếu kém và không hề có nhu cầu nâng cấp:
Thời bao cấp đi xe đạp cũng tắc, mà toàn tắc cầu lúc đi làm về.
Thời nay thì 4 bánh cũng tắc, dù có bài học bankok trước đó cả chục năm. Việc hạn chế 4 bánh chỉ bằng giá đã làm tăng giá sinh hoạt lên rất cao để cá nhân tham gia các hoạt động dịch vụ có lãi mua xe. Xưa đâm đầu đi buôn lậu cũng chỉ để mua cái xe máy bãi, nay thì không chỉ xe máy mà là ô tô, sau lại là nhà và toàn thứ hợp pháp cả, như thế nghĩa là các ngành dịch vụ ắt phải tính lãi cao như buôn lậu ngày xưa, mà khả năng là hơn.
Còn quy hoạch phương tiện trên giời nữa thôi bác :)) có chấm mút là chúng lại phá quy hoạch :))
May trình chúng chưa đủ với lên giời
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top